https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
Tháng 9 vừa qua, những người yêu xe lại có dịp rạo rực khi Toyota ra mắt “đứa con cưng”, dòng xe đang hot nhất hiện nay: Toyota Corolla Altis 2014 – Một sự “lột xác” ngoạn mục, hứa hẹn những cải tiến vượt bậc so với các phiên bản trước.  Đặc biệt là “hai tuần sau khi ra mắt thế hệ mới, mẫu xe Corolla Altis 2014 đã ‘làm nóng’ thị trường với hơn 1.200 đơn đặt hàng tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc”(1). Cùng Muaxegiatot.com đánh giá Toyota Corolla Altis 2014 để xem điều gì đã khiến Corolla Altis 2014 trở thành “thỏi nam châm” mà khách hàng không thể cưỡng lại nhé?
Corolla Altis 2014 tại buổi họp báo giới thiệu (2)
Corolla Altis 2014 tại buổi họp báo giới thiệu (2)

Trải nghiệm lái xe: lướt nhanh mà êm

Với 3 phiên bản: Corolla Altis 1.8G CVT 2014, Corolla Altis 1.8G MT 2014 và Corolla Altis 2.0V 2014 giúp người tiêu dùng có nhiều sự chọn lựa hơn. Đặc biệt về khả năng vận hành xe.
 
Đánh giá tổng quát cho thấy: dòng Corolla Altis phiên bản 2014 đã có những bước nhảy vượt trội khi biên độ công suất tối đa cũng như momen xoắn (yếu tố ảnh hưởng đến độ tải của xe khi chạy số thấp) đã được mở rộng đáng kể, đặc biệt dòng Corolla 2.0V với động cơ 3ZR-FE dung tích 2000 cc, 4 xy lanh thẳng hàng,16 van DOHC, đã được tùy chỉnh tiến gần hơn với mức thiết lập của một chiếc xe thể thao.
 
Động cơ mới vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu (2)
Động cơ mới vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu (2)
Ngoài ra, thế hệ động cơ mới được trang  bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) thể hiện khả năng tăng tốc êm ái mà mạnh mẽ ở vòng quay tua-bin thấp sẽ làm bất kì chủ nhân nào cũng cảm thấy hài lòng khi mức độ tiêu thụ nhiên liệu của các dòng Corolla Altis 2014 sẽ giảm xuống còn 5.88 lít/100km (so với mức dao động khoảng 6-6,3 lít/100km  của các xe đời trước như Altis 2.0 RS), nhất là khi tình hình xăng dầu có chiều hướng tăng như hiện nay. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tạo ra ít khói thải hơn, làm cho chiếc xe dẫn đầu xu hướng thân thiện với môi trường, vốn cũng là một yếu tố thời thượng mà nhiều người cân nhắc khi chọn mua một chiếc xe.
 
Một trong những mặt hạn chế của Corolla Altis đời cũ là tiếng ồn thì nay đã được xử lý triệt để với cấu trúc giảm rung ồn sử dụng vật liệu cách âm mới tại nhiều vị trí trên khung sườn kết hợp với kết cấu thân xe khoa học, khả năng chống ồn và rung lắc của xe được cải thiện vượt bậc làm trải nghiệm “lướt gió” với chiếc xe trở nên “êm ru” trong điều kiện đường xá Việt Nam hiện nay. Thiết kế khí động học cũng được áp dụng triệt để trong cấu trúc nhằm tối ưu hoá khả năng vận hành. Toàn bộ đường gân dập nổi liền mạch từ phần đầu đến đuôi xe đảm bảo dòng không khí luân chuyển mượt mà với chỉ số cản gió chỉ là 0,30 Cd.
 
Hệ thống treo Macpherson giúp xe di chuyển êm ái và an toàn (2)
Hệ thống treo Macpherson giúp xe di chuyển êm ái và an toàn (2) 
Ngoài ra còn các tính năng “hot” khác như Tay lái trợ lực điện (EPS) hỗ trợ đánh lái dễ dàng, Hệ thống treo trước với thiết kế MacPherson và hệ thống treo sau loại dầm xoắn (ETA) kết hợp thanh cân bằng hấp thụ xung lực tốt, Hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i  với khả năng sang số vô hạn mà không có sự ngắt quãng giữa các bước số, điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với phái đẹp, vốn không nhiều người thích tính cơ học của cần số. Chức năng sang số thể thao được tích hợp ngay trên hộp số và tay lái đem đến cho những chủ nhân trẻ khả năng đánh lái tối ưu và xử lý nhạy bén.
 
Các yếu tố đó làm Corolla Altis (Tham khảo: Altis thế hệ mới) trở thành một trong những mẫu mang lại trải nghiệm lái “rất chất” so với các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam. 

Ngoại thất: dáng dấp của xe thể thao 

Diện mạo mới của dòng Corolla Altis (2)
Diện mạo mới của dòng Corolla Altis (2)
Gần như ngay từ cái nhìn đầu tiên, mọi người đều phải công nhận một điều rằng, phiên bản 2014 đã có những chuyển biến mạnh mẽ trong đường nét thiết kế. Nếu có dịp đặt phiên bản gần nhất là Altis 2.0 RS 2013 với phiên bản tương tự đời mới sẽ thấy rõ sự khác biệt. So với kích thước của phiên bản cũ (dài x rộng x cao): 4.540 x 1.760 x 1.465 mm, Corolla Altis 2014 mới dài hơn 80 mm và rộng hơn 15mm, thấp hơn 5 mm, cụ thể : 4.620 x 1.775 x 1.460 mm. Có thể thấy kích thước mới với chiều dài cơ sở tăng thêm 100 mm, capo trước tăng 5 mm đã làm khoang hành khách của Corolla mới trở nên rộng rãi và thoải mái hơn rất nhiều.
 
Những nỗ lực mang kiểu dáng thể thao vào thiết kế tạo cho phần trước xe có thêm nhiều đường nét góc cạnh, làm thất vọng một số người yêu những đường cong mềm mại từng có trong phiên bản cũ, tất nhiên cũng không thể phủ nhận điều đó đã “nhào nặn” ra diện mạo hoàn toàn mới và rất ấn tượng cho Corolla Altis 2014.
 
Thiết kế góc cạnh và dáng dấp thể thao (2)
Thiết kế góc cạnh và dáng dấp thể thao (2)
Các phiên bản động cơ 1.8L đều được trang bị cụm đèn trước dạng Halogen trong khi đó phiên bản Corolla Altis 2.0 trang bị đèn chiếu gần dạng bóng chiếu (Projector), tự động bật/tắt khi trời tối/sáng với dải LED chiếu sáng ban ngày. Đèn sương mù phía trước được tạo hình dạng hốc hình thang càng làm tôn thêm nét cá tính cho phần đầu xe. Một lưu ý khi chọn xe là phiên bản Altis 1.8E MT số sàn không được trang bị đèn sương mù.
 
Gương chiếu hậu ngoài xe có thiết kế tương tự như một chiếc Toyota Camry hoặc Toyota Vios 2014, phía bên trong chân gương có gờ nhỏ – cánh hướng gió khí động học của xe. Phía bên hông xe được dập nổi sắc cạnh nối dài từ phía trên hốc bánh trước tới cụm đèn hậu sau tạo cho xe cảm giác trẻ trung, cứng cáp và mang đậm phong cách xe thể thao.
 
Mâm bánh phong cách thể thao và lốp bám đường tốt (2)
Mâm bánh phong cách thể thao và lốp bám đường tốt (2) 
Ở hai phiên bản động cơ 1.8L, mâm xe 16inch với Lốp xe DUNLOP – 205/55R16 91V. Thiết kế 5 chấu kép, xen giữa là 5 nan nhỏ, trong khi đó bản 2.0L thì hoàn toàn khác – mâm đúc 17inch thể thao 7 chấu kép – 14 nan, sơn đen bóng thiết kế dạng mặt cắt sắc lẹm đậm chất thể thao cùng với bộ lốp 215/45R17, dòng lốp thể thao mang thương hiệu Michelin với các đặc tính nổi bật, êm ái, bám đường tốt và tiết kiệm nhiện liệu.
 
Đuôi xe thiết kế hài hòa và bề thế (2)
Đuôi xe thiết kế hài hòa và bề thế (2) 
Thiết kế phía sau của các phiên bản Corolla Altis 2014 cũng hài hòa với tổng thể xe. Khối nẹp trang trí biển số cùng với cụm đèn hậu và nắp capo đều liền mạch, hẹp ở trung tậm và mở rộng về phía hai bên tạo cảm giác bề thế với điểm nhấn là cụm đèn sau với đèn phanh và đèn hậu dạng LED.

Nội thất: sang trọng và tiện dụng

Corolla Altis 2014 có không gian nội thất rộng rãi với khoảng duỗi chân rất thoải mái, đồng thời người điều khiển có thể đánh lái bằng cả hai tay trong trường hợp vào cua gấp với tốc độ cao mà không bị vướng tay. Các hộc đựng đồ cũng được đặt ở những vị trí thích hợp nhằm đảm bảo tính tiện dụng cho người lái và hành khách.
 
Không gian rộng rãi, sang trọng mà tiện nghi
Không gian rộng rãi, sang trọng mà tiện nghi
Phiên bản Corolla Altis 1.8 MT chỉ được trang bị nội thất nỉ cao cấp, màu be. Bản Altis 1.8 G số tự động CVT trang bị ghế da cao cấp, chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái và chỉnh tay 4 hướng cho ghế phụ phía trước; Với hai lựa chọn màu sắc: Đen hoặc Be (ngà).
 
Phiên bản Corolla Altis 2.0V CVT-i có nội thất tương tự như bản 1.8AT và bổ sung thêm một số chi tiết nội thất khác biệt dành riêng cho Altis 2.0 V: Gương chiếu hậu trong xe chống chói, tích hợp màn hình hiển thị hình ảnh Camera lùi và cảm biến hỗ trợ đậu xe (4 góc và 2 sau) sẽ là công cụ đắc lực giúp người lái lùi, đỗ xe nhanh chóng và thuận tiện.
 
Đồng hồ Optitron thiết kế tinh tế
Đồng hồ Optitron thiết kế tinh tế
Bảng đồng hồ và màn hình đa chức năng Optitron hiển thị cả thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu trung bình hay quãng đường xe có thể đi được với lượng nhiên liệu còn lại trong bình, trước đây chỉ có ở dòng Camry. Trên hai phiên bản số tự động (Altis 1.8G CVT và 2.0V CVT) đều được trang bị chức năng hiển thị chế độ chạy tiết kiệm nhiên liệu ECO.
 
Vô lăng thiết kế thể thao được nhấn mạnh hơn với vô lăng 3 chấu thể thao, bọc da, mạ bạc, tích hợp các nút điều khiển âm thanh, chọn bài, đọc màn hình đa thông tin. Phiên bản 2.0 còn được trang bị lẫy chuyển số thể thao (phía sau) – một công cụ hỗ trợ đắc lực cho những ai yêu thích cảm giác lái thể thao. Các phím chức năng được thiết kế và bố trí phù hợp, đảm bảo cho người lái sử dụng dễ dàng nhất. Ánh sáng trong xe sử dụng tông màu xanh dương làm chủ đạo, tạo cảm giác hiền hòa, dễ chịu.
 
toyota corolla altis 2015 toyota tan cang 10
Thiết kế khay đựng đồ tiện dụng
 
Hệ thống giải trí với dàn CD 1 đĩa 6 loa, tích hợp AM/FM, có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/WMA/AAC, kết nối USB/AUX/BLUTOOTH và đàm thoại rảnh tay. Trên bản 2.0 hệ thống âm thanh cao cấp hơn với DVD 1 đĩa 6 loa, tích hợp đầy đủ các chức năng. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa lái xe trên những con đường đồng nội, bên tai du dương khúc nhạc nhẹ yêu thích từ dàn loa nổi với nhiều hiệu ứng âm thanh.
 
Hệ thống điều hòa trên phiên bản hai bản 1.8G CVT và 2.0V CVT là tự động, bản 1.8MT chỉnh cơ thông thường. Điều hòa trên Corolla Altis tất cả các phiên bản tại Việt Nam luôn được đánh giá cao về độ lạnh nhanh, sâu cũng như tính ổn định.

Lái xe an toàn hơn với Corolla Altis 2014

Altis mới vẫn được trang bị hệ thống chống bó phanh ABS (Anti-lock Braking System), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution) và hỗ trợ phanh gấp BA (Brake Assistant). Với những va chạm mạnh không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình điều khiển xe, Corolla Altis 2014 đã trang bị khung xe GOA với các vùng hấp thụ lực cũng hỗ trợ giảm thiểu các tác động có hại đến người trên xe , ghế ngồi cũng được thiết kế nhằm làm giảm chấn thương cho đốt sống cổ trong trường hợp va chạm mạnh. Túi khí thông minh cùng với dây đai an toàn 3 điểm, đặc biệt với những gia đình thường hay có trẻ em đi cùng thì móc cài ISO FIX sẽ là trang bị hữu ích hỗ trợ ghế ngồi cho các em chắc chắn và an toàn.
 
Hệ thống phanh đĩa tản nhiệt ở cả 4 bánh xe, được hỗ trợ bởi ABS đủ làm bạn an tâm đạp phanh khẩn cấp ngay cả khi chạy ở tốc độ trên 80 km/h. Đèn hậu sử dụng công nghệ LED (Light Emitting Diode) phản xạ đa chiều nâng cao độ an toàn. Hệ thống túi khí được thiết kế thông minh 

Kết luận

Dòng xe Corolla hiện đang là con át chủ bài của đại gia Toyota, với một thống kê thú vị: cứ 40 giây lại có một chiếc Corolla được bán ra và chính phiên bản Corolla Altis 2014 sẽ tiếp tục chuỗi chiến thắng đó với những cải tiến vượt bậc, đến từ tinh hoa công nghệ và thiết kế của Toyota. Trở thành một trong những đầu tiên sở hữu chiếc Corolla Altis 2014 sẽ làm rộn vang những tiếng trầm trồ ngưỡng mộ, bạn đã sẵn sàng ? 

+ Cập nhật: Bảng giá xe Ô tô Toyota

(1) Số liệu lấy từ trang báo VnEconomy (vneconomy.vn)
(2) Nguồn ảnh: Toyota Việt Nam (toyota.com.vn)
5/5 - (1 bình chọn)