https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Cập nhật:

Toyota Altis 2016 giá bao nhiêu tại Việt Nam? 

Bảng giá xe Toyota Altis 2016 lăn bánh (tham khảo)
Bảng giá xe Toyota Altis 2016 lăn bánh (tham khảo)
Màu xe Toyota Altis 2016 : Bạc, Đen, Nâu đồng. Chúng tôi luôn có một số lượng lớn xe có thể giao ngay, vui lòng liên hệ để đặt xe Altis 2016 với giá tốt khuyến mãi, hỗ trợ Tư vấn mua xe Altis trả góp với lãi suất thấp nhất.

Mua xe Toyota Altis ở đâu giao ngay ?

Khuyến mãi mua xe Toyota Altis 2016 tại Toyota Tân Tạo
Khuyến mãi mua xe Toyota Altis 2016 tại Toyota Tân Tạo

Dòng xe Corolla (tại Việt Nam là Corolla Altis) hiện đang có doanh số ấn tượng nhất trong các dòng xe của thương hiệu Toyota, với một thống kê thú vị: cứ 40 giây lại có một chiếc Corolla được bán ra trên thế giới. Sự ra mắt phiên bản Altis 2014 dường như đã thổi bùng thêm sức nóng cho phân khúc sedan vốn vô cùng khốc liệt với các tên tuổi mới nổi lên gần đây như Kia K3, xe Mazda 3 (Trường Hải), xe Ford Focus, Chevrole Cruze….Toyota Corolla Altis 2016 với cải tiến vượt bậc đến từ tinh hoa công nghệ và thiết kế táo bạo của Toyota chắc chắn sẽ không thể để các đối thủ vượt mặt.

Toyota Altis 2016 là dòng xe phân khúc C đáng mua nhất ?
Toyota Altis 2016 là dòng xe phân khúc C đáng mua nhất ?

Ngoại thất Altis 2016 trẻ trung lôi cuốn

Thời gian gần đây, các dòng xe cùng phân khúc đang chuyển đổi mạnh mẽ với những thiết kế tươi trẻ và hiện đại, Corolla Altis 2016 cũng có những cách tân khá rõ nét, nhưng điều thực sự làm cho những tín đồ của dòng xe này vẫn “chết mê chết mệt” với phiên bản mới đó là sự trung thành với triết lý thiết kế đề cao tính sang trọng đầy tinh tế.
Thiết kế của Toyota luôn đề cao tính sang trọng đầy tinh tế vượt thời gian
Thiết kế của Toyota luôn đề cao tính sang trọng đầy tinh tế vượt thời gian
Altis 2016 với 4 màu ngoại thất : Đen sang trọng và trang nhã, Bạc tinh tế và giá trị theo thời gian, Ghi ánh xanh (không còn kinh doanh) thư thái và màu Nâu ánh đồng nổi bật, Corolla Altis đã làm thỏa lòng nhiều khách hàng khi họ có thể chọn lựa những gam màu sắc phù hợp với cá tính, sở thích hay quan niệm sống của mình. Nhiều người chọn mua xe Corolla Altis một phần vì màu sắc của xe rất đẹp, trong trẻo và sang trọng.
Toyota Altis 2016 có 3 màu chủ đạo : Nâu ánh đồng, Đen, và bạc
Toyota Altis 2016 có 3 màu chủ đạo : Nâu ánh đồng, Đen, và bạc
Ấn tượng đầu tiên về chiếc xe chính là kiểu dáng thể thao mạnh mẽ. Cụm đèn trước trang bị đèn halogen phản xạ đa chiều truyền thống cho cả đèn pha và cốt, riêng bản Altis 2.0V còn được nâng cấp lên cặp đèn pha dạng bóng chiếu (projector) cùng với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày “lung linh” sắc màu thời trang và hạn chế rủi ro trên đường chạy. Phiên bản Corolla Altis 2.0 V cũng hỗ trợ một tính năng hiện đại kế thừa từ đàn anh Toyota Camry 2015 đó là hệ thống cân bằng góc chiếu tự động.
Cụm đèn sau Altis cũng được thiết kế sắc sảo phá cách nhưng không kém phần sang trọng
Cụm đèn sau Altis cũng được thiết kế sắc sảo phá cách nhưng không kém phần sang trọng
Cụm đèn sau dạng LED cũng được thiết kế sắc sảo không kém với hình lá liễu mãnh mai, chia thành 3 đường sọc, cùng với nẹp crom sáng bóng, nối liền nắp cốp và thân xe một cách tinh tế. Gương chiếu hậu thuôn dài, hiện đại với chức năng chỉnh/ gập điện cũng như tích hợp đèn báo rẽ sang trọng.
Thiết kế lưới tản nhiệt cũng là một sự trải nghiệm mới mẻ. Mặc dù có nhiều nét tương đồng với Vios 2016 song xe Toyota Altis 2016 vuốt một dải liền mạch từ đỉnh lưới tản nhiệt với logo Toyota kiêu hãnh, mảnh dần về hai bên, làm cho chiếc xe trở nên mềm mại nhưng cũng không kém phần “hung hăng” như một con mãnh thú.
Thiết kế của chiếc xe giúp người nhìn có cảm giác vững chãi, cứng cáp và khoẻ khoắn
Thiết kế của chiếc xe giúp người nhìn có cảm giác vững chãi, cứng cáp và khoẻ khoắn
Nếu quan sát kĩ có thể thấy đầu xe Toyota Corolla Altis 2016 chạy theo những đường sọc: đường sọc ngang nối lưới tản nhiệt với cụm đèn trước, sọc ngang ở bảng số xe, sọc ngang nối hốc gió và cặp đèn sương mù. Những đường sọc này được kết nối với nhau bằng một hình thang cân đều đặn gợi hình rất tinh tế qua việc phân chia tỉ lệ các chi tiết thích hợp, gợi cho chiếc xe cảm giác bền bỉ, vững chãi. Bên cạnh đó, nắp capo được dập 2 đường gân lớn chạy dài cho tới đèn hậu phía sau cũng góp phần làm chiếc xe cứng cáp, khỏe khoắn hơn.
 
Phiên bản Corolla Altis 2016 còn được đánh giá cao bởi bộ lazang đậm chất thể thao. Phiên bản Corolla Altis 1.8 G sở hữu lazang 15 inch với thiết kế 5 chấu kép nổi cùng 5 chấu phụ đan xen, bản Altis 2.0 còn “hầm hố” hơn với lazang lớn 16 inch thể thao với 7 cặp cấu tạo hình cánh hoa cách điệu mạnh mẽ, sơn tĩnh điện đen và tạo hình vát mặt phẳng mang đến một vẻ đẹp mạnh mẽ, đầy cá tính.
Altis 2.0V được ưu ái với mâm xe thể thao và bộ bodykit mạnh mẽ
Altis 2.0V được ưu ái với mâm xe thể thao và bộ bodykit mạnh mẽ
Phiên bản Corolla Altis 2.0V 2016 còn làm nhiều người mê mẩn bằng vẻ ngoài cực “chất” với những cánh hướng gió thể thao và thời trang ở cản trước, cản sau, khoang hành lý cũng như bên hông, mang đến cảm giác phấn khích mỗi khi lái xe trên phố. Nếu trang bị thêm ống xả kép có lẽ chiếc xe sẽ nâng tầm một chút so với những chiếc xe thể thao cao cấp.

Nội thất Altis 2016 sang trọng đầy thực dụng

“Ngồi xe Altis không quen sẽ thấy xe có vẻ chật chội, nhưng lái xe một thời gian rồi mới thấy cái gì cũng đặt rất hợp lý, với tay là thấy, duỗi chân cũng thoải mái hơn so với mẫu cũ”. Đó là lời nhận xét của một tài xế lái xe Altis mới sau khoảng thời gian cầm lái và đó cũng chính là cảm nhận chung của nhiều người. Các thiết kế nội thất của Altis thực dụng và tiện nghi.
Altis 2016 có thiết kế nội thất thực dụng và tiện nghi hơn so với bản trước đó
Altis 2016 có thiết kế nội thất thực dụng và tiện nghi hơn so với bản trước đó
Với kích thước được mở rộng so với người tiền nhiệm (dài x rộng x cao là 4620 x 1775 x 1460 mm), dài hơn 100mm, rộng thêm 80 mm, độ cao giảm một chút 5mm, chiều dài cơ sở đạt 2700mm làm không gian bên trong xe trở nên rộng rãi hơn rất nhiều so với mẫu cũ. Thêm vào đó, 2 màu nội thất là màu đen (áp dụng trên Altis 2.0V và Altis 1.8G CVT Black) và màu be (áp dụng trên Altis 1.8G MT và Altis 1.8G CVT) được phối rất khéo, hài hòa, làm nổi bật lên tính sang trọng của chiếc xe, không có nhiều phá cách về màu sắc, nhờ vậy mà ngồi bên trong xe không có cảm giác “rối mắt” như nhiều mẫu xe đang thể hiện.
Tay lái 3 chấu thể thao áp dụng trên cả 3 phiên bản Altis 2016
Tay lái 3 chấu thể thao áp dụng trên cả 3 phiên bản Altis 2016
Tay lái xe được cách tân 3 chấu thể thao, bọc da sang trọng và tích hợp nút điều chỉnh (âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin, Bluetooth thoại), trợ lái điện rất nhẹ và mượt, đi trong thành phố thoải mái song đường lộ lại tỏ ra thiếu độ đằm cần thiết. Một nét mới và cũng làm nhiều người mê mẩn bản Altis 2.0V đó là sự kết hợp tinh tế giữa lẫy chuyển số trên vô lăng và hộp số vô cấp CVT-i (áp dụng trên cả Altis 1.8G CVT AT), cảm giác mượt mà hơn so với hộp số tự động 6 cấp mà khi thấy cần chủ động hơn có thể chuyển qua lẫy chuyển số để sang số ảo, tương tự như số sàn, mang lại cảm giác cực kì phấn khích khi lái chiếc xe, đặc biệt là đối với phái mạnh.

Người ngồi hàng ghế thứ hai duỗi chân rất thoải mái là một điểm mạnh của Altis 2016
Người ngồi hàng ghế thứ hai duỗi chân rất thoải mái là một điểm mạnh của Altis 2016

Các trang bị trong xe đã được nâng cấp đáng kể. Gương chiếu hậu trong có 2 chế độ ngày/ đêm, đối với bản Altis 1.8 người lái còn phải chỉnh tay còn bản Altis 2.0 thì ở chế độ tự động tiện lợi hơn. Cụm đồng hồ Optitron dạng nổi đẹp mắt. Những chiếc ghế được chau chuốt hơn, chất liệu bọc cũng vô cùng đa dạng tùy từng mẫu. bản 1.8G số sàn bọc nỉ thường, 1.8G số vô cấp được bọc da (màu đen hoặc màu be tuỳ lựa chọn của khách hàng) trong khi đó 2.0V nâng tầm với thiết kế ôm hai bên giống xe thể thao, chất liệu bọc màu đen cũng là loại da thể thao cao cấp với những đường chỉ khâu sắc nét. 2 bản 2.0V và 1.8 CVT có ghế lái chỉnh điện 10 hướng tiện lợi vô cùng. Các hàng ghế sau đều có thể gập 60:40 để mở rộng không gian. Thông thường một chiếc Altis có thể chở 5 người, nhưng nếu chỉ có 4 người thì sao? Vị trí ngồi giữa ở dãy ghế sau có thể được ngả xuống làm tựa tay cũng như khay đựng ly tiện lợi.

Altis 2016 có tiện nghi vượt bậc

Những tính năng trong xe cũng làm hài lòng nhiều khách hàng. Bản Corolla Altis 2.0V lắp rèm che nắng phía sau rất sang trọng và hữu ích trong những ngày nắng nóng. Và nếu nhiệt độ cao là vấn đề thì hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động làm lạnh nhanh và sâu trên 2 mẫu Corolla Altis 2.0V và 1.8 CVT sẽ là giải pháp hiệu quả.
Altis 2016 2.0 được trang bị đầu DVD cao cấp, 1.8 chỉ trang bị đầu CD
Altis 2016 2.0 được trang bị đầu DVD cao cấp, 1.8 chỉ trang bị đầu CD
Với phiên bản Altis cao cấp 2.0V, hành khách sẽ được thưởng thức chất lượng giải trí DVD với màn hình cảm ứng, 6 loa phân bố đều trong xe cho chất lượng âm thanh trầm ấm, ngoài ra còn hỗ trợ các thiết lập equailizer mặc định giúp tối ưu hóa chất lượng của những bản nhạc nhằm đáp ứng những cái “gu” đầy khó tính. Ngoài các hỗ trợ kết nối thông thường, mẫu này còn cho phép đọc dữ liệu từ thẻ nhớ. Trong khi đó, mẫu Altis 1.8 M chỉ dừng lại ở dàn âm thanh CD 6 loa tiêu chuẩn.

Hệ thống điều hoà tự động làm lạnh nhanh và sâu trên Altis 2016
Hệ thống điều hoà tự động làm lạnh nhanh và sâu trên Altis 2016

Những tính năng nổi bật khác có thể kể đến như: Chìa khóa thông minh (Smart key) và khởi động bằng nút bấm Start/stop cũng như chức năng mở cửa thông minh cho phép chủ nhân không cần đụng tay vẫn có thể mở khóa dễ dàng với thao tác đơn giản. Đây là một trong số những tính năng đắt giá của chiếc xe, nâng giá trị chiếc xe lên gần với đàn anh Camry 2016 về sự sang trọng và hiện đại. Ngoài ra, cả 3 mẫu xe Altis đều có thể khóa cửa từ xa cũng như các cửa sổ trong xe đều có thể chỉnh điện dễ dàng từ ghế tài xế.
Hệ thống khởi động thông minh không cần chìa khoá trên Altis 2016 (riêng bản 2.0V)
Hệ thống khởi động thông minh không cần chìa khoá trên Altis 2016 (riêng bản 2.0V)

Độ an toàn tiêu chuẩn trên Altis 2016

Ngoài 3 tính năng an toàn tiêu chuẩn của trạng bị phanh: Hệ thống chống bó cứng phanh, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh hiện tử, có mặt trên cả 3 mẫu, riêng mẫu 2.0V có thêm 2 tính năng quan trọng khác là hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo. Camera lùi cho phép việc đỗ/ lùi xe dễ dàng và an toàn hơn. Mẫu này cũng được ưu ái hơn với cảm biến hỗ trợ đỗ xe bố trí ở sau, góc trước, góc sau trong khi mẫu Altis 1.8 chỉ có ở phía sau.
Altis 2016 được ưu ái với rất nhiều hệ thống an toàn tiêu chuẩn hiện nay được trang bị trên xe này
Altis 2016 được ưu ái với rất nhiều hệ thống an toàn tiêu chuẩn hiện nay được trang bị trên xe này
Ngoài ra điểm chưa thật sự tốt đó là cả 3 phiên bản đều chỉ trang bị 2 túi khi cho hàng ghế trước mà không có thêm bất cứ túi khí phụ nào khác. Về an ninh, Toyota đã lắp đặt các tính năng báo động cũng như hệ thống mã hóa khóa động cơ, khá hiệu quả để giữ gìn chiếc xe của bản khỏi những “vị khách không mời mà đến” vốn đang ngày càng xuất hiện nhiều.

Vận hành mạnh mẽ

Cả 3 mẫu Corolla Altis 2016 đều có cấu tạo động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, 1 van, cam kép, tích hợp công nghệ van biến thiên tự động thông minh VVT-i kép. Sự khác biệt duy nhất đó là dung tích động cơ, và điều này cũng tác động tương đối đến thông số xe. Mẫu Altis 2.0V dung tích 2.0L cho công suất tối đa đạt 143 mã lực tại 6200 vòng/ phút, cũng như momen xoắn cực đại 187 Nm tại 3600 vòng/ phút. Những mẫu Altis 1.8 cũng không thua kém là bao khi công suất cực đại cũng đạt 138 mã lực tại 6400 vòng/ phút và 173 Nm tại 4000 vòng/ phút.
Altis 2016 được trang bị động cơ mới nhất của Toyota Dual VVT-i
Altis 2016 được trang bị động cơ mới nhất của Toyota Dual VVT-i
Sự khác biệt chủ yếu đến từ công nghệ số của Altis. Ngay từ trước khi ra đời, Altis đã được kì vọng với những cải tiến vượt bậc và hộp số CVT-i chính là câu trả lời cho những lời đồn đại trước đó. Cảm nhận của hầu hết các lái xe là khi lên xuống số hầu như không có cảm giác bị khựng lại, rất mượt mà và thoải mái trong khi vẫn đảm bảo độ “bốc” không thua gì hộp số tự động. Vì vậy, Đó là lý do vì sao Corolla Altis được ưa chuộng khi mang đến cảm giác thoải mái mỗi khi cầm lái, đặc biệt là khi di chuyển trong nội ô, xe cộ đông đúc, cần chuyển số nhiều. Ngoài ra CVT cũng là loại hộp số hạn chế được thất thoát lực khi chuyển số, nhờ vậy mà trang bị CVT cũng góp phần tiết kiệm nhiên liệu.
 
Ngoài ra các các thiết kế khung sườn cũng góp phần làm cho việc điều khiển Corolla Altis dễ dàng hơn. Với bán kính quay vòng tối thiểu 5,4m, cũng như gầm chỉ cao 130mm làm cho chiếc xe phù hợp để di chuyển trong điều kiện đường xá chật hẹp, bằng phẳng ở nội ô. Trọng lượng nhẹ, dao động trong khoảng từ 1180 -1300 kg khi không tải và toàn tải chỉ nặng 1615-1675kg, cùng với động cơ khá mạnh, góp phần tạo độ “bốc” cho xe, giúp xe dễ điều khiển hơn.

Altis được Toyota trau chuốt giúp mang lại cảm giác lái êm ái khi lái xe
Altis được Toyota trau chuốt giúp mang lại cảm giác lái êm ái khi lái xe

Hệ thống treo tiêu chuẩn với treo trước độc lập – kiểu Macpherson và treo sau bán phụ thuộc – dạng thanh xoắn, xuất hiện trong hầu hết các mẫu xe phổ thông ngày nay, được các kĩ sư Toyota trau chuốt, tinh chỉnh, giúp mang lại cảm giác êm ái khi lái xe trên đường xóc, Lazang đúc hợp kim với cỡ lốp 215/45R17 (bản 2.0V) và 205/55R16 (bản 1.8) giúp xe bám đường tốt hơn bên cạnh tính thẩm mỹ cao. Hệ thống phanh được nâng cấp đáng kể, một bộ phận sedan hiện tại vẫn sử dụng cấu trúc phanh trước sau lần lượt là đĩa – đùm thì Altis được lắp đĩa thông gió – đĩa đúc, giúp nâng cao khả năng làm chủ tay lái cho tài xế, cũng như sự an toàn khi tham gia giao thông.
 
Sự kết hợp nhịp nhàng của các bộ phận trong cơ chế vận hành đã mang đến cho xe mức tiêu thụ nhiên liệu khá lý tưởng, trong điều kiện thử nghiệm, đối với đường hỗn hợp (trong và ngoài đô thị), chiếc xe Corolla Altis chỉ tiêu tốn 6.5 L (bản 1.8G CVT), các mẫu 2.0V và 1.8G số sàn tiêu tốn mức nhiêu liệu lần lượt là 6.8 và 6.9L. Mặc dù vẫn có sự sai khác đáng kể tùy thuộc vào điều kiện đường xá và kĩ năng lái xe, song đây đều là những con số ấn tượng và đã được nhiều người kiểm chứng, và cũng là niềm tự hào của các dòng xe của hãng Toyota, vốn nổi tiếng với sự bền bỉ và tính ưu việt nhiên liệu cao.

Dịch vụ hậu mãi ưu việt

Một trong những ưu điểm của các dòng xe Toyota đó là không chỉ cạnh tranh về thiết kế, khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu mà hơn hết đó là các dịch vụ hậu mãi chất lượng cũng như khả năng giao xe trong ngày. Ngoài ra, các dịch vụ tài chính do hãng cung cấp lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn và không phát sinh thêm chi phí đã mang lại cơ hội sở hữu xe cho nhiều người. Một điểm đáng chú ý khác là độ giữ giá của các xe Toyota khá tốt, vì vậy thương hiệu này thường được lựa chọn khi khách hàng chọn mua chiếc xe đầu tiên, chi phí sang xe lên đời không mất mát đáng kể.

Ý kiến người mua

“Xe chạy bền lắm, giá bán lại cũng tốt nên ngay khi vợ chồng bàn tính sắm chiếc xe đầu tiên là nghĩ ngay đến Toyota. Chạy lâu rồi, trừ lịch bảo dưỡng máy mới chứ chưa bị hỏng hóc gì cả” Anh Tôn (Tân Phú) chia sẻ.
Ngoài ra, một showroom chất lượng cũng là điều cần cân nhắc khi mua xe, như anh Hoàng (Bình Thạnh) chia sẻ: “Con xe lần đầu mua không tìm hiểu kĩ nên chạy mau xuống máy, đã vậy nhân viên tư vấn không nhiệt tình, bảo dưỡng không chuyên nên mất nhiều thời gian. Mỗi lần đến lịch bảo dưỡng máy là ngán ngẩm. Con xe sau rút kinh nghiệm nên mua của Toyota cho bền, để chắc chắn, tôi cũng hỏi bạn bè thì họ thường mua ở Toyota Tân Cảng, mới đầu cũng bán tín bán nghi, nhưng đến showroom thấy nhân viên nhiệt tình, khuyến mãi nhiều, đặt tiền mua xong là có xe giao ngay, bảo dưỡng nhanh chóng nên thích lắm!”.

Kết luận  

Tuy giá xe Toyota Altis cao hơn mức thị trường hiện nay, nhưng những trang bị cũng như nhiều ưu điểm về chất lượng của xe Toyota từ trước đến nay được nhiều người công nhận, Toyota Altis 2016 thực sự rất đáng để ngồi sau vô lăng mỗi ngày.
  • Giá xe Altis 1.8G MT số sàn: 747.000.000 VNĐ
  • Giá xe Altis 1.8G CVT AT số tự động: 797.000.000 VNĐ
  • Giá xe Altis 2.0V CVT AT số tự động: 933.000.000 VNĐ
Toyota Altis 2016 thực sự là chiếc xe đáng sở hữu
Toyota Altis 2016 thực sự là chiếc xe đáng sở hữu
Corolla Altis đã thổi một luồng gió mới vào thị trường với những cải tiến vượt trội về cơ chế vận hành cũng như phong cách thiết kế cách tân song vẫn kế thừa được những khía cạnh thành công của dòng xe như sự sang trọng, đĩnh đạc, bền bỉ nhưng cũng không kém phần trẻ trung, khỏe khoắn. Doanh số của dòng xe vẫn tăng trưởng rất bền vững trong thời gian qua là bảo chứng cho chất lượng tương xứng, đặc biệt là phiên bản Corolla Altis 2.0V CVT-i với những trang bị vượt trội đang chinh phục nhiều đối tượng khách hàng.
 
5/5 - (1 bình chọn)