Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt
Không “hầm hố” và quá sa đà vào thiết kế như các hãng như xe bán tải Ford Ranger, Toyota Hilux 2015 tôn thờ một triết lý đơn giản, một niềm tin thôi thúc những cải tiến không ngừng nghỉ, để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất, những người mà đối với họ, “bền bỉ và mạnh mẽ” là đủ với một chiếc xe bán tải.
 
Đánh giá xe Toyota Hilux 2015: bền bỉ và mạnh mẽ
Khối động cơ DOHC Common rail chưa bao giờ là cái tên bị lãng quên. Ở phiên bản Hilux 2.5L cầu sau, Toyota đã tạo nên một cỗ máy có thể lướt băng băng trên đường với công suất tối đa đạt 142 mã lực tại 3400 vòng/ phút, nhưng điều đó vẫn là chưa đủ, momen xoắn cực đại 343 Nm tại vòng tua tương đối thấp 2800 vòng/ phút mới tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe so với đối thủ. Trong khi đó bản Hilux 3.0L truyền động 4 bánh lại có lợi thế không chỉ về sự linh hoạt mà còn nhỉnh hơn về công suất với 161 mã lực tại cùng số vòng tua.
 
Đánh giá xe Toyota Hilux 2015: bền bỉ và mạnh mẽLái Hilux không “bốc”, nhưng nó có một sự “mượt mà” khó có thể tìm thấy ở các dòng xe bán tải khác. Hộp số tay 5 cấp cùng với hệ thống treo trước độc lập-tay đòn kép, treo sau phụ thuộc-nhíp lá mang lại trải nghiệm êm ái trên những nẻo đường hiếm khi bằng phẳng ở Việt Nam. Vành đúc 6 chấu kép 17” với cỡ lốp 265/65R17 bền chắc, ổn định, lái xe vào cua tuy xe hơi cao nhưng cảm nhận chung của đa số tài xế là “ xe bám đường khá tốt”.
 
Đánh giá xe Toyota Hilux 2015: bền bỉ và mạnh mẽ

Xếp vào hàng “chân dài” với khoảng sáng gầm xe 222 (mm), những địa hình gồ ghề hầu như không phải là “vấn đề” với chiếc xe này. Ở chế độ không tải, chiếc xe lao vun vút “ngọt” không thua kém một chiếc Hatchback,dù có hơi chông chênh khi vào cua vì gầm xe khá cao. Tuy nhiên ở chế độ toàn tải, Hilux duy trì được phong độ của mình, xe không quá lì máy và chạy tương đối ổn định.

Tuy nhiên kích thước (Dài x Rộng x Cao) 5260 x 1835 x 1860 (mm) với bán kính vòng quay tối thiểu 6,3m (Hilux 2.5E) , xoay xở chiếc xe trong nội ô thành phố chật hẹp đòi hỏi những tay lái giàu kinh nghiệm. Bù lại, chiều dài cơ sở được mở rộng đến 3085 (mm) không chỉ chở đồ đạc hàng hóa cồng kềnh dễ dàng hơn mà làm hành khách trên một chiếc Hilux cũng thoải mái hơn so với những chiếc xe bán tải khác, hầu như đã quên mất rằng chúng còn phải chở người nữa.

Ngoại thất

Đánh giá xe Toyota Hilux 2015: bền bỉ và mạnh mẽ

 
Xe bán tải Toyota Hilux, tuy không có cái vẻ ngoài “hầm hố” như các dòng xe khác, nó vẫn sở hữu những nét rất riêng, toát lên vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ với ba màu cơ bản đen, bạc và xám. Cụm đèn trước chỉ được trang bị đèn halogen phản xạ đa chiều truyền thống cho cả 2 bản. Hy vọng lần ra mắt tiếp theo nhà sản xuất sẽ hỗ trợ đèn dạng bóng chiếu (projector) cho phiên bản cao cấp để chiếc xe trông bắt mắt hơn.
 

Đánh giá xe Toyota Hilux 2015: bền bỉ và mạnh mẽNgoài ra, phần đầu xe trông khá “nghiêm túc” với tỉ lệ lưới tản nhiệt và hộc gió bằng nhau. Điều làm chiếc xe nổi bật hơn cả đó là nắp capo có thêm một lưới tản nhiệt nhỏ cách điệu bên trên, rất độc đáo.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2015: bền bỉ và mạnh mẽ

Cụm đèn sau đã gỡ gạc được phần nào với thiết kế LED góc cạnh khá sắc nét, nổi bật, chiếc xe cũng được trang bị đèn sương mù, an toàn hơn cho những chuyến xe vào vùng đất mù sương. Gương chiếu hậu cũng được nâng cấp đáng kể với chức năng chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ khá thời trang. Tay nắm cửa ngoài mạ crom sáng bóng cũng tôn thêm vẻ ngoài cho chiếc xe.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2015: bền bỉ và mạnh mẽ

Nội thất

Rộng rãi và thoải mái khi ngồi trong xe, tuy nhiên khả năng giải trí của xe khá khiêm tốn. Cả 2 bản đều chỉ được lắp đặt đầu CD 1 đĩa và hỗ trợ kết nối AUX, USB, riêng bản 3.0L có hỗ trợ thêm kết nối BlueTooth tiện lợi hơn cũng như lắp đến 6 loa mang lại chất lượng âm thanh đầy đặn hơn so với 4 loa của bản 2.5L.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2015: bền bỉ và mạnh mẽ

Nội thất vẫn chỉ dừng lại ở chất liệu giả da màu be với những đường ốp trang trí bằng nhựa, không ấn tượng lắm nhưng khá hài hòa. Ghế được trang bị vẫn là loại ghế thường, chỉnh tay 8 hướng đối với ghế lái và 6 hướng đối với ghế hành khách. Chất liệu nỉ mang lại cảm giác khá bức bí trong những ngày mùa hè oi ả, dù máy lạnh của xe làm mát khá tốt.
 
Đánh giá xe Toyota Hilux 2015: bền bỉ và mạnh mẽ

Tay lái 4 chấu với trợ lực lái thủy lực, đánh lái khá mượt, ở tốc độ cao tay lái đằm hơn cũng là một điểm lợi, chiếc xe ổn định, không chông chênh như cảm giác lái những dòng bán tải khác. Hilux 2.5E được trang bị đồng hồ thường, trong khi đó bản 3.0G là loại Optitron có chức năng báo vị trí cần số cũng như màn hình hiển thị đa thông tin, tuy nhiên chỉ dừng lại ở hiển thị màu đen trắng.

An toàn và an ninh

Khung xe GOA hấp thụ xung lực hiệu quả khi xảy ra va chạm. Phanh trước đĩa thông gió tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh và phanh sau tang trống dường như là một “cặp đôi” hoàn hảo đối với một chiếc xe bán tải, độ ổn định khi phanh được đảm bảo, ngoài ra thiếu các công nghệ an toàn khác là điểm trừ của một chiếc Hilux.

Đánh giá xe Toyota Hilux 2015: bền bỉ và mạnh mẽ

Gương chiếu hậu trong tích hợp 2 chế độ ngày/ đêm nâng cao tầm nhìn vào ban đêm, tuy nhiên người lái vẫn phải chỉnh tay khá mất tập trung nếu như đang lái xe. Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống báo động để chủ nhân yên tâm hơn khi rời xe để làm việc.Riêng bản Hilux 3.0G (4×4) còn được trang bị chức năng khóa cửa từ xa khá “high-tech” và tiện lợi.

Xe bán tải Toyota Hilux 2015 giá bao nhiêu tại Việt Nam?

  • Toyota Hilux E 4×2 (Máy dầu, 5 chỗ, 1  cầu) có giá bán 650 triệu
  • Toyota Hilux G 4×4 (Máy dầu, 5 chỗ, 2 cầu) có giá bán 750 triệu

Kết luận

Không quá cầu kì trong thiết kế song vô cùng “kĩ tính” khi tinh chỉnh máy, những kĩ sư Toyota đã đem đến một sản phẩm đảm bảo triết lý “bền bỉ và mạnh mẽ”, nhờ vậy mà khách hàng khi sử dụng xe của hãng đều yên tâm về chất lượng và nhờ đó giá xe luôn ổn định dù đã qua sử dụng, như anh Hưng (Tân Bình) chia sẻ: “Tôi mua Hilux về để chở hàng là chính, xe chạy đằm và ổn định, ít hỏng vặt, mà nếu có thì phụ tùng Toyota chính hãng cũng khá sẵn, nhờ vậy mà công việc không bị gián đoạn, yên tâm làm ăn hơn. Trước tôi mua ở Toyota Hùng Vương, dịch vụ tốt, giao xe nhanh chóng nên đợt này “lên đời” xe chắc tôi sẽ ghé ủng hộ tiếp cửa hàng này”. Còn bạn thì sao?
 
Tham khảo:
 
 
5/5 - (1 bình chọn)