Tại sao Toyota Việt Nam không thích cửa sổ trời

Cửa sổ trời là một tùy chọn khiến nhiều người phân vân khi mua xe, vì nó mang lại sự sang trọng cho xe nhưng không phải lúc nào cũng thật sự cần thiết. Với câu hỏi này trang Thedrive.com đưa ra trả lời “không” với những lý do sau:

1. Khi mua 1 chiếc xe có cửa sổ trời, bạn cho rằng trang bị này giúp cho bạn hòa mình với thiên nhiên trong khi cầm lái. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ quên ngay xe bạn có thiết bị này. Nếu trời mưa, chỉ có ai man man mới mở cửa sổ trời. Còn khi nắng nóng, nó chỉ là một lỗ hổng trên nóc để cho hơi lạnh từ máy điều hòa thoát ra ngoài. Nếu trời mát mẻ, hãy đi 1 chiếc xe máy.
2. Cấu trúc thân liền khối của hầu hết xe giúp cho xe cứng cáp và nóc xe là 1 phần. Bạn khoét 1 lỗ bên trên sẽ làm cho cấu trúc yếu đi.
3. Nếu bạn mở cửa sổ trời, dòng chảy không khí tứ phía trước ra sau xe sẽ cuộn vào xe điều này làm tăng thêm lực cản và tăng thêm tiếng ồn.
4. Khi cửa sổ trời bị hỏng bạn lại tốn nhiều tiền để sửa chữa.
5. Thêm cửa sổ trời xe bạn phải gánh thêm từ 22,6 kg đến 36 kg đối với cửa sổ trời thủy tinh xe thông thương hoặc 55kg đến 90 kg đối với cửa sổ trời toàn cảnh của xe sang. Xe chở nặng hơn phải tốn thêm nhiên liệu.
6. Trọng tâm chiếc xe cần phải đặt trên trục trước. Tùy chọn cửa sổ trời có thể khiến trọng tâm lệch về phía sau. Đây là lý do không có một chiếc xe đua nào sở hữu cửa sổ trời.
7. Bạn phải trả giá đắt cho những bất lợi kể trên. Gói tùy chọn cửa sổ trời của Dodge Challenger 1.195 USD

Theo Thedrive.com​ & Otosaigon

BÌNH LUẬN

Nội dung bình luận 0
TP.HCM
HÀ NỘI