Tư vấn mua xe Ô tô trả góp 2024: Thủ tục, lãi suất và những lưu ý

Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Những thủ tục và lưu ý khi mua xe trả góp. Có nên mua xe Ô tô trả góp hay không ? Nợ xấu có vay mua xe Ô tô trả góp được không? lãi suất ngân hàng vay mua oto.

Mua xe trả góp là hình thức “tậu xế hộp” khá phổ biến tại thị trường Việt Nam khi có nhiều lợi ích tài chính đi cùng. Nhờ nhiều gói hỗ trợ, thủ tục vay tiền với lãi suất trả góp hấp dẫn đến từ các đại lý, hãng xe và ngân hàng, ngày càng có nhiều khách hàng chọn hình thức này để mua xe khi có mức vốn ban đầu ít.

Nếu bạn là một trong số đó và đang muốn tìm hiểu sâu hơn về thủ tục mua xe ô tô trả góp thì bài viết sau đây của Mua Xe Giá Tốt sẽ hướng dẫn các bước chi tiết để bạn và gia đình có những bước chuẩn bị kịp thời.

Những lợi ích khi mua xe Ô tô trả góp

Không phải đơn giản mà hình thức mua xe trả góp lại trở nên cực kỳ phổ biến tại nước ta. Hiện tại, nhu cầu sử dụng ô tô của người dân Việt Nam ngày càng có xu hướng tăng cao, tuy nhiên việc chi cùng lúc một số tiền lớn để mua xe là bài toán khó với nhiều người.

Mua xe Oto trả góp là phương án khả dĩ nhất để mua xe Oto khi điều kiện tài chính không cho phép
Mua xe Oto trả góp là phương án khả dĩ nhất để mua xe Oto khi điều kiện tài chính không cho phép

Chính vì thế, hình thức mua xe ô tô trả góp ra đời giúp “gỡ rối” khó khăn tài chính của người dùng đồng thời giúp các hãng xe kinh doanh dễ dàng hơn.

Không chỉ mua xe để phục vụ gia đình, nhu cầu đi lại, tập khách hàng mua xe chạy dịch vụ, hợp đồng, Grab Car cũng ngày một đông hơn. Điều này giúp kích cung các gói hỗ trợ từ ngân hàng với lãi suất cực hấp dẫn.

Ngay khi bạn có nhu cầu, nhân viên sẽ làm thủ tục cho vay với thời hạn tối đa 96 tháng, hạn mức vay trong khoảng từ 70-90% xe tùy theo hồ sơ và nhu cầu của người mua. Thủ tục cũng diễn ra cực kỳ gọn gàng, nhanh chóng, xét duyệt hồ sơ chỉ trong 4 giờ và tiến hành giải ngân chỉ trong vòng 2 giờ sau đó.

Dĩ nhiên, bạn chỉ cần chi trả từ 10-30% giá trị ban đầu của xe, số tiền còn lại có thể đem đi đầu tư, sinh lời nhiều hơn để bù đắp vào khoảng lãi phải đóng hàng tháng cho ngân hàng.

Vay dưới hình thức cá nhân hoặc công ty

Hình thức cá nhân

Hồ sơ bản thân

  • Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân nơi cư trú, căn cước, hộ chiếu…
  • Tình trạng hôn nhân, nếu độc thân cung cấp giấy chứng nhận độc thân hoặc ly hôn được chứng nhận bởi phường, xã đang cư trú. Nếu lập gia đình cần có giấy đăng ký kết hôn, CMND của vợ hoặc chồng.

Giấy tờ chứng minh thu nhập

  • Hợp đồng lao động thời hạn 1 năm hoặc hơn
  • Bảng sao kê tiền lương của công ty chứng minh khả năng chi trả, trường hợp vay 100% cần có tài sản thế chấp, nhà cửa, bất động sàn, cổ phiếu…
  • Trường hợp kinh doanh riêng cần có giấy phép hoạt động của công ty, báo cáo tài chính công ty năm gần nhất. Các hình thức như cho thuê nhà cần có hợp đồng cho thuê, kinh doanh tự do cần chứng minh thu nhập

Điều kiện cho vay

  • Có quốc tịch là người Việt Nam, độ tuổi từ 18-70 và không tồn tại nợ xấu trong 2 năm gần nhất
  • Hợp đồng mua bán xe từ đại lý
  • Biên lai nhận cọc có xác nhận của đại lý bán xe

Hình thức công ty

Hồ sơ pháp lý và hồ sơ tài chính

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước của giám đốc, người đại diện pháp luật của công ty
  • Báo cáo tình hình tài chính của công ty 2 năm gần nhất
  • Sao kê ngân hàng tài khoản của công ty
  • Hợp đồng mua hàng có giá trị lớn, các hóa đơn VAT

Điều kiện cho vay

  • Hợp đồng mua bán xe từ đại lý
  • Biên lai nhận cọc có xác nhận của đại lý bán xe
  • Giấy chứng  nhận công ty hoạt động tại Việt Nam
  • Giấy phép kinh doanh chứng minh công ty hoạt động ít nhất từ 02 năm
  • Không vướng nợ xấu trong vòng 02 năm gần nhất

Lãi suất vay mua xe Ô tô trả góp

Cuộc đua cho vay mua xe ôtô giữa các ngân hàng đang nóng lên từng ngày, nếu như 5 năm trước, số ngân hàng có dịch vụ cho vay mua xe hơi chỉ đếm trên đầu ngón tay thì bước qua năm 2017, gần như tất cả các ngân hàng tại Việt Nam đều có thêm dịch vụ cho vay mua xe. Để tìm được ngân hàng nào có lãi suất cho vay mua xe thấp nhất hiện nay, cùng Muaxegiatot.com tham khảo bảng lãi suất vay mua xe Ô tô trả góp cập nhật tháng 03/2019 hiện nay. Chúng tôi sẽ cập nhật lãi suất ngân hàng khi có sự thay đổi.

Ngân hàng Lãi suất ưu đãi Lãi suất ưu đãi Lãi suất ưu đãi Lãi suất ưu đãi Lãi suất ưu đãi
3 tháng đầu 6 tháng đầu 12 tháng đầu 24 tháng đầu 36 tháng đầu
BIDV     7,80 8,80  
VPBANK 5,90 6,90 7,90    
VIETINBANK     7,70    
VIETCOMBANK     8,40 9,10 9,50
VIB   7,90 9,50    
TECHCOMBANK   7,99 8,79    
TPBANK 7,60 8,20 8,90    
SHINHANBANK     8,19 8,79 9,49
SHB   7,50 8,00    
SCB   6,98 7,98    
MBBANK     8,29    
SEABANK   7,50 8,50    
SACOMBANK   8,50 8,80    
EXIMBANK     11,0 11,0  

* Lưu ý: Bảng lãi suất trên đây được Muaxegiatot.com cập nhật theo tháng tuy nhiên thông tin chỉ có giá trị tham khảo bởi chính sách của từng ngân hàng sẽ thay đổi theo thời điểm khác nhau. Vui lòng liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết

Theo chúng tôi, ngân hàng Shinhanbank hiện có lãi suất cho vay mua xe Ô tô trả góp thấp hơn cả (8,2%/năm áp dụng cho 3 năm đầu, các năm tiếp thep tăng lên 11,5%/năm. Khách hàng có thể tất toán sau 3 năm). Tuy nhiên đối với ngân hàng này, Hồ sơ của khách hàng phải đáp ứng rất nhiều điều kiện nên khả năng vay thành công ở ngân hàng này khá thấp.

4 lưu ý cần cân nhắc khi mua xe Ô tô trả góp

Người mua bắt buộc phải chứng minh thu nhập với ngân hàng khi mua xe trả góp

Hiện nay, với sự phát triển của phương tiện truyền thông, nhiều tổ chức lừa đảo thường dụ dỗ người mua trả góp ô tô mà không cần chứng minh thu nhập. Tuy nhiên, không bất kỳ ngân hàng, tổ chức tín dụng nào dám cho khách hàng mua xe ô tô trả góp mà không cần chứng minh thu nhập.

Ngân hàng bắt buộc phải dựa trên các hồ sơ, chứng từ mà người mua cung cấp để xét duyệt và theo dõi độ tin cậy nhằm đảm bảo người dùng có khả năng chi trả khoản vay, không để xảy ra tình trạng nợ xấu.

Bị vướng nợ xấu có mua xe trả góp được không?

Hiện nay, toàn bộ ngân hàng đều ứng dụng hệ thống CIC – Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam để theo dõi lịch sử nợ của khách hàng. Theo đó, có thể chia ra mức độ nợ xấu thành các nhóm sau:

Nhóm nợ

Thời gian xét nợ quá hạn

Thời gian xem xét có thể được vay trở lại

Nhóm 1: nợ đủ tiêu chuẩn

<10 ngày

Xét duyệt vay lại được ngay

Nhóm 2: nợ cần chú ý

Từ 10-30 ngày

Sau 12 tháng

Nhóm 3: nợ dưới tiêu chuẩn

Từ 30-90 ngày

Sau 5 năm

Nhóm 4: nghi ngờ mất vốn

Từ 90-180 ngày

Sau 5 năm

Nhóm 5: có khả năng mất vốn

>180 ngày

Sau 5 năm

Bất kỳ khách hàng nào dù là hình thức vay cá nhân hay công ty thuộc nhóm nợ 3 trở đi đều rất khó được cho vay lại ở bất kỳ ngân hàng nào. Bởi lịch sử tín dụng của bạn đã bị lưu trữ trên CIC và các ngân hàng sẽ kiểm tra kỹ tình trạng mới quyết định có thể cho vay hay không.

Đặc biệt, đối với các ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam thì tình trạng kiểm soát nợ xấu càng được xem xét kỹ lưỡng, gắt gao hơn nữa. Do đó, các khách hàng đã có lịch sử nợ xấu từ nhóm 3 trở đi sẽ không được cho vay.

Thu nhập bình quân hàng tháng bao nhiêu thì được duyệt hồ sơ mua xe trả góp?

Hiện nay, nhiều ngân hàng đã xét duyệt cho khách hàng có mức thu nhập từ 8-10 triệu đồng/ tháng mua xe ô tô trả góp. Ngoài ra, bạn cũng cần có một số tiền chi trả trước 30% giá trị của xe để tăng khả năng được duyệt hồ sơ trả góp nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn không đi làm công ăn lương và đã có nhiều tài sản thế chấp thì khả năng hồ sơ của bạn được duyệt của bạn rất cao. Ví dụ như sổ đỏ nhà đất, sổ hồng bất động sản, hợp đồng mua bán căn hộ, hợp đồng cho thuê nhà trọ…

Thanh toán nợ trước hạn bị đóng phạt hay không?

Thanh toán nợ trước hạn là việc khách hàng muốn hoàn trả toàn bộ khoản vay gốc sớm hơn thời hạn đã ký kết trên hợp đồng. Nếu có điều kiện, bạn có thể trả nợ trước hạn để tránh lãi mẹ đẻ lãi con về sau. Số tiền phí phải nộp do thanh toán trước hạn được tính như sau:

Công thức phí trả nợ trước hạn= Tỷ lệ phí trả nợ trước hạn x Số tiền trả trước

Gồm:

Tỷ lệ phí trả nợ trước hạn- con số % khách hàng bị phạt có ghi rõ trong hợp đồng

Số tiền trả trước- toàn bộ số tiền bạn còn nợ lại

Bỏ túi 5 bước mua xe ô tô trả góp

quy trinh vay mua xe tra gop

  1. Bước 1: nộp đầy đủ hồ sơ giấy tờ mà ngân hàng yêu cầu như đã kể trên hoặc bổ sung nếu có
  2. Bước 2: Chờ ngân hàng thẩm định hồ sơ, nếu được duyệt bạn cần nộp tiền bảo lãnh và 1 khoản đối ứng cho đại lý bán xe
  3. Bước 3: Làm thủ tục đăng ký phí trước bạ, làm biển số tùy theo thủ tục của tỉnh, Thành phố, đăng kiểm xe sau khi nhận được hóa đơn của công ty bán xe
  4. Bước 4: Khi đã có biển số xe và bản gốc đăng ký xe, bạn phải đến ngân hàng để ký hợp đồng tín dụng và đóng các khoản phí liên quan. Khi hoàn thành các thủ tục trên giấy nhận nợ của ngân hàng, ngân hàng sẽ gửi bản sao giấy đăng ký xe cho bạn và chuyển tiền cho đại lý bán xe ô tô.
  5. Bước 5: Ngay khi công ty ô tô nhận được tiền, bạn có thể đến lấy xe về nhà, hoàn tất giao dịch.

thu tuc mua xe tra gop

Hotline: 0774.798.798

Tham khảo: Thu mua Ô tô cũ giá cao, Định giá xe cũ miễn phí

 
4.7/5 - (38 bình chọn)