Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Vừa “chân ướt chân ráo” vào thị trường Việt Nam chưa lâu, hãng xe đến từ Pháp – Renault – đã tạo được sức hút đáng kể với các mẫu xe thiết kế sang trọng, trang bị động cơ mạnh mẽ. Trong phân khúc D, Renault sở hữu một cái tên khá “hot” là Talisman, chỉ 1 phiên bản duy nhất và đang được chào bán với mức giá 1,499 tỉ đồng.

Trong khi đó, Toyota Camry cũng là cái thương hiệu nói lên đẳng cấp, được nhiều người ưa chuộng. Xe có 3 phiên bản với mức Giá xe Toyota Camry tương ứng: Camry 2.0E 1,122 tỉ đồng, Camry 2.5G 1,263 tỉ đồng và bản cao cấp Camry 2.5Q 1,414 tỉ đồng.

Cập nhật:

>> Đánh giá xe Toyota Camry 2024 All New

>> Renault Talisman đã ngừng kinh doanh tại Việt Nam / Mua bán Ô tô cũ

Vận hành

Nổi lên nhờ các danh hiệu từ cuộc đua công thức 1, Renault có thế mạnh rất lớn về công nghệ sản xuất động cơ: Talisman được trang bị loại Động cơ Turbo 4 xilanh, với dung tích chỉ 1.6 lít, cỗ máy này sản sinh công suất tối đa đến 190 mã lực tại 6000 vòng/ phút và momen xoắn cực đại đạt 260 Nm tại 2500 vòng/ phút.

Toyota Camry có vẻ “đuối” hơn về thông số, dù được tích hợp công nghệ VVT-i kép và ACIS tiết kiệm nhiên liệu trên bản cao cấp dung tích 2.5 lít, cho mức công suất chỉ 178 mã lực tại 6000 vòng/ phút và momen xoắn 231 Nm tại 4100 vòng/ phút.

renault-talisman-autodaily-18

Bản 2.0 lít với thiết kế VVT-iW ở van nạp và VVT-i ở van xả, công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S, cho thông số 165 mã lực tại 6500 vòng/ phút và 199 Nm tại 4600 vòng/ phút.

Có thể thấy công nghệ Turbo đã mang lại cho Talisman lợi thế lớn về mặt thông số, dù mức dung tích nhỏ hơn song vẫn đánh bại được 2 bản động cơ của Camry. Điều đáng quan tâm là mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế và độ bền động cơ của Talisman có thực sự vượt trội hơn so với các bản động cơ đã ghi dấu ấn rõ nét dưới nắp thùng xe Camry.

Không chỉ động cơ, Renault Talisman còn sở hữu một trang bị sáng giá khác đó là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép EDC. Cấp số cao và thiết kế ly hợp kép đã đảm bảo cho Talisman khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Camry có hộp số tự động 6 cấp cũng không hề kém cạnh. Với thiết kế đơn giản hơn, mẫu xe Nhật sẽ có lợi thế về chi phí sửa chữa, bảo dưỡng hộp số.

camry-25q-dongco

Một điểm mạnh khác của Talisman là tích hợp tính năng Ga tự động thích ứng/ hạn chế tốc độ, giúp cho lái xe thoải mái hơn trên các cung đường dài mà không lo vượt quá tốc độ mong muốn.

Vệ hệ thống giảm xóc, mẫu xe Pháp sử dụng treo trước MacPherson và treo sau liên kết 4 điểm còn Toyota Camry thiết kế treo treo trước MacPherson tương tự Talisman và treo sau khác biệt với chỉ 2 liên kết; các cặp bánh đều được gắn thêm thanh cân bằng để tăng sự ổn định và bền bỉ khi vượt địa hình nên cảm giác lái Camry khá êm.

Talisman trang bị lazang 17 inch với cỡ lốp tương ứng là 225/55 R17 khá dày dạn với mặt tiếp xúc lớn trong khi Camry sở hữu 2 cỡ lazang là 16 inch (215/60R16) và 17 inch (215/55R17) với mặt tiếp xúc mỏng hơn.

Gầm xe Talisman chỉ cao 145mm nên khả năng đi Offroad không phải là điểm mạnh của mẫu xe này, khác với Camry, cao hơn đôi chút (150 mm), đảm bảo xe đỡ bị cạ gầm. Cả 2 mẫu xe đều trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh.

Ngoại thất

Talisman 2016 sở hữu kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt là 4848 x 1882 x 1463 mm, dài và rộng hơn so với Camry (4825 x 1825 x 1470 mm) trong khi vẫn đảm bảo độ cao tổng thể thấp nhằm giúp xe lướt gió tốt hơn, thể thao hơn.

Talisman sở hữu một danh hiệu “không phải dạng vừa” khi là “chiếc sedan cao cấp đạt giải thưởng xe đẹp nhất năm tại International Automobile Festival 2015”. Thiết kế sang trọng đến từ các đường viền LED ở đầu và đuôi xe tạo nên cá tính nổi bật, lưới tản nhiệt liền mạch với đèn trước với những đường bo góc hoa mỹ. Hốc gió và đèn sương mù liền mạch với nhau, chia tách bằng một viền crom sáng bóng tạo mảng đối xứng với các chi tiết bên trên.

toyota-camry-vs-talisman-1

Camry nổi bật với các lưới tản nhiệt liền mạch cụm đèn trước thiết kế một dải mỏng tạo hình đôi cánh, trong khi hốc gió lớn và đèn sương mù viền crom tạo độ hầm hố, trẻ trung cần thiết. Xe cũng có các hốc gió phụ 2 bên mang đến cảm giác xe thể thao, khỏe khoắn hơn.

Cả 2 mẫu xe đều khá ngang tài ngang sức với các trang bị ngoại thất hiện đại: Đèn pha Talisman là dạng LED còn Camry dùng bóng cao áp HID, đều tích hợp điều chỉnh theo góc lái. LED còn hiện hữu trong dải đèn chiếu sáng ban ngày và cụm đèn hậu. Gương chiếu hậu chỉnh-gập điện, tích hợp báo rẽ, Talisman cho phép sấy gương trong khi Camry là loại kính chống bám nước.

toyota-camry-vs-talisman-2

Renault Talisman 2016 chỉ có một bản lazang 17 inch 5 chấu kép thiết kế đẹp mắt hơn so với 5 chấu đơn của Camry. Cùng là đèn LED song mẫu xe Pháp tùy biến thành các đường viền tạo cá tính và nét độc đáo hơn so với cụm đèn của Camry. Một điểm khác đáng chủ ý là cả 2 mẫu đều sở hữu ống xả kép song Talisman thiết kế dạng dẹp hình chữ nhật cảm nhận cá tính hơn so với kiểu viền tròn thông thường trên Camry.

Nội thất

Hãng xe Pháp có chiều dài cơ sở 2808 mm vượt trội hơn hẳn so với con số 2775 của Camry. Đó là lý do vì sao khoảng để chân của xe khá rộng rãi và thoải mái. Tuy chiều cao tổng thể thấp hơn Camry song gầm xe cũng được hạ xuống nên nhìn chung trần xe Talisman cao ngang bằng với mẫu xe Toyota.

Talisman thiết kế phần đầu xe theo dạng phẳng và đối xứng với trung tâm là màn hình cảm biến cỡ lớn. Mẫu xe Pháp tạo cảm giác sang trọng với những đường nét rất đơn giản, đĩnh đạc.

toyota-camry-vs-talisman-4

Xe đặc biệt thu hút với đèn không gian Ambiance thể hiện màu theo tâm trạng. Tay lái thiết kế 3 chấu chỉ viền bạc mỏng ở các chi tiết nút bấm nhưng vẫn tạo được cá tính riêng. Tay nắm cửa và bảng điều khiển cửa sổ cũng được mạ crom nhẹ.

Camry tạo điểm nhấn với thiết kế đối xứng và các mảng ốp gỗ dạng lớn bên cạnh viền bạc khá tinh tế. Chi chi tiết đều được thiết kế vuông vắn nhằm tạo cảm giác giác đĩnh đạc hơn. Phần bảng điều khiển của Camry sử dụng đầu DVD và điều hòa riêng biệt nên khá rối mắt so với việc “gom chung” thành một màn hình cảm biến trên Talisman.

Cả 2 xe đều sở hữu tay lái bọc da, gương chiếu hậu chống chói tự động, màn hình hiển thị đa thông tin của Talisman là dạng HUD (hiển thị trên kính chắn gió) hiện đại và dễ quan sát hơn so với loại TFT trên bảng đồng hồ.

Trong khi ghế lái Camry 2016 chỉ hỗ trợ chỉnh điện và nhớ vị trí thì tài xế Talisman có dịp trải nghiệm cảm giác thư thái hơn, đặc biệt là vào mùa đông với tay lái sưởi, ghế bọc da, chỉnh điện, nhớ 6 vị trí, tích hợp massage và sưởi ghế. Chiếc ghế này cũng tự động lùi 50mm để tài xế dễ rời xe khi cần.

Hệ thống giải trí đa phương tiện của Camry 2.5 Q tập trung ở dàn DVD 1 đĩa, 6 loa, kết nối AUX/USB/ Bluetooth và trang bị cả bảng điều khiển cho hàng ghế sau trong khi người dùng Talisman sẽ phát nhạc từ smartphone, sử dụng R-LINK 2 với màn hình cảm ứng 8.7 inch để điều khiển hệ thống loa 13 loa Bose phát nhạc với chất lượng âm thanh tốt.

toyota-camry-vs-talisman-3

Hệ thống điều hòa của 2 xe đều vận hành tự động. Talisman có điểm mạnh là hệ thống cảm ứng giúp kiểm soát chất lượng không khí trong cabin còn Camry thiết kế độc lập 3 vùng khí hậu, mang đến nhiệt độ phù hợp hơn với từng hành khách.

Talisman 2016 cũng lắp đặt cửa sổ trời để tạo cảm giác sang trọng và không gian mở cho khoang cabin, trong khi Camry – và hầu hết mẫu xe Toyota – đều không mấy mặn mà với trang bị này.

An toàn

Trang bị an toàn trên 2 mẫu xe có rất nhiều điểm tương đồng, tiêu biểu như hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi động ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến đỗ xe trước/ sau và camera lùi. Ngoài ra 2 xe cũng lắp đặt lên đến 6 túi khí, đảm bảo an toàn cho hành khách bên trong khi xảy ra sự cố.

Không chỉ dừng lại ở đó, Talisman 2016 còn có thêm các tính năng phụ khác như hệ thống cảnh báo vượt quá tốc độ/ khoảng cách an toàn, cảnh báo sai làn đường và điểm mù. Điểm thú vị là xe có tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, giúp cho việc đỗ xe nhanh chóng và tiện lợi hơn với một vài thao tác đơn giản.

Camry 2016 không có điểm mạnh rõ rệt ngoài 2 hệ thống cơ bản là hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và phân phối lực phanh điện tử, vốn đã quá quen thuộc trên các mẫu xe Toyota.

>> Tham khảo: Bảng giá xe Toyota mới nhất

5/5 - (2 bình chọn)