https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
Chiếc SUV cao cấp Toyota Land Cruiser 2016 200 VX vừa trình làng của Toyota và Lexus LX 570, chiếc xe nào phù hợp với bạn ?
 
Cập nhật:
 
 
Toyota Land Cruiser và Lexus LX570 2016: Chọn bền bỉ hay thương hiệu
Chọn Toyota Land Cruiser 2016 (trái) hay Lexus LX570 ?
Với kích thước tổng thể 4950 x 1980 x 1945 mm, chiếc Land Cruiser 2016 mang đến cảm giác to lớn và đồ sộ. Lexus LX570 lại khoắc lên mình một phong cách có phần khác biệt, sở hữu kích thước 5080 x 1980 x 1865 mm mang đến cho chiếc xe vẻ ngoài thấp, dáng thể thao hơn, thích hợp để dạo phố vì trọng tâm xe hấp.
 
Cả 2 xe đều có chiều dài cơ sở 2850 mm, khoảng để chân giữa 2 hàng ghế không có nhiều khác biệt, song Land Cruiser sở hữu trần xe cao, mang đến khoảng không gian phía trên đầu rộng rãi hơn.
 
Land Cruiser 2016 mới kế thừa cấu trúc động cơ và trải nghiệm vận hành từ phiên bản cũ. Chiếc xe trang bị động cơ V8 với tên mã 1UR-FE, cam kép tích hợp công nghệ VVT-i kép và ACIS. Với dung tích động cơ 4.6 lít, cỗ máy này sản sinh ra mức công suất tối đa 304 mã lực tại 5500 vòng/ phút và và momen xoắn cực đại đạt 439 Nm tại 3400 vòng/ phút, cùng với hộp số tự động 6 cấp. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm hạn chế trượt TORSEN.
 
LX 570 cũng sử dụng loại động cơ V8, tuy nhiên với dung tích lên đến 5.7 lít, 32 van, cam kép và công nghệ VVT-I kép, sản sinh công suất cực đại 367 mã lực tại 5600 vòng/ phút, momen xoắn cực đại đạt 530Nm tại 3200 vòng/ phút. Sử dụng hộp số tự động 8 cấp ít thất thoát lực và mượt mà hơn rất nhiều. Hệ dẫn động 4 bánh chủ động.
Toyota Land Cruiser và Lexus LX570 2016: Chọn bền bỉ hay thương hiệu
Kiểu dáng xe Lexus LX570 thể thao hơn với bộ mâm lớn lên tới 21inch
Cả 2 mẫu xe đều trang bị hệ thống biến thiên tỉ số truyền tay lái VGRS – giúp điều chỉnh độ nặng, nhẹ của vô lăng giúp người lái cảm nhận được sự nhẹ nhàng khi di chuyển chậm nhưng sẽ “đằm” và an toàn hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
 
Đều có thiết kế Treo trước – sau Độc lập tay đòn kép và liên kết 4 điểm, song Land Cruiser 200 được tích hợp thêm hệ thống ổn định động học KDSS giảm cảm giác gằn xóc ở các địa hình gồ ghề trong khi xe Lexus LX nổi bật với Hệ thống treo tự động thích ứng, và điều chỉnh chiều cao chủ động. Cả 2 đều mang đến cảm giác lái ổn định bên cạnh sự êm ái trên mọi hành trình.
 
So với bản cũ, Lazang đúc 18” cỡ lốp 285/60R18 cho dáng xe Toyota Land Cruiser thể thao hơn, cũng như khả năng “trèo đèo lội suối’ cũng được cải thiện đáng kể, tuy nhiên chẳng là bao so với LX570, với Lazang lên đến 21” với cỡ lốp 275/R21, trông chiếc xe mạnh mẽ và thể thao hơn rất nhiều, dù chiều cao của xe Lexus không bằng Land Cruiser. Cả 2 mẫu đều được trang bị phanh đĩa thông gió cho cả 4 bánh, cùng các hệ thống hỗ trợ phanh, đảm bảo khả năng làm chủ tốt nhất cho người lái.
Toyota Land Cruiser và Lexus LX570 2016: Chọn bền bỉ hay thương hiệu
Nội thất Land Cruiser vẫn giữ nguyên so với mẫu cũ, Lexus LX570 có thêm cửa sổ trời
Dáng Xe Land Cruiser đã thoát khỏi cái vỏ mềm mại cũ kĩ, thay vào đó là vẻ hầm hố, cứng cáp và mới mẻ hơn với lưới tản nhiệt 3 dải crom lớn mạnh mẽ, hốc gió liền mạch với đèn sương mù mạ crom. Ngoài ra trên mui xe có thêm giá máng đồ và phía sau xe còn có cánh hướng gió làm chiếc xe ra dáng Xe SUV năng động hơn.
 
Còn với Lexus, “tuyên ngôn thiết kế” được thể hiện rất rõ trong lưới tản nhiệt to quá khổ, lấn át cả hốc gió và làm nên nét độc đáo khác biệt hoàn toàn so với các mẫu SUV đang lăn bánh trên đường, cụm đèn trước cũng được thiết kế khá sắc sảo, cùng với hốc đèn sương mù mảnh mai, kết nối hài hòa với phần trung tâm phía trước của LX 570. 
 
Xe Toyota Land Cruiser 200 đang “trẻ hóa” thiết kế. Ngoài 2 màu cơ bản trước đây, xe được bổ sung thêm 5 màu mới, hầu hết chúng đều mang đến cho chiếc xe cảm giác trẻ trung hơn, nâng tổng mức màu ngoại thất lên con số 7, đảm bảo cho người mua tự do thể hiện cá tính. 
 
LX 570 chỉ có 6 màu, tất cả đều là sự pha trộn giữa 2 màu đen trắng, thể hiện sự sang trọng, như màu Trắng ngọc, Xám, Đen tuyền, Nâu, Ghi kim loại, Đen bóng.
Toyota Land Cruiser và Lexus LX570 2016: Chọn bền bỉ hay thương hiệu
Land Cruiser mạnh mẽ cá tinh, LX570 sang trọng thể thao
Trang bị ngoại thất của 2 xe là 1 cuộc chạy đua của những mẫu đèn LED. Land Cruiser 200 và LX 570 đều trang bị đèn cốt – pha đều là loại LED kiểu bóng chiếu, tích hợp điều chỉnh góc chiếu tự động, đèn pha tự động và rửa đèn cũng như đèn chiếu sáng ban ngày bằng LED. Đèn sương mù trước, cụm đèn sau và đèn báo phanh trên cao đều bằng LED. 
 
Song LX570 nổi bật hơn với các hệ thống được tích hợp: đèn pha thích ứng AHB, tự động điều chỉnh tầm chiếu sáng cho bóng trước, cũng như rửa đèn pha. 
 
Đều trang bị Gương chiếu hậu ngoài có khả năng chỉnh – gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, nhớ 3 vị trí, ngoài ra Lexus có thêm tính năng tự động chống chói, an toàn hơn khi trời tối. 
 
Ngôn ngữ nội thất của Land Cruiser 2016 mới không có nhiều thay đổi, chủ yếu trong cách phối màu nội thất là màu be của ghế ngồi, tablo đen và các chi tiết mạ bạc – ốp gỗ điểm khuyết mang đến vẻ sang trọng.
 
Còn với Lexus LX570 , chiếc xe đã quá nổi tiếng với nội thất được ốp gỗ Shimamoku, đó là những thớ gỗ tinh xảo và cần nhiều thời gian để chế tác, như một nhận định rằng “Người nghệ nhân đã mất 38 ngày để có thể tạo ra chi tiết bọc gỗ Shimamoku trên vô lăng của một chiếc Lexus. Đây là một quá trình bao gồm 67 bước ghép các lớp với nhau để có thể tạo ra một loại gỗ rất tinh xảo. Sản phẩm cuối cùng chỉ đơn giản là tuyệt vời”.
 
Ngoài ra, Lexus đã tạo được một “gu” rất riêng, đó là triết lý sự sang trọng đến từ những thiết kế tối giản. Bạn sẽ cảm thấy mọi thứ được sắp đặt rất giản dị, không quá cầu kì về màu sắc, nhờ vậy mà bạn sẽ có dịp thưởng thức những đường ốp gỗ tinh xảo thay vì mất tập trung cho các chi tiết khác.
Toyota Land Cruiser và Lexus LX570 2016: Chọn bền bỉ hay thương hiệu
LX570 nhỉnh hơn Land Cruiser về trang thiết bị nội thất
Land Cruiser 200 vẫn trang bị tay lái 4 chấu bọc da, ốp gỗ thường, tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin và điện thoại rảnh tay, có thể chỉnh điện 4 hướng và nhớ 3 vị trí. Gương chiếu hậu trong chống chói tự động. Đồng hồ trung tâm là dạng mặt phẳng mạ bạc với rất nhiều đồng hồ nhỏ, khá rối mắt và không sang trọng dù là loại Optitron cao cấp, màn hình đa thông tin 4.2” TFT.
 
LX 570 sử dụng tay lái 3 chấu, ốp gỗ shimamoku, tích hợp ga tự động (cruise control), cũng như màn hình đa thông tin 4.2” TFT. Điểm khác biệt của Lexus đó là trang bị cửa sổ trời cũng như màn hình EMV lớn đến 12.3”, tích hợp Bluetooth, điện thoại rảnh tay, hỗ trợ truyền âm thanh đa phương tiện không dây A2DP với phím điều khiển trên vô lăng. 
 
Thính giác của hành khách sẽ được vỗ về với Hệ thống âm thanh vòm 19 loa MarK Levinson, đi kèm có dàn DVD với hệ thống giải trí 2 màn hình cho hàng ghế sau mang đến trải nghiệm giải trí thực sự khác biệt và mang tính cá nhân cao.
 
Ngoài ra LX 570 còn có gương chiếu hậu ngoài lẫn trong chống chói tự động, hệ thống điều hòa thông minh cảm nhận thân nhiệt người ngồi, hộp giữ lạnh, tay lái chỉnh điện 4 hướng và nhớ vị trí cũng như kính chắn gió cách âm. Ghế ngồi chỉnh điện 12 hướng, có khả năng làm mát.
 
Ghế nội thất Land Cruiser được bọc da cao cấp, có thể chỉnh điện dễ dàng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí, hàng ghế trước có thông gió và sưởi ghế có thêm ở hàng ghế thứ 2. Xe sử dụng hệ thống điều hòa độc lập 4 vùng độc lập, song dàn âm thanh vẫn là CD 1 đĩa, 6 loa, AM/FM, kết nối USB/AUX từ phiên bản cũ, nay được bổ sung thêm kết nối Bluetooth. 
 
Hệ thống an toàn trên Land Cruiser 200 vẫn là chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, ổn định thân xe điện tử VSC, Kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, bổ sung thêm đèn báo phanh khẩn cấp và cảm biến lùi. Xe có 8 túi khí.
 
Với LX570, có khoảng 10 túi khí phân bố đều khắp xe, bên cạnh đó là hàng loạt các tính năng an toàn cao cấp khác như Kiểm soát độ bám đường chủ động A-TRC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo điểm mù khi lùi RCTA, ổn định thân xe VSC, bộ căng – siết đai an toàn, theo dõi cảnh báo áp suất lốp,…
Toyota Land Cruiser và Lexus LX570 2016: Chọn bền bỉ hay thương hiệu
 
Kết luận
 
Tất nhiên là sự so sánh giữa 2 xe có vẻ khá khập khiễng khi so sánh 2 mẫu xe có mức giá chênh lệch khá lớn, tuy nhiên nếu không quá coi trọng các tính năng an toàn, khả năng tự động hóa cao của các thiết bị, một cỗ động cơ vừa phải và đẳng cấp Lexus thì Land Cruiser 2016 là chiếc xe phù hợp, đặc biệt là với tín đồ Offroad khi xe sở hữu nhiều đặc tính thiết kế giúp nó vận hành ổn định trong điều kiện việt dã hơn so với đối thủ LX 570.
 
Liên hệ tư vấn và báo giá: 0774 798 798
5/5 - (3 bình chọn)