Chọn xe 16 chỗ Toyota Hiace hay Ford Transit ?

Đánh giá bài viết

Nhiều người đang phân vân khi lựa chọn giữa Toyota Hiace hay Ford Transit làm “cần câu cơm” cho nghề lái xe khách 16 chỗ. Vậy chiếc xe nào là phù hợp cho khách hàng cũng như mang đến lợi nhuận tối ưu cho chủ nhân? Bài viết sau sẽ giúp đưa ra quyết định phù hợp.


👉 Giá xe Toyota Hiace 16 chỗ 2016 nhập khẩu chính hãng
     – Hiace 16 chỗ máy dầu : 1.262.000.000 VNĐ 
     – Hiace 16 chỗ máy xăng : 1.161.000.000 VNĐ


📱 Hotline : 0909 016 946 (Mr Thành)


Quý khách hàng có nhu cầu mua xe Toyota Hiace tại Việt Nam vui lòng liên hệ Toyota Hùng Vương để nhận báo giá xe Toyota Hiace 2016, luôn có quà tặng và nhiều khuyến mãi đặc biệt.

Toyota Hiace tuy đang kém cạnh tranh hơn vì giá cao hơn Ford Transit nhưng không phải là kém sức hút đối với người tiêu dùng.
Ford Transit đang có lợi thế cạnh tranh là giá rất mềm

Một trong những lợi thế của Toyota Hiace đó
là dòng xe này cung cấp đến 2 sự lựa chọn: Hiace máy dầu và xăng với
những đặc tính khác nhau, máy chạy dầu với momen xoắn lớn mang đến khả năng tải
tốt tuy nhiên lại ồn và hay đóng muội khói ở ống xả, còn động cơ xăng thì được
lợi về mã lực, xe chạy đường dài nhanh và êm hơn, hành khách thường cảm thấy
thoải mái hơn. Trong khi đó Ford Transit được trang bị động cơ thuần Diesel với cả 2
phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp.

Nội thất Toyota Hiace trông thoáng đãng và dễ dàng ra vào
Nội thất Ford Transit sử dụng ghế da sang trọng

Ford luôn chứng minh được khả năng tạo nên
những động cơ Diesel tuyệt vời. Cả 2 phiên bản Transit đều trang bị động cơ
2.4L, có thể bon bon công suất tối đa lên đến 138 mã lực tại 3500 vòng/ phút,
momen xoắn còn “khủng” hơn khi đạt 375 Nm tại 2000 vòng/ phút. Trong khi đó
Toyota Hiace máy dầu chỉ đạt công suất tối đa 75 mã lực tại 3600 vòng/ phút,
momen xoắn 260 Nm tại dải vòng tua khá thấp 1600 -2400 vòng/ phút là lợi thế của
phiên bản này, giúp máy lên số nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản chạy
xăng của Hiace có công suất tối đa chỉ 111 mã lực tại 4800 vòng/ phút, momen xoắn
cực đại cũng không kém cạnh dòng máy dầu khi đạt tối đa 241 Nm tại 3800 vòng/
phút.

So về mặt thông số có lẽ dòng xe chạy xăng
của Toyota vẫn còn kém những con xe của Ford khá nhiều. Tuy nhiên cũng cần phải
cân nhắc đây là dòng xe chở khách, và khách hàng thường ưu tiên những chiếc xe chạy êm ái và tiện nghi, và vì đặc điểm này mà xe chạy xăng mới có “đất dụng
võ”.



Toyota Hiace 2015 được trang bị 2 túi khí cùng các thiết bị tiện nghi tiêu chuẩn 
Ford Transit trang bị chỉ 1 túi khí cho người lái với các tiện nghi rất hạn chế

Hộp số cũng là một trong những lắp đặt cần
quan tâm. Ford Transit sử dụng hộp số tay 6 cấp trong khi đó Toyota Hiace sử dụng
số tay 5 cấp. Quan niệm chung thường là xe nào hộp số nhiều cấp hơn sẽ tiết kiệm
nhiên liệu hơn do tránh được thất thoát trong quá trình chuyển số (điểm mạnh của
những hộp số vô cấp). Tuy nhiên đối với số tay đó lại là một “cực hình” khi người
lái luôn phải thao tác lên xuống số. Số cấp càng nhiều đồng nghĩa với thao tác
cũng nhiều hơn. Cần phải cân nhắc rằng, nếu lên xuống số không đúng thời điểm tối
ưu thì việc thất thoát rất dễ xảy ra, dù số có nhiều cấp đến mấy.





So về kích thước, Toyota Hiace khá nhỏ,
kích thước Dài x Rộng x Cao chỉ là 5380 x 1880 x 2285 (mm) so với Ford Transit
(5780 x 2000 x 2360). Tuy nhiên gầm xe Hiace khá cao (185 mm) di chuyển trên mặt
đường gồ ghề dễ hơn Transit (165mm). Một lợi thế khác của xe Toyota đó là trọng
lượng xe khá nhẹ. Hiace chỉ nặng 2045 – 2145 kg khi không tải, thậm chí toàn tải
cũng chỉ ở mức 3300 kg, nhẹ hơn rất nhiều so với Ford Transit (Trọng lượng toàn
tải là 3730 kg). Một chiếc xe tải trọng nhẹ hơn thường ít hao nhiêu liệu hơn,
Toyota nắm bắt và làm rất tốt điều này nên dòng xe của hãng thường được đánh
giá cao về mặt tiết kiệm. 

Bánh xe của 2 dòng xe cũng có nhiều khác biệt.
Ford Transit sử dụng lazang thép 16”, với cỡ lốp tương ứng 215/75R16, to hơn xe
của Toyota. Hiace trang bị lazang nhỏ hơn, 15” với cỡ lốp tương ứng là 195/75R15.
Mâm xe Transit lớn hơn, bám đường hơn tuy nhiên cũng góp phần làm tăng trọng lượng
xe, tiêu hao nhiên liệu và tăng tốc chậm hơn. Hiace bánh nhỏ đã hạn chế được những
vấn đề trên. Transit sử dụng phanh đĩa cho 2 cặp bánh trước sau. Trong khi đó
Toyota Hiace
sử dụng phanh đĩa thông gió hiện đại cho cặp bánh trước và phanh
đùm cho cặp bánh sau. 

Ford Transit vs Toyota Hiace đều có khả năng làm lạnh khá nhanh 

Về nội – ngoại thất, theo thông tin từ nhà
sản xuất, Ford Transit có đến 6 màu cho khách hàng lựa chọn trong khi đó Toyota
Hiace
chỉ có 2 màu là trắng và bạc. Trong khi Ford Transit được trang bị đèn
sương mù thì Hiace lại thiếu đi tính năng này, mang đến bất lợi cho những chuyến
chở khách về đông hoặc ngang qua những vùng cao dày đặc sương mù. Hệ thống điều
hòa chỉ dừng ở mức hai chiều khá hạn chế. Hệ thống âm thanh CD với dàn 4 loa
thường tiêu chuẩn vừa đủ để phục vụ giải trí tối thiểu trên xe trong suốt hành
trình. 
Chất liệu ghế cũng là điều cần quan tâm. Cả
2 phiên bản Hiace đều sử dụng loại ghế bọc nỉ trong khi đó Transit cao cấp đã
bược bọc da cao cấp. Bù lại Hiace có một vài tính năng khá hữu ích như gương
chiếu hậu bên trong 2 chế độ ngày/ đêm nâng cao tầm quan sát khi trời tối.

Về trang bị an toàn, cả 2 dòng xe đều rất hạn
chế: chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh và một vài túi khí. Hiace trang bị túi
khí cho người lái và hành khách phía trước, trong khi Ford Transit chỉ có túi
khi cho tài xế.

Giá của 2 dòng xe khá chênh lệch. Toyota Hiace máy xăng có giá chỉ 1.116.000.000 VNĐ, máy dầu cao hơn, 1.203.000.000 VNĐ.
Ford Transit khá mềm: Transit tiêu chuẩn là 856,000,000 VNĐ, phiên bản cao cấp
cũng có giá 904,000,000 VNĐ. Tuy nhiên điều cần cân nhắc đó là khả năng giữ giá
của các xe thương hiệu Toyota khá cao, phụ tùng thay thế khá dễ, rẻ, máy chạy bền
và ít hao vặt. Nhiều khách hàng “ ngại” mua xe Ford vì máy dầu có chi phí bảo
trì khá cao, phụ tùng xe Ford chính hãng thường có giá cao hơn so với thị trường
cũng là một yếu tố bất lợi cho dòng xe này.

Kết lại, Toyota Hiace thu hút người mua với
những đặc điểm thiết kế khá thực dụng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, xe
giữ giá tốt và phụ tùng thay thế dễ dàng, giá cả phải chăng. Trong khi đó Ford
vẫn là hãng làm động cơ Diesel tốt nhất, xe khá lớn, rộng rãi nhưng lại khá nặng
nề, đây cũng là hạn chế cho dòng xe chở khách của hàng, bên cạnh một số điểm bất
lợi về chi phí bảo dưỡng xe cũng như khả năng thay thế phụ tùng khá hạn chế là
điểm mà nhiều người cân nhắc khá kĩ trước khi chọn mua dòng xe này.

Hình ảnh Toyota Hiace 2015
 

 

 


Hình ảnh Ford Transit 2015
 

 

 
🔎 Từ khoá tìm kiếm trên Google.com.vn
  • so sanh toyota hiace va ford transit
  • nen mua xe 16 cho loai nao
  • xe oto 16 cho loai nao tot
  • toyota hiace hay ford transit
  • so sanh ford transit va toyota hiace

BÌNH LUẬN

Nội dung bình luận 0
GỌI NGAY
DẪN ĐƯỜNG