Làm sao để lái xe an toàn khi du lịch cùng con nhỏ ?

https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
Trong những năm gần đây, xu hướng du lịch bằng xe hơi gia đình ngày càng được ưa chuộng, nên ngồi sau tay lái không chỉ có người lớn mà còn có con nhỏ. Chính vì thế, việc lái xe an toàn lại càng cần được chú trọng hơn nữa. Bản tính hiếu động, chưa nhận được nguy hiểm lại dễ bị tổn thương của trẻ là những điểm bạn cần đặc biệt lưu ý để đảm bảo không xảy ra sự cố bất ngờ nào. Tuy vậy, không cần phải quá lo lắng, Muaxegiatot.com mách bạn những mẹo nhỏ giúp bạn lái xe an toàn và cho chuyến du lịch cùng con yêu của bạn trở nên dễ dàng hơn hẳn:
Làm sao để lái xe an toàn khi du lịch cùng con nhỏ ?
Làm sao để lái xe an toàn khi du lịch cùng con nhỏ ?

Kiểm tra xe: Để tránh những trục trặc giữa đường, điều cần làm trước bất kỳ chuyến đi nào là kiểm tra xe thật kỹ lưỡng. Hãy chắc chắc rằng lốp xe trong tình trạng tốt (đủ áp suất, không quá mòn, không bị nứt), động cơ, phanh không gặp trục trặc gì, hệ thống điều hòa không khí, giải trí, cần gạt nước… phải đảm bảo hoạt động bình thường.
 
Chọn vị trí ngồi hợp lý cho trẻ: Vị trí an toàn nhất cho trẻ em là hàng ghế phía sau ghế lái, nên ngồi ở giữa. Trong xe phải được trang bị loại ghế sao cho vừa vặn với thân hình. Trẻ dưới 2 tuổi sẽ ngồi ghế chuyên dụng cho trẻ sơ sinh, tuổi từ 4 đến 9 sẽ ngồi các loại ghế tùy vào chiều cao và cân nặng, còn từ 9 tuổi trở lên là có thể ngồi ghế như người lớn. Và tất nhiên, dù ngồi ghế nào trẻ cũng phải được thắt dây an toàn đúng cách để cố định vị trí ngồi và an toàn hơn nếu có xảy ra va chạm.
 
Luôn mang theo hộp sơ cứu: Con nhỏ thường dễ mắc phải những bệnh vặt khi đi du lịch như cảm sốt, tiêu chảy, nhiễm trùng nên một hộp sơ cứu được xem là cứu tinh trong tình huống này. Thuốc chống viêm, hạ sốt, giảm đau, thuốc say tàu xe, bông băng, gạc, nhíp… đầy đủ trong đó sẽ rất hữu ích giúp bạn dễ dàng ứng phó trong những trường hợp bất ngờ suốt chuyến đi.
 
Khởi hành đúng thời điểm: Nên chọn khởi hành vào buổi sáng sớm hoặc theo thói quen ngủ của trẻ để hạn chế việc trẻ quá hiếu động có thể tự làm bị thương hoặc ảnh hưởng tới lái xe. Đồng thời, nên cho con mặc đồ thoải mái như đồ ngủ, quần short, áo thun, cùng với thú bông, chăn hay cả gối để dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Nếu chuyến đi khá dài, cả gia đình nên ghé vào một điểm dừng chân, tốt nhất là nơi có bóng mát, xích đu, không khí trong lành để ăn uống, nghỉ ngơi trước khi tiếp tục.
 
Mang theo đồ ăn nhẹ: Không chỉ con trẻ mà cả người lớn cũng thường cảm thấy buồn miệng khi phải ngồi trong xe một thời gian dài, một số đồ ăn nhẹ như bánh gạo, nho khô, chuối,… mang đến năng lượng cho cả gia đình, tạo nên những giây phút hứng khởi, vui vẻ hơn. Tuy nhiên, đừng chọn mang theo những loại thức ăn giàu đường, chất béo để tránh tình trạng đầy bụng, khó tiêu.
 
Trang bị một số vật dụng giải trí: Mang theo iPod, USB, đĩa CD với danh sách các bài hát hay sách nói yêu thích của con cũng là phương pháp hữu hiệu làm cho trẻ chịu ngồi yên một chỗ mà vẫn đảm bảo sự thú vị cho chuyến đi.
 
Chống nắng: Nắng chiếu quá nhiều vào xe không chỉ làm cho trẻ khó chịu, nóng nực mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bởi những tia có hại từ ánh nắng quá trưa. Do đó, kính hai bên hông, kính sau nên có tấm che nắng. Đồng thời, cả gia đình cũng cần phải thoa kem chống nắng, chống bức xạ UVA trước khi lên đường.
 
Tập thoái quen cho trẻ: Hãy rèn cho trẻ các thoái quen lên xuống xe theo hướng dẫn, thắt dây an toàn, không nghịch ngợm, tự ý mở cửa xe,… để chuyến du lịch gia đình tiếp theo của bạn sẽ tuyệt vời hơn nhiều. 
 
5/5 - (1 bình chọn)