Có nên mua Isuzu D-max thay vì Toyota Hilux hay không ?

Đánh giá bài viết

Toyota Hilux 2016 hoàn toàn mới được đánh giá là bước ngoặt lớn của mẫu xe bán tải nhiều năm tuổi này với thiết kế bóng bẩy với nhiều trang bị hiện đại. Thị trường Việt Nam hiện có 3 phiên bản với sự khác biệt cơ bản về dung tích, cơ cấu truyền động và hộp số: bản Hilux 3.0G 4×4 AT số tự động giá bán cao nhất 914 triệu đồng, bản Hilux 3.0G 4×4 MT số sàn có giá 843 triệu đồng và thấp nhất là bản Hilux 2.5E 4×2 MT số sàn giá 693 triệu đồng.

Nên mua Isuzu D-max 2016 hay ...
Nên mua Isuzu D-max 2016 hay …
...mua xe bán tải Toyota Hilux 2016 phiên bản hoàn toàn mới
…mua xe bán tải Toyota Hilux 2016 phiên bản hoàn toàn mới  
Trong khi đó, Isuzu vẫn là cái tên còn khá mới trên thị trường xe dân dụng, với chỉ 2 đại diện là mẫu xe SUV Isuzu Mu-X 2016 và xe bán tải Isuzu D-max. So với bán tải Toyota Hilux, phổ sản phẩm của D-max khá đa dạng với 9 phiên bản, tầm giá từ 619 -785 triệu đồng rất cạnh tranh.

Ngoại thất: Hilux nam tính Vs D-max trẻ trung 

So với một Hilux bề thế (chiều dài x rộng x cao là 5330 x 1855 x 1815 mm), D-max có phần nhỏ nhắn và gọn gàng hơn (5295 x 1860 x 1795mm). Phong cách thiết kế của D-Max theo đúng xu hướng trẻ hóa hiện nay với lưới tản nhiệt mạ crom cỡ lớn, cụm đèn trước góc cạnh và nhô cao về hai bên đầy tinh quái, cộng thêm vài chi tiết “SUV hóa” một chút như 2 thanh baga ở trên nóc.

xe Isuzu D-MAX 3.0 có diện mạo chưa nhiều điểm nhấn

xe Isuzu D-MAX 3.0 có diện mạo chưa nhiều điểm nhấn

xe Isuzu D-MAX 3.0 có thùng xe rộng rãi chở nhiều vật dụng đa năng

xe Isuzu D-MAX 3.0 có thùng xe rộng rãi chở nhiều vật dụng đa năng

Isuzu còn tham vọng theo đuổi thiết kế khí động học với đường Katana ở hông xe, cũng như vẻ đẹp “cơ bắp” ở những đường dập nổi, đặc biệt là phần ốp vè xe của D-max. Bộ lazang 5 chấu bản rộng cũng góp phần không nhỏ thể hiện sự vững chãi.

Thiết kế mới của Hilux có điểm mạnh là nét nam tính thể hiện rất rõ trong từng đường nét, từ lưới tản nhiệt 3 thanh liền mạch với cụm đèn trước rất dũng mãnh. Những đường dập nổi ở đầu xe tỏ ra hài hòa với các chi tiết còn lại, mang đến cảm nhận rắn rỏi, tự tin, bản lĩnh cho Hilux.

xe Toyota Hilux 2016 phần đầu nhìn dữ tợn, hầm hố

xe Toyota Hilux 2016 phần đầu nhìn dữ tợn, hầm hố

xe Toyota Hilux 2016 phần thân cứng cáp

xe Toyota Hilux 2016 phần thân cứng cáp

Hông xe Hilux dập liền khối mạnh mẽ chẳng kém thanh kiếm Katana của D-max, hơn nữa, lazang 17 inch có phần sắc sảo và tinh tế hơn của D-max. Đuôi xe sang trọng với điểm nhấn như nẹp crom ở cản sau và tay nắm cửa, tăng giá trị và vẻ đẹp của Hilux. 
 

Phần trang bị của D-max khá nghèo nàn và khó lòng cạnh tranh được với Hilux, tuy nhiên với giá bán rất phải chăng, khó có thể đòi hỏi gì hơn ngoài đèn pha halogen dạng bóng chiếu, đèn sương mù trước, kính chiếu hậu mạ crom, chỉnh điện, báo rẽ, nổi bật nhất là đèn sau LED hiện đại và cá tính. 

Tuy nhiên xe Toyota Hilux 2016 phần đuôi thiết kế khá đơn giản

Tuy nhiên xe Toyota Hilux 2016 phần đuôi thiết kế khá đơn giản

Với mức giá có phần cao hơn, Hilux mặc sức trang bị những điều tốt nhất như đèn cốt LED có tính năng tự động bất/ tắt, điều chỉnh góc chiếu và dải LED chiếu sáng ban ngày.
 
Hilux cũng sở hữu đèn sương mù trước, gương chiếu hậu chỉnh- gập điện, tích hợp báo rẽ và được crom. Mẫu xe này có cả sấy kính sau khá tiện lợi. 

Nội thất: mỗi xe mỗi vẻ

Trái ngược với ngoại hình bóng bẩy và trẻ trung, nội thất Isuzu D-max 2016 có vẻ “già” và theo lối mòn, ngoại trừ bảng điều khiển trung tâm có điểm nhấn duy nhất, với 2 đường viền bạc xổ dọc như sừng trâu.

xe Isuzu D-MAX 3.0 có nội khá rộng rãi, hai hàng ghế và nhiều chi tiết bọc da

xe Isuzu D-MAX 3.0 có nội khá rộng rãi, hai hàng ghế và nhiều chi tiết bọc da 

xe Isuzu D-MAX 3.0 có tính năng giải trí và nhiều tiện nghi phong phú hơn so với Toyota Hilux 2016

xe Isuzu D-MAX 3.0 có tính năng giải trí và nhiều tiện nghi phong phú hơn so với Toyota Hilux 2016

Tay lái 3 chấu bọc da, có nút bấm ở bên trái nhưng thiết kế khá tù, không trẻ trung cho lắm. Nếu để ý thì sẽ thấy ý đồ đưa thiết kế Katana vào trong cabin qua ốp bạc ở phía tay nắm cửa. Chúng đã thành công khi
đem lại nét sang trọng cho D-max.
 

Nội thất Hilux bóng bẩy, sắc nét và hài hòa, trẻ trung mà vẫn giữ được chất sang trọng từ thiết kế. Điểm mạnh của Hilux cũng một phần ở các tiện nghi như tay lái 3 chấu, bọc da, nút điều khiển hỗ trợ thoại rảnh tay bluetooth, chỉnh tay 4 hướng thoải mái với trợ lái thủy lực cho cảm giác lái khá đằm.

xe Toyota Hilux 2016 phần nội thất không nhiều nổi trội nhưng thực dụng

xe Toyota Hilux 2016 phần nội thất không nhiều nổi trội nhưng thực dụng 

Hilux 2016 được trang bị điều hoà tự động và cửa gió cho hàng ghế sau
Hilux 2016 được trang bị điều hoà tự động và cửa gió cho hàng ghế sau 
Trang bị nội thất D-max cũng không tồi, hay có thể nói là cạnh tranh tốt với Hilux: từ dàn điều hòa tự động cho đến dàn DVD màn hình cảm ứng 7 inch (Hilux chỉ có đầu CD).
 

Ngoài tay lái hiện đại, Hilux còn có các “vũ khí” khác như gương chiếu hậu 2 chế độ, đồng hồ optitron với màn hình hiển thị thông tin TFT 4.2 inch. Điều hòa tự động có cửa gió sau nên làm mát nhanh. Các tiện nghi cao cấp như khởi động bằng nút bấm, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt tất cả các cửa cũng có mặt trên mẫu bán tải này.

Hilux chỉ được trang bị tiện nghi giải trí nghèo này là đầu CD
Hilux chỉ được trang bị tiện nghi giải trí nghèo này là đầu CD 
Điều đáng tiếc là ngay cả phiên bản cao cấp của Hilux cũng chỉ trang bị CD 1 đĩa với 6 loa, có lẽ để cân đối chi phí sản xuất. Nhìn chung với các trang bị hiện đại, Hilux dễ thu hút với những người mong muốn dùng xe bán tải cho cả mục đích dạo phố, du ngoạn.

Vận hành: Cạnh tranh ở từng mức dung tích

Nói về bán tải nên cân nhắc một chút về kích thước thùng hàng, so với thùng của D-max (kích thước 1.485 x 1.530 x 465mm) thì Hilux rộng rãi hơn hẳn (1550 x 1620 x 490 mm), và do đó vận chuyển được nhiều đồ đạc hơn.
 
D-max gầm khá thấp, chỉ cao từ 220mm (bản 1 cầu) đến 235mm (bản 2 cầu) trong khi Hilux lên đến 286mm, không lo lắng về chuyện vượt địa hình, dù vậy không thể phủ nhận là trọng tâm xe cao làm cảm giác lái có phần bồng bềnh hơn.
Isuzu D-MAX 3.0 sử dụng động cơ Commonrail VGS Turbo 3.0 lít kết hợp cùng 6 số tự động cho công suất tối đa 163 mã lực, mô men xoắn cực đại 380Nm tại 1.800-2.200 vòng/phút.
Isuzu D-MAX 3.0 sử dụng động cơ Commonrail VGS Turbo 3.0 lít kết hợp cùng 6 số tự động cho công suất tối đa 163 mã lực, mô men xoắn cực đại 380Nm tại 1.800-2.200 vòng/phút.
Cả 2 mẫu xe đều sử dụng động cơ Diesel với 2 mức dung tích tương tự nhau. Với D-max dung tích 3.0 lít sản sinh công suất tối đa 218 mã lực tại 3200 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 380 Nm tại 1800-2200 vòng/ phút còn Hilux cùng dung tích thì chỉ cho thông số tương ứng là 161 mã lực tại 3400 vòng/ phút và 343 Nm tại dải 1400-3200 vòng/ phút.
 

Với mức dung tích 2.5 lít, D-max sản sinh được 134 mã lực tại 3600 vòng/ phút và 320 Nm tại 1800-2800 vòng/ phút còn Hilux vượt trội hơn với 142 mã lực tại 3400 vòng/ phút và 343 Nm tại 1600-2800 vòng/ phút.

Toyota Hilux 2016 có hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian. Tất cả động cơ đều là 4 xi lanh thẳng hàng phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp biến thiên.
Toyota Hilux 2016 có hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian. Tất cả động cơ đều là 4 xi lanh thẳng hàng phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp biến thiên.
Hilux có lợi thế đôi chút với số sàn 6 cấp, so với 5 cấp của D-max. Ngoài ra cả 2 mẫu đều hỗ trợ số tự động 5 cấp phiên bản Toyota Hilux 3.0G số tự động và phiên bản 2 cầu có gài cầu điện tử tiện lợi.
 

Đi lên từ nhà sản xuất xe thương mại, xe bán tải D-max được thừa hưởng kinh nghiệm để tạo nên bộ khung sườn chắc chắn dù 2 mẫu xe có cùng thiết kế treo trước tay đòn kép và treo sau nhíp lá. Cảm giác D-max cứng cáp, tải tốt hơn còn Hilux êm ái hơn.

Toyota Hilux 2016 có khả năng off road tương đối ổn
Toyota Hilux 2016 có khả năng off road tương đối ổn
Cả 2 mẫu xe đều trang bị phanh đĩa tản nhiệt cho cặp bánh trước và tang trống cho bánh sau. Ở kích thước 17 inch, lốp Hilux bản rộng (265/65R17) và bám đường tốt hơn của D-max (255/65R17). D-max còn hỗ trợ thêm cỡ lazang 16 inch với lốp 245/70R16.

An toàn hơn trong cabin Hilux

Khó lòng có thể yêu cầu D-max sở hữu nhiều tính năng cao cấp với mức giá bán sát sàn, ngoại trừ những thứ rất cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Isuzu Dmax chỉ được trang bị 2 túi khí cho tất cả các phiên bản
Isuzu Dmax chỉ được trang bị 2 túi khí cho tất cả các phiên bản 
Tuy thế, bản D-max cao cấp 2 cầu vẫn có vi sai chống trượt cũng như khóa cửa khi vận hành. Việc D-max sở hữu camera lùi đã mang lại chút lợi thế so với Hilux. Tất cả các mẫu bán tải của Isuzu đều chỉ được trang bị 2 túi khí.
Toyota Hilux 2017 an toàn hơn khi được trang bị tới 7 túi khi cho phiên bản 3.0G AT cao cấp nhất
Toyota Hilux 2017 an toàn hơn khi được trang bị tới 7 túi khi cho phiên bản 3.0G AT cao cấp nhất
Ngoài 3 tính năng phanh cơ bản như D-max, Hilux còn có những tính năng cao cấp như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc góp phần đảm bảo sự ổn định khi vận hành xe. Bản cao cấp hỗ trợ đến 7 túi khí nên hành khách trong cabin Hilux có thể yên tâm hơn khi xảy ra sự cố va chạm.
 

Từ khoá tìm kiếm: 

  • so sanh isuzu dmax va hilux
  • có nên mua isuzu dmax

BÌNH LUẬN

Nội dung bình luận 0
GỌI NGAY
DẪN ĐƯỜNG