https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
Chúng ta đã cùng tìm hiểu và So sánh Fortuner và Everest thế hệ mới tại Việt Nam. Nhưng, hãng xe Mỹ thực sự không coi Fortuner là đối thủ mà muốn đứng ngang hàng với Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam. Với những tính năng mới, Everest liệu có tạo nên sự khác biệt so với các dòng SUV rất được đánh giá cao là Land Prado của Toyota. Bài viết sau sẽ So sánh Toyota Land Cruiser Prado và Ford Everest 3.2L nhập khẩu (Bản cao cấp Titanium) để giúp Quý khách hàng có cái nhìn khách quan hơn trước khi chọn mua xe.
so sánh ford everest và toyota prado
So sánh Ford Everest 2017 và Toyota Land Prado : Có phải đối thủ thực sự ?
Land Cruiser Prado có kích thước (dài x rộng x cao) là 4780 x 1885 x 1845mm, trong khi Ford Everest dài, hẹp và thấp hơn (kích thước 4893 x 1862 x 1836 mm). Với chiều dài cơ sở 2850 mm, Everest tỏ ra vượt trội hơn về không gian nội thất so với khoảng cách chỉ 2790mm của Prado. Tuy nhiên Prado có khoảng sáng gầm xe lên đến 220 mm, mang đến khả năng vượt địa hình và cách âm mặt đường tốt hơn Everest, chỉ cao 210mm.

Vận hành

Prado trang bị động cơ xăng, dung tích 2.7 lít với 4 xilanh thẳng hàng, 16 van, Cam kép, tích hợp công nghệ Dual VTT-i, sản sinh công suất tối đa 164 mã lực tại 5200 vòng/ phút, momen xoắn đạt 246 Nm tại 4000 vòng/ phút. Everest 2017 trang bị động cơ diesel I5 3.2 lít, với công suất tối đa 197 mã lực tại 3000 vòng/ phút và momen xoắn đạt 470 Nm tại dải 1750 – 2500 vòng/ phút.
 
Hơn hẳn về dung tích động cơ, cũng như có thế mạnh về chế tạo động cơ diesel, Ford đã cho thấy khả năng của mình khi tạo nên một cỗ máy mạnh mẽ và đầy “cơ bắp”. Tuy nhiên, tín đồ Prado có thể hài lòng với sự tĩnh lặng và thoải mái trong khoang hành khách nhờ trang bị động cơ xăng của xe.
Prado sử dụng động cơ xăng 2.7L, trong khi đó Everest trang bị động cơ dầu 3.2L
Prado sử dụng động cơ xăng 2.7L, trong khi đó Everest trang bị động cơ dầu 3.2L
Cả 2 xe đều có thiết kế Truyền động 4 bánh toàn thời gian, kèm theo các thiết lập (phân phối momen xoắn, phản ứng của ga, độ nhạy hệ thống chống trượt) để phù hợp với từng loại địa hình cụ thể, tăng khả năng vận hành ổn định cho xe. Hộp số tự động 6 cấp vận hành mượt mà song cả 2 mẫu xe đều thiếu đi lẫy chuyển số, làm cho người lái cảm thấy “thiếu thiếu” sự tự do và làm chủ khi vận hành một chiếc xe việt dã.
 
Prado trang bị Hệ thống treo đơn giản với treo trước độc lập, tay đòn kép và treo sau liên kết 4 điểm. Trong khi đó Everest rất chịu khó gia cố trang bị này, với treo trước độc lập, tay đòn kép với thanh chống trượt/ sốc, treo sau dạng trục, 4 thank liên kết, lò xo cuộn, nhờ vậy mà khả năng offroad của xe được cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm.
 
Toyota Land Cruiser Prado trang bị lazang đúc 18” và lốp 265/60R18, nhỏ hơn Lazang của Everest titanium, với kích thước lên đến 20”, cỡ lốp 265/50R20. Điều này mang đến sự “hầm hố” cho đại diện từ Mỹ, song nó cũng đồng nghĩa với khả năng linh hoạt và tăng tốc bị giảm đi đáng kể. Prado được trang bị Phanh cao cấp hơn, trước sau đều trang bị loại đĩa thông gió. Trong khi Phanh sau của Everest vẫn là dạng đĩa đặc.
so sanh ford everst vs toyota prado 2

Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của “chàng cao bồi” Everest vẫn là sự khỏe khoắn và dân dã, phản ánh ngôn ngữ “Kinetic” của hãng. Lưới tản nhiệt lục giác mạ viền crom lớn, cụm đèn trước vuông vắn và không thực sự nổi bật lắm. Điểm cộng có lẽ là cản trước màu bạc cuộn lấy đèn sương mù mang đến cảm giác cứng cáp và bền bỉ. Lazang cũng là một điểm nhấn trong thiết kế xe, nó thực sự tạo nét độc đáo so với các mẫu xe cùng phân khúc đang lăn bánh trên đường. Phần đuôi xe thiết kế liền mạch theo chiều ngang tạo cảm giác xe rộng rãi hơn.
 
Prado thu hút người ta với thiết kế tản nhiệt dọc, có mang chút phong vị cổ điển của những chiếc xe cổ, cụm đèn trước tạo thành một hình chữ V hoàn hảo. Cản trước và đèn sương mù không có nhiều nét nổi bật và dường như để làm nên các chi tiết ở phía trên. Phần đuôi xe với thiết kế cụm đèn dạng cột và cánh hướng gió giống Innova. Lazang 18” 6 chấu kép không thực sự lạ và khá trung tính. Nhìn chung xe mang đến cảm giác sang trọng và mạnh mẽ, pha lẫn chút phong cách cổ.
 
Là mẫu xe cao cấp của Toyota, Prado Trang bị ngoại thất hiện đại với đèn cốt dạng LED dạng bóng chiều, đèn pha dạng halogen phản xạ đa chiều, tích hợp chế độ tự động tắt và điều chỉnh góc chiếu chủ động, cũng như dải LED chiếu sáng ban ngày thời trang. Đèn sương mù có ở cả phía trước và sau. Cụm đèn sau và đèn báo phanh trên cao cũng là LED. Xe có sấy kinh sau và cánh hướng gió đuôi xe.
 
so sanh ford everst vs toyota prado 3
Everest mới có các trang bị ở cấp thấp hơn một chút với cụm đèn halogen kiểu bóng chiếu tích hợp tính năng tự động bật/ tắt, đèn sương mù đầy đủ trước – sau. Cánh hướng gió tích hợp đèn cảnh báo dừng và sấy kính sau. Xe nổi bật với công nghệ Gạt mưa trước cảm ứng. 2 dải LED duy nhất trên xe là LED chiếu sáng ban ngày và đèn đuôi.

Nội thất

Phong cách nội thất của Prado quen thuộc với những đường ốp vân gỗ và mạ bạc sang trọng. Tay lái 4 chấu bọc da, tích hợp nút điều khiển, chỉnh tay 4 hướng, trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ. Gương chiếu hậu trong chỉnh tay 2 chế độ ngày/ đêm. Cụm đồng hồ dạng thường, với màn hình hiển thị đa thông tin đen trắng. Ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng. Các hàng ghế sau đều có thể gập gọn dễ dàng.
 
prado vs everest 2016 noi that
So sánh nội thất xe Prado (trái) và Ford Everest
Nội thất Everest sử dụng nhiều chất liệu ốp bạc và nhựa đen bóng, mang đến vẻ trẻ trung cho không gian trong xe. Tay lái loại 4 chấu, bọc da tương tự Prado song lại sở hữu nhiều nút điều khiển hơn. Tiện nghi trên Ford ở mức tiêu chuẩn: có cửa sổ chỉnh điện 1 chạm lên xuống phía tài xế, điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió và bảng điều khiển cho hàng ghế sau. Dàn âm thanh CD với 10 loa, ga tự động. Điểm đặc biệt là xe có thêm cửa sổ trời giúp cho không gian trong xe “mở” hơn Prado.
 
So về tiện nghi, Prado được trang bị cao cấp hơn với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập,có cửa gió thông với các hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh hiện đại với dàn DVD 1 đĩa với 9 loa, kết nối AUX/ USB/ Bluetooth. Cửa sổ chỉnh điện tự động lên xuống ở tất cả các cửa.

An toàn

Cả 2 mẫu xe đều trang bị 7 túi khí. Prado có thiết lập hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và phân phối lực phanh điện tử, ngoài ra còn có hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, Camera lùi, cảm biến đỗ xe ở phía sau.
 
Everest, ngoài các tính năng kể trên, xe còn có Giám sát áp suất lốp, kiểm soát độ lăn RSC, Khởi động ngang dốc, kiểm soát thả dốc, Đỗ xe tự động,… về tính năng an toàn, dường như đòi hỏi khắt khe của thị trường nước ngoài đã mang đến lợi thế cạnh tranh khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Kết luận

Giá xe Ford Everest mẫu 2017 từ 1,069 tỷ cho thấy sức mạnh từ cỗ động cơ diesel, khả năng vận hành ổn định trên những cung đường off-road lầy lội và khó nhằn, cũng như sự tươi trẻ trong thiết kế từ trong ra ngoài và hơn cả là có hầu như đầy đủ tính năng an toàn cao cấp.
 
Land Prado đang được định giá cao hơn Everest trên thế giới cũng như tại Việt Nam
Land Prado đang được định giá cao hơn Everest trên thế giới cũng như tại Việt Nam

Trong khi đó, Giá xe Toyota Prado là 2,192 tỉ đồng (Cập nhật : Giá xe Prado là 2.167 tỷ) Prado lại mang đến sự sang trọng toát lên từ ngoại hình cho đến phong cách nội thất. Động cơ xăng chạy êm và nhẹ nhàng thích hợp cho những người mong muốn biến SUV thành một không giản thư giãn bên cạnh việc di chuyển. Các trang bị tiện nghi đều là loại cao cấp, song so với Everest, tính năng an toàn của Prado có phần lép vế hơn nhưng cũng không quá quan trọng.

Hotline tư vấn/ quảng cáo: 0774 798 798

Tham khảo: Giá xe Toyota / Giá xe Ford

5/5 - (2 bình chọn)