https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Nếu như trước đây, xe bán tải được cho là loại xe không sang trọng, chỉ dành cho vùng hẻo lánh thì nay việc bắt gặp một chiếc xe bán tải trên phố thị lại rất dễ dàng. Xe bán tải, hay còn gọi “Pick-up” ngày nay thu hút nhiều khách hàng trên thế giới bởi vẻ ngoài khỏe khoắn, đa dụng nhưng vẫn rất sang trọng.

Xe bán tải ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam
Xe bán tải ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam

Ở Việt Nam dòng xe này cũng đang dần khẳng định vị thế của mình và được nhiều khách hàng Việt lựa chọn, tìm mua. Thị trường xe bán tải từ đó cũng sôi động hơn hẳn với nhiều đại diện cạnh tranh.

Đa dụng

Xe bán tải sở hữu kích thước lớn, gầm cao, máy thoáng bất chấp mọi địa hình, là một lựa chọn khả thi với điều kiện địa hình như Việt Nam. Một chiếc bán tải lưu thông tại các thành phố lớn, hay chuyên chở tại những địa phương có địa hình đồi núi. Động cơ mạnh mẽ, khỏe khoắn không hề kém cạnh SUV, khung gầm một số xe SUV như xe Toyota Fortuner thực chất lấy từ bán tải Hilux hay xe Chevrolet Trailblazer thực chất lấy từ bán tải Colorado, do đó, xe bán tải hiện đại ngày nay còn thỏa mãn những đối tượng khách hàng có niềm đam mê offroad.

Thiết kế đẹp hơn

Có lẽ một trong những lý do khiến cho xe bán tải dần được ưa chuộng hơn là thiết kế đã có những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua. Từ ngoại hình “nông dân” của một chiếc xe tải thu nhỏ phục vụ nhu cầu công việc, một số chiếc bán tải đã tìm được lối đi riêng khi không chỉ cạnh tranh về sức kéo như trước đây mà chú trọng vào ngoại hình bắt mắt hơn.

Xe bán tải ngày càng có thiết kế đẹp mắt
Xe bán tải ngày càng có thiết kế đẹp mắt

Tiêu biểu như đại diện BT-50 của Mazda tại Việt Nam. Với thiết kế Doko sống động và không kém phần hầm hố như một chiếc SUV trong khi vẫn có thể chuyên chở các hàng hóa cồng kềnh phía sau. Nếu muốn “ngụy trang” thành SUV thì chỉ cần trang bị thêm nắp thùng xe thời trang là không hề thua kém dòng việt dã danh giá.

Tiện nghi hiện đại

Xe bán tải với những cải tiến mới, vẻ ngoài mạnh mẽ, khỏe khoắn, sang trọng, trang bị nội thất hiện đại không thua kém những xe dòng SUV, Sedan. Nội thất rộng rãi, bán tải ngày này đủ chỗ cho 5 người, phía sau là một không gian rộng rãi tách biệt có thể chứa đủ loại hành lý.

Xe bán tải ngày càng được trang bị tiện nghi hiện đại
Xe bán tải ngày càng được trang bị tiện nghi hiện đại

Trên thị trường hiện nay, những chiếc bán tải của Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux…đều trang bị ghế bọc da, túi khí, camera lùi, tích hợp các phím bấm trên vô lăng, hệ thống thông tin giải trí với DVD, kết nới USB/Bluetooth hay điều hòa tự động độc lập….

Giá bán

Giá bán cạnh tranh cũng là điều khiến nhiều người chú ý đến dòng xe bán tải này. Với mức giá hợp lí khoảng 700 triệu, khách hàng có thể sở hữu cho mình một chiếc bán tải đa dụng.

Ví như: 7 phiên bản xe bán tải Ford Ranger nhập khẩu Thái lan sử dụng động cơ 2.0 lít và 2.2 lít với giá bán dao động từ 616-918 triệu đồng. Hay giá bán xe bán tải Toyota Hilux nhập khẩu Thái lan có giá bán chỉ từ 695-878 triệu đồng.

Thuế – mức phí

Tại Việt Nam, xe bán tải được áp mức thuế thấp hơn so Sedan và SUV, ở thời điểm hiện tại, mức thuế nhập khẩu áp dụng cho bán tải vào Việt Nam từ các nước Asean chỉ 5%, trong khi đó mức thuế áp cho các dòng xe khác là từ 50 – 70 %. Ngoài ra mức thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng cho xe bán tải cũng chỉ ở mức 15 %, phí trước bạ 2%, thấp hơn nhiều so với mức thuế áp dụng cho các dòng xe con dưới 10 chỗ.

Loại xe bán tải phù hợp với những người kinh doanh khi linh hoạt vừa chở người lại có thể chở hàng hóa. Đối với người ưa khám phá, du lịch, dã ngoại thoải mái đi đường trường và tự tin chinh phục, vượt địa hình xấu.

Kết luận

Động cơ mạnh mẽ, ngoại thất khỏe khoắn, nội thất sang trọng, tiện nghi không thua kém với các dòng xe khác. Cùng lợi thế về thuế, chi phí để sở hữu và chi phí sử dụng thấp hơn, là những yếu tố mang lại sức hút của dòng xe này đối với khách hàng Việt Nam.

> Tham khảo : Mua xe bán tải nào tốt 2024

4.5/5 - (6 bình chọn)