https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Mazda CX-5 là mẫu xe thể thao đang rất được ưa chuộng trên thị trường với doanh số bán hàng tháng luôn ấn tượng. Trong khi đó, khi nhắc đến dòng xe SUV không thể không nhắc đến Fortuner của Toyota, cái tên “gạo cội” trong tâm trí nhiều người Việt.

mazda cx-5 dau xe

toyota fortuner 2017 dau xe

Vừa qua, Fortuner 2017 vừa trình làng phiên bản mới với nhiều tính năng thú vị, giúp tăng khả năng cạnh tranh của mẫu xe trong phân khúc SUV. Với những thay đổi mới, phiên bản một cầu của Toyota Fortuner hay Mazda CX-5 sẽ vượt trội hơn?

?   Cập nhật:

?   Thu mua xe Ô tô cũ giá cao toàn quốc

Giá bán

Mẫu xe một cầu của Mazda CX-5 có 2 mức dung tích với giá bán tương ứng: bản  2.0L giá 959.000.000 VNĐ và bản 2.5L có giá 990.000.000 VNĐ.

Fortuner cũng có 2 bản là: máy xăng 2.7L với giá bán 1.149.000.000 VNĐ và máy dầu 2.4G giá chỉ 981.000.000 VNĐ.

Ngoại thất

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4795 x 1855 x 1835 mm mang đến cho Fortuner dáng vẻ đồ sộ, mạnh mẽ và tinh tế. Mfẫu SUV 5 chỗ Mazda CX-5 sở hữu kích thước tổng thể 4540 x 1840 x 1670 (mm) gọn gàng hơn rất nhiều.

Đầu xe Fortuner ấn tượng với lưới tản nhiệt lớn liền mạch cụm đèn trước, đường viền crom sang trọng, kết hợp hốc hút gió liền mạch đèn sương mù. Trong khi đó, CX-5 mạnh mẽ và táo bạo hơn với thiết kế Doko mô phỏng dáng vẻ đầy sức sống của loài báo.

xe toyota fortuner 2017 dau xe

mazda cx5 dau xe

Hệ thống đèn của Mazda CX-5 cũng hiện đại hơn khi không chỉ là tự động bật/ tắt mà còn cả cân bằng góc chiếu và mở rộng góc chiếu. Kính trước cũng trang bị gạt mưa cảm biến tự động.

Nắp capo và phần hông của cả 2 xe đều được dập nổi ấn tượng. Fortuner 2017 sử dụng bộ lazang 17 inch 6 chấu kép mạnh mẽ song bộ lazang 19 inch của CX-5 thể thao và nổi bật hơn hẳn. Trong khi Fortuner nổi bật với dàn treo gắn nóc đặc trưng của SUV thì CX-5 có ống xả kép cá tính.

fortuner 2017 duoi xe

mazda cx5 duoi xe

2 xe có một số điểm chung tiêu biểu như đều có gương chiếu hậu ngoài chỉnh – gập điện, tích hợp báo rẽ; cũng như cụm đèn hậu dạng LED với thiết kế góc cạnh và sắc sảo, ăng-ten dạng vây cá.

Mẫu Toyota Fortuner 2017 nhập khẩu mới có 5 màu ngoại thất: Đen, bạc, xám đậm, nâu và trắng ngọc trai còn CX-5 có nhiều sự lựa chọn hơn với phổ 7 màu: trắng, đen, bạc, vàng cát, nâu, xám xanh.

Nội thất

Xe Toyota Fortuner nhập khẩu hoàn toàn mới sở hữu chiều dài cơ sở 2745mm với 3 hàng ghế trong khi Mazda CX-5 có chiều dài cơ sở là 2700mm với 5 chỗ ngồi nên ngắn hơn khá nhiều so với đại diện từ Toyota là điều dễ hiểu.

Nội thất Mazda CX-5 trẻ trung và hiện đại hơn với tone màu đen chủ đạo cững như các chi tiết mạ chrome trên vô lăng và cửa gió giúp tăng vẻ thẩm mỹ. Fortuner mới có nội thất thiết kế cân đối tông màu nâu đậm sang trọng, tinh tế: từ bảng táp lô cứng cáp với cụm điều khiển trung tâm nổi bật với 2 đường viền lớn.

fortuner 2017 noi that xe

Cả 2 xe đều trang bị loại tay lái là loại 3 chấu thường, bọc da (Fortuner có thêm ốp gỗ sang trọng), tích hợp nút bấm điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình đa thông tin. Riêng bản Fotuner 2.4G dùng chất liệu Urethane. CX-5 có gương chiếu hậu trong chống chói tự động còn Fotuner vẫn phải chỉnh tay.

 Khoang cabin của CX-5 được thiết kế khá thoải mái và vừa vặn. Tiêu biểu như bản 2.5L có ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ đều chỉnh điện 6 hướng và tích hợp thêm chức năng nhớ vị trí ở ghế lái. Hàng ghế sau cố định gập phẳng 40:20:40 sẽ tạo cảm giác mệt khi di chuyến đường dài.

noi that mazda cx5

Khoang cabin Fortuner rộng rãi với khả năng cách âm khá tốt. Ghế ngồi được thiết kế khoa học nên ngồi khá thoải mái, bản 2.7V 4×2 sử dụng chất liệu da, bản 2.4G 4×2 được bọc chất liệu nỉ. Ở cả hai phiên bản, ghế lái đều chỉnh điện 6 hướng, ghế trước là loại thể thao, hàng ghế thứ 2 và 3 có tỉ lệ gập lần lượt là 60:40 và 50:50.

Nhìn chung, không gian nội thất cabin của Fortuner sẽ thoải mái và rộng rãi hơn nhiều so với CX-5. Tuy nhiên về ghế ngồi thì CX-5 sẽ giúp người lái dễ chịu hơn, đặc biệt khi thân ghế của CX-5 được chế tạo từ vật liệu mới, cho phép nâng đỡ tốt hơn.

Ngoài tùy chọn âm thanh DVD với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối AUX, USB, tương tự CX-5 thì Fortuner còn có đầu CD. CX-5 có 9 loa Bose cao cấp hơn Fortuner (chỉ là bộ 6 loa thường).

Cả 2 mẫu xe đều sử dụng hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập vận hành tự động (bản Fortuner 2.4G chỉnh tay) với cửa gió cho cả 3 hàng ghế, không gian được làm mát khá sâu và đều. Ngoài ra, CX-5 và Fortuner đều có chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, mang lại trải nghiệm đẳng cấp.

Vận hành

Bản Fortuner một cầu có 2 lựa chọn động cơ là: máy xăng dung tích 2.7 lít, sản sinh ra công suất tối đa 164 mã lực và momen xoắn đạt 245 Nm, tiêu thụ 10.7 lít/ 100km đường hỗn hợp. Ngoài ra, bản máy dầu dung tích 2.4 lít, sản sinh 148 mã lực/ 400 Nm, chỉ tiêu hao 7.1 lít dầu/ 100km đường hỗn hợp. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nên khá sạch.

Xe Mazda CX-5 lắp ráp Việt Nam trang bị hoàn toàn là động cơ xăng với 2 mức dung tích: bản 2.0 lít sản sinh 153 mã lực và 200 Nm còn bản 2.5 lít mạnh mẽ hơn với 185 mã lực và mô men xoắn 250 Nm. Mẫu xe này có trọng lượng khá nhẹ và được ứng dụng công nghệ SkyActiv cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, ấn tượng với 6.9 lít/100km đường trường.

toyota fortuner 2017 van hanh

Ngoài hộp số tự động 6 cấp tương tự như CX-5 thì Fortuner mới còn có thêm tùy chọn số sàn 6 cấp trang bị cho bản máy dầu. CX-5 sử dụng trợ lái điện trong khi Fortuner mới vẫn kế thừa trợ lái thủy lực đằm tay.

Mazda CX-5 cũng hỗ trợ tính năng ga tự động giúp lái xe đường trường thoải mái hơn còn Fortuner mới sẽ hỗ trợ 2 chế độ lái là ECO và POWER, tích hợp lẫy chuyển số sau tay lái, cho cảm giác lái hứng khởi hơn.

Hệ thống treo trước của CX-5 là dạng MacPherson và treo sau đa liên kết. Fortuner có kết cấu treo phức tạp hơn với treo truocs trước tay đòn kép với thanh cân bằng còn treo sau là dạng phụ thuộc 4 liên kết.

mazda cx5 van hanh

CX-5 có gầm cao 215 mm, Fortuner cao ráo hơn một chút (219mm) nên ít sợ cọ gầm hơn. Kích thước lốp của đại diện Mazda là 225/55R19, cho thấy bề mặt tiếp xúc lốp cũng hẹp hơn con số 265/65R17 mặc định trên Fortuner mới.

Fortuner 2017 mới vẫn trang bị phanh trước – sau dạng đĩa – tang trống còn bốn bánh của CX-5 đều là phanh đĩa. Có thể thấy CX-5 thiết kế dành cho mục đích đi dạo phố, trong khi Fortuner chạy việt dã, địa hình tốt hơn.

An toàn

Cả 2 mẫu xe đều trang bị khá kĩ: từ hệ thống Chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi.

Mazda CX-5 cũng là mẫu xe rất mạnh về tính năng khi có thêm cả hệ thống chống lật xe, cảnh báo phanh khẩn cấp, cảm biến áp suất lốp, định vị GPS và nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế đầu.

Bản Fortuner một cầu chỉ trang bị tối đa có 3 túi khí trong khi các bản CX-5 một cầu đều sở hữ đầy đủ cả 6 túi khí, đảm bảo an toàn hơn khi có va chạm. Ngoài ra, cả 2 mẫu xe cũng sở hữu 2 tính năng an ninh phổ biến là cảnh báo chống trộm và mã hóa khóa động cơ.

Kết luận

Mazda CX-5 ngày càng hoàn thiện hơn trong thiết kế và vận hành cũng như mức giá bán cạnh tranh đáp ứng tốt kỳ vọng của người tiêu dùng. Với những người mong muốn sở hữu một chiếc xe thể thao với 5 chỗ ngồi rộng rãi, nội thất chất lượng cao, mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý và luôn tạo ấn tượng khi xuất hiện trên phố thì Mazda CX5 là một lựa chọn thích hợp.

Cả hai phiên bản Fortuner 2017 4×2 bản 1 cầu đều sở hữu vẻ ngoài thanh lịch, mạnh mẽ, nội thất sang trọng, rộng rãi. Khách hàng sẽ có hai lựa chọn kiểu động cơ máy xăng và máy dầu với mức giá hợp lí. Đây thực sự là một chiếc SUV đẳng cấp, nội thất hiện đại, kiên cố chinh phục các cung đường.

> Tham khảo: So sánh Toyota Fortuner và Ford Everest

5/5 - (2 bình chọn)