Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Chưa bao giờ thị trường ô tô Việt Nam lại nóng bỏng như hiện nay. Có khá nhiều băn khoăn và câu hỏi của người tiêu dùng đặt ra cho việc nên hay không nên mua xe ô tô vào thời đểm cuối năm?

Và câu trả lời dành cho bạn là NÊN MUA. Vì sao vậy?

Thứ nhất: Đây là thời điểm của các chương trình khuyến mãi khủng

Hiện tại, đối với một số mẫu xe đã cuối chu kì và sắp tung ra thế hệ tiếp theo thì các hãng xe, kể cả các đại lý xe Ô tô cũng đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm giải phóng hàng tồn kho. Còn với các mẫu xe mới ra mắt, các chương trình khuyến mãi nhắm đến cung cấp phụ kiện kèm theo hoặc giảm giá nhằm tối ưu số lượng đặt hàng.

Thứ hai: Khi bạn mua xe ở thời điểm này sẽ được sở hữu xe ngay mà không phải chờ đợi lâu

Cuối năm là giai đoạn xả hàng của các đại lý và cũng là giai đoạn chạy chỉ tiêu cuối năm. Vì vậy khi mua xe ở thời điểm này, xe sẽ được giao ngay mà bạn không cần phải chờ đợi lâu như các phiên bản khác, đặc biệt là các dòng xe nhập khẩu. Tiêu biểu như xe Mitsubishi XForce nhập khẩu phải chờ đến ít nhất 3 tháng mới có xe về tới đại lý.

kho xe toyota
Rất nhiều xe trong kho của các đại lý cần phải bán gấp

Thứ ba: Thời gian sắp tới thuế trước bạ và thuế thu tiêu thụ đặc biệt có thể tăng

Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi có quy định việc áo dụng thuế tiêu thụ đặc biệt mới cho các loại ô tô dưới 24 chỗ có dung tích khác nhau. Cụ thể, đối với xe có dung tích từ 3.0 trở lên sẽ bị tính thuế tiêu thụ đặc biệt tăng từ 90% – 150%, áp dụng từ ngày 01/7-2016. Đây có lẽ là tin không vui với những người có ý định mua xe.

Một trong những mẫu xe có khả năng bị “đội giá” lên cao nhất trong thời gian sắp tới nhiều khả năng là những chiếc xe bán tải. Dòng xe này đang rất  được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ tính đa dụng và mức giá tốt nhờ những ưu đãi về thuế. Xe bán tải ở Việt Nam được dùng như xe con, trong khi lại không phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt như xe con và lệ phí trước bạ cũng thấp hơn.

toyota-hilux-xe-ban-chay-dong-nam-a-6-thang-dau-2018-6-thang-2018-muaxegiatot-vn

Vì vậy, hiện nay, dòng xe này đang phải đương đầu với nguy cơ tăng giá trong thời gian tới. Theo đó, Chính phủ đang xem xét nghiên cứu lại mức thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ với xe ô tô bán tải để điều chỉnh mức thuế cho phù hợp thực tế và mục đích sử dụng của loại xe này.

Thứ tư: Khi mua xe ô tô vào thời gian tới bạn phải chịu thêm phí môi trường.

Hiện tại, Chính phủ cũng đang tiếp tục xem xét quy định mức thu phí đối với xe ô tô có dung tích xi-lanh trên 3 lít. Lý do là loại xe này tiêu hao nhiều nhiên liệu, lượng khí thải ra môi trường lớn.

Trước đó, biểu thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô cũng đã được sửa đổi theo hướng tăng khá mạnh  đối với dòng xe có dung tích xi-lanh cao. Cụ thể, các dòng xe có dung tích trên 2.5 – 3 lít, thuế sẽ tăng lên 55%, dòng xe 3-4 lít là 90%, xe từ 5-6 lít là 130%, xe trên 6 lít thuế áp dụng mức 150%.

Sắp tới, Có thể xe Ô tô lưu hành trên đường sẽ phại chịu thêm phí môi trường
Sắp tới, Có thể xe Ô tô lưu hành trên đường sẽ phại chịu thêm phí môi trường

Có thể thấy vấn đề thuế phí cao đánh vào xe ô tô tại Việt Nam vẫn chưa có hồi kết, và vì vậy, trong khi chưa có bất cứ văn bản chính thức nào được ban hành thì những người mua xe tại thời điểm này gần như đã tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể bỏ ra cho thủ tục (nếu có).

Kết luận

Với ưu thế về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi trong thời điểm hiện tại, nguồn xe khá dồi dào và những rục rịch về việc thay đổi các chính sách thuế trong tương lai, thì đây là thời điểm tốt nhất nếu bạn đang chuẩn bị mua xe ô tô.

Tham khảo : Bảng giá xe ô tô năm 2024

4.9/5 - (7 bình chọn)