Toyota Camry 2015: Động cơ 2.0 lít công nghệ VVT-iW phun xăng trực tiếp, 6 số tự động

Đánh giá bài viết

Mới đây chúng tôi đã giới thiệu phiên bản Toyota Camry 2015 đã được ra mắt chính thức tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên phiên bản đó là không được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 04 này. Thay vào đó Toyota Việt Nam sẽ ra mắt người tiêu dùng phiên bản Toyota Camry 2015 toàn cầu được ra mắt tại triễn lãm Ô tô Moscow cách đây không lâu. Có vẻ như chiếc Toyota Camry 2015 phiên bản mới này có rất nhiều điều mới mẻ hơn chúng ta nghĩ.
==>> Cập nhật Giá xe Toyota Camry 2016 tại Việt Nam
Toyota Camry 2015 phiên bản toàn cầu sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 04/2015.

Toyota Camry 2.0E công nghệ VVT-iW, D-4S và EGR, kết hợp với chế độ sáu tốc độ tự động.
Động cơ 1,998 phân khối tiêu chuẩn Euro 5 với công nghệ VVT-iW (Thời điểm đóng mở van biến thiên). Công nghệ VVT-iW đã được gắn trên động cơ phun xăng trực tiếp 8AR-FTS dung tích 2.0 lít của chiếc Lexus NX 200t, cho phép nó chạy được trong cả chu kì Atkinson (hay còn gọi là động cơ 5 thì) và Otto (hay còn gọi là động cơ đốt trong 4 kỳ).

Ở tải trọng thấp, động cơ được trang bị công nghệ VVT-iW có thể chuyển sang chu kỳ Atkinson để tiết kiệm nhiên liệu. Tại số vòng quay cao, động cơ có thể trở về chu kỳ Otto, để tăng cung cấp nhiên liệu và hiệu suất. Công nghệ VVT-iW với tiêu chẩn VVT-I trên van xả và VVT-iW trên van nạp. Sau đó được gắn vào vị trí giữa cơ chế khóa trục cam để làm chậm thời điểm đóng mở van biến thiên.

Toyota Camry 2015 được trang bị động cơ 2.0 lít phun xăng trực tiếp.
 
Chiếc Camry mới này được kết hợp hộp số tự động 6 cấp với nhiều chế độ (thay thế cho hộp số tự động bốn cấp trước đây). Toyota cho biết với động cơ này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu lên tới 7,2 lít cho mỗi 100km – giảm 13% so với động cơ 2.0 lít trước đó. Hộp số tự động 6 cấp được điều khiển bằng điện tử, và các tính năng điều khiển Lock-up Flex, chức năng điều khiển chuyển số thông minh (AI-Shift) và đèn chỉ thị Eco. Tất cả 3 loại động cơ V6 2.0, 2.5 và 3.5 lít đều sử dụng hộp số này.
 
Với tỷ lệ nén là 12.8:1, đông cơ 2.0 lít mới này, xe có công suất 150 PS, mô men xoắn 199 Nm tại4,600 rpm , tốc độ 5,600-6,500 vòng/ phút (vượt trội hơn so với động cơ 2 lít: công suất 150 PS tại 6,000 rpm, mô men xoắn 190 Nm tại 4,000 rpm), cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 210 km/h (Chiếc XV50 facelift phiên bản tiền nhiệm trang bị hộp số tự động 4 cấp: đạt tốc độ 187 km/h trong 12,5 giây).
 
Ngoài ra còn có công nghệ D-4S, tách bộ tăng áp kép thành bộ phun trực tiếp và bộ phun port. Tùy thuộc vào tốc độ của động cơ, sẽ có bộ phun trực tiếp áp suất cao vào xy-lanh và bộ phun ở cổng nạp hoặc chỉ có bộ phun xy-lanh trực tiếp. Do đó, khí nạp và nhiên liệu được trộn đều ở mọi phạm vi tốc độ của động cơ, tăng phản ứng của van tiết lưu, động cơ, mô men xoắn trong phạm vi rộng của tốc độ động cơ mà không bị mất hiệu suất nhiên liệu.
Toyota Camry 2015 được trang bị hộp số tự động 6 cấp với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa.


Động cơ cũng được trang bị hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) làm mát bằng nước, kết hợp bộ làm mát EGR với van điều khiển điện tử EGR để cung cấp sự kiểm soát tối ưu lưu lượng khí gas EGR phân phối tới các xy-lanh bằng nhau nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Những cải tiến khác bao gồm hình dáng tối ưu hóa của lỗ thông gió đầu vào xi-lanh và pit tong (tạo dòng liên tục cho quá trình đốt cháy hiệu quả hơn), tăng cường làm mát cho khối xi-lanh, đầu xi-lanh và đầu phun tia dầu pit tông, cộng thêm hình dáng kêu lóc cóc hình côn tối ưu hóa nhằm cải thiện hiệu năng chống kích nổ.

Một trục khủy hình ống giúp hạn chế tải lực đẩy pit tông gây tổn thất do ma sát thấp hơn. Kết hợp để tăng cường hình tròn lỗ xi-lanh, một lớp nhựa được phủ lên rìa của pit tông và vòng pit tông có áp suất thấp hơn giảm tổn thất do ma sát từ các bộ phận quay. Sự chấp nhân của tay đòn con lăn và xích định thời ma sát thấp hơn giảm tổn thất ma sát của bộ truyền động van.

Toyota Camry 2015 ” Sự thay đổi táo bạo”


Toyota Camry 2015 với những thay đổi về hệ thống treo, khác biệt trên trục trước và hệ thống lái.


Toyota Camry 2015 mới được trang bị với bộ vi sai của bộ nạp trước trên trục lái trước- ứng dụng đầu tiên kết hợp với hộp số tự động. Một lò xo tấm mỏng được đặt giữa bánh răng bên và vòng đệm có bánh răng bên trong bộ vi sai thêm bộ nạp trước bằng cách tạo ra lực ma sát trong các bộ phận trượt dưới tải non hoặc sự khác biệt tốc độ quay thấp.


Chiếc xe mới này cũng cung cấp mô men xoắn để giới hạn sự chuyển động khác biệt giữa bánh lái bên phải và bên trái. Giữa các cao tải vượt quá áp suất lò xo tấm mỏng, vận hành hệ thống và bộ vi sai mở là giống nhau. Kết quả là gì? Cải thiện điều khiển và độ ổn định đường thẳng.


Thêm nữa, Toyota cũng cho biết các đặc tính của bộ giảm xóc được tinh chỉnh nhằm cải thiện độ êm dịu, và hệ thống lái xe điện nhạy với tốc độ được chỉnh để tăng độ chính xác và điều khiển. Giảm NVH là một biểu hiện của vật liệu cách nhiệt trong các cửa trước và bên dưới thảm…

Ngoại thất Toyota Camry 2015 được thiết kế rất táo bạo

Khác với kiểu dáng Toyota Camry thị trường Mỹ đã được chúng tôi giới thiệu ở các bài viết trước, chiếc xe thị trường quốc tế nhận được một diện mạo mới với sự táo bạo, bao gồm một lưới thông gió mỏng phía trước với một tấm crom trên đầu, kết hợp với lỗ thông gió thấp hơn hình thang lớn với đèn pha sương mù sâu và lõm tích hợp.

Các cụm đèn pha mới mỏng hơn kết hợp đèn phản xạ chùm cao, đèn pha rọi đường, biến báo và DRLS LED tích hợp. Một dải crom bọc quanh lỗ thông gió thấp hơn tới vạch dưới đèn pha xuyên sương mù được kết nối bởi khung xe trước. Phía cuối đèn pha xuyên sương mù ngồi các lỗ thông gió chạm khắc rõ nét giúp làm mát hệ thống phanh và động cơ.

Chiếc Xe Toyota Camry mới có phần phía trước và phía sau khung xe dài hơn, nghĩa là kiểu dáng chiếc Toyota Camry XV50 trên thị trường quốc tế dài hơn 25mm so với trước đó, bên cạnh đó là bộ lazăng hợp kim 17-inch mới. Vòng phía sau, có các tổ hợp đèn LED mới được kết nối bởi một dải crom, và bộ giảm xung phía sau.


Tại các điểm cuối của bộ giảm xung sau được chèn các đèn phản xạ. Thân xe với bảy màu sẵn có, hai trong số chúng là mới- kim loại Mica xám và kim loại Mica xanh đen.

 
Nội thất Toyota Camry 2015: Vô lăng, bảng điều khiển, đèn nội thất được thiết kế mới

Ngoài vô-lăng ba chấu mới, bảng thiết bị điện tử của Toyota Camry 2015 đã được thiết kế lại với đèn nền màu xanh, và màn hình TFT 4.2-inch ở giữa bộ đếm tốc độ động cơ Optitron và công tơ mét. TFT có thể hiển thị điều hướng, số liệu thống kê của lái xe, thông điệp cảnh báo, và cài đặt trước điện thoại và âm thanh, …


Ngăn xếp trung tâm đặt ở màn hình hiển thị 6.1- hoặc 7.0-inch đầy màu sắc và bộ điều khiển không khí bên dưới đã hoàn toàn được thiết kế lại với một thiết bị chuyển mạch được cải tiến.


Cần số cơ sở với màu đen xám, cột A được bọc bằng vải mới, và bảng điều khiển, bàn giao tiếp điều khiển, và pane cửa được nâng cấp bằng gỗ Crotch mới. Hơn nữa, chỗ để chân cho lái xe và hành khách phía trước được chiếu sáng bằng đèn xanh.


Các kiểu phối màu có sẵn như màu đen với vải hoặc da đục lỗ, hoặc vải lanh mới và bọc hoàn toàn bằng chất liệu da.

Tiện nghi nội thất Toyota Camry 2015: Sạc không dây, tay vịn phía sau với bảng điều khiển, âm thanh JBL, hệ thống an toàn chủ động, trang bị an toàn tới 6 túi khí. 
 
Toyota Camry 2015 được trang bị bộ sạc không dây, cho phép nạp bổ sung bằng điện thoại di động bằng cách đặt chúng trên bệ ở trên bàn giao tiếp điều khiển.(Bộ sạc không dây Qi được trang bị trên Toyota Avalon 2013)
 
Ngoài ra xe được trang bị ba khu vực máy lạnh với công nghệ nanoe, vì vậy lái xe, hành khách phía trước và hành khách phía sau có thể kiểm soát nhiệt độ độc lập. Gói bộ nhớ mới cung cấp cho bạn các thiết lập bộ nhớ cho ghế ngồi của lái xe, trụ lái và gương chiếu hậu.
 
Tay vịn trung tâm phía sau có một bảng điều khiển, giống như vài thứ bên ngoài chiếc Lexus. Tại đây bạn có thể điều khiển hệ thống sưởi và độ ngả của ghế sau, điều chỉnh nhiệt độ của máy lạnh đằng sau và điều khiển âm thanh. Tấm chắn phía sau động cơ được hỗ trợ để có thể hoạt động nhờ công tắc ở phía trước và sau cabin. Tất nhiên, cửa sau được lắp rèm kéo.

 

Xe được trang bị công nghệ Touch 2 của Toyota và Touch 2 với hệ thống thông tin giải trí với công nghệ Go Plus, với CD, MP3, Bluetooth và khả năng tương thích với USB, và màn hình hiển thị camera de. Công nghệ Touch 2 có MirrorLink giúp bạn có thể kết nối với điện thoại thông minh và vận hành nó hoàn toàn từ màn hình cảm ứng.

Công nghệ Touch 2 và Go Plus bổ sung định vị và một loạt các dịch vụ kết nối, bao gồm báo cáo tình trạng giao thông, Google Street View và tìm kiếm địa điểm. Đặc biệt với hệ thống 10 loa JBL Premium Sound Matrix, có thể giúp những người đam mê âm nhạc hưởng thụ những âm thanh tốt nhất.


Tính năng an toàn chủ động và thụ động bao gồm TRC, VSC, ghế trước whiplash-giảm và sáu túi khí. Ngoài ra còn có màn hình Blind Spot, Rear Cross Traffic Alert và Auto High Beam.


Vậy, những tính năng này có xuất hiện trên Toyota Camry 2015 sắp được ra mắt tại Việt Nam? Cùng Toyota Tân Tạo cập nhật những thông tin mới nhất nhé.


Vui lòng liên hệ hotline 0909.016.946 (Mr Thành) để biết thêm thông tin chi tiết. Xin cám ơn!

Từ khóa tìm kiếm:

  • toyota camry 2015
  • toyota camry 2015 2.0e
  • toyota camry 2.0e
  • toyota camry 2.0e 2015
  • camry 2.0e 2015
  • giá xe toyota camry 2.0e 2015
  • toyota camry 2.0e 2014
  • toyota camry 2.0e 2015
  • xe toyota camry 2.0e
  • gia xe toyota camry 2.0e 2014
  • gia xe toyota camry 2.0e bao nhieu
  • gia xe toyota camry 2.0e re nhat
  • mua xe toyota camry 2.0e 
  • camry 2.0 2015
  • camry 2.0e 2014
  • camry 2.0 gia bao nhieu
  • gia xe camry 2.0e la bao nhieu
  • gia xe camry 2.0
  • xe camry 2.0 gia bao nhieu
  • xe camry 2.0 2015
  • thông số kỹ thuật toyota camry 2.0

BÌNH LUẬN

Nội dung bình luận 0
GỌI NGAY
DẪN ĐƯỜNG