So sánh Hilux và Ranger 2017 phiên bản số tự động

Trong phân khúc xe bán tải, Hilux và Ranger là hai cái tên được lựa chọn hàng đầu với thiết kế mạnh mẽ, cải tiến hiện đại. Đây cũng là hai đối thủ lớn, khá cân sức với nhau và luôn là được nhiều người cân nhắc lựa chọn khi mua xe pickup.

So sánh về giá bán

Xe bán tải Toyota Hilux 2017 giá bao nhiêu

  • HILUX phiên bản số tự động 2.8G 4×4 AT, giá: 870,000,000 VNĐ

Xe bán tải Ford Ranger 2017 giá bao nhiêu ?

  • RANGER XLS 2.2L 4X2 AT giá 685,000,000 VNĐ
  • RANGER WILDTRAK 2.2L AT 4X2 giá 830,000,000 VNĐ 
  • RANGER WILDTRAK 3.2L AT 4X4 giá 918,000,000 VNĐ

Với nhu cầu mua một chiếc bán tải số tự động thì Ranger, với một phổ sản phẩm rất rộng, cho phép khách hàng có nhiều lựa chọn ở nhiều mức giá hơn Hilux 2017.

So sánh về thiết kế ngoại thất

Với tổng thể (dài x rộng x cao) 5330 x 1855 x 1815mm, Hilux thể thao, nam tính và hiện đại hơn, trong khi Ranger mang phong cách mạnh mẽ rắn rỏi truyền thống, bản Ranger một cầu có kích thước tổng thế là 5362 x 1860 x 1815 mm, và hai cầu là 5362 x 1860 x 1848 mm. Có thể thấy các phiên bản số tự động của Ranger đều có kích thước to lớn hơn phiên bản Hilux.

so sanh hilux va ranger

Dáng xe Hilux bề thế, rắn rỏi, gây ấn tượng mạnh ở phần đầu xe: Cụm đèn trước liền mạch với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày dạn, đèn cốt LED hiện đại, tích hợp tính năng tự động bật/ tắt, điều chỉnh góc chiếu và LED chiếu sáng ban ngày.

Phần đầu Ranger khá cơ bắp và hầm hố, cản trước và lưới tản nhiệt kích thước lớn ấn tượng, nắp ca-pô và hai bên hông với những đường gân khá mềm mại. Cụm đèn trước được thiết kế gọn gàng, tinh tế với đèn pha tự động Projector và đèn LED ban ngày. Bản 2.2L chỉ trang bị đèn pha kiểu Halogen thông thường và không đi cùng cảm biến ánh sáng lắp ở kính chắn gió.

Hông xe Hilux nổi bật với gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học được mạ crôm, cho phép chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, lazang 17 inch thiết kế 6 chấu cứng cáp.

Trong khi đó, hai mẫu Ranger Wildtrak “ngầu” và cá tính hơn hẳn với mâm xe hợp kim 6 chấu kép 18-inch, tay nắm cửa sơn đen bóng, gương chiếu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Bản Ranger 2.2L kém hơn với tay nắm sơn cùng màu thân xe, la-zăng mâm thép 16-inch.

Cụm đèn hậu Hilux dạng thường, mở rộng sang hai bên, có viền bao quanh màu đen nhấn mạnh sự khỏe khoắn và mạnh mẽ cho chiếc xe. Trong khi đó, Ranger sử dụng thiết kế ba ô vuông cỡ lớn, xếp dọc sát hai bên thân xe cho phép các phương tiện theo đuôi quan sát rõ hơn, dãy đèn LED báo phanh phụ bố trí khá cao trên phần khung sát với cabin hành khách.

Toyota Hilux có phổ màu ngoại thất với 6 màu: Cam, Đen, Xám, Bạc khá trung tính và Trắng Ngọc Trai, Đỏ trẻ trung. Ford Ranger đa dạng hơn với 10 màu: Trắng, Đỏ, Bạc, Vàng, Đỏ, Cam, Lam, Xanh thiên thanh, Xám, Đen.

So sánh về nội thất

Nhìn chung, thiết kế nội thất của Hilux và Ranger đều ấn tượng, thoải mái và rộng rãi. Hilux có 2 màu nội thất: Đen và Nâu đồng sang trọng, còn Wildtrak sử dụng hai tone đen-cam trẻ trung.

Bảng táp-lô Hilux được thiết kế tập trung dồn về phía người lái, thể hiện qua những mảng ốp bạc sắc sảo. Trong khi đó, Ford sử dụng các hình khối chữ nhật cho bảng tablo của Ranger, cùng với màn hình cảm ứng 8-inch giúp tinh giản tối đa cho các nút bấm của hệ thống giải trí.

Cả 2 mẫu xe đều có trang bị tay lái 3 chấu mạnh mẽ, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay, bọc da hoặc nhựa urethane, có khả năng điều chỉnh 4 hướng giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí lái ưng ý. Cụm đồng hồ với  màn hình hiển thị đa thông tin, và gương chiếu hậu trong tự động 2 chế độ ngày/ đêm.

Các bản cao cấp của 2 mẫu xe này đều dùng ghế bọc da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi bản thường vẫn là chất liệu nỉ, chỉnh cơ. Hàng ghế sau của Hilux là loại cố định trong khi Ranger cho phép gập nguyên băng, có tựa đầu thoải mái.

Hilux sở hữu tính năng giải trí mạnh mẽ với dàn DVD 1 đĩa còn Ranger chỉ là loại CD. Mẫu xe Nhật có màn hình cảm ứng 7 inch thì đại diện Mỹ to hơn đôi chút (8 inch). Điểm độc đáo là hàng ghế sau Hilux có bảng điều khiển độc lập còn Ranger thì không.

Ford Ranger tạo sự khác biệt khi bản WILDTRAK sử dụng hệ thống SYNC 2 cùng những tính năng hiện đại như điều khiển giọng nói, còn bản XLS dùng hệ thống SYNC thế hệ đầu tiên.

Cả 2 xe đều hỗ trợ kết nối USB/ AUX và Bluetooth, cũng như nghe Radio với 6 loa tiêu chuẩn.

Hệ thống điều hòa tự động của Hilux hoạt động khá tốt, với các cửa gió thông đến hàng ghế sau. Ford Ranger hỗ trợ cả điều hòa chỉnh tay lẫn vận hành tự động 2 vùng khí hậu.

Phiên bản Hilux 2.8G 4×4 AT hộp số tự động sở hữu chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm và mở của thông minh, khóa cửa tử xa hiện đại và tiện lợi, tạo đẳng cấp cho xe. Bản Ranger 3.2L có các ổ nguồn 230V hỗ trợ đắc lực trong việc trải nghiệm các thiết bị điện tử trên xe.

So sánh về khả năng vận hành

Hilux sử dụng động cơ 1GD-FTV trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp kết hợp Intercooler, bản 2.8L sản sinh 174 mã lực/ 450 Nm (số tự động)/ 420 Nm (số sàn), còn bản 2.4L là 147 mã lực/ 400 Nm.

Cả 3 phiện bản Ranger đều sử dụng động cơ Turbo Diesel i4 TDCi, với dung tích 3.2L, Ranger sản sinh 197 mã lực/ 147Nm còn bản 2.2L là 160 mã lực/ 375-385Nm (tùy phiên bản). Động cơ mạnh mẽ luôn là điểm mạnh – “thỏi nam châm” – đầy thu hút của Ford Ranger. Đây là điều mà Hilux khó có thể cạnh tranh được, mặc dù khoảng cách đang được rút ngắn đáng kể trong thời gian gần đây.

Tham khảo các bài viết liên quan : 

Cả hai mẫu xe đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp mạnh mẽ và mượt mà. Bên cạnh việc sử dụng trợ lái thủy lực như Hilux thì bản Wildtrak của Ford còn hỗ trợ thêm trợ lái điện, giúp đánh lái nhẹ, phù hợp với việc đi lại trong nội thành.

Hilux mới có khung gầm được cải tiến, khoảng sáng gầm cao 310mm vượt trội trong khi cả ba phiên bản Ranger sở hữu khoảng gầm 200mm. Khoảng sáng gầm cao là lợi thế đối với Hilux giúp xe vận hành ổn định hơn, vượt địa hình vững vàng hơn.

Hệ thống treo của Hilux được cải tiến với treo trước độc lập tay đòn kép trong khi hệ thống treo sau thiết kể kiểu nhíp lá; còn Ranger chi tiết hơn với treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn và treo sau sử dụng loại nhíp với ống giảm chấn.

Phiên bản số tự động Hilux mới sử dụng 1 cỡ lazang 17 inch với lốp 265/65R17.

Ford Ranger XLS 4×2 AT sử dụng lazang 16 inch với lốp 255/70R16 khá hẹp, trong khi hai phiên bản xe bán tải Ford Ranger Widltrak 2017 sử dụng lazang 18 inch, lốp 265/60R18.

Hilux và Ranger Widltrak sử dụng Hệ thống phanh đĩa thông gió cho cặp bánh trước và phanh sau dạng tang trống dễ dàng thay thế, bảo dưỡng hơn. Bản Ranger XLS 4×2 AT hệ thống phanh trước sau là đĩa tản nhiệt

So sánh về mức độ an toàn

Hilux và Ranger đều trang bị các tính năng an toàn như: Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động, khởi hành ngang dốc giúp vượt và đổ đèo an toàn hơn, cũng như Camera lùi tăng tính tiện dụng và an toàn hơn khi lùi, đỗ xe.

Ngoài ra, Ranger còn có thêm nhiều hệ thống bổ trợ khác như Chống lật xe, kiểm soát theo tải trọng, cảnh báo chuyển làn/ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh trên kính chắn gió, kiểm soát áp suất lốp.

Hilux 2.8G AT được trang bị đến 7 túi khí giúp giảm tối thiểu tối đa chấn thương cho người lái và hành khách. Ranger Widltrak trang bị 6 túi khí còn bản XLS chỉ có 2 túi khí.

Kết luận

Hai dòng xe này thực sự là đối thủ ngang tài ngang sức nhau. Xe Hilux 2017 mới nổi bật với thiết kế trẻ trung, tinh tế và sang trọng với tên tuổi Toyota lâu đời “chống lưng” trong khi Ranger là lựa chọn khi những người ưa thích sự mạnh mẽ, tải nặng, thiết kế hầm hố.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và đặt xe Toyota Hilux 2017 nhập khẩu từ Thái Lan vui lòng liên hệ Hotline Toyota Tân Tạo / Toyota Hùng Vương theo số điện thoại : 0909 016 946 (Mr Thành). Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng ! 

Xem thêm các bài viết tại chuyên mục SO SÁNH XE Ô TÔ – muaXEgiatot.vn

7.0
ĐIỂM ĐÁNH GIÁ
Đánh giá bài viết: 7.0
Have no any user vote

BÌNH LUẬN

Nội dung bình luận 0
TP.HCM
HÀ NỘI