Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt
Cả Toyota 86 và Subaru BRZ đều là sản phẩm của “cái bắt tay” giữa Subaru và Toyota. Ra mắt vào năm 2012 với khá nhiều điểm tương đồng, chỉ khác nhau trong thiết kế song 2 mẫu xe này có giá cả chênh lệch tương đối lớn.
Mua xe thể thao Toyota 86 hay Subaru BRZ tại Việt Nam ?
BRZ và FT 86 ra đời với cái bắt tay giữa hai ông lớn Subaru và Toyota Nhật Bản
Về tổng thể, Toyota 86BRZ đều có kích thước 4240 x 1775 x 1285 mm, dáng xe thấp với phong cách coupe thể thao 2 cửa cá tính. Cả 2 xe có chung ngôn ngữ thiết kế cụm đèn trước, lazang hợp kim thể thao 17” những đường dập nổi cuốn hút từ đầu xe vuốt dọc thân, đuôi xe nổi bật với ống xả thể thao ở hai bên và tấm phản quang ở giữa.
Mua xe thể thao Toyota 86 hay Subaru BRZ tại Việt Nam ?
Xe FT 86 là dòng xe được Toyota Việt Nam nhập khẩu

Hiện tại, Xe Toyota FT 86 có 7 màu: Cam ánh kim, Đỏ, Xanh dương đậm, Đen silica, Ghi ánh kim, Bạc ánh kim, Trắng ngọc trai 

Nếu có sự khác biệt, thì nó đến từ thiết kế hốc gió, lưới tản nhiệt và đèn sương mù.
 
Mua xe thể thao Toyota 86 hay Subaru BRZ tại Việt Nam ?
Subaru BRZ được công ty Subaru Việt Nam nhập 
Toyota 86 có hốc đèn sương mù đứng, uốn lượn, hốc gió hình lục giác hướng về phía trên, sử dụng đèn cốt HID tự động ngắt, điều chỉnh góc chiếu chủ động. Gương chiếu hậu chỉnh- gập điện, tích hợp báo rẽ. sấy kính sau. Trong khi đó Subaru BRZ khá ôn hòa, đèn sương mù hình thang thông thường, hốc gió hướng xuống và nổi bật là trang bị đèn Bi-xenon tự động.
Mua xe thể thao Toyota 86 hay Subaru BRZ tại Việt Nam ?
Nội thất Toyota FT 86 (trái) và Syvaru BRZ (phải) khá giống nhau
Cả 2 xe đều có không gian chật chội, cũng như tiện nghi ở mức cơ bản nhất. Bù lại cảm giác ngồi ở hàng ghế trước với thiết kế thể thao, được bọc da Alcantara, nhìn ngắm những đường khâu chỉ đỏ thể thao lại mang lại cảm giác đầy hứng thú. Tuy thiết kế 4 chỗ song hàng ghế sau quá thấp và ngắn để ngồi, thường chỉ được dùng để đồ hoặc nghỉ ngơi.
 
Trang bị kiểu tay lái 3 chấu thể thao, bọc da, song không tích hợp nút bấm, chỉ chỉnh tay 4 hướng. Bù lại, những mảng ốp nội thất giả carbon và cụm đồng hồ thể thao, màn hình hiển thị đa thông tin đen trắng đơn giản và trực quan.
Mua xe thể thao Toyota 86 hay Subaru BRZ tại Việt Nam ?
Nội thất hướng đến người sử dụng của cả hai dòng xe
2 mẫu xe 86 và BRZ tại Việt Nam đều có sở hữu những tiện nghi đơn giản với điều hòa tự động độc lập 2 vùng. Dàn CD 1 đĩa, 6 loa, kết nối AUX, USB. Tính năng an toàn hiện đại với Chìa khóa thông minh – khởi động bằng nút bấm, mở cửa thông minh, khóa cửa từ xa cũng như Hệ thống báo động, mã hóa khóa động cơ.
 
Thiết kế trọng tâm thấp mang đến cảm giác lái an toàn, bám đường hơn, nhưng cũng hy sinh sự thoải mái, đặc biệt khi xe di chuyển ở tốc độ cao hoặc đường gồ ghề, ngồi trong xe có thể cảm nhận tiếng ồn khá rõ nét.
Mua xe thể thao Toyota 86 hay Subaru BRZ tại Việt Nam ?
Cả hai đều trang bị khối động cơ 4 xy lanh Boxer phun xăng trực tiếp D4S
Đều trang bị khối Động cơ 4 xylanh kiểu Boxer, phun xăng trực tiếp D-4S, với dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực tại 7000 vòng/ phút và momen xoắn đạt 205 Nm tại dải 6400-6600 vòng/ phút, song Toyota 86 trang bị hộp số tự động 6 cấp còn xe Subaru BRZ dùng số tay, có thể nâng cấp lên số tự động. Dẫn động cầu sau mạnh mẽ với bộ khóa vi sai mang đến cảm giác lái ổn định và làm chủ hơn.
 
Cảm giác lái chân thật là điều mà cỗ máy này mang đến, đây là mẫu xe “sinh ra để lái”. Ngoài ra, cả 2 đều trang bị trợ lực điện tử, đánh lái khá mượt khi vào cua, đi kèm với tính năng ga tự động Cruise control và 2 chế độ vận hành Thể thao/ Băng tuyết tối ưu trên mọi cung đường.
Mua xe thể thao Toyota 86 hay Subaru BRZ tại Việt Nam ?
Cả hai đều trang bị an toàn tới 7 túi khí
Bộ vành đúc 17” với lốp 215/45R17 mang đến cảm giác lái chân thật, bám đường và ổn định. Trang bị Phanh đĩa khá nhạy. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7.1 lít/100km đường hỗn hợp. 
 
Các trang bị an toàn là điểm được đánh giá cao, từ hệ thống Chống bó cứng phanh ABS, Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD cho đến hệ thống Cân bằng điện tử cũng như kiểm soát lực kéo. Xe trang bị đến 7 túi khí, đảm bảo an toàn cho hành khách trong xe.
Mua xe thể thao Toyota 86 hay Subaru BRZ tại Việt Nam ?
Sự khác nhau duy nhất nằm ở phần đầu xe
Không có nhiều sự khác biệt giữa 2 dòng xe ngoại trừ phần đầu xe, nội thất sang trọng nhưng chật chội và tiện nghi tối giản, điểm cộng và cũng là điểm chung nằm ở cảm giác lái chân thật, từ sức mạnh động cơ, hộp số nhịp nhàng đến thiết kế hệ thống treo, khóa vi sai và phanh đĩa,… mang đến sự phấn khích tột bậc. Điều cân nhắc có lẽ nằm ở giá cả và thương hiệu mà thôi. 

>>> Tham khảo: So sánh Subaru BRZ và BMW Z4

4.5/5 - (4 bình chọn)