Toyota Camry 2015 – Những cải tiến đáng giá

Đánh giá bài viết

Toyota Camry hiện đang là một trong số những sedan bán chạy nhất hiện nay tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên trong 3 năm trở lại đây, Camry đang phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ luôn cải tiến qua các phiên bản như Honda Accord, Ford Fusion, Nissan Altima, Huyndai Sonata, Kia Optima và các dòng xe cùng phân khúc khác.

Không ngủ quên trong chiến thắng, Toyota tiếp tục mang đến cho người dùng một Toyota Camry 2015 đột phá với thiết kế hoàn toàn mới từ nội – ngoại thất cho đến tăng khả năng cách âm  và hoàn thiện trải nghiệm lái xe. Phiên bản Camry 2015 này đang được bán tại thị trường của Mỹ, riêng tại Việt Nam Toyota sẽ cho ra mắt Toyota Camry 2015 phiên bản toàn cầu với những thay đổi không đáng kể. Quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại đây:
ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT

Camry 2015 ra mắt 4 phiên bản: L, SE, XLE và XSE. Mỗi phiên bản đều được trang bị khác nhau cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện của khách hàng từ gọn nhẹ (LE và XLE) đến phong cách thể thao (SE và XSE). Camry mang trong mình những tính năng rất độc đáo đèn trước sử dụng công nghệ LED hỗ trợ tự động điều chỉnh độ chiếu sáng. Đèn đuôi được “vuốt” thon hài hào hông xe và thanh Crom trang trí ép dọc theo thân tạo cảm giác khỏe khoắn, phong cách thể thao.
Bảng điều khiển cũng được nâng cấp “high-tech” hơn cho màn hình điều khiển trung tâm và những chi tiết vật liệu mới được đưa vào. Mặt trên phủ những dải mềm và khu vực gần cần số có một ngăn đựng thiết bị điện tử, một cổng USB và pad sạc không dây tiện lợi, chỉ cần đặt lên trên pad là thiết bị sẽ được sạc pin nhanh chóng.
Camry 2015 sở hữu gần 2000 chi tiết mới (trong tổng số 6000) so với mẫu 2014. Mẫu 2015 vẫn kế thừa hệ thống phuộc trước kiểu MacPherson và phuộc sau đa điểm được từ người tiền nhiệm và một số cải tiến khác như hệ thống trợ lực điện tử cho phép đánh lái dễ hàng hơn, hệ thống trợ lực phanh được căn chỉnh lại cải thiện đáng kể trải nghiệm lái xe, Cấu trúc thân xe cứng cáp hơn khi được gia cố thêm những mối hàn chắc chắn , đặc biệt là bản Camry XLE đã mang đến những trải nghiệm tinh tế, như Avalon đã làm vài năm trước. Đối với 2 bản SE và XSE, bên cạnh thân xe thiết kế thể thao, Toyota cũng thêm vào hệ thống cách âm cho sàn, cũng như thiết kế khí động học cho gương hậu 2 bên sườn xe.
Về động cơ, Camry 2015 tiếp tục sử dụng động cơ tiêu chuẩn 2.5 lít/4 xi lanh hoặc động cơ V-6  3.5L với số tự động 6 tốc độ. Mẫu Camry Lai (Hybrid) sử dụng động cơ 2.5 lít theo chu kì Atkinson và hệ thống lái Hybrid Synergy. Có thể kết luận rằng Camry V-6 và Hybrid gần như đã đạt đến mức hoàn thiện, đem lại những trải nghiệm thú vị và không thể cưỡng lại. Tuy nhiên với công suất 178 mã lực và động cơ 4 xilanh đã tỏ ra hơi “đuối” trước các đối thủ khi nó thiếu đi bộ trợ lực tốc độ (turbocharger) cũng như khả năng sử dụng moment xoắn với số vòng quay (rpm) thấp của những dòng xe công nghệ cao này. 
Toyota cũng tinh chỉnh lại hệ thống điều khiển của SE và cho ra đời bản XSE – được kì vọng là chiếc Camry phong cách thể thao nhất, với bánh mâm 18 inch, chống sốc, đệm phuộc chắc chắn. Cả hai mẫu đều có lưới tản nhiệt đan dạng lưới mắt cáo.
Bên cạnh bổ sung những tính năng an toàn động (active-safety), Camry 2015 còn được nâng cấp hoàn toàn về hệ thống thông tin giải trí (infotainment), thậm chí dòng LE còn trang bị hệ thống Entune với dàn CD, ngõ vào phụ (input), cổng USB, hệ thống nhận diện giọng nói cũng nhiều tính năng hữu ích khác làm việc lái xe bớt nhàm chán, trở nên thoải mái và thú vị hơn.
NỘI – NGOẠI THẤT
Camry 2015, trẻ trung nhưng vẫn sang trọng

Camry 2015 vẫn giữ nguyên kích thước cũ, được ốp viền kim loại bao quanh nhìn lộng lẫy và đẹp hơn. Đèn trước được thiết kế lại với các chi tiết như viền LED chiếu sang ban ngày. Nhìn tổng thể thì chiếc xe rộng hơn nhờ những đường Track khá rộng và lưới tản nhiệt được mở thấp. Bên cạnh hông xe (Sheetmetal) cũng được thiết kế khí động học, hài hòa với thiết kế đèn đuôi mới. Gương chiếu hậu 2 bên cũng thiết kế lại và nhô về sau một chút, giữa 2 đèn đuôi là một thanh ngang cong dần về 2 bên và ép sát vào đèn đuôi. Tất cả các mẫu đều trang bị camera dự phòng ở sau xe. Bánh xe cũng góp phần làm tăng diện mạo mới cho ngoại thất xe.
Đầu xe Camry 2015 với lưới tản nhiệt được thiết kế rất “Lexus”
Nội thất được trang hoàng với nệm SofTex, với 2 lựa chọn là ghế da và ghế da thể thao. Phiên bản 2015 cũng được làm lại phần bảng điều khiển (Dashboard), thiết kế của bộ điều khiển trung tâm (center stack) được sắp xếp hợp lý với những nút bấm được làm lớn hơn, đa số các mẫu đều có trang bị màn hình cảm ứng 6.1 Inch, riêng mẫu V-6 nâng cấp lên 7 inch. Toyota cũng nối liền những mặt nghiêng với màn hình điều khiển, khít với đường vân sáng màu.
DVD được trang bị theo xe Camry 2015

HIỆU NĂNG
Toyota tự tin với những thay đổi trong phiên bản Camry 2015, đặc biệt là mẫu V-6. Động cơ tiêu chuẩn 2.5 lít 4 xilanh với VVT-I kép cho công suất 178 mã lực và moment xoắn đạt 240 Nm, với dòng V-6 đạt 268 mã lực và 336 Nm. 2 loại động cơ đều dùng hệ thống sang số tự động 6 cấp. Đối với dòng 4 xi lanh, khi lái xe cũng cảm thấy khá mượt dù khả năng lùi số tự động còn hạn chế ở những đoạn lên dốc hoặc tải nặng.
Tuy các loại động cơ không được trang bị bộ tăng áp (turbocharger), dòng V-6 vẫn mang lại khả năng lái ổn định trong bất kì tình huống nào, kể cả khi chở tối đa số hành khách và hành lý. Hệ thống truyền động cũng phản ứng nhanh và chính xác – điều mà CVT của các đối thủ chưa làm được.
Toyota cũng làm lại thắng xe, với cùng kích cỡ của người tiền nhiệm nhưng với thiết kế mới: hệ thống xilanh 2 cấp làm những chuyến xe trở nên nhẹ nhàng êm ái hơn cũng như khả năng hỗ trợ phanh gấp, mang đến cảm giác lái an toàn hơn.
Những thay đổi trong cấu trúc phuộc và hệ thống cách âm giúp chiếc Camry 2015 chạy “im lặng” hơn rất nhiều, đặc biệt là tiếng ồn từ gió được giảm thiểu tối đa.
TRẢI NGHIỆM BÊN TRONG XE
Tất cả các phiên bản Camry 2015 đều có không gian rộng rãi với cách bố trí giản đơn và ghế ngồi thoải mái. Nội thất tiện nghi và không gian là một trong những điểm mạnh của Camry đời trước tiếp tục được mang vào trong thiết kế của 2015. NHững thay đổi mới làm Camry trở thành một nơi thoải mái để lái xe. Người dùng đều thích thú với những nâng cấp trong vật liệu phủ cũng như những bề mặt mềm mại đem đến cảm giác ấm cúng cho cabin.

Ghế trước của Camry 2015 mang lại cảm giác rộng rãi hơn so với đối thủ. Bảng điều khiển được đẩy lên và bẻ hướng ra ngoài làm cabin rộng mở hơn. Nhìn chung thiết kế này mang lại nhiều không gian hơn so với những thiết kế có phần chật chội của đối thủ.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị ghế ngồi có khả năng ngả về sau mang lại cảm giác thoải mái hơn cho hành khách, Toyota cũng thiết kế cho vừa vặn với kích cỡ của người trưởng thành, mạnh dạn loại bỏ những đường viền rườm rà nhằm tạo thêm khoảng không gian trong khoang hành khách, dù bạn cao hơn bình thường cũng có thể ngồi thẳng lưng thoải mái mà không lo chạm trần xe. Tuy nhiên ghế sau gần như được thiết kế cho 2 người lớn và 1 trẻ em ngồi thoải mái nhất.
Với phiên bản SE (hoặc XSE), ghế ngồi thể thao được viền khá nét, dù hai bên không được thiết kế ôm vào giữa nhưng vẫn mang lại cảm giác êm ái. Dường như ghế ngồi được chú trọng đến phần nệm dưới nhiều hơn với đường viền nhô hơn ghế ngồi tiêu chuẩn và mang đến cho người lái cảm giác thoải mái hơn.
Bản lề cốp xe cũng được làm lại cho bản 2015, làm nắp cốp rộng hơn, dễ dàng mang theo những đồ vật cồng kềnh hơn, những chiếc vali to hoặc đồ đạc chuyên dụng, nhất là những chuyến picnic cuối tuần. Cốp xe Camry 2015 Hybrid có lẽ sẽ thu nhỏ hơn một chút do thiết kế động cơ, tuy nhiên bạn cũng khó nhận ra sự khác biệt đáng kể nào khi so sánh với xe truyền thống.
Điều mà người dùng đánh giá cao khi trải nghiệm một chiếc Camry đó là thiết kế có phần thực dụng với bộ điều khiển đa chức năng nhô cao, dễ sử dụng ở mặt bên vô lăng, ngay nơi đặt ngón cái. Phiên bản Camry 2015 với nút bấm lớn hơn, cho cảm giác tiện dụng hơn cũng như màn hình chạm đẹp mắt và hợp với trực giác người dùng.
LÁI XE AN TOÀN
Camry 2015 đã bổ sung thêm các tính năng an toàn động, cùng một số cải thiện về cấu trúc để đạt được những bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho hành khách. Toyota hy vọng đánh giá về độ an toàn sẽ được nâng cao đáng kể với việc bổ sung 22 mối hàn vào những khu vực trọng yếu giúp cấu trúc mặt trước của xe cứng cáp hơn. Đồng thời các mẫu xe Camry đều được trang bị mười túi khí bảo vệ mặt trước và hông cho hành khách, hệ thống cân bằng điện tử, chống bó phanh, phân bổ lực phanh điện tử cũng như hệ thống Dừng thông minh (Smart Stop Technology).
Ngoài ra một số phiên bản còn được trang bị Hệ thống giám sát điểm mù với cảnh báo đuôi xe (Rear Cross Trafic Alert), Hệ thống thích nghi hành trình (Adaptive Cruise Control) và nhiều tính năng thông minh khác nhằm thực hiện cam kết đạt được những đánh giá cao về mức độ ngăn chặn tai nạn từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Hoa Kì (IIHS).
NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT
Camry 2015 đón chào một thành viên mới: Camry XSE với dáng vẻ thể thao và cảm giác lái “đã” như dòng SE cùng với những trang bị nội thất đẹp “lung linh” của XLE.
Ngay như chiếc Camry LE 2015 cũng được trang bị ghế trợ lực cho tài xế, gương hậu hai bên được xử lý nhiệt chắc chắn hơn, mâm thép 16 inch, cũng như điều hòa nhiệt độ, điều khiển hành trình (Cruise Control), vô lăng thiết kế nghiêng và gọn, khóa thông minh và một camera dự phòng (backup).

Mẫu SE là phiên bản cải tiến của LE với phuộc thể thao, đèn trước dạng đèn pha siêu sang, viền bezel đen và cánh đuôi xe khí động học theo tông màu chủ đạo của xe, nệm SofTex, vô lăng viền da và đồng hồ tốc độ Optitron sang trọng hơn, ống xả viền crom, đặc biệt là tấm lưới 17 inch mặt trước xe làm từ hợp kim mang phong cách thể thao. Mẫu XSE thì “hầm hố” không chỉ bên ngoài mà còn cả nội thất bên trong với đèn trước trang bị đèn LED và đèn pha chiếu xa, ghế ngồi thiết kế thể thao với khả năng căn chỉnh phù hợp khí hậu 2 mùa, bánh xe 18 inch bằng hợp kim đúc. Với bản V-6, từ trần xe, gương hậu cho đến kính chắn gió đều được thiết kế rất hoa mỹ, gương hậu trong xe với hệ thống chống lóa tự động và 2 ống xả viền nhôm rất bóng bảy.
Trong khi đó XLE mang dấp dáng của mọt chiếc xe sang trọng với hệ thống khóa thông minh, ghế da trợ điện. SXE V-6 và XLE đều hỗ trợ sạc không dây. Bản Camry lai xe điện cũng có nhiều nét tương đồng với các phiên bản Camry 4 xilanh.
Hệ thống thông tin giải trí cũng được nâng cấp hoàn toàn, với mẫu XSE và XLE động cơ 4 xilanh, được trang bị hệ thống Âm thanh cộng Entune (Entune Audio Plus system) mang đến trải nghiệm nghe radio vệ tinh Sirius, HD radio và các dịch vụ HD về giao thông và thời tiết. XSE là XLE bản V-6 còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Entune, dự đoán giao thông HD, bản đồ Doppler và Bộ ứng dụng Entune với Công cụ tìm kiếm Bing, Pandora, Yelp và các ứng dụng khác sử dụng màn hình chạm, kết nối qua Smartphone.
THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
Mẫu xe lai (Hybrid) của Camry 2015 rất tiết kiệm nhiên lượng và dòng V-6 còn làm tốt hơn dự đoán. Mặc dù các mẫu sedan gần như đã đạt đến mức hoàn hảo về sử dụng nhiên liệu hiệu quả như các dòng Compact trước đây, tuy nhiên xe Hybrid tiếp tục lập những kỉ lực mới về mức tiêu hao nhiên liệu.
Toyota tiếp tục cho ra đời những phiên bản cải thiện chỉ số tiêu hao nhiên liệu khi dòng 4 xilanh tiếp tục đạt 11 lít/ 100km nội thành và 8 lít cho 100 km đi cao tốc. V-6 ngốn hết 13.5 lít 100km nội thành và 9.1 lít khi chạy đường cao tốc. Thế hệ xe Hybrid dẫn đầu với mức 6.6 lít / 100 km nội ô và 7.2 lít ở ngoài đường cao tốc.
KẾT LUẬN 
Với những cải tiến vượt trội cả về kết cấu và vẻ ngoài cũng như nội thất bên trong, Camry 2015 không những làm thỏa mãn mong đợi mà còn khiến khách hàng thực sự ngạc nhiên pha lẫn thích thú. Các phiên bản Camry 2015 hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường và tiếp tục đưa Toyota chiếm lĩnh vị trí đầu bảng trong phân khúc xe trung cao cấp như người tiền nhiệm đã làm 3 năm trước.
Xin Quý khách hàng lưu ý, Toyota Camry 2015 chưa chính thức có mặt tại Việt Nam. Toyota Hùng Vương sẽ cập nhật thông tin chính thức khi Camry 2015 được ra mắt. Vui lòng liên hệ holtine Toyota Hùng Vương: 0909.016.946 (Mr Thành) để biết thêm thông tin chi tiết. 

Nguồn: TheCarConnection (Dịch bởi Toyota Hùng Vương)

BÌNH LUẬN

Nội dung bình luận 0
GỌI NGAY
DẪN ĐƯỜNG