Những cách giúp tăng công suất xe hiệu quả

Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt
Một câu hỏi thường xuyên được nhiều người sử dụng xe đặt ra là làm sao để chiếc xe của mình có thể chạy nhanh hơn, nhưng không phải ai cũng tìm ra giải pháp hữu hiệu và phù hợp nhất. Không nhất thiết phải mất quá nhiều chi phí hay tìm kiếm khó khăn, bạn hoàn toàn có thể trở thành một tay thợ độ công suất chuyên nghiệp với những cách đơn giản dưới đây.
 
Tăng áp công suất động cơ
Tăng áp công suất động cơ

Thường xuyên kiểm tra hệ thống lọc gió

Sức mạnh của xe có được từ quá trình trộn không khí và nhiên liệu, sau đó đốt cháy để tạo ra mã lực. Không khí mát và nhiều oxy hơn sẽ giúp cho quá trình này sản sinh ra nhiều sức mạnh hơn, từ đó giúp chiếc xe chạy nhanh hơn. Thường xuyên kiểm tra vệ sinh bộ phận lọc gió đảm bảo cung cấp đủ không khí sạch và việc xử lý khí thải dễ dàng hơn. Kiểm tra các đường ống gió vào và gió ra xem có hiện tượng nứt, gãy không, nếu có phải thay mới ngay nếu không có thể dẫn tới hiện tượng cháy nổ ở đầu ống pô, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của động cơ và an toàn của người đi xe. 

Nâng cấp bộ chế hòa khí

Đối với những chiếc xe đời cũ, bộ chế hòa khí thường được sử dụng để trộn không khí và nhiên liệu theo một tỉ lệ thích hợp rồi mới cung cấp cho động cơ đốt cháy. Mặc dù không có hệ thống phun nhiên liệu như xe hiện đại, nhưng bạn vẫn có thể tăng tốc cho chiếc xe của mình bằng cách nâng cấp từ bộ chế hòa khí 2 họng thành 4 họng để tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu. Với một số tiền khá nhỏ, chiếc xe cũ của bạn sẽ gia tăng được tốc độ đáng kể.

Chuyển đổi sang bơm cao áp

Đây là phương pháp thường được sử dụng cho động cơ diesel. Khi chuyển đổi sang bơm cao áp, nhiên liệu được phun tơi hơn, phun đúng thời điểm, đúng lưu lượng và đồng đều vào từng xy lanh động cơ, nhờ đó mà động cơ hoạt động tối ưu hơn. Tùy vào từng loại bơm cao áp mà chủ xe muốn sử dụng, mức độ tăng công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường do tiếng ồn và khí thải sẽ khác nhau. 

Lắp đặt Racechip

Đây cũng là một cách ưu thích của nhiều lái xe bởi Racechip can thiệp vào việc quản lý và tối ưu hóa động cơ một cách hợp lý và hiệu quả tại bất cứ thời điểm nào. Phương pháp này giúp gia tăng tới 25% hiệu suất động cơ, mô-men xoắn tăng thêm 20% và tiết kiệm nhiên liệu tới 1,5 lít/100km.

Chuyển đổi hệ thống phun nhiên liệu

Tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải hơn là những ưu điểm của hệ thống phun xăng điện tử và phun nhiên liệu trực tiếp. Nếu một bộ chế hòa khí 4 họng không đủ làm cho chiếc xe của bạn nhanh lên được bao nhiêu, hãy chuyển đổi sang hệ thống phun nhiên liệu ngay để thấy được rõ rệt hơn.

Nâng cấp bộ tăng áp

Bộ tăng áp thường được trang bị trên hầu hết động cơ diesel, nhưng cũng có thể sử dụng trên động cơ xăng để cải thiện hiệu suất. Muốn nâng cấp bộ tăng áp, bạn cần phải thay đổi cả hệ thống xả và nạp không khí. Do đó, phương pháp này sẽ tiêu tốn nhiều chi phí hơn, nhưng bù lại sẽ có tác dụng trong thời gian dài.

Thêm N20 vào không khí và nhiên liệu

Hệ thống NOS ( Nitrous Oxide System) hoạt động bằng cách thêm khí ngay trước cửa nạp của buồng cháy, rồi quá trình đốt cháy sẽ cuốn khí này vào trong. Khi nhiệt độ đốt nóng khoảng 300 độ C, N20 sẽ bị nhiệt phân và chuyển thành Nito và Oxy đơn chất, điều đáng nói ở đây là lượng Oxy có trong N20 cao gấp 2,3 lần so với lượng Oxy chứa trong không khí. Lượng Oxy này giúp cho hiệu suất động cơ tăng lên rõ rệt

Lắp đặt một bộ siêu tăng áp

Nếu muốn chiếc xe của mình đạt tốc độ khủng hơn nữa, cách hiệu quả nhất là trang bị một hệ thống siêu tăng áp. Hệ thống này qua dây curoa nối với pully để tạo nên một hỗn hợp khí nén dày đặc hơn rồi trộn với nhiên liệu trước khi đưa vào buồng đốt. Phương pháp này chỉ phù hợp để sử dụng với những chiếc xe có động cơ V8 như Toyota Land Cruiser bởi những động cơ thông thường khó có thể đáp ứng được cường độ làm việc quá lớn như vậy.
5/5 - (1 bình chọn)