Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt
Để có đủ điều kiện mua được một chiếc xe hơi không phải là điều dễ dàng, tìm được chiếc xe ưng ý cũng khó khăn không kém. Bỏ qua những chiếc sedan hay mui trần sành điệu, mục tiêu hiện tại của bạn là một trong hai chiếc SUV hoặc bán tải, thế nhưng làm thế nào để chọn được chính xác mẫu xe phù hợp với các tiêu chí mà mình đặt ra đang là vướng mắc khiến bạn không thể quyết định nhanh chóng được.
Nên chọn mua xe SUV hay xe bán tải ?
Toyota Fortuner là mẫu xe SUV đa dụng bán chạy nhất Việt Nam
Nên chọn mua xe SUV hay xe bán tải ?
Mẫu xe bán tải Toyota Hilux là mẫu xe rất được ưa chuộng ở Việt Nam cũng như trên thế giới
Một trong những cách giải quyết thông thường trong trường hợp này là đến các đại lý để nhìn ngắm, lái thử để xem một chiếc pick-up hay SUV sẽ phù hợp với bạn nhất. Dễ dàng hơn, hãy dựa trên các tiêu chí mà Toyota Hùng Vương đưa ra dưới đây để chọn ra dòng xe lý tưởng nhất, có được mục tiêu cụ thể sẽ đỡ mất thời gian hơn.

Ghế hành khách

Một trong những điểm nên cân nhắc nhất khi quyết định xem muốn mua xe bán tải hoặc SUV là số lượng ghế ngồi trong mỗi chiếc xe. Xe pick-up/bán tải được thiết kế kết hợp giữa xe tải cỡ nhỏ và xe gia đình, tiêu chuẩn ghế trong xe thường tương tự với một chiếc MPV cỡ nhỏ có 5 chỗ ngồi. Trong khi đó, xe SUV có 2 tùy chọn về số ghế, có thể là 5 hoặc 7 chỗ ngồi, thậm chí là có thể chở được 8 hành khách một cách an toàn với hàng ghế thứ 3 có thể gập lên xuống.
 
Nếu bạn mua xe cho gia đình có con, ông bà và thường xuyên chở nhiều người trong xe, hãy chọn một chiếc xe SUV. Còn nếu gia đình dưới 5 người, hãy xem xét những tiêu chí tiếp theo.

Không gian chuyên chở hàng hóa

Cả hai chiếc SUV và pick-up đều cung cấp một không gian đủ lớn để chuyên chở các vật dụng, hành lý, nhưng lại thiên về hai hình thức khác nhau.
 
Xe bán tải có một thùng xe phía sau khoang hành khách, cung cấp không gian rộng rãi và linh hoạt để vận chuyển nhiều loại vật liệu, dụng cụ từ một tá hành lý cho tới gỗ đá đều được chuyên chở một cách dễ dàng mà không làm hư hại hay ảnh hưởng tới người ngồi trong xe.
 
Mặc khác, chiếc SUV có khoang hành lý phía sau hàng ghế ngồi nên không gian lưu trữ chắc hẳn sẽ nhỏ hơn so với xe pick-up. Thế nhưng, đây lại là mẫu xe lý tưởng nếu gia đình bạn chỉ có nhu cầu cất trữ hành lý, túi mua sắm hay xe đẩy em bé… Với xe SUV, bạn có thể lưu trữ, vận chuyển các mặt hàng một cách dễ dàng mà không cần lo lắng về thời tiết.

Đánh giá an toàn

Hầu như các mẫu xe hiện đại đều được trang bị nhiều tính năng an toàn cho cả người lái lẫn hành khác. Và cho dù chọn một chiếc pick-up hay SUV, bạn đều cần phải chắc chắn rằng chiếc xe mình đang lái có hệ thống an toàn đầy đủ để bảo vệ bản thân và gia đình.
 
Cả hai dòng xe đều có hệ khung gầm cao và cứng cáp bởi được thiết kế dành cho đường địa hình. Các tính năng khác như túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh cũng được tích hợp đầy đủ. Tuy nhiên, SUV thường được đánh giá cao hơn do có hệ thống cân bằng điện tử ESC giúp xe chuyển động ổn định, giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn, trong khi xe pick-up lại chưa được ứng dụng.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu

Trong giai đoạn đầu, cả hai dòng xe này đều bị người mua xe than phiền do tiêu hao nhiên liệu quá nhiều. Thế nhưng trong thời gian gần đây, nhiều hãng xe đã đầu tư công nghệ nên mức tiêu thụ nhiên liệu đã giảm xuống đáng kể.
 
Mức tiết kiệm dựa trên nhiều yếu tố như điều kiện sử dụng, tốc độ lái xe, kích thước và công suất động cơ như thế nào. Nếu bạn không cần sử dụng quá nhiều không gian, hãy lựa chọn một chiếc SUV hay pick-up cỡ nhỏ vì mức tiêu thụ nhiên liệu của các loại xe này cũng tương đương so với một chiếc sedan cỡ lớn.
 
Chẳng hạn như: Mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Hilux chỉ khoảng 8,6 lít/100km cho đường hỗn hợp, trong khi con số đó trên Toyota Camry là 7,8 lít/100kmToyota Fortuner là 10,5 lít/100km.

Phong cách

Xét về kiểu dáng, cả hai dòng xe đều có chung phong cách to lớn, hầm hố, thích hợp với những ai yêu phong cách nam tính, mạnh mẽ. Xét về tính năng, xe SUV thường được đầu tư nhiều hơn bởi đối tượng khách hàng chủ yếu là gia đình. Hệ thống điều hòa tự động, hệ thống giải trí DVD, màn hình sau ghế, trò chơi, radio… là một số tính năng nhất thiết phải có cho một đại gia đình. Đi kèm với việc cân nhắc ngoại thất, các tính năng, chọn lựa một chiếc xe có ghế ngồi êm ái, thoải mái cũng là điều quan trọng. Do đó, mặc dù xe bán tải không có quá nhiều “đồ chơi” nhưng nếu đảm bảo được độ tiện nghi và thoải mái cho quá trình di chuyển dài thì vẫn đáng được quan tâm.
 
Bên cạnh việc xem xét tất cả các tiêu chí trên, cảm nhận chủ quan của từng cá nhân cũng là yếu tố quan trọng trong việc quyết định chiếc xe sẽ mua. Hãy dành thời gian để tìm hiểu từng dòng xe tại Mua Xe Giá Tốt, kiểm tra lái thử cẩn thận để mua được chiếc xe một cách vui vẻ, tự tin và tận hưởng thành quả của mình trong nhiều năm tới.
 
5/5 - (3 bình chọn)