Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt
Toyota FT 86 là cái bắt tay ngọt ngào giữa hai hãng xe đã nổi danh từ lâu: thiết kế tinh tế của Toyota bao bọc lấy khối động cơ và hệ truyền động mạnh mẽ của Subaru – một hãng chuyên sản xuất xe đua của xứ sở hoa anh đào. Năm 2012, khi FT 86 lần đầu tiên trình làng tại Việt Nam, chiếc xe đã đánh thức ước muốn sở hữu một chiếc xe đua mạnh mẽ, trẻ trung và không kém phần sang trọng. Lái một chiếc xe đua trên phố, đó chưa bao giờ là lỗi thời cả!
toyota ft 86 2015 toyota tan cang 16Toyota chỉ “chăm lo“ về thiết kế sang trọng và trẻ trung và tích hợp cho nó công nghệ phun xăng trực tiếp, phần còn lại, “trái tim của con quái vật” – khối động cơ là dấu ấn của Subaru. Động cơ Boxer 2.0L 4 xi lanh tích hợp tính năng phun xăng trực tiếp D-4S mang đến cho chiếc xe một sức mạnh đáng kinh ngạc so với vóc dáng nhỏ bé của nó: công suất tối đa đạt 197 mã lực tại 7000 vòng/ phút, vút nhanh như gió, momen xoắn tối đa đạt 205 Nm tại dải vòng tua 6400-6600 vòng/ phút.

toyota ft 86 2015 toyota tan cang 15

Khả năng tăng tốc của xe là sự khác biệt lớn, từ 0 lên 100km/h, xe chỉ mất vỏn vẹn 8.2 giây, và vận tốc tối đa đạt đến 210km/h, những con số không tưởng đối với một khối động cơ dung tích 2L, 4 xi lanh. Để giải mã sức mạnh của FT 86, có thể thấy tỉ số nén khá lớn: 12,5:1, xấp xỉ tỉ suất của một động cơ diesel, đường kính x hành trình pistol chạy là 86 x 86 mm cũng góp phần nâng cao hiệu suất của động cơ. Chính vì tỉ số nén cao như vậy nên xe yêu cầu sử dụng xăng A95 hoặc cao hơn để có thể tối ưu được vận tốc cũng như momen xoắn thiết kế tiêu chuẩn cho xe. Với khả năng đốt mạnh mẽ cùng công nghệ phun xăng hiện đại, chiếc xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5 – vô cùng thân thiện với môi trường.
toyota ft 86 2015 toyota tan cang 14
Hộp số tự động 6 cấp linh hoạt và càng mạnh mẽ hơn khi tay lái tích hợp lẫy sang số, bạn sẽ cảm nhận như thể mình đang “cầm cương một con quái vật hung hãn”, cảm giác thích thú tột độ nếu bạn là tín đồ của tốc độ và những đường đua. 2 chế độ lái “Thể thao” và “Đường băng tuyết” (sport/snow mode) với những thiết lập tối ưu mang lại trải nghiệm lái dễ dàng và thoải mái hơn trong mọi loại địa hình. 
 
Chiếc xe thiết kế với hệ thống dẫn động cầu sau cùng với dàn treo trước MacPherson – thanh cân bằng và treo sau tay đòn kép – thanh cân bằng, mang đến cảm giác ổn định và làm chủ chiếc xe ngay cả khi đang lăn bánh ở tốc độ cao. Xe lái rất êm và được cách âm khá tốt mặc dù xe được thiết kế tương đối thấp, khoảng sáng gầm xe chỉ là 130 mm. Góc thoát trước chỉ 13,2 độ và góc sau 18,3 độ làm chiếc xe chỉ thích hợp để di chuyển trong điều kiện đường bằng phẳng.
 
toyota ft 86 2015 toyota tan cang 13
Tay lái trợ lực với tỉ số lái 13:1 cũng góp phần mang lại cảm giác an toàn hơn khi lái xe. Với cỡ lốp xe 215/45R17 khá rộng và mỏng, bám đường tốt mà vẫn đầy nét thể thao với cỡ mâm 17 inch. 

Thiết kế ngoại thất: mạnh mẽ và cá tính

toyota ft 86 2015 toyota tan cang 12Với kích thước (Dài x Rông x Cao) là 4240 x 1775 1285 (mm), FT 86 là chiếc xe coupe tiêu chuẩn, nếu đã từng lái Corolla Altis, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hơi “nhỏ nhắn” một chút, đó là nét điển hình của coupe, dù là xe 4 chỗ. Về màu sắc, Toyota mang đến 7 sự lựa chọn cho người dùng tự do thể hiện cá tính: Màu cam ánh kim (hình), đỏ tia chớp, Xanh thiện hà, Đen silica, Ghi ánh kim, Bạc ánh kim và Trắng ngọc trai. Mỗi màu sắc với sắc thái và biểu trưng khác nhau sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

toyota ft 86 2015 toyota tan cang 17
Cụm đèn trước thiết kế rời, và có vẻ như nét đẹp chủ yếu toát lên từ những đường dập nổi đầy mạnh mẽ và mang tính khí động học, hỗ trợ cho xe lướt êm, không bị ồn do lực cản của gió trong quá trình tăng tốc và duy trì ở tốc độ cao. 
 
Nhìn lướt qua đầu xe, có thể thấy lưới tản nhiệt gần như “mất dấu”, chỉ còn lại biểu tượng của Toyota. Trong khi đó, hốc gió được mở rộng, tạo hình lục giác bẹp, lưới mắt cáo tương tự như hốc gió của xe Toyota Camry, cản trước chìm bên trong và được trang trí với logo của Subaru, một hình ảnh hiếm khi bắt gặp trên những con phố Việt Nam.
toyota ft 86 2015 toyota tan cang 11
Xe được trang bị đèn HID dạng bóng chiếu (projector) – một trong những công nghệ đèn xe hiện đại nhất hiện nay, mang lại chất lượng chiếu sáng tối ưu và thông minh hơn khi được điều khiển bằng hệ thống cân bằng góc chiếu tự động cũng như tích hợp bộ rửa đèn tiện lợi. Và ngay cả khi đang lái xe dưới trời mưa hay sương đọng thành kính quá dày thì tính năng gạt nước gián đoạn điều chỉnh theo thời gian và sưởi kính sau có chế độ tự động ngắt cũng làm tài xế rảnh tay và tập trung lái xe hơn.
 
Ngoài ra cụm đèn trước cũng không kém phần thẩm mỹ, nhất là khi được “trang hoàng” bằng dải LED thời trang để chiếu sáng ban ngày. Hốc đèn sương mù được mở rộng và lắp thêm một cặp đèn nữa, ôm theo những đường dập nổi hài hòa với những phần còn lại của đầu xe.
 
toyota ft 86 2015 toyota tan cang 10
Hông xe không có nhiều đường dập nổi “hầm hố” mà cong mềm mại, trong khi mâm xe 17 inch to cao và khỏe khoắn. Gương chiếu hậu thiết kế dạng thường, được phối màu khá bắt mắt trong khi phần đuôi xe đầy cá tính khi trang bị đèn LED xếp tròn gợi đến hình ảnh động cơ phản lực mạnh mẽ. Nhìn chung, đèn sau thiết kế khá gọn, chủ yếu thu hút ánh nhìn vào cặp ống xả lớn, bóng bẩy với viền crom sáng lóa.

Thiết kế nội thất: thể thao và sang trọng

toyota ft 86 2015 toyota tan cang 9

Tuy là xe coupe, lại được thiết kế với 4 chỗ ngồi (thay vì 2 chỗ như các dòng coupe tiêu chuẩn), cảm giác không gian bên trong vẫn khá rộng rãi khi chiều dài cơ sở được mở rộng lên 2570 (mm). Toyota mang đến hai phiên bản màu nội thất là thuần đen mạnh mẽ và đỏ đen táo bạo để người dùng chọn lựa theo gu cá tính riêng. Các thiết kế không chỉ nhấn mạnh tính sang trọng mà còn tăng cường cảm giác thể thao khi ghế lái với viền ôm hai bên, vị trí ngồi thấp – điểm hông chỉ khoảng 400 mm, cho cảm nhận tốc độ rõ nét.
 
toyota ft 86 2015 toyota tan cang 8
Ghế ngồi đều được bọc da Alcantara. Alcantara không phải là tên một chất liệu (như nhựa Urethane), đây là một cái tên riêng, bảo tín cho chất liệu da tuyệt hảo, mang đến trải nghiệm không chỉ sang trọng mà cực kì thoải mái cho hành khách. Rất ít người biết về Alcantara, nếu có ai biết bạn đang ngồi trên một chiếc ghế bọc da này, hẳn họ là dân chơi xe đẳng cấp.
 
toyota ft 86 2015 toyota tan cang 7
Bảng đồng hồ được thiết kế khá táo bạo, kết hợp giữa đồng hồ analog và đồng hồ điện tử, tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin. Ban đầu mới cầm lái nhìn còn khá rối, nhưng khi đã quen rồi sẽ thấy chúng được bày trí rất khoa học, với thiết kế mảng đen – trắng ngọc trai đầy nét thể thao mạnh mẽ. Ngoài ra tay lái 3 chấu, bọc da, điều chỉnh 4 hướng với trợ lực điện, được thiết kế tỉ mỉ, vừa sang trọng song cũng đảm bảo cầm lái thoải mái với những vị trí đặt tay thông dụng.
 
toyota ft 86 2015 toyota tan cang 6
Các tiện ích bên trong xe đều đáp ứng được 3 tiêu chuẩn: sang trọng, hiệu quả và thông minh. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập mang đến không gian mát mẻ tức thì ngay khi vừa khởi động máy. Trong khi đó, tuy chỉ dừng lại ở dàn CD 1 đĩa song với 6 loa phân bố hợp lý trong xe đã mang lại chất lượng âm thanh đẳng cấp. 
 
toyota ft 86 2015 toyota tan cang 5
Sự hiện đại của chiếc xe còn thể hiện ở hệ thống điều khiển hành trình tiện lợi và an toàn, cũng như hệ thống mở khóa thông minh bằng nút bấm, vốn phải gần đây mới được trang bị cho phiên bản cao cấp của dòng Altis. Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm lên xuống cùng với bộ sưởi cho ghế trước mang lại cảm giác ấm áp khi lái xe ngay cả trong điều kiện thời tiết lạnh của mùa đông vùng cao. 

An toàn nhất trong các dòng xe Toyota

Xe được trang bị phanh đĩa thông gió 16” cho cặp bánh trước và 15” cho cặp bánh sau, tối ưu hóa hệ thống phanh, mang lại cảm giác làm chủ hơn. Đây là một điều tối quan trọng khi lái một chiếc xe thể thao.
 
Mẫu FT 86 kèm phụ kiện cánh hướng gió khí động học (mặt trước)
Mẫu FT 86 kèm phụ kiện cánh hướng gió khí động học (mặt trước)
Bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, chiếc xe được trang bị những tính năng hàng đầu khác mà chỉ một số ít chiếc xe thể thao đẳng cấp hiện nay mới có như hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống kiểm soát ổn định thiết lập ở chế độ thể thao (sport mode).
Mẫu FT 86 kèm phụ kiện cánh hướng gió khí động học (mặt sau)
Mẫu FT 86 kèm phụ kiện cánh hướng gió khí động học (mặt sau)
Nếu đề cập đến lắp đặt túi khí, có lẽ FT 86 là một trong những chiếc xe có mức an toàn cao nhất khi túi khí được bố trí phía trước, bên hông, rèm, đầu gối (đối với người lái). Ngoài tính năng tự động, túi khí có thể được bật ra bằng tay khi người lái cảm nhận có sự nguy hiểm. 

Toyota FT 86 : Một lựa chọn không tồi cho dân đam mê tốc độ

toyota ft 86 2015 toyota tan cang 2Một chiếc xe coupe với thiết kế tinh tế, phong cách thể thao mạnh mẽ cùng trang bị nội thất sang trọng với những tính năng thông minh, độc đáo, hiện đại, và quan trọng hơn hết đó là khối động cơ mạnh mẽ cùng với các hệ thống lái tối ưu mang lại cảm giác phấn khích tột độ cho người cầm lái. Là tín đồ của xe thể thao, nếu chưa một lần cầm lái FT 86, bạn gần như mất nửa cuộc đời rồi. 

5/5 - (1 bình chọn)