Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Với mẫu Civic, được cách tân từ thiết kế cho đến vận hành, Honda đang mang đến luồng sinh khí mới cho phân khúc C, cũng như bắt đầu đe dọa các đối thủ khác, trong đó có Toyota Altis.

Cập nhật: 

>> Giá bán xe Toyota Corolla Altis 2024 mới nhất

>> Giá bán xe Honda Civic 2024 mới nhất

So sánh về ngoại thất xe

Trong khi Corolla Altis có dáng vẻ bề thế (kích thước dài x rộng x cao là 4620 x 1775 x 1460 mm), dạng khối kim loại được vát phẳng thì Civic theo xu hướng xe thể thao, trọng tâm thấp, mở rộng chiều ngang (4630 x 1799 x 1416 mm).

Phong cách thiết kế Altis theo hướng trung tính, cứng cáp. Hình ảnh ấn tượng nhất là lưới tản nhiệt liền mạch với cụm đèn trước đầy dũng mạnh, hốc gió được thu gọn, kết nối hoàn hảo với đèn sương mù.

So sánh Toyota Corolla Altis và Honda Civic 2017 mới nhất

Bản Altis 2.0 cao cấp còn trang bị lazang 17 inch thể thao với thiết kế đẹp mắt. Cụm đèn hậu tạo hình sắc sảo, hài hòa với nẹp biển số thành một dải mảnh sang trọng. Ngoài ra, Altis khi mới ra mắt cũng tạo bất ngờ với những cánh hướng gió thể thao lắp ở cản trước, cản sau, bên hông và trên khoang hành lý.

Civic 2017 hớp hồn người xem với thiết kế mới mẻ và hiện đại, cảm nhận rõ chất thể thao trong từng đường nét. Thiết kế dường như là vũ khí mạnh mẽ của phiên bản lần này.

So sánh Toyota Corolla Altis và Honda Civic 2017 mới nhất

Civic mới có dáng xe khí động học, thân dài và mềm mại. Đầu xe cá tính với cách phối hài hòa, cảm giác lướt gió tốt. Lazang 17 inch đẹp mắt, đặc biệt là cụm đèn hậu hình chữ C đối xứng nổi bật hơn cả.

Về trang bị, cả 2 mẫu xe đều có đèn trước dạng LED sang trọng, tự động điều chỉnh góc chiếu, dải LED chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù. Tuy nhiên, trong khi Altis chỉ có ăng-ten chìm, tay nắm cửa mạ bạc thì Civic mới có ăng-ten vây cá và tay nắm mạ crom. Bù lại Altis có sấy kinh sau tiện lợi. Gương chiếu hậu của 2 xe đều hỗ trợ chỉnh, gập điện và tích hợp báo rẽ.

So sánh về nội thất xe 

Cả 2 mẫu xe đều có chiều dài cơ sở 2700mm, nên khoảng cách giữa các hàng ghế khá thoải mái, tuy nhiên trần Civic khá thấp, thành ra cảm giác lại chật chội hơn Toyota Corolla Altis.

Trong khi xu hướng thiết kế xe hơi đang chuyển dần sang phong cách thể thao, Altis vẫn kiên định với gu trung tính của mình. Các đường nét ở phía đầu xe đều tỏa theo chiều ngang, lối đối xứng truyền thống, được phối màu thanh lịch, với những đường ốp bạc được điểm xuyết khá tinh tế, mang lại nét sang trọng, bảng điều khiển đa phương tiện được thiết kế khá hẹp, bóng bẩy, tạo điểm nhấn cho nội thất.

So sánh Toyota Corolla Altis và Honda Civic 2017 mới nhất

Civic mới sắc sảo và bóng bẩy. Sử dụng màu đen tuyền và viền bạc để tăng thêm vẻ mạnh mẽ, có phần nam tính. Xe vẫn trung tính, nhưng cảm giác đã hiện đại và mang chất châu Âu nhiều hơn.

Điểm nổi bật của Civic là xe có cửa sổ trời giúp cho không gian mở và hiện đại hơn. Điều hòa của xe có cửa gió cho hàng ghế sau nên khả năng làm mát được cải thiện đáng kể, chưa kể là cảm giác chỉnh nhiệt độ bằng màn hình cảm ứng thực sự mang đến ấn tượng hiện đại cho hành khách.

Toyota Altis được trang bị đầu DVD, màn hình cảm ứng, 6 loa và ngoài các kết nối thông dụng, xe hỗ trợ thêm đầu đọc thẻ nhớ tiện dụng.

Civic không trang bị đầu đĩa như Altis, xe sử dụng trực tiếp smartphone của người dùng làm “nhạc trưởng” cho dàn âm thanh 8 loa và màn hình cảm ứng 7 inch (tương tự như các mẫu Ford mới ra mắt gần đây), bên cạnh các hỗ trợ kết nối tương tự Altis như USB/ Bluetooth/ HDMI. Một điều thú vị nữa là Civic có tính năng phát wifi, đảm bảo trải nghiệm “sống ảo” cho mọi hành khách.

So sánh Toyota Corolla Altis và Honda Civic 2017 mới nhất

Cả 2 mẫu xe đều có tay lái bọc da, tích hợp nút bấm và chỉnh tay 4 hướng thoải mái. Gương chiếu hậu chống chói và cụm đồng hồ cao cấp với màn hình hiển thị đa thông tin màu sắc nét. Ghế ngồi cũng được bọc da cao cấp, hỗ trợ chỉnh điện. Các khay đựng ly được phân bố đều khắp trong khoang cabin, cùng với trang bị hiện đại như chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, riêng Altis có thêm tính năng khóa cửa từ xa.

So sánh về vận hành

Mặc dù chiều cao tổng thể thấp hơn đối thủ, Civic lại có gầm cao 133mm, tương đương Altis (130mm). Xe có lợi thế bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 5.3m so với 5,4m của Altis, giúp di chuyển dễ dàng hơn lúc đường đông hoặc hẻm chật.

Altis sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, tích hợp công nghệ VVT-i kép và ACIS giúp tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành. Xe có 2 mức dung tích: bản 2.0 lít sản sinh công suất 143 mã lực và momen xoắn 187 Nm, trong khi đó, bản 1.8 lít chỉ tạo ra 138 mã lực và 173 Nm.

Xe Honda Civic mới chỉ có một phiên bản động cơ duy nhất, dung tích 1.5 lít, công nghệ turbo tăng áp, tạo ra thông số thực sự làm “sửng sốt”: công suất 170 mã lực và momen xoắn đạt đỉnh 220 Nm. Nếu Honda có thể làm được điều này thì Civic thực sự “kết liễu” được số lượng không nhỏ các mẫu xe hạng C.

So sánh Toyota Corolla Altis và Honda Civic 2017 mới nhất

Vấn đề duy nhất cần thời gian kiểm chứng đó là công nghệ Turbo của động cơ Civic đã được tối ưu đến đâu, để đảm bảo xe hoạt động bền bỉ, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp tương đương động cơ 1.5 lít. Nếu xe khỏe mà xuống nhanh và hao xăng, có lẽ người tiêu dùng sẽ cân nhắc lại với những lựa chọn an toàn như Altis.

Được chào bán một phiên bản duy nhất, người mua Honda Civic 2017 1.5 Turbo nhập khẩu chỉ có thể trải nghiệm hộp số vô cấp thì với 3 phiên bản, Altis cho người dùng 2 tùy chọn hộp số: vô cấp và số sàn 6 cấp. Tay lái của cả 2 mẫu xe đều có lẫy chuyển số (bản vô cấp) cho trải nghiệm năng động hơn.

Cùng trang bị trợ lái điện, song Civic có chế độ thích ứng chuyển động, hứa hẹn cảm giác lái chân thực hơn, chưa kể là Ga tự động Cruise Control hỗ trợ lái đường dài rất tốt.

Sủ dụng chung cỡ lazang đúc 17 inch, song lốp tiêu chuẩn của Altis có vẻ mỏng manh hơn (215/45R17) so với Civic (215/50R17), nên xe Honda phần nào tạo được cảm giác yên tâm khi đi địa hình gồ ghề.

Hệ thống treo cũng khác biệt nhiều: Altis sử dụng bộ treo trước độc lập, kiểu Macpherson và treo sau bán phụ thuộc, dạng thanh xoắn, trong khi tương ứng, Civic dùng lò xo và liên kết đa điểm. Điểm chung duy nhất là hệ thống phanh: Cả 2 đều trang bị phanh trước đĩa thông gió và phanh sau đĩa đặc.

So sánh về mức độ an toàn

Mặc dù được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn từ cơ bản như chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cho đến các hệ thống thuộc diện cao cấp cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, Altis vẫn khó cạnh tranh được với Civic mới, đặc biệt khi xe chỉ có 2 túi khí.

Ngoài các tính năng tương tự Altis, đại diện Honda nổi bật hơn với hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, chống trượt, giữ phanh tự động, hỗ trợ khởi động ngang dốc và xe có đến 6 túi khí.

Ngoài ra, cả 2 mẫu xe đều trang bị camera lùi, hệ thống báo động và mã hóa khóa động cơ tiên tiến, đảm bảo an ninh cho xe.

> Tham khảo: Thu mua xe Ô tô cũ giá tốt nhất

5/5 - (2 bình chọn)