Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Những chiếc xe bán tải đang ngày càng trở nên khá phổ biến nhờ tính đa dụng của nó, từ đi lại đơn thuần trong đô thị, lăn bánh trên đường trường, đi off-road cho đến chuyên chở hàng hóa cồng kềnh.

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận báo giá đặc biệt trong tháng

MIỀN NAM: 0937.660088 (Mr Việt)

MIỀN BẮC: 0977.588.588 (Mr Anh) 

(*) Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

toyota hilux 2.8g at 4x4 số tự động

Trong phân khúc, Toyota cũng đã có cho mình một quân cờ rất đáng dè chừng, đó chính là thế hệ Hilux với phiên bản cao cấp nhất 2.8G AT với giá xe Toyota Hilux 2.8G AT số tự độnglà 870 triệu VND.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh phiên bản xe bán tải hai cầu Hilux số sàn và số tự động, để trả lời câu hỏi “Tại sao nên mua xe bán tải Toyota Hilux số tự động?”

Ngoại thất

Phiên bản Toyota Hilux 2.8G AT số tự động sở hữu thiết kế ngoại thất tương đồng với kích thước tổng thể là 5330 x 1855 x 1815mm, ngoại hình to lớn, bề thế mang lại một dáng vẻ khỏe khoắn và mạnh mẽ. Khoang chở hàng lớn có kích thước 1525 x 1540 x 480 mm càng làm tăng thêm sự tiện dụng cho dòng xe bán tải Hilux 2017.

so sanh mazda bt50 vs toyota hilux 2016 2

Cụm đèn trước của dòng Hilux nói chung có thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày tạo nên diện mạo vô cùng nam tính và gợi cảm cho phần đầu xe.

Hilux 2.8G AT được trang bị đèn cốt LED hiện đại, tự động bật/ tắt, điều chỉnh góc chiếu tự động, tích hợp LED chiếu sáng ban ngày và chế độ đèn chờ dẫn đường. Trong khi đó, Hilux 2.8G MT số sàn chỉ trang bị đèn chiếu Halogen, hệ thống điều khiển góc chiếu bằng tay và không có đèn chiếu sáng ban ngày.

so sanh mazda bt50 vs toyota hilux 2016 7

Hông xe nổi bật với gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học, cho phép chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, được mạ crôm bóng loáng làm tăng thêm phần sang trọng cho cả 2 dòng xe.

Cụm đèn hậu sử dụng cho cả 2 phiên bản là dạng thường, mở rộng sang hai bên, có viền bao quanh màu đen nhấn mạnh sự khỏe khoắn và mạnh mẽ cho chiếc xe. Cửa sau nổi bật với nắm mạ crom sang trọng và đèn báo phanh phụ.

Điểm đặc biệt hơn nữa trong thiết kế ngoại thất của Hilux là những đường dập nổi lượn sóng ở phần hông xe và đuôi xe. Bắt đầu từ mép cụm đèn trước, chạy dọc thân xe kết hợp với đường dập ở phía dưới cửa xe và tiếp nối ở phần đuôi xe, tạo nên một tổng thể cân đối, hài hòa và liền mạch mang đến một vẻ đẹp đầy cảm xúc cho Hilux thế hệ mới.

toyota hilux 2017 2

Toyota đã rất tinh tế khi đưa ra một bảng màu khá đa dạng và phù hợp với phong cách phong trần, bụi bặm và mạnh mẽ của dòng xe bán tải. Cả 2 phiên bản đều có 6 màu là trắng ngọc trai, đen, bạc, xám đậm, cam ánh kim, đỏ.

Nội thất

Nhìn chung, thiết kế nội thất của 2 phiên bản không có nhiều khác biệt. Không gian nội thất sang trọng rộng rãi, các trang thiết bị sử dụng thuộc hàng hiện đại. Tay lái là loại 3 chấu, có nút bấm điều khiển tích hợp hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin, đàm thoại khi rảnh tay, sử dụng trợ lực lái thủy lực điều chỉnh tay 4 hướng, được bọc chất liệu da rất nam tính. Gương chiếu hậu trong hỗ trợ 2 chế độ ngày và đêm.

toyota hilux 2017 7

Cả 2 phiên bản đều sử dụng cụm đồng hồ Optitron , màn hình TFT 4.2 inch, có hiển thị thông báo lượng tiêu thụ nhiên liệu và đèn báo chế độ Eco; Tuy nhiên, Hilux 2.8G AT được trang bị thêm chức năng báo vị trí cần số còn Hilux 2.8G MT thì không. 

Hilux 2.8G AT sử dụng bọc ghế bằng chất liệu da sang trọng, ghế lái được điều chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách chỉnh cơ 4 hướng; trong khi đó Hilux 2.8G MT sử dụng chất liệu bọc ghế bằng nỉ thông thường, ghế lái điều chỉnh cơ 6 hướng còn ghế hành khách cũng tương tự Hilux 2.8G AT.

toyota hilux 2017 8

Cả 2 phiên bản xe bán tải Toyota trang bị những tính năng hiện đại và tối tân nhất. Hệ thống điều hòa tự động với các cửa gió thông đến hàng ghế sau được sử dụng cho Hilux 2.8G AT, đối với Hilux 2.8G MT không có các cửa gió sau.

Hệ thống âm thanh sử dụng cho phiên bản 2.8G AT là đầu đĩa DVD còn 2.8G MT là ổ CD, cả 2 bản đều có 6 loa, kết nối AUX/USB/Bluetooth tạo cho bạn một cuộc hành trình đầy thư giãn. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị các ngăn đụng vật dụng có chế độ làm mát để bạn có thể dễ dàng thưởng thức những đồ uống mát lạnh ngay bên trong xe.

toyota hilux 2017 6

Hilux 2.8G MT có chức năng khóa cửa từ xa, trong khi đó Hilux 2.8G AT có trang bị thêm chìa khóa thông minh,  khởi động bằng nút bấm và chức năng mở cửa từ xa làm tôn thêm sự đẳng cấp cho chủ sở hữu.

Vận hành

Khác biệt cơ bản nhất của 2 phiên bản Hilux nằm ở loại hộp số được trang bị. Phiên bản Hilux 2.8G AT sử dụng hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số thể thao tạo sự thuận tiện và phấn khích khi lái, trong khi đó Hilux 2.8G MT chỉ trang bị hộp số sàn 6 cấp và đây cũng là lí do chính yếu khi phiên bản 2.8G MT có giá thấp hơn nhiều so với 2.8G AT.

Loại động cơ dùng cho cả hai dòng là động cơ diesel với 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung; Turbo tăng áp kết hợp Intercooler, loại VNT cho công suất cao, momen xoắn lớn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

toyota hilux 2017 5

Khung gầm xe Hilux được cải tiến với tiết diện 2 bên sườn tăng thêm, bổ sung thêm các mối hàn, tấm chắn gầm xe được thiết kế nâng cao độ bền, qua đó giúp xe vận hành ổn định và chắc chắn hơn. Truyền động 2 cầu cũng giúp Hilux 2.8G AT tối ưu cảm giác lái và khả năng tải hàng hóa cồng kềnh tốt hơn so với bản 1 cầu.

Phiên bản Hilux 2.8G MT & AT được trang bị hệ thống gài cầu điện tử giúp thao tác lái càng thêm thuận tiện. Hệ thống khoá vi sai cầu sau kết hợp với hệ thống gài cầu cho phép xe có thể vượt qua được những địa hình gồ ghề, phức tạp.

toyota hilux 2017 9

Ngoài ra, cả 2 đều hỗ trợ chế độ lái POWER/ ECO, treo trước độc lập tay đòn kép còn treo sau dạng nhíp lá. 2 bản Hilux đều sử dụng 1 loại lazang duy nhất – 17 inch với cỡ lốp 265/65 R17, trang bị phanh đĩa thông gió và tang trống.

Cả 2 phiên bản đều có động cơ sản sinh 174 mã lực tại 3400 vòng/ phút. Momen xoắn cực đại của phiên bản 2.8G AT là 450 Nm tại 1600-2000 vòng/ phút; trong khi của phiên bản 2.8G MT là 420 Nm tại 1400 – 2600 vòng/phút.

An toàn và an ninh

Nếu ở phiên bản Hilux 2.8G MT chỉ được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như: hệ thống chống bó cứng phanh có hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và phân phối lực phanh điện tử thì ở phiên bản 2.8G AT được ưu ái hơn với nhiều tính năng cao cấp được tích hợp như hệ thống ổn định điều khiển khi kéo móc, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo chủ động, khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp và camera lùi.

Ngoài ra, Hilux 2.8G AT còn được trang bị 7 túi khí cho người lái, hành khách phía trước, túi bên hông phía trước, túi khí rèm và túi khí đầu gối người lái, ngoài ra xe còn có hệ thống báo động và mã hóa động cơ; trong khi đó 2.8G MT chỉ có 3 túi khí và không có hệ thống mã hóa động cơ. 

so sanh mazda bt50 vs toyota hilux 2016 4

Cả 2 phiên bản đều được thiết kế với ghế có cầu trúc giảm chấn thương cổ và cột lái tự động để đảm bảo an toàn nhất có thể cho hành khách. Bên cạnh đó, Hilux 2.8G AT trang bị dây đai an toàn 3 điểm cho cả 5 vị trí, song Hilux 2.8G MT sử dụng dây đai an toàn 3 điểm cho 4 vị trí.

Kết luận

Nằm trong phân khúc dòng xe bán tải thế hệ mới, cả hai phiên bản Hilux 2.8G AT và MT đều tạo cho mình một thế mạnh riêng biệt. Nếu Hilux 2.8G AT hoàn hảo từ đường nét thiết kế, động cơ cho đến tính năng an toàn, tất cả đều làm tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp và mạnh mẽ của chiếc xe thì dòng Hilux 2.8G MT cũng trang bị đầy đủ sự lịch lãm cho dòng xe bán tải, tuy không hoàn hảo như 2.8G AT nhưng phiên bản này cũng đủ thu hút khi sở hữu một mức giá phải chăng hơn.

Tham khảo: Bảng giá xe Toyota mới nhất

5/5 - (2 bình chọn)