https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Nissan X-trail là mẫu SUV cỡ nhỏ vừa ra mắt thị trường và đang được Nissan quảng bá rầm rộ. Xe có 3 phiên bản: X-trail 2.0 2WD giá 998 triệu đồng, X-trail 2.0 SL 2WD giá 1,048 tỉ đồng và X-trail 2.5 SV 4WD giá 1,198 tỉ đồng.

Chọn Nissan X-trail hay Toyota Innova mới : Xe gia đình nào nên mua ?
Chọn Nissan X-trail hay Toyota Innova mới : Xe gia đình nào nên mua ?

Trong khi đó, Toyota Innova với bước chuyển mình mạnh mẽ về thiết kế và trang bị, đang được bán với 3 phiên bản: bản Innova 2.0E số sàn thấp nhất 793 triệu đồng, Innova 2.0G giá 859 triệu đồng và bản Innova 2.0V cao cấp giá 995 triệu đồng.

Có thể thấy giá xe Innova chênh lệch khoảng 200 triệu so với các mẫu X-trail tương ứng và xe chỉ có một mức dung tích 2.0 lít trong khi Nissan X-trail có thêm lựa chọn 2.5 lít.

Cập nhật :

Ngoại thất: phong cách thể thao

Là chiếc SUV cỡ nhỏ nên tổng thể Nissan X-trail khá gọn, chiều dài x rộng x cao chỉ là 4640 x 1820 x 1715mm trong khi đặc trưng của mẫu xe đa dụng là sự rộng rãi nên không ngạc nhiên khi kích thước Xe Toyota Innova vượt trội về mọi mặt, lên đến 4735 x 1830 x 1795, cảm giác bề thế hơn khá nhiều.

So sánh Nissan X-trail và Toyota Innova 2017

Các đường nét thiết kế X-trail tỏ ra khá hiện đại và trẻ trung. Những đường dập nổi của xe không quá hầm hố, cứng cáp, trái lại, rất mềm mại, khí động học và uyển chuyển như làn nước.

Cụm đèn hậu cũng được thiết kế đầy góc cạnh để tạo sự nổi bật trong tổng thể “cơ bắp” của X-trail. Xe vẫn sử dụng ăng-ten dạng cột và lắp giá treo đồ ở phía trên nóc. Gương chiếu hậu X-trail tích hợp đèn LED báo rẽ, đặc biệt là tính năng sấy gương tiện dụng.

Các cánh cửa X-trail cũng được “làm đẹp” với các tay nắm mạ crom bóng bẩy. Lazang hợp kim 18 inch thiết kế cánh quạt tạo cảm giác thể thao cuốn hút. Ngoài ra, mẫu xe cũng hỗ trợ gạt mưa theo tốc độ, cũng như nhiều chế độ khác giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn khi chạy xe trời mưa.

So sánh Nissan X-trail và Toyota Innova 2017

Innova cũng không hề kém cạnh trong cuộc đua thiết kế thể thao. Xe có lưới tản nhiệt 2 thanh bản rộng, hốc gió cỡ lớn hầm hố không kém. Với trang bị đèn cốt LED dạng thấu kính và tính năng tự động điều khiển, điều chỉnh góc chiếu, Innova cũng mang đến cảm giác hiện đại và sang trọng không kém gì X-trail.

Tổng thể thiết kế của Innova về cơ bản vẫn là xe đa dụng nên xe không quá “cơ bắp” tuy nhiên phần đầu và hông xe vẫn được bổ sung nhưng đường gờ nổi, cánh hướng gió và ăng-ten vây cá để tạo cảm giác lướt gió cần thiết, mang lại sự khỏe khoắn, trẻ trung cho mẫu xe gia đình của Toyota.

Gạt mưa có thể điều chỉnh theo thời gian và tay nắm cửa mạ crom sang trọng tương tự X-trail. Ngoài ra, với mức ngân sách hạn chế, khó có thể mong đợi các trang bị ngoại thất khác của Innova có thể cạnh tranh được với X-trail: xe chỉ có đèn hậu dạng thường, gương chiếu hậu chỉnh-gập, báo rẽ và mạ crom.

Nội thất: mỗi xe mỗi vẻ

Là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ, sự nhỏ gọn là điểm mạnh của X-trail, tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc khoang cabin trở nên chật chội hơn. Chiều dài cơ sở của X-trail là 2705mm trong khi Innova tỏ ra rộng rãi hơn (2750 mm) theo đúng tinh thần xe đa dụng.

Thiết kế nội thất của X-trail cũng rất xuất sắc khi tạo được điểm nhấn riêng từ cách tạo hình tay lái 3 chấu cho đến bố cục đối xứng như đôi cánh ở phía đầu xe, cách các chi tiết được viền crom tinh tế tạo nên điểm nhấn hiện đại, trẻ trung cho mẫu xe đều rất đẹp mắt.

So sánh Nissan X-trail và Toyota Innova 2017

Xe Toyota Innova cũng có điểm mạnh riêng, sự sang trọng đến từ các chi tiết ốp gỗ, thiết kế hướng về người lái đầy khéo léo và uyển chuyển trong khi các đường viền bạc “tạo sóng” đã mang trải nghiệm tinh tế cho hành khách.

Vì mỗi xe đều làm rất tốt phần thiết kế nên có lẽ chỉ khi ngồi lái trong cả 2 khoang cabin thì bạn mới có thể biết chính xác mẫu xe nào phù hợp với phong cách của mình.

Về trang bị, X-trail và Innova đều sở hữu tay lái bọc da, chỉnh 4 hướng thoải mái, có nút điều khiển, đàm thoại rảnh tay và điều khiển bằng giọng nói. X-trail có phần vượt trội hơn với trợ lái điện và gương chiếu hậu tự động chống chói trong khi Innova vẫn sử dụng trợ lái thủy lực và gương chỉnh tay.

Hệ thống nghe nhìn của X-trail theo hướng mới, loại bỏ dàn CD/DVD và tập trung vào hệ điều hành Android với màn hình màu 6.5 inch, tích hợp Radio/ MP3/ AUX/ USB, 6 loa. Innova vẫn trung thành với dàn âm thanh CD/ DVD 6 loa, ngoài các kết nối tương tự X-trail, xe còn hỗ trợ đầu đọc thẻ và cổng HDMI.

Cả 2 mẫu xe đều trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập với các cửa gió cho hàng ghế sau, ghế ngồi bọc da, cửa sổ chỉnh điện, cũng như trang bị Chìa khóa thông minh và khởi đông bằng nút bấm.

X-trail được đánh giá cao hơn khi xe sở hữu cửa sổ trời kép panorama khá rộng, giúp trải nghiệm không gian cabin “mở” và 2 ổ cắm điện phục vụ cho các nhu cầu “hạng nặng” (laptop, máy ảnh,…) của hành khách.

Vận hành: X-trail mạnh mẽ, Innova tiết kiệm

Tuy chưa tạo được nhiều dấu ấn trên thị trường xe hơi dân dụng Việt Nam, song mẫu xe X-trail của Nissan đang được đầu tư rất lớn nhằm giúp hãng giành được thị phần đáng kể trong phân khúc CUV đang “hot” hiện nay, mà một trong những trang bị được quan tâm nhất là động cơ.

Toyota Innova 2016 hoàn toàn mới vẫn là mẫu xe gia đình bán chạy nhất Việt Nam
Toyota Innova vẫn là mẫu xe gia đình bán chạy nhất Việt Nam

X-trail sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp với hai mức dung tích: bản 2.0L sản sinh 142 mã lực và 200 Nm và bản 2.5 lít tạo ra 169 mã lực và 233 Nm. Tuy cùng dung tích song động cơ 2.0 lít của Innova chỉ sản sinh được 102 mã lực/ 183 Nm, thua kém khá nhiều. Bù lại, Innova vẫn đang được đánh giá là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất cho tới thời điểm hiện tại.

Cả 3 phiên bản X-trail đều sử dụng hộp số vô cấp Xtronic-CVT với 7 cấp số ảo mượt mà còn Innova có 2 tùy chọn là hộp số tự động 6 cấp hoặc số tay 5 cấp chủ động và mạnh mẽ hơn. Trải nghiệm lái mẫu xe Nissan có phần vượt trội hơn khi hỗ trợ tính năng Ga tự động và Chế độ lái ECO mode giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Là một chiếc SUV, X-trail có các đặc tính ưu việt như thiết kế 2 cầu mạnh mẽ với tính năng gài cầu điện tử tiện lợi mà Innova – một mẫu xe đa dụng- không có được.

Nissan X-Trail mới ra được rất nhiều khách hàng đón nhận
Nissan X-Trail mới ra được rất nhiều khách hàng đón nhận

X-trail thiết kế với gầm cao 200mm, hệ thống treo trước độc lập và treo sau đa điểm thích hợp để vận hành off-road rất tốt.

Trong khi đó, Innova được chăm chút kĩ lưỡng với Hệ thống treo trước tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng và treo sau liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên để giảm thiểu tối đa các dư chấn từ gầm xe cũng như giúp xe ổn định hơn khi chở nặng. Gầm xe cao 178 mm đủ sức băng đường off-road nhẹ mà không lo cạ gầm.

X-trail sẽ có 2 cỡ lazang là 18 inch (lốp 225/60R18) và 17 inch (225/65R17) còn Innova nhỏ hơn, chỉ 16 inch (205/65R16) và 17 inch (215/55R17). X-trail trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh trong khi cặp bánh sau của Innova vẫn là dạng tang trống.

An toàn đỉnh cao với X-trail

So với người tiền nhiệm, Innova mới là một bước tiến dài khi xe được trang bị không chỉ có Hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp mà còn có cả hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi động ngang dốc. Lợi thế của xe là được trang bị đến 7 túi khí trên bản cao cấp.

Tuy nhiên, Nissan vẫn tỏ rõ sự đầu tư cho các tính năng an toàn của X-trailm, biến chúng thành thế mạnh của mẫu xe này khi sở hữu các hệ thống cao cấp như Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát cân bằng động.

Ngoài ra X-trail còn có Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Tính năng kiểm soát đổ đèo, Hệ thống định vị, Camera lùi và quan sát xung quanh, 4-6 túi khí tùy phiên bản, Dây đai căng đai sớm và tự động nới lỏng. Các tính năng này thật sự tạo nên khác biệt rất lớn so với Innova.

5/5 - (3 bình chọn)