https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Toyota Camry 2015 đã “làm mưa làm gió” trên thế giới. Và Việt Nam, một trong những thị trường “con cưng” của Toyota, liệu Camry có tiếp tục làm nức lòng những người đam mê chiếc xe sedan cao cấp này? Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt khám phá xe Toyota Camry 2015 mới ra mắt tại Việt Nam để xem liệu Camry 2015 có thực sự đáng chờ đợi đến vậy. 

Toyota Camry 2015 phiên bản mới (phải) so với Camry hiện tại (trái)
Toyota Camry 2015 phiên bản mới (phải) so với Camry hiện tại (trái)

Tham khảo:

Một trong những thay đổi dễ thấy của Camry 2015 là xe được thiết kế dài hơn đến 25 mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) là 4850 x 1825 x 1470 (mm) so với 4825 x 1825 x 1470 của đời cũ. Trong khi đó, gầm xe được hạ thấp hơn, khoảng sáng gầm xe chỉ là 150 mm. Xe thấp hơn, bám đường tốt hơn, thích hợp di chuyển trên đường phố bằng phẳng.

Khám phá Toyota Camry 2015 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam
Sự nâng cấp đáng chú ý nhất phải kể đến phiên bản Camry 2.0E, xe được trang bị động cơ 6AR-FSE 2.0 lít, 4 xy lanhthẳng hàng, 16 van, cam kép, Phun xăng trực tiếp D-4S, đặc biệt là thiết kế VVT-iW cho van nạp và VVT-I cho van xả. Chữ “W” là viết tắt của “Wide” – Mở rộng thời điểm đóng mở van biến thiên thông minh, một công nghệ cho phép động cơ chạy được trong cả chu kì Atkinson (hay còn gọi là động cơ 5 thì) và Otto (hay còn gọi là động cơ đốt trong 4 kỳ). Ở tải trọng thấp, động cơ được trang bị công nghệ VVT-iW có thể chuyển sang chu kỳ Atkinson để tiết kiệm nhiên liệu. Tại số vòng quay cao, động cơ có thể trở về chu kỳ Otto, để tăng cung cấp nhiên liệu và hiệu suất.
Khám phá Toyota Camry 2015 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam
Đây là công nghệ lần đầu tiên được tích hợp trên động cơ của chiếc Lexus NX 200t và Lexus NX 300 (hiện tại là Lexus NX 350) vừa ra mắt Việt Nam. Toyota đang đẩy dòng Camry lên một đẳng cấp mới.Với động cơ mới, không khó đoán khi Công suất tối đa của mẫu Camry 2.0E đã được cải thiện đáng kể: 164 mã lực tại 6500 vòng/ phút (hơn 19 mã lực so với đời cũ) và momen xoắn đạt 199 Nm tại 4600 vòng/ phút. Tuy nhiên tốc độ tối đa lại giảm xuống còn 200 km/h. Một điều đáng chú ý nữa là 2.0E cũng được trang bị hộp số 6 cấp tự động “ngang ngửa” với các phiên bản cao cấp hơn (2.5Q và 2.5G). Số cấp càng nhiều thì lên xuống số càng mượt mà hơn và do đó giảm thiểu hao phí nhiên liệu.
 
Với việc nâng cấp động cơ và hộp số mới, nhiều cấp hơn, phiên bản Camry 2.0E đã làm nên điều bất ngờ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu “khủng”: trung bình 7.3L/100km, thấp hơn nhiều so với các dòng xe cùng phân khúc (Hyundai Sonata là 7.9L/100km còn xe Mazda 6 vẫn chào thua khi cần 7.35L/100km)
Khám phá Toyota Camry 2015 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam

Về ngoại thất, tất cả các mẫu đều được trang bị dải đèn LED chiếu sáng ban ngày rất thời trang. Dường như để bắt nhịp xu hướng thể thao trong thiết kế xe hơi, Camry 2.5Q được trang bị tay lái 3 chấu kiểu thể thao, bọc da sang trọng thay vì mô-típ cũ 4 chấu bọc da và ốp vân gỗ. Giống như Corolla Altis phiên bản mới, mẫu xe này cũng được trang bị lẫy chuyển số, mang cảm giác lái năng động và trẻ trung hơn rất nhiều.

Khám phá Toyota Camry 2015 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam
Ngoài ra, các mẫu đều được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng còn ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng. Ngồi trên một chiếc Camry cảm thấy thoải mái và linh hoạt rất nhiều. Thậm chí rèm che phía sau cũng có thể được nâng lên hạ xuống một cách đơn giản bằng một nút bấm (chỉnh điện).
 
Khám phá Toyota Camry 2015 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam

Một tiện nghi khác có thể kể đến là hệ thống mở khóa và khởi động thông minh bằng một nút bấm, trước đây chỉ có trên mẫu Camry 2.5Q thì giờ những người cầm lái Camry 2.5GCamry 2.0E cũng có thể trải nghiệm tính năng này.

Khám phá Toyota Camry 2015 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam
Thiết bị điện tử càng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và một trong những vấn đề phiền phức của chúng là pin. Nắm bắt được điều này, Toyota đã tích hợp hệ thống sạc không dây cho Camry 2.5Q. Sang trọng nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi là điều mà hãng luôn nhắm đến.
 
Khám phá Toyota Camry 2015 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam
Về các tính năng an toàn, Camry 2015 được ghi nhận có những thay đổi tích cực. Ngoài những tính năng tiêu chuẩn như Hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn hay ổn định thân xe điện tử, các mẫu Camry mới được trang bị thêm Hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC và Tín hiệu phanh khẩn cấp, hứa hẹn sẽ hữu ích cho các tài xế khi di chuyển trên những con đường đông đúc và có phần “gồ ghề” ở Việt Nam. Một tính năng khác lần đầu xuất hiện trên dòng xe là camera lùi, chỉ có trên phiên bản 2.5Q.
Khám phá Toyota Camry 2015 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam
Túi khí đã được trang bị đầy đủ hơn đối với mẫu 2.5G khi trang bị cho cả hai bên hông hàng ghế trước. Mẫu 2.5Q còn an toàn hơn với túi khí lắp đặt ở rèm. Một tính năng an toàn cho trẻ em là móc ISOFIX cũng được trang bị cho tất cả các phiên bản.
 
Có thể thấy, với những thay đổi kể trên, Toyota đã tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu 2.0E với việc thay đổi khối động cơ và hộp số, kết quả thật đáng kinh ngạc và làm hài lòng những tín đồ của hãng. Ngoài ra, xu hướng thể thao cũng làm các thiết kế nội – ngoại thất của xe Toyota Camry trở nên trẻ trung hơn, hướng dần đến đối tượng những doanh nhân trẻ, những người cần một thương hiệu đẳng cấp để chứng minh vị thế bên cạnh yêu cầu về một thiết kế bắt mắt.
Khám phá Toyota Camry 2015 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam
Luôn bị phàn nàn về các tính năng an toàn, với Camry 2015, Toyota đã trả lời một cách đầy tự tin, lái một chiếc Camry sẽ an toàn hơn bao giờ hết. Từ những thông tin trên có thể thấy, phiên bản Camry 2015 đang làm một cuộc cách mạng cho chính dòng xe này. Điều quan trọng là người Việt sẽ đón nhận những đổi mới này như thế nào, khi mà chỉ với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng mới được công bố, có vẻ như chiếc xe sẽ lại tiếp tục giúp Toyota duy trì vị trí dẫn đầu thị trường.
 
Đánh giá bài viết!