So sánh Toyota Fortuner 2015 với Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest 2015: Chiếc xe nào dành cho bạn?

https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
Toyota Fortuner 2015 hiện đang là một trong những mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam ( chỉ riêng tháng 01/2015 đã có 746 chiếc được bán ra). Trong khi đó Pajero Sport “hầm hố” cũng đang có những thay đổi táo bạo, hướng đến giới trẻ ưa mạo hiểm nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn, và thị trường đang trông đợi một cái tên: Ford Everest 2015. Bài viết sẽ so sánh mẫu xe Fortuner 2.7V, Pajero Sport và Everest 2015.
Ford Everest 2015 và Pajero Sport cũng không kém cạnh khi đang cạnh tranh rất dữ dội với Fortuner
Ford Everest 2015 và Pajero Sport cũng không kém cạnh khi đang cạnh tranh rất dữ dội với Fortuner
Về kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) (mm), Fortuner với số đo lần lượt là 4705 x 1840 x 1850, khoảng sáng gầm xe 220 mm, bán kính vòng quay 5,9m , trọng lượng toàn tả 2450kg. Pajero nhỏ hơn (4695 x 1815 x 1840), gầm cao 235mm, bán kính quay 5,6m, toàn tải 2720kg. Trong khi đó Everest 2015 chọn kiểu dáng thon dài hơn (5274 x 1850 x 1815), bán kính quay 6,35m, toàn tải lên đến 3200 kg.
Pajero Sport 2015 thiết kế khá thể thao
Pajero Sport 2015 thiết kế khá thể thao
Có thể thấy với cách thiết kế trên, Fortuner có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn cả do trọng lượng toàn tải khá khiêm tốn, trong khi đó Pajero, đúng phong cách Off-road truyền thống – khả năng xoay xở tốt với bán kính quay xe khá nhỏ, gầm cao. Xe Everest với chiều dài vượt trội sẽ có thêm nhiều không gian cho nội thất cũng như khoang chứa đồ (cargo box).
 
Ford Everest 2015 sắp ra mắt tại Việt Nam được người tiêu dùng háo hức chờ đón
Ford Everest 2015 sắp ra mắt tại Việt Nam được người tiêu dùng háo hức chờ đón
Về động cơ và vận hành, Fortuner 4×4 2.7V với khối động cơ xăng 2.7L 4 xi lanh thẳng hàng, cam kép, 16 van với công nghệ VVT-i cho công suất 158 mã lực tại 5200 vòng/ phút, và momen xoắn tối đa 241 Nm tại 3800 vòng/ phút. Pajero mang động cơ V6 3.0 L tích hợp công nghệ phun xăng điện tử MIVEC, công suất cực đại đến 220 mã lực tại 6250 vòng/ phút và momen xoắn 281 Nm tại 4000 vòng/ phút. Trong khi đó, với động cơ truyền thống Diesel 3.2L, dùng tăng áp, làm mát khí nạp và cấu tạo trục cam kép Ford mang lại sức mạnh bất ngờ 200 mã lực tại 3000 vòng/ phút và 470 Nm tại dải 1500-2750 vòng/ phút.
Fortuner 2015 không được đánh giá cao về vận hành nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu
Fortuner 2015 không được đánh giá cao về vận hành nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu
Với cùng công suất động cơ, Pajero dường như “nhỉnh” hơn Fortuner. Tuy nhiên với khả năng đạt thông số tối đa tại số vòng tua thấp cho phép Fortuner tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong khi đó với danh tiếng lâu đời về sản xuất động cơ Diesel, không ngạc nhiên khi Ford có thể tạo nên “con quái vật” Everest 2015. Tuy nhiên, nhiều người dùng có nhận định rằng tính năng tăng áp mang lại lợi thế lớn cho động cơ, đồng thời hao mòn cũng lớn hơn và phụ tùng Ford chưa bao giờ có “giá mềm” cả.
 
Về hộp số, Fortuner sử dụng hộp số tự động 4 cấp, còn Pajero Sport dùng số tự động 5 cấp INVECS II trong khi đó Ford được trang bị số tự động 6 cấp. Với số cấp nhiều hơn thì khả năng lên xuống số cũng mượt mà hơn và do đó tiết kiệm nhiên liệu, đây là điểm cộng cho Everest.
 
Về lazang và cỡ lốp, Fortuner dùng mâm đúc hợp kim 6 chấu 17” với cỡ lốp 265/65R17, Pajero Sport sử dụng cùng cỡ lốp này, nhưng Everest lại dùng cơ to hơn 1 chút: 18” với cỡ lốp 255/70R18, lốp to trông dáng vẻ chiếc xe thể thao và mạnh mẽ hơn, với bề mặt tiếp xúc nhỏ hơn thì dễ xoay chuyển hơn nhưng cũng giảm độ bám đường đi khá nhiều, đặc biệt khi Ford có kích thước khá dài, nếu chạy tốc độ cao sẽ gặp khó khăn khi vào cua.
 
Về phanh xe, có vẻ như cả 3 dòng đều có cùng công thức phanh trước dạng đĩa (riêng Fortuner cao cấp hơn với đĩa thông gió) và phanh sau dạng tang trống. Kiểu phối hợp này là sự dung hòa của 2 yếu tố kinh tế và độ an toàn. Khi xe đang lao nhanh rồi phanh đột ngột thì tải trọng lên cầu trước tăng còn cầu sau giảm, cầu trước yêu cầu lực phanh mạnh hơn trong khi cầu sau yếu hơn, do đó cầu sau có thể lắp phanh tang trống nhằm giảm chi phí.
 
toyota fortuner 2015 mau den
Về ngoại thất, Fortuner mang đến cho người mua xe 3 màu cơ bản là Đen, Trắng, Xám, trong khi đó, khi mua Pajero Sport, sẽ có đến 4 màu sắc (Đen, Trắng, Nâu, Vàng) để chọn lựa, trong khi đó Everest 2015 chưa có thông tin chính thức về màu xe, tuy nhiên , riêng đời xe 2014 đã có đến 8 màu sắc khác nhau đủ thấy sự đa dạng mà Ford mang đến cho người mua xe.
 
Với cụm đèn trước, cả 3 mẫu xe Fortuner, Pajero Sport và Everest 2015 đều sử dụng công nghệ chiếu sáng HID cao cấp hơn, với những ưu điểm về độ sáng, độ bền cũng như màu sắc gần với ánh sáng thường, tuy nhiên, chi phí thay thế, bảo dưỡng cũng nâng lên đáng kể.
 
Về nội thất, chất liệu ghế của Fortuner và Pajero đều là da, trong khi đó Everest vẫn trung thành với thiết kế da pha nỉ. Fortuner và Pajero đều trang bị đầu DVD 1 đĩa với màn hình cảm ứng và 6 loa phân bố đều xe. Everest 2015 hứa hẹn cũng không hề kém cạnh với hệ thống âm thanh 10 loa với loa trầm tích hợp.
 
Về các tính năng an toàn, Fortuner và Pajero Sport khá khiêm tốn với Chống bó cứng phanh (tiêu chuẩn khi dùng phanh đĩa), Van phân phối lực phanh theo tải trọng (Mitsubishi gọi nó là “Hệ thống phân phối lực phanh điện tử”). Trong khi đó, tuy không có tính năng phân phối lực phanh song Everest 2015 lại tích hợp Hệ thống cân bằng điện tử khá đắt giá, giúp xe chạy ổn định hơn khi vào cua, cũng như một vài tính năng phụ khác như hỗ trợ khởi động ngang dốc, ga tự động.

Kết luận

Giá xe Ford Everest tham khảo tại thị trường Úc là 45,000 USD~945,000,000 đồng (chưa tính thuế tiêu thụ đặc biệt). Trong khi đó, Giá xe Pajero Sport là 1,015,000,000 đồng. Giá xe Toyota Fortuner 4×4 4AT là 1,077,000,000 đồng.
 
toyota fortuner 2015 phien ban moi toyota tan cang 1
 
Ngoài ra, khi mua xe cũng cần cân nhắc về khả năng giữ giá của xe Fortuner rất lớn, cũng như phụ tùng thay thế sửa chữa tương đối rẻ và dễ tìm, phân khúc người mua mà Fortuner hướng đến là những người yêu thích sự hài hòa giữa tính thể thao mạnh mẽ và sự sang trọng. Trong khi đó Pajero Sport lại hướng đến phong cách SUV thuần túy: máy khỏe, xe nhỏ, thích hợp đi đường Off-road. Tuy nhiên, riêng về lĩnh vực máy chạy dầu Diesel có lẽ Everest 2015 là đối thủ đáng trông chờ nhất. Trải nghiệm các dòng xe Ford thường rất “đằm” song chi phí tu dưỡng sửa chữa, đặc biệt là động cơ Diesel là điều khiến nhiều người chần chừ cho một chiếc Everest.
5/5 - (2 bình chọn)