Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Chắc hẳn nhiều khách hàng cũng đang băn khoăn, Toyota Fortuner 2017 mới có gì thay đổi so với phiên bản hiện tại. Có nên đổi xe Toyota Fortuner mẫu 2016 sang mẫu 2017. Mua Xe Giá Tốt sẽ giải đáp thắc mắc của Quý khách qua bài viết dưới đây.

toyota fortuner 2017 mau den
Toyota Fortuner 2017

Cập nhật:

> Giá bán xe Toyota Fortuner 2024 All New

> Mua bán xe Toyota Fortuner cũ lướt qua sử dụng

> Thu mua xe Toyota Fortuner cũ giá cao – Hotline: 0908 66 77 88

Ngoại thất

Kích thước phiên bản Fortuner 2016 hiện tại (dài x rộng x cao) lần lượt là 4705 x 1840 x 1850 mm, trong khi phiên bản Toyota Fortuner 2017 hoàn toàn mới thiết kế theo xu hướng thể thao, dáng xe dài và thấp hơn với kích thước 4795 x 1855 x 1835 mm. Xe nhìn thanh thoát và lướt gió tốt hơn hẳn.

fortuner 2015 fortuner 2016 toyota tancang min

So với phong cách tạo hình đĩnh đạc, “bụi bặm” của bản hiện tại, thế hệ Fortuner 2017 mới thể thao, khỏe khoắn và trẻ trung hơn hẳn. Khác biệt lớn nhất là ở cụm đèn trước. Thế hệ mới thiết kế mỏng và thanh lịch hơn, lưới tản nhiệt hình chữ V với 2 thanh mạ crom tinh tế hơn so với kiểu hình thang hiện tại.

Phần hốc gió vẫn chiếm diện tích không lớn, song thiết kế lồng ghép với hốc đèn sương mù rất tinh tế đã tăng thêm vẻ đẹp và cá tính mạnh mẽ cho phiên bản mới. Nếu như ở bản Fortuner 2016 hiện tại các đường viền crom khá mờ nhạt thì Fortuner mới tận dụng khá tốt lối trang trí này.

fortuner 2016 fortuner 2015 2 min

Nếu như bản hiện tại chỉ trang bị cụm đèn trước dạng HID, thì bản mới sẽ là Full-LED từ đèn trước, chiếu sáng ban ngày cho đến đèn hậu. tính năng rửa đèn bị lược bỏ, giữ lại hệ thống tự động bật/ tắt và cân bằng góc chiếu.

Ngoài thay đổi đôi chút về thiết kế thì gương chiếu hậu ngoài của Toyota Fortuner vẫn hỗ trợ gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ tiện lợi và cùng màu với thân xe. Bản 2 cầu có  thêm đèn chào welcome light hiện đại.

fortuner 2016 fortuner 2015 3 min

Bộ lazang có thay đổi đôi chút. So với bản hiện tại với lazang 17 inch thiết kế khá cứng thì thế hệ Fortuner 2017 mới sẽ có thêm cỡ 18 inch to hơn, thể thao và tạo hình trẻ trung hơn hẳn. Phiên bản mới có thêm 2 màu mới là Nâm Đậm và Trắng ngọc trai, bên cạnh các màu truyền thống như Bạc, Xám đậm và Đen.

Nội thất

Mặc dù tổng thể dài hơn rất nhiều, xe Fortuner hoàn toàn mới lại có khoang cabin thu hẹp hơn một chút, chiều dài cơ sở chỉ là 2745 mm so với bản Fortuner hiện tại (2750mm). So với các mẫu xe SUV đối thủ thì không gian nội thất vẫn rất rộng rãi với khoảng để chân thoải mái.

Nội thất mới đã thay thế tone màu đen truyền thống bằng màu nâu đậm khác biệt, cảm giác sẽ rất lạ. Thiết kế mới trông gọn gàng và tinh tế hơn so với phiên bản hiện tại. Thể hiện từ cách thiết kế tay lái 3 chấu, bảng điều khiển trung tâm chạy dọc thay vì mở rộng ngang.

fortuner 2016 fortuner 2015 noithat min

Tay lái vẫn được bọc da, mạ bạc, ốp gỗ, có nút bấm và có thêm lẫy chuyển số trên bản số tự động. Fortuner mới vẫn trung thành với bảng đồng hồ Optitron song thiết kế dạng mặt phẳng với màn hình hiển thị đa thông tin đặt ở trung tâm thanh thoát hơn.

Trang bị ngoại thất không có nhiều thay đổi. Fortuner thế hệ mới hỗ trợ cả dàn DVD, màn hình cảm ứng 7 inch trên bản máy xăng và CD trên bản máy dầu. Dàn điều hòa vận hành cả tự động và chỉnh tay với các cửa gió cho 2 hàng ghế sau.

Giống như bản hiện tại, chất liệu ghế của phiên bản mới vẫn có cả da cao cấp lẫn nỉ truyền thống. Các hàng ghế thứ 2 và 3 đều có thể gập theo tỉ lệ lần lượt là 60:40 và 50:50 nhưng bản mới là loại 1 chạm tiện lợi hơn.

Một điểm đặc biệt mà phiên bản mới mang đến cho người dùng là có trang bị chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm và mở cửa thông minh, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho chủ nhân.

Vận hành

Xe Fortuner hiện tại sử dụng 2 bản động cơ là: Động cơ diesel 2KD-FTV VNT dung tích 2.5L, tăng áp biến thiên VNT, công suất cực đại 142 mã lực và momen xoắn 343 Nm. Tiêu thụ 7,4 lít nhiên liệu cho 100km đường hỗn hợp. Động cơ mới dung tích chỉ 2.4 lít, song chỉ số rất “ngon”: 148 mã lực, 400 Nm.

Phiên bản máy xăng của Fortuner hiện tại là 2TR-FE dung tích 2.7 lít, VTT-I đơn, 158 mã lực, 241 Nm, mức nhiên liệu chưa thật sự tối ưu khi cần 12.4 lít/100 km. Fortuner mới tạo khác biệt rõ ràng: tích hợp VTT-i kép, 164 mã lực, 245 Nm; đặc biệt là nhiên liệu chỉ tiêu hao 10.7 lít (bản 1 cầu) hoặc 11.1 lít (bản 2) cho thấy nỗ lực của Toyota đặt vào thế hệ mới lớn đến mức nào.

fortuner 2016 tancang 6 min

Toyota Fortuner 2016 hiện tại có 2 tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp trong khi phiên bản mới có số cấp hơn hẳn, bản máy xăng trang bị số tự động 6 cấp còn máy diesel dùng số sàn 6 cấp. Cảm giác lái hứa hẹn sẽ mượt mà hơn hẳn.

Toyota Fortuner 2017 pPhiên bản mới vẫn kế thừa hệ thống trợ lực lái thủy lực, hỗ trợ cả truyền động 1 cầu và 2 cầu. Độ cao gầm xe vẫn được giữ nguyên ở mức 220mm, chạy hiếm khi bị cọ. Hệ thống treo cũng được giữ nguyên với treo trước độc lập tay đòn kép với thanh cân bằng còn treo sau phụ thuộc 4 liên kết.

Bộ mâm 17 inch với cỡ lốp 265/65R17 của phiên bản hiện tại sẽ tiếp tục được sử dụng trên phiên bản 1 cầu của thế hệ mới. Những người mua bản 2 cầu sẽ có cơ hội trải nghiệm bộ lazang 18 inch thể thao, song theo nhiều nguồn tin nói rằng xe sẽ dùng cỡ lốp 265/60R18, cho thấy lốp mỏng hơn nên trải nghiệm sẽ sóc hơn bộ mâm 17 inch. Hệ thống phanh được giữ nguyên với phanh trước dạng đĩa thông gió, phanh sau dạng tang trống.

An toàn và an ninh

Trang bị an toàn của Fortuner 2016 mới dừng lại ở mức rất cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh theo tải trọng, và cảm biến lùi. Phiên bản mới bổ khuyết rất nhiều tính năng hiện đại như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi động ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo và camera lùi trực quan.

So với số lượng 2 túi khí khá ít ỏi trên bản Toyota Fortuner hiện tại thì thế hệ mới, với 7 túi khí, mang lại cảm giác an toàn hơn. Bên cạnh đó, các tính năng phụ như cột lái và bàn phanh thiết kế tự đổ, khóa cửa an toàn cho trẻ em vẫn tiếp tục được kế thừa.

Tương tự phiên bản hiện tại, mẫu Toyota Fortuner 2017 hoàn toàn mới cũng sử dụng thiết kế khung xe GOA đàn hồi tốt, hấp thụ xung lực hiệu quả.

Fortuner hiện tại chỉ được trang bị hệ thống chống trộm thì bản mới có thêm tính năng mã hóa khóa động cơ, gia tăng tính an ninh đáng kể cho xe, chủ nhân cũng yên tâm hơn khi rời xe.

Kết luận

Thế hệ Toyota Fortuner 2017 hoàn toàn mới cho thấy sự cách tân mạnh mẽ không chỉ về thiết kế mà cả trang bị, mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho chủ nhân. Động cơ mới cho thông số rất “bốc”, hứa hẹn cảm giác lái đầy hứng khởi, bên cạnh tính tiết kiệm nhiên liệu được tối ưu. Fortuner mới sẽ là mẫu xe bền bỉ, đẹp mắt, máy khỏe và tiết kiệm hơn bản hiện tại.

5/5 - (1 bình chọn)