Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Toyota Prius là mẫu xe lai (hybrid) khá thành công trên đất Mỹ, từng được một số salon Ô tô tại Việt Nam nhập khẩu để phục vụ các khách hàng có nhu cầu mua xe “độc”. Do không được hỗ trợ chính thức từ hãng – điều tối quan trọng với những xe có thiết kế phức tạp như Hybrid – nên các mẫu Prius hầu như “không có đất diễn”.

gia-xe-toyota-prius-2021-muaxegiatot-vn

Hiện tại Toyota chưa có kế hoạch kinh doanh mẫu xe Toyota Prius tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin sớm nhất đến với khách hàng khi xe bán tại VN.

Với giá bán tại thị trường Mỹ dao động từ 24.685 – 30.015 USD, tương đương 549 – 668 triệu Đồng, nhiều khả năng Prius khi về Việt Nam sẽ có giá tương đương hoặc nhỉnh hơn giá xe Camry một chút (trên 1 tỷ). 

Nếu đã quen nhìn những mẫu xe tầm trung đang lăn bánh hàng ngày thì có lẽ vẻ ngoài của Prius 2024 Hybrid sẽ làm bạn thực sự choáng ngợp. Một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, hoa mỹ hơn rất nhiều so với những mẫu xe Toyota từng có mặt tại Việt Nam.

Với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4538 x 1760 x 1475mm, có thể hình dung Prius nằm giữa ViosCorolla Altis, dáng xe gọn, cao, hình khối hộp cứng cáp và mạnh mẽ.

dau-xe-toyota-prius-2021-muaxegiatot-vn

Các chi tiết ở đầu xe không hầm hố như xu hướng thiết kế gần đây, mà chủ ý tạo hình mỏng và sắc bén như lá liễu nhằm mang đến một tổng thể hài hòa, tinh tế. Với trang bị Full-LED cao cấp cho đèn trước, sau, chiếu sáng ban ngày và cả đèn sương mù, Prius thực sự nâng tầm giá trị cho chủ nhân.
 
Nếu để ý kĩ sẽ thấy từ đuôi đèn sương mù trước có một đường dập nổi viền dọc theo hông xe và cao dần về phía bánh sau, mang đến cảm giác xe như dồn trọng tâm về phía trước giúp trải nghiệm cơ chế khí động học tốt hơn.
 
duoi-xe-toyota-prius-2021-muaxegiatot-vn
Ngoài ra, bộ lazang 17 inch thiết kế thể thao đầy cuốn hút với 5 chấu hình sao được phối màu đen trắng trẻ trung, phong cách. Thiết kế phía sau thực sự tạo khác biệt với cụm đèn LED tạo hình tinh tế cùng với ăng-ten dạng vây cá góp phần tôn lên phong cách thể thao của Toyota Prius 2024.

Nội thất thiết kế sang trọng, trang bị tiện nghi hiện đại

Khoang cabin thật sự là một đột phá về trải nghiệm, từ lối biến tấu đầy cảm hứng, ghế thể thao thoải mái, tích hợp tính năng sưởi, cách phối màu đen trắng sang trọng cho đến các tiện nghi cao cấp và chiều dài cơ sở 2700 mm đảm bảo sự rộng rãi cho mọi hành khách trong xe.

khoang-lai-xe-toyota-prius-2021-muaxegiatot-vn

Có thể thấy tổng thể nội thất xe Toyota Prius là những hình thang đối xứng, từ vô-lăng, hốc màn hình đa thông, bảng điều khiển trung tâm cho đến cần số, tạo cảm giác bề thế, chắc chắn mà không kém phần đẹp mắt.
 

Ấn tượng đầu tiên phải kể đến là phần táp-lô thiết kế giản dị mà trang nhã với 2 tầng riêng biệt. Bảng đồng hồ đã được dời về trung tâm, với việc thể hiện hoàn toàn bằng bộ đôi màn hình đa thông tin TFT 4.2 inch, vừa sang trọng, vừa dễ dàng nắm bắt thông số cần thiết để vận hành xe. Ngoài ra Toyota Prius 2024 còn sử dụng công nghệ hiển thị trên kính chắn gió (HUD) cao cấp, hứa hẹn những trải nghiệm thú vị.

dvd-xe-toyota-prius-2021-muaxegiatot-vn

Tầng táp-lô phía dưới là nơi đặt bảng điều khiển trung tâm. Với thiết kế đối xứng toàn diện và việc tối giản hóa hai bên cánh, hầu hết sự chú ý của hành khách sẽ tập trung vào nơi này. Nổi bật hơn cả là màn hình đa phương tiện 7 inch độ phân giải cao, sử dụng công nghệ cảm ứng và bộ ứng dụng hữu ích. Tiện nghi nội thất Prius thực sự chiều lòng hành khách. Mỗi khi lên xe, chỉ cần smartphone hỗ trợ sạc không dây Qi thì mọi thứ sẽ trở nên tiện lợi và vô cùng đơn giản. Các thiết bị điện cũng có thể vô tư sử dụng trên xe với 2 ổ cắm 12V cho 2 hàng ghế, tiện nghi như ở nhà.

Hệ thống điều hòa thông minh Smart-flow, tự động bật/ tắt khi có hành khách trong cabin, góp phần tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Dàn âm thanh CD 1 đĩa 6 loa không phải là điểm mạnh của Prius song việc hỗ trợ kết nối USB 2.0 đủ để đáp ứng nhu cầu âm nhạc của hầu hết người dùng.

Bình thường, phần không gian phía sau Prius cũng khá rộng rãi (775 lít) để chứa đồ. Nếu đồ đạc cồng kềnh hơn thì có thể gập ghế sau thành 40/60 và tăng thể tích lên đến 1854 lít. Quá tiện lợi.

Vận hành tiết kiệm

Prius 2024 sử dụng động cơ lai 1.8 lít, tích hợp công nghệ VTT-i tiết kiệm nhiên liệu. Vì là dòng xe lai (hybrid) nên khó lòng mong đợi Prius tạo ấn tượng với cảm giác lái mạnh mẽ. Trong khi phần động cơ điện chỉ sản sinh công suất cực đại 78 mã lực và momen xoắn tối đa 163Nm thì động cơ lai cho 121 mã lực và mức momen xoắn tương ứng.
 
hop-so-toyota-prius-2021-muaxegiatot-vn
Prius sử dụng hộp số tự động vô cấp điện tử ECVT, trợ lái điện, kết hợp hoàn hảo với ga tự động cruise control, mang đến những trải nghiệm mượt mà trong từng chuyển động.
 
Bán kính quay vòng tối thiểu là 5.1 m và gầm cao 130mm giúp xe dễ dàng di chuyển trong khu vực chật hẹp cũng như địa hình gồ ghề nhẹ. Hệ thống treo trước của Toyota Prius Hybrid là dạng MacPherson, treo sau tay đòn kép với các thanh cân bằng, tạo sự ổn định đáng kể khi điều khiển cũng như hạn chế các rung lắc trong khoang cabin khá hiệu quả.
 

Toyota Prius 2024 có 2 kích thước lazang là 15 inch (cỡ lốp 195/65R15) và 17 inch (215/45R17) tùy theo phiên bản. Gầm xe thấp cộng với diện tích mặt lốp tiếp xúc lớn giúp Prius bám đường, cân bằng hoàn hảo. Prius được trang bị phanh trước dạng đĩa tản nhiệt và phanh sau đĩa thương, giúp làm chủ xe tốt hơn.

than-xe-toyota-prius-2021-muaxegiatot-vn

Toyota Prius cung cấp 3 chế độ lái phù hợp với nhu cầu của đại đa số người dùng. Chế độ ECO cho hiệu quả cao về mặt tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, chế độ EV sẽ tối ưu sử dụng pin nhiên liệu cho trải nghiệm xe điện còn POWER cho cảm giác mạnh mẽ từ chân ga cho tới cần số.

Lượng xăng nhiên liệu tiêu thụ trung bình cho 100km đường hỗn hợp sẽ chỉ khoảng 4 lít, thực sự khác biệt so với hầu hết mẫu xe đang có mặt tại Việt Nam. Toyota Vios tại Việt Nam là dòng xe được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu nhất của Toyota cũng tiêu hao nhiên liệu tới 4,7 lít/100km

An toàn tiêu chuẩn Mỹ

Nếu được nhập khẩu thì nhiều khả năng xe Toyota Prius Hybrid sẽ sở hữu các trang  bị tiêu chuẩn Mỹ như chống bó cứng phanh, phân phối lựu phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo và công nghệ dừng thông minh cũng như cảm biến lùi, camera lùi, hỗ trợ khởi động ngang dốc, cảnh báo điểm mù.

Ngoài ra, Prius còn có một số tính năng cao cấp, độc quyền của Toyota như hệ thống tiền va chạm, cảnh báo khách bộ hành, cảnh báo trật làn và giám sát áp suất lốp cũng góp mặt trên mẫu xe này. Việc trang bị đến 8 túi khí cũng góp phần nâng cao tính an toàn của mẫu xe lai này khi có va chạm xảy ra. 
 
Tham khảo thêm:
4.6/5 - (8 bình chọn)