Khám phá những điều thú vị từ mẫu xe Hyundai Elantra 2016

Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt
Thông tin về mẫu xe Hyundai Elantra 2016 rục rịch chuẩn bị ra mắt đã làm cho phân khúc xe sedan hạng C tại Việt Nam nóng lên những ngày qua. Hãy cùng khám phá những đặc điểm thú vị của mẫu xe Hyundai Elantra 2016 thế hệ thứ 5 này.

Động cơ mạnh mẽ hơn

Mẫu xe Elantra 2016 sẽ sở hữu phiên bản động cơ dung tích 2.0 lít mạnh mẽ hơn, 4 xylanh thẳng hàng, 16 cam kép, tích hợp công nghệ CVVT tiết kiệm nhiên liệu, có thể sản sinh mức công suất cực đại 147 mã lực tại 6200 vòng/ phút và momen xoắn 179 Nm tại 4500 vòng/ phút. Sức mạnh này tương đồng với nhiều đối thủ trong phân khúc, tiêu biểu như Toyota Altis 2016. Phiên bản Corolla Altis 2.0 lít cho công suất 143 mã lực và momen xoắn chỉ nhỉnh hơn một chút, đạt 187 Nm.
Khám phá những điều thú vị từ mẫu xe Hyundai Elantra 2016
Động cơ DOHC 16V 2.0 lít sinh công suất tới 147 mã lực
Các mẫu xe mới vẫn trang bị một trong 2 tùy chọn hộp số là số sàn 6 cấp và số tự động 6 cấp, trợ lực lái điện tử, mang đến cảm giác lái đầy hứng khởi.
 
Ngoài ra, Elantra 2016 cũng tích hợp hệ thống Driver Mode, cho phép chuyển đổi qua lại giữa 3 chế độ lái khác nhau (ECO – NORMAL – SPORT) mang đến nhiều cảm giác lái thú vị. Chế độ Sport cho phép chuyển số nhanh hơn, tay lái đánh nhẹ trong khi gầm xe thấp giúp cảm nhận tốc độ và mặt đường tốt hơn.
Khám phá những điều thú vị từ mẫu xe Hyundai Elantra 2016
Xe Elantra 2.0 khi kích hoạt chế độ ECO chỉ tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8.3 lít/100km
Khi kích hoạt chế độ ECO, xe sẽ tinh chỉnh các chi tiết nhằm tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên cảm giác lái sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, xe tăng tốc từ từ và duy trì tốc độ đều. Mức tiêu thụ trung bình 8.3 lít/ 100km đường hỗn hợp, hãy còn cao so với đối thủ Toyota Altis 2016 khi chiếc xe này chỉ tiêu tốn 6.8 lít/ 100km.
 
Là chiếc xe với cấu tạo khá mỏng manh, do đó hệ thống treo được sử dụng là loại độc lập kết hợp với thanh ổn định, xuất hiện khá nhiều trên các thiết kế sedan gần đây, giúp xe ổn định và êm ái hơn trên mặt đường hơi gồ ghề. Lazang 15” khá nhỏ với cỡ lốp 195/65R15.

Ngoại thất

Ngoại thất Elantra 2016 có sự thay đổi lớn và rất dễ nhận ra. Với kích thước tổng thể 4570 x 1800 x 1435 mm, Elantra 2016 dài và rộng hơn so với người tiền nhiệm, mặc dù vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở là 2700mm.
Khám phá những điều thú vị từ mẫu xe Hyundai Elantra 2016
Ngoại thất Elantra thay đổi lớn và dễ nhận ra đặc biệt là phần đầu xe
Sự cách tân mạnh mẽ nhất đến từ việc loại bỏ phong cách thiết kế lưới tản nhiệt – hốc gió dạng rời, thay vào đó là một hình lục giác bao trọn lấy cả 2 chi tiết này. Nắp capo cũng được chăm chút với đường dập chìm hai bên dạng khí động học giúp xe trở nên cá tính và lướt gió tốt hơn.
 
Hai bên, cặp đèn pha Bi-xenon với dải LED chiếu sáng ban ngày được thiết kế tinh tế, vuốt dài sang hai bên, trong khi đó đèn sương mù hình boomerang được viền LED nổi bật và thể thao.
Khám phá những điều thú vị từ mẫu xe Hyundai Elantra 2016
Thiết kế Elantra đậm chất thể thao và cá tính
Bên hông nổi bật với bộ lazang 15” 5 chấu kép phong cách thể thao cá tính. Gương chiếu hậu hiện đại, có chức năng chỉnh/ gập điện, tích hợp báo rẽ và sấy gương. Trên nóc xe là ăng-ten dạng vây cá mập phá cách.
Khám phá những điều thú vị từ mẫu xe Hyundai Elantra 2016
Cụm đèn phỉa sau được thiết kế hiện đại dạng lá liễu liền mạch với nắp cốp sau
Cặp đèn hậu dạng lá liễu khá mỏng, liền mạch với nắp cốp. Cản sau màu đen, được kéo vào trong kín đáo, phải chú ý mới thấy được ống xả đơn hình thang thể thao.

Nội thất tiện nghi hiện đại

Không gian bên trong cabin vẫn rộng rãi, tương tự như phiên bản Elantra cũ. Táp lô dạng đối xứng, song có một số chi tiết ngả về phía người lái như cửa gió nên cảm giác không bị mất cân đối như nhiều mẫu xe khác.
Khám phá những điều thú vị từ mẫu xe Hyundai Elantra 2016
Không gian bên trong cabin được thiết kế rộng rãi
Vô lăng là loại 3 chấu tạo, thiết kế tạo cảm giác cứng cáp, được tích hợp nút điều khiển. Bảng đồng hồ trực quan với 2 mặt đồng hồ và màn hình hiển thị đa thông tin TFT màu. Khởi động bằng nút bấm Start/ Stop. Gương chiếu hậu chống chói và tích hợp thêm camera lùi thay vì ở màn hình giải trí. Xe cũng hỗ trợ sưởi cho kính sau.
Khám phá những điều thú vị từ mẫu xe Hyundai Elantra 2016
Elantra 2016 được trang bị rất nhiều tiện nghi cao cấp với màn hình DVD 7inch, dàn âm thanh Harman 8 loa…
Không gian trong xe được làm mát bởi dàn điều hòa tự động 2 vùng, tích hợp bộ lọc khí nên khá trong lành. Bản cao cấp còn có thêm trang bị cửa sổ trời cho hàng ghế trước, mang đến không giản mở hơn. Ghế lái Elantra 2016 có thể chỉnh điện tiện lợi, cũng như chế độ sưởi có mặt trên cả 2 hàng ghế. Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm. 
 
Hệ thống thông tin giải trí trên xe được quan tâm chăm chút. Elantra 2016 mới trang bị màn hình cảm ứng 4.3”, dàn CD 1 đĩa, kết nối USB/AUX, và phát âm thanh bằng 6 loa. Bản cao cấp sẽ được trang bị DVD với màn hình cảm ứng 7”, dàn âm thanh Harman 8 loa cho chất lượng chân thật.

Trang bị an toàn cao cấp trong phân khúc

Mẫu xe Elantra 2016 được trang bị các tính năng cao cấp so với toàn phân khúc: từ chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp cho đến ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, kiểm soát áp suất lốp. Xe trang bị 2 túi khi trên bản thường và 6 túi khí ở bản cao cấp.
Khám phá những điều thú vị từ mẫu xe Hyundai Elantra 2016
Elantra 2016 được trang bị tới 6 túi khí an toàn

Kết luận

Với mức giá xe Hyundai Elantra từ 600-700 triệu đồng, cực kì cạnh tranh trong phân khúc xe sedan hạng C, Elantra 2016 có thể tận dụng những đường nét thiết kế mê hồn của mình cũng như các trang bị nội thất tiện nghi, hiện đại để thu hút khách hàng.
Khám phá những điều thú vị từ mẫu xe Hyundai Elantra 2016
Giá xe Hyundai Elantra 2016 chỉ từ mức 600 đến 700 triệu đồng

Cập nhật giá xe Huyndai mới nhất tại đây: https://muaxegiatot.com/gia-xe-hyundai.html

5/5 - (3 bình chọn)