https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
 

Chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, Toyota Fortuner hoàn toàn mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với lượng mua tăng đột biến, trong đó bản máy dầu số sàn được ưa chuộng hơn cả với 1764 chiếc đã đến tay người dùng, chiếm hơn 50% lượng Fortuner bán ra trong quý 1.

toyota fortuner 2017 may dau dau
Toyota Fortuner máy dầu số sàn đang là mẫu xe bán chạy tại thị trường Việt Nam

Sự thành công vượt mong đợi của phiên bản SUV máy dầu nhiều khả năng sẽ thúc đẩy Toyota tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc mẫu Fortuner máy dầu số tự động với nhiều ưu điểm về cảm giác lái.

Hãy cùng phân tích nguyên nhân thành công của phiên bản Toyota Fortuner máy dầu số sàn hiện tại và lý do vì sao phiên bản Fortuner máy dầu số tự động sẽ “đắt như tôm tươi” nếu ra mắt.

Fortuner máy dầu – Ưu điểm về vận hành

Hiện tại Fortuner được chào bán ở Việt Nam với 3 phiên bản – 2 mẫu động cơ: Động cơ xăng dung tích 2.7 lít và động cơ dầu 2.4 lít. Mặc dù có dung tích nhỏ hơn, song động cơ dầu tỏ ra không hề kém cạnh về mặt thông số kĩ thuật.

Cụ thể là mẫu động cơ diesel 2GD-FTV 4 xy lanh thẳng hàng tạo ra mức công suất tối đa 148 mã lực tại 3400 vòng/ phút, chỉ thua kém bản máy xăng đôi chút (164 mã lực tại 5200 vòng/ phút) còn về momen xoắn thì vượt trội hơn hẳn: 400 Nm tại dải vòng tua 1600-2000 vòng/ phút so với con số khá khiêm tốn 245 Nm/ 4000 vòng/ phút của máy xăng.

toyota fortuner 2017 dong co may dau
Toyota Fortuner động cơ máy dầu số sàn tại Việt Nam

Điều đó đủ cho thấy cảm giác lái của bản máy dầu có phần mạnh mẽ hơn hẳn bản máy xăng mặc dù dung tích nhỏ hơn.

Ngoài ra, máy dầu cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp kỉ lục: 7.1 lít dầu/ 100km đường hỗn hợp, so với 10.7 lít xăng với quãng đường tương đương (số liệu do Toyota Việt Nam cung cấp trên website), với chênh lệch giá nhiên liệu khá lớn như hiện nay, chủ xe máy dầu tiết kiệm được một khoản chi phí vận hành xe không nhỏ so với bản máy xăng.

Giá bán cạnh tranh

Một yếu tố góp phần vào sự thành công của Fortuner bản máy dầu số sàn là giá bán rất cạnh tranh, không chỉ giữa các phiên bản với nhau mà còn cả trong lẫn ngoài phân khúc.

Với mức giá xe Fortuner nhập khẩu nguyên chiếc mới hiện nay là:

Giá lăn bánh khi đăng ký xe tại TpHCM.

Cập nhật :

Bản máy dầu có giá bán thấp nhất, chênh lệch hơn 150 triệu so với bản máy xăng 1 cầu. Bên cạnh đó, so với các mẫu xe cùng phân khúc như Santafe máy dầu (1,16 tỉ) thì Fortuner máy dầu là cái tên thực sự sáng giá để đầu tư.

Ngoài ra, mặc dù không cùng phân khúc song với mức giá chênh lệch không nhiều giữa bản Toyota Innova 2.0V cao cấp (giá 995 triệu đồng) và Fortuner máy dầu (981 triệu đồng) thì một khách hàng thực dụng, có nhu cầu mua xe phục vụ công việc sẽ ưu tiên Fortuner hơn, một chiếc SUV rắn rỏi, thiết kế thể thao mạnh mẽ, thương hiệu mạnh.

Số sàn: rẻ hơn, linh hoạt hơn nhưng bất tiện

Mặc dù đang có doanh số cao ngất ngưởng, tuy nhiên, Toyota Fortuner vẫn còn nhiều tiềm năng giúp Toyota tiến xa hơn trong công cuộc “đánh chiếm” phân khúc SUV 7 chỗ, với việc ra mắt phiên bản Fortuner máy dầu số tự động.

toyota fortuner 2017 hop so san
Toyota Fortuner hộp số sàn của máy dầu

Không thể phủ nhận là bản Fortuner máy dầu số sàn hiện nay có nhiều ưu điểm như khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán cạnh tranh. Tuy nhiên việc trang bị số sàn đang hạn chế khả năng tiếp cận của phiên bản này.

Số sàn trước đây luôn là lựa chọn của những người muốn cảm giác lái chủ động và tiết kiệm ngân sách mua xe. Tuy nhiên, những năm gần đây cho thấy người dùng đã bắt đầu quan tâm sử dụng số tự động, và sẵn sàng chi thêm để việc lái xe trở nên “dễ thở” hơn.

Các đô thị đang ngày càng đông đúc, và nếu ai đã từng lái xe số sàn khi kẹt xe đều hiểu cảm giác vô cùng mệt mỏi và căng thẳng. Đối với số tự động, điều đó nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, số tự động cũng mở ra đối tượng khách hàng là nữ, những người không thích sự phức tạp, rườm rà của số sàn.

Fortuner máy dầu số tự động: sự kết hợp tuyệt vời

Nếu Toyota nhập khẩu nguyên chiếc phiên bản Fortuner máy dầu số tự động thì đây sẽ là tin vui với các tín đồ Fortuner vì họ có thêm lựa chọn tốt hơn bản máy dầu số sàn hiện tại

Phiên bản này sẽ sở hữu những lợi thế của động cơ diesel 2GD-FTV như cảm giác lái khỏe khoắn, tiết kiệm nhiên liệu mà thao tác lại vô cùng đơn giản với số tự động. Khả năng tối ưu quá trình chuyển số tự động cũng sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, lái xe mượt mà và phóng khoáng hơn.

toyota fortuner may dau e1491835105631

Vì vậy, không có lý do gì mà không sở hữu một mẫu xe có nhiều ưu điểm như Fortuner máy dầu số sàn.

Giá xe Fortuner máy dầu số tự động tham khảo

Hiện tại Toyota vẫn còn để ngỏ thông tin sẽ nhập khẩu phiên bản Fortuner máy dầu số tự động vào Việt Nam, song chủ đề này đang vô cùng “hot” trên các website và diễn đàn ô tô trong nước.

Nhiều người nhận định rằng phiên bản này khi về Việt Nam, sẽ có mức giá cao hơn bản Fortuner máy dầu số sàn hiện tại, nhưng rẻ hơn hoặc bằng bản máy xăng một cầu, tùy theo các trang bị nội-ngoại thất theo xe.

Kết luận

Với những điều được hứa hẹn, Fortuner máy dầu số tự động thực sự là phiên bản đáng để mong đợi và chờ mua khi có thông tin chính thức từ Toyota.

>> Tham khảo: Bảng giá xe Toyota mới nhất

5/5 - (6 bình chọn)