Khám phá xe đô thị giá rẻ Chevrolet Spark Duo tại Việt Nam

0
17
Chevrolet Spark Duo là một phiên bản mở rộng của mẫu Spark vốn đã quen thuộc với đường phố Việt Nam. Với việc loại bỏ hàng ghế sau và nhiều trang bị nội-ngoại thất khác, đây là mẫu xe có mức giá vô cùng hấp dẫn cho những người lần đầu sắm xe với ngân sách thấp hoặc đơn giản là một chiếc xe giá rẻ sử dụng trong nội ô chật hẹp và đầy khói bụi hiện nay.

 
 

Ngoại thất kế thừa từ Spark

Sẽ khó phân biệt 2 phiên bản Spark truyền thống và Spark Duo vì chúng sử dụng chung một bộ khung xe. Từ kích thước tổng thể nhỏ nhắn (3610 x 1597 x 1522 mm), lưới tản nhiệt lớn, chia cắt bởi một thanh ngang với logo Chevrolet, hốc gió với 3 thanh kim loại dọc và một thanh ngang đan lưới với nhau, hay như cụm đèn pha quá khổ với “khóe mắt” kéo dài gần tới kính chắn gió, …

 
Bên hông vẫn là đường dập chìm ở bậc cửa, vè phẳng chứ không nổi khối. Gương chiếu hậu cùng màu thân xe, chỉnh điện. Trên nóc là cần ăng-ten quá khổ đặc trưng. Đuôi xe với cụm đèn hậu và cánh hướng gió tương tự bản Spark.

 
Tuy nhiên vẫn có một số chi tiết bị loại bỏ khỏi Spark như đèn sương mù, baga máng đồ ở trên nóc, đèn báo phanh trên cao, cách thiết kế lazang thường hơn, … nhờ đó mà người dùng có thể phân biệt được 2 bản này.

 
Xe có 6 màu là Đỏ, Trắng, Xanh lá mạ, Xanh da trời, Xanh dương đậm, Bạc.
 
==> Xem thêm: So sánh Toyota Vios và Chevrolet Cruze lắp ráp tại Việt Nam

Nội thất tối giản, chứa đồ thoải mái

Cùng chiều dài cơ sở 2375 mm, và loại bỏ hàng ghế sau nhưng Chevrolet giữ nguyên vị trí hàng ghế trước, do đó khoảng để chân không có sự thay đổi nào.
 
Nếu đã từng lái Spark, bạn sẽ dễ dàng làm quen với không gian cabin Spark Duo, 2 xe giống nhau đến 95%. Sau một lúc cầm vô lăng và dạo vài vòng bạn mới ngờ ngợ có gì đó khác lạ so với Spark truyền thống. Đó chính là thiết kế bảng tốc kế và màn hình hiển thị đa thông tin, được mạ bạc và có vẻ phức tạp hơn so với Spark gốc.

 
Ngoài ra, vẫn là những nét quen thuộc như táp-lô dạng đối xứng, bảng điều khiển với những nút tròn xoay, là tay lái 3 chấu thể thao không có nút bấm, ghế bọc nỉ màu ghi. Gương chiếu hậu không có chống chói. 

 
Xe không có dàn CD/DVD mà chỉ sử dụng Radio, kết nối AUX, 2 loa. Điều hòa chỉnh tay. Ghế lái chỉnh tay 6 hướng, tựa đầu chỉnh độ cao. Sấy kính sau, cửa sổ chỉnh điện, chìa khóa dạng remote, hệ thống chống trộm.

 
Điều có thể nhận thấy rõ ràng nhất là nhờ loại bỏ hàng ghế sau, khoang hành lí trở nên rộng rãi hơn một chút (bản Spark vẫn có thể gập hàng ghế sau), tải trọng hàng hóa lên đến 238 kg, chở hàng tốt hơn. Cửa sau cũng có thể đóng mở bằng nút bấm tiện lợi.

Mạnh mẽ hơn Spark

Với động cơ xăng 1.2 lít (dung tích Spark gốc chỉ 1.0 lít), cam kép, công suất cực đại 80 mã lực tại 6400 vòng/ phút và momen xoắn 108 Nm tại 4800 vòng/ phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, cảm giác lái Spark Duo bốc hơn bản 4 chỗ một chút, xe lướt nhanh và êm hơn, vượt xe cũng dễ dàng hơn. Trợ lực lái thủy lực khá nặng nề làm giảm sự phấn khích cầm lái đi ít nhiều.

 
Ngoài phần động cơ mạnh mẽ hơn, mọi thứ khác đều kế thừa từ Spark: Gầm cao 160mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5m, lazang thép 14” với cỡ lốp 155/70R14. Phanh trước – sau dạng đĩa – tang trống. Hệ thống treo nhẹ thích hợp cho nhu cầu dạo phố thông thường.

An toàn “chạm đáy”

Với mức ngân sách đã “chạm đáy”, khó có thể mong mỏi được các tính năng an toàn sẽ được trang bị đầy đủ trên Spark Duo. Và thực vậy, ngay cả hệ thống chống bó cứng phanh, vốn là tính năng cơ bản trên các mẫu xe sử dụng phanh dạng đĩa, cũng được nhà sản xuất lược bỏ. Sự an toàn của hành khách trông cậy vào các tính năng an toàn thụ động như Dây đai an toàn 3 điểm, cảnh báo thắt dây an toàn ghế lái, 2 túi khí.

Kết luận

Với mức giá xe Chevrolet Spark Duo chỉ 279.000.000 đồng, rẻ hơn Spark truyền thống đến hơn 50 triệu (Spark LS 1.0 MT giá 333.000.000 đồng), khó có thể trông chờ về mặt trang bị. Tuy nhiên với động cơ dung tích lớn hơn Spark, lại kế thừa những nét thiết kế tinh tế đã làm nên sức hút của mẫu xe van cỡ nhỏ của Chevrolet, Spark Duo vẫn là mẫu xe đáng đồng tiền nếu mục đích đi lại chỉ là trong các đô thị.

 
Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here