Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Nhắc đến sản xuất xe hơi ở châu Á không thể không nhắc đến 2 cái tên: Hàn Quốc và Nhật Bản. Những dòng xe Hàn Quốc với phong cách, thiết kế nổi trội, đẹp mắt, trong khi các sản phẩm của Nhật Bản lại nổi tiếng về sự bền bỉ và hiệu quả. Vậy với một ngân sách nhất định, trường phái Xe Nhật hay Xe Hàn bạn nên lựa chọn khi quyết định mua xe hơi?

Nên chọn mua xe Nhật Bản hay xe Hàn Quốc tại Việt Nam ? 
Nên chọn mua xe Nhật Bản hay xe Hàn Quốc tại Việt Nam ?

Xe hơi Hàn – Rẻ, đẹp và hiện đại

Với những khách hàng trẻ tuổi, ưa thích sự mới lạ, kết cấu đẹp mắt, thì những dòng xe đến từ xứ sở kim chi như KIA, hoặc Huyndai là sự lựa chọn thích hợp. Tuy những dòng xe này mới chỉ ra đời ở thị trường chưa được lâu so với những đối thủ lâu đời đến từ Nhật Bản như Toyota, Honda và Nissan…nhưng chúng đã cho thấy sức hút đáng kể đối với những tay lái trẻ, ưu điểm có thể kể đến là:

  • Tính năng tốt, giá hợp lý: Với cùng một nguồn ngân sách để chi tiêu cho việc mua xe, những chiếc xe Hàn Quốc có thể có những tính năng cao cấp, hỗ trợ tốt đến với người dùng mà những dòng xe đắt tiền đến từ châu Âu như BMW khó có thể đáp ứng ở cùng mức giá: nội thất da, ghế sưởi nhiệt, đèn tự động chỉnh xa – gần,… Lấy ví dụ Fortuner và Santafe cùng một phân khúc tuy nhiên Hyundai Satafe được trang bị rất nhiều công nghệ và tiện nghi cao cấp như ghế lái chính điện, nhớ vị trí, sưởi hàng ghế trước, cửa sổ trời panorama, cốp đóng mở bằng điện, vô lăng thể thao tích hợp nút bấm,.

Hyundai Santafe được trang bị rất nhiều tiện nghi cao cấp 
Hyundai Santafe được trang bị rất nhiều tiện nghi cao cấp

  • Chế độ bảo hành: Huyndai và KIA thâm nhập các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu với chính sách bảo hành dẫn đầu thế giới, với thời hạn lên đến 10 năm hoặc 160.000km. Các hạng mục bảo hành của Huyndai bao gồm động cơ, 5 năm hoặc 96.000km đối với linh kiện, 5 năm hỗ trợ kỹ thuật trên đường, và 7 năm bảo hành với các chi tiết gỉ sét của xe. Tại Việt Nam, các hãng xe Hàn Quốc có chính sách bảo hành tương đương 3 năm/100.000 km giống như các hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên, vì đang phải “theo” về doanh số với Toyota nên các hãng xe Hàn quốc đặt vấn đề bảo hành, bảo trì và chăm sóc khách hàng lên hàng đầu.

Kia Morning là dòng xe đầu tiên của hãng xe Hàn lọt vào top 5 xe bán chạy nhất Việt Nam
Kia Morning là dòng xe đầu tiên của hãng xe Hàn lọt vào top 5 xe bán chạy nhất Việt Nam

  • Các dòng xe hybrid (lai động cơ điện): Với công nghệ tăng áp được ứng dụng vào các mẫu xe hybrid mới, kèm chế độ bảo hành pin trọn đời, Huyndai và KIA đang đứng trong top những dòng xe hybrid của thế giới với thiết kế gọn nhẹ, phù hợp, tiết kiệm năng lượng nhưng công suất vẫn có thể đạt tới hơn 200HP như Huyndai Sonata.

Hyundai Sonata 2015 có phần nổi bật về kiểu dáng khi so sánh với Camry 2015
Hyundai Sonata 2015 có phần nổi bật về kiểu dáng khi so sánh với Camry 2015

  • Kiểu dáng bắt mắt, thu hút: Ngày xưa, Huyndai mang ấn tượng không tốt tại thị trường Mỹ khi kiểu dáng bắt chước quá nhiều với xe Nhật. Tuy nhiên, với những cải tiến thời gian gần đây, Huyndai đã tạo ra dấu ấn riêng cho mình bằng việc cung cấp cho khách hàng rất nhiều tùy chọn khi mua xe cũng như đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình. Tương tự như Toyota với thương hiệu cao cấp riêng Lexus, Huyndai dự tính sẽ phát triển dòng xe Genesis thành một thương hiệu riêng biệt, với công suất máy vượt trội, ngang ngửa với các dòng xe đua thể thao.
  • Chất lượng đẳng cấp thế giới: Đã qua lâu rồi thời người ta phàn nàn về chất lượng kém cỏi đối với những chiếc xe đến từ Hàn Quốc. Ngày nay, phần lớn các sản phẩm của HyundaiKIA đều được sản xuất tại những nhà máy đặt ở Mỹ hay châu Âu với chất lượng nhân công cao cùng quy trình kỹ thuật sản xuất nghiêm ngặt, điều này đã đem lại uy tín, mở đường cho ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Xe hơi Nhật – Ăn chắc, mặc bền, giá trị cùng thời gian

Với nguồn ngân sách có phần dư dả hơn, cùng với xu hướng tác động của đại đa số người dùng ở thị trường Việt Nam, những dòng xe đến từ đất nước mặt trời mọc như Toyota, Honda, Mitsubishi với những đặc tính bền bỉ, ít hư hỏng vặt, đã làm mưa làm gió ở Việt Nam suốt từ khi thị trường xe hơi mở cửa đến tận bây giờ, vẫn là những lựa chọn tốt.
Tuy thiết kế có phần đơn giản nhưng xe Nhật không nhanh bị lỗi mốt giống như xe Hàn
Tuy thiết kế có phần đơn giản nhưng xe Nhật không nhanh bị lỗi mốt giống như xe Hàn 
Những dòng xe Nhật Bản với thiết kế có phần đơn giản, phù hợp cho các đối tượng trung niên, những người có xu hướng chuộng chất lượng hơn mẫu mã. Ngoài ra còn có một số đặc điểm “hút khách” của xe Nhật nói chung:
  • Dễ bán lại, ít mất giá: Hầu hết người dùng ở Việt Nam mua xe để đi công việc, đi công tác, nên yếu tố chất lượng, bền bỉ được đặt lên hàng đầu. Kèm với đó, xe hơi đối với người Việt là một tài sản có giá trị lớn trong nhà, không chỉ là phương tiện di chuyển, nên khi điều kiện tài chính không cho phép, việc bán lại xe để kiếm lại nhiều tiền là chuyện cần thiết, và các hãng xe Nhật như Toyota đã thành công khi tạo dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường với các thương hiệu xe nhắc đến là ai cũng biết như Toyota Vios là thương hiệu bán chạy số 1, bên cạnh đó là chiếc xe chiếc xe bán chạy nhất trong lịch sử Toyota là Corolla Altis, chiếc xe hạng trung sang rất được ưa chuộng Toyota Camry, chiếc xe gia đình không có đối thủ Toyota Innova, và chiếc SUV luôn làm hài lòng người tiêu dùng Toyota Fortuner….
Toyota Camry là thương hiệu xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam
Toyota Camry là thương hiệu xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam
  • Dễ sửa chữa: Riêng tại thị trường Việt Nam, sự phổ biến của Toyota bao quát đến nỗi đi bất cứ garage sửa ô tô nào, ở vùng quê hay thành thị, đều biết sửa xe của hãng. Kèm với đó, giá phụ tùng phải chăng, dễ kiếm nguồn thay thế đã mang đến cho Toyota tính tiện dụng, nhanh chóng khi gặp sự cố.
  • Động cơ: Với các dòng xe Nhật Bản, đặc biệt là Toyota, công suất và momen xoắn không phải tiêu chí hàng đầu, mà thay vào đó là sự vận hành êm ái, và bền bỉ cùng với thời gian, kèm theo chi phí bảo dưỡng hợp lý. Tuy rằng các hãng xe Hàn Quốc đã có nhiều sự cải thiện trong chất lượng, nhưng khi so sánh các loại xe sau 10 năm sử dụng, các hãng xe Nhật vẫn là người chiến thắng khi máy của xe Nhật không xuống nhiều khi được bảo dưỡng đúng cách. Điển hình là những cỗ máy Diesel (dầu) trên xe Toyota trong đó có Toyota HiluxFortuner máy dầu số sàn Fortuner máy dầu số tự động tại Việt Nam đã được chương trình truyền hình nổi tiếng của Anh có tên “Top Gear” kiểm chứng bằng một loạt những hành động “phá hoại” chiếc xe Hilux Diesel nhưng cuối cùng động cơ vẫn hoạt động bằng những thao tác đơn giản thậm chí còn không cần bất kỳ một phụ tùng thay thế nào. Điều đó chứng tỏ vì sao xe Toyota không chỉ có sức hút tại Việt Nam mà còn rất nhiều nước trên thế giới. 

Động cơ trang bị trên các xe của Toyota nổi tiếng về sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu 
Động cơ trang bị trên các xe của Toyota nổi tiếng về sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu

  • Kiểu dáng: Với thiết kế không mạnh mẽ, hầm hố như các dòng xe Mỹ, châu Âu, cũng khó lòng mang tính thời trang như các đối thủ Hàn Quốc, nhưng sự đơn giản, thanh lịch của các dòng xe Nhật, đặc biệt là Toyota, vẫn có sức hút riêng, đặc biệt là đối với các đối tượng trung niên, trên 30 tuổi.

Kết luận

Việc chọn chiếc xe nào là tuỳ thuộc vào cá tính, sở thích của mỗi người, tuy nhiên, với đại đa số người dùng ở Việt Nam, sở hữu và sử dụng xe hơi chủ yếu cho công việc và gia đình, thì việc lựa chọn những dòng xe có mức giá chấp nhận được kèm với sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và chất lượng tốt là tiêu chí hàng đầu.
 
5/5 - (4 bình chọn)