https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu
Toyota Land Cruiser hay Lexus LX570 ?

Đường nét ngoại thất mạnh mẽ

Về màu sắc, Land Cruiser chỉ có 2 màu đen và bạc, thể hiện sự lịch lãm nhưng không kém phần bền bỉ và mạnh mẽ mà chiếc xe muốn thể hiện. Trong khi đó, với đẳng cấp sang trọng của mình, Lexus có đến 6 màu, phần lớn là sắc độ giữa 2 màu đen – trắng: màu đen thuần, đen bóng, màu trắng ngọc trai, màu bạc, xám, ngoài ra còn có màu nâu vàng cũng khá độc đáo.So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu

Lexus Lx570 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5135 x 1970 x 1865 mm, với chiều dài cơ sở 2850 mm. Trong khi đó Land Cruiser ngắn và cao hơn với kích thước là 4950 x 1970 x 1905 mm, dù vậy, chiếc xe vẫn có chiều dài cơ sở tương đồng với Lexus, đảm bảo không gian bên vẫn rộng rãi, và có phần thông thoáng do trần cao hơn 40mm.

Là dòng SUV cao cấp, cả 2 xe đều được thiết kế nhằm toát lên vẻ cứng cáp, đầy uy lực, song phong cách thể hiện của 2 xe lại khá khác biệt. Land Cruiser mềm mại, uyển chuyển với những đường cong ở lưới tản nhiệt và cụm đèn trước, trong khi đó, Lexus lại chọn những đường nét sắc cạnh trong hầu hết các chi tiết, tạo hình hai mũi tên hướng về trung tâm lưới tản nhiệt. Trái với hầu hết các thiết kế hiện nay, hốc đèn sương mù của Lx570 được mở rộng gần bằng hộp đèn pha – cốt, mang đến cho chiếc xe một nét rất riêng.
So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệuCác trang bị ngoại thất của 2 xe có nhiều nét tương đồng: đèn trước có tính năng điều chỉnh góc chiếu và bật pha tự động, gương chiếu hậu ngoài chống chói tự động. Khác biệt nhất có lẽ là Land Cruiser trang bị đèn pha loại đèn HID còn Lexus là Xenon.
So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu

Mặt hông của 2 xe không có nhiều đường dập nổi, chủ yếu tập trung tại 2 bánh xe. Điểm khác biệt nằm ở phần đuôi: Lexus có thêm một cánh hướng gió rất thời trang, giống thiết kế của xe SUV 7 chỗ Toyota Fortuner.
So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu

Land Cruiser trang bị bộ lazang thiết kế 5 chấu kép đường kính 17” chắc chắn trong khi đó lazang 20” với 5 chấu đơn bản rộng của Lexus cũng thể hiện một sự vững chãi tuyệt đối.

Nội thất lịch lãm

Về nội thất, có lẽ Land Cruiser được thừa hưởng nhiều từ Lexus: sự rộng rãi, tiện nghi nhưng cũng không kém phần lộng lẫy. 2 dòng xe có nhiều nét tương đồng: Chất liệu da cao cấp được may rất khéo, cùng những đường ốp vân gỗ tỉ mỉ, sang trọng, tay nắm cửa được mạ crom sáng bóng mang lại cảm giác “quý tộc” khi lần đầu cầm lái. So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu

Tay lái của 2 dòng xe không khác nhiều, đều là loại 4 chấ, bọc da, tích hợp nút bấm điều chỉnh tiện lợi cũng như khả năng chỉnh điện 4 hướng cho người cầm lái thoải mái. Hàng ghế trước , ngoài việc được bọc da, hỗ trợ chỉnh điện 10 hướng còn có thể thông gió rất thoáng và sưởi khi trời chuyển lạnh.So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu

Ngoài ra, nếu đã có dịp ngồi trong Land Cruiser, hẳn hành khách sẽ để ý thấy các khay đựng ly không chỉ được thiết kế tinh tế, tiện dụng mà còn ốp vân gỗ sang trọng, bắt mắt. Lexus lại có ưu thế trang bị cửa sổ trời 2 chế độ Nghiêng/ Trượt, chống kẹt một chạm, kính chắn gió cách âm tốt nên không gian trong xe khá tĩnh lặng, thoải mái và riêng tư.

Hệ thống âm thanh của Land Cruiser khá đơn giản khi chỉ hỗ trợ dàn CD 6 đĩa với 6 loa thường. Hệ thống máy lạnh tự động 2 vùng độc lập, có hỗ trợ thêm chức năng sưởi phù hợp vùng khí hậu lạnh.

So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu
Lexus LX570 sang trọng hơn với nhiều chi tiết bọc gỗ

Lexus thể hiện đẳng cấp hơn với dàn DVD, màn hình trang bị cho cả 2 hàng ghế sau, đặc biệt là Dàn âm thanh vòm Mark Levinson với 19 loa rải đều khắp xe cho chất lượng âm thanh chân thật.

So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu
Land Cruiser 200 có nội thất ghế da màu đen sang trọng

Ngoài ra chiếc xe còn trang bị dàn máy lạnh tự động 4 vùng độc lập, mang lại cảm giác thoải mái riêng biệt đến từng vị trí ngồi trong xe. Các tính năng khác có thể kể đến như là Tính năng Bluetooth, gọi điện rảnh tay, phân luồng âm thanh thông qua thiết bị hỗ trợ A2DP hiện đại.

Vận hành

Xe Land Cruiser với động cơ V8 dung tích 4.7L cho công suất tối đa 304 mã lực tại 5500 vòng/ phút, không những thế, chiếc SUV này còn khẳng định uy thế trong dòng xe địa hình với momen xoắn tối đa 439 Nm tại số vòng tua 3400 vòng/ phút.So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu

Lexus cũng không hề kém cạnh với động cơ còn “khủng” hơn: dung tích động cơ khá lớn, đến 5.7 lít, 32 van cam kép, tích hợp công nghệ VVT-I kép và điều phối van nạp điện tử, Lexus tỏ ra vượt chội với công suất tối đa 362 mã lực tại 5600 vòng/ phút, momen xoắn tối đa 530 Nm tại 3200 vòng/ phút.

So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệuCả 2 dòng xe đều trang bị kiểu hộp số tự động 6 cấp tích hợp bộ chuyển đổi tự động điều khiển điện, mạnh mẽ với hệ dẫn động 4 bánh với nhiều chế độ lái khác nhau cho từng đặc điểm địa hình.

2 dòng xe đều có hệ thống treo hoạt động nhịp nhàng với treo trước độc lập, tay đòn kép, treo sau phụ thuộc, 4 kết nối. Hệ thống treo hoạt động khá hiệu quả, mang lại cảm giác êm ái hơn nhiều, hạn chế tốt tiếng ồn từ gầm xe cũng như mang lại cảm giác cân bằng khi điều khiển.

So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu

Land Cruiser là loại vành đúc chắc chắn với kích thước lốp là 285/65R17, bánh khá to và dày, mang lại sự an tâm cho hành khách. Tuy nhiên, Lexus “áp đảo” với vành rộng đến 20” với cỡ lốp tương ứng là 285/50R20, cảm giác chắc chắn, và ổn định hơn cũng như thêm phần thể thao cho dáng xe.

Các công nghệ khác trên Lexus có thể kể đến như Hệ thống treo thích ứng (AVS), Hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động (AHC).

An ninh và An toàn: Đỉnh cao công nghệ

Hầu hết các công nghệ mới nhất đều tích hợp trên cả 2 xe: khoá thông minh (hệ thống mã hóa khóa động cơ), hệ thống khởi động xe thông minh, báo động, hệ thống điều khiển hành trình, cửa sổ chỉnh điện điều khiển từ xa, mở cửa thông minh,.. cùng hàng loạt chức năng hiện đại và hữu ích khác. Lesux có phần đảm bảo an ninh hơn với 4 camera giám sát quanh xe, cảm biến chống trộm đột nhập.

So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu

Một trong những điều người chơi xe địa hình quan tâm đó là mức độ an toàn. Cả 2 dòng đều tích hợp các hệ thống tiên tiến như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ phanh khẩn cấp vì xe trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh trước và sau, hỗ trợ khởi động ngang dốc cũng như lựa chọn vận tốc vượt địa hình, thích nghi địa hình, kiểm soát lực kéo, điều khiển cân bằng và túi khí thông minh sẽ đảm bảo an toàn cho hành khách trên mọi nẻo đường chinh phục tự nhiên. Lexus có thêm hệ thống kiểm soát độ bám đường cũng khá hữu ích.

So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệu
Land Cruiser trang bị 6 túi khí gồm phía trước và bên hông của hàng ghế trước cũng như 2 túi khí rèm. Lexus có thêm túi khi cho đầu gối hàng ghế trước, túi khí rèm và bên hông cho hàng ghế sau.

Kết luận

Được thừa hưởng nhiều đặc tính của Lexus nhưng với mức giá xe Toyota Land Cruiser VX chỉ là 2.607.000.000, Land Cruiser chính là sự lựa chọn cho những khách hàng với ngân sách hạn hẹp song mong muốn “chạm tay” vào sự sang trọng của những chiếc xe hạng sang.

So sánh Land Cruiser và Lexus LX570: Sức hấp dẫn từ thương hiệuLexus từ lâu đã nổi tiếng trong phân khúc cao cấp. Với mức giá lên đến 5.173.000.000 đồng, xe nổi bật từ thiết kế góc cạnh sắc nét đến khối động cơ V8 mạnh mẽ với dung tích tương đối lớn, cửa sổ trời thời trang cùng các trang thiết bị nội thất vô cùng hiện đại đã làm nên một sức hút đặc biệt.
 
Hotline tư vấn, báo giá, quảng cáo: 0774.798.798

Tham khảo chi tiết :

+ Bảng giá xe Ô tô Toyota

+ Bảng giá xe Ô tô Lexus

5/5 - (5 bình chọn)