Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Compact là dòng xe rất thịnh hành tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được ưu chuộng trước hết là nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và sở hữu mức giá hợp lý. Hai cái tên nổi trội trong phân khúc này chính là Honda City và Ford Fiesta sedan.

So sánh Honda City mới và Ford Fiesta sedan 2017 tại Việt Nam
So sánh Honda City mới và Ford Fiesta sedan tại Việt Nam
  • Ford Fiesta 1.5L AT Titanium – sedan giá bán: 579 triệu VND

> Tham khảo: Giá xe Ô tô Ford Fiesta cũ qua sử dụng (Mẫu xe này đã ngừng bán xe mới tại VN)

  • Honda City có giá bán: 604 triệu VND (Bản cao cấp nhất Honda City RS)

> Tham khảo: Giá xe Ô tô Honda City 2024 phiên bản mới

Có thể thấy giá bán 2 mẫu xe không quá chênh lệch, hãy so sánh từng đặc điểm của mỗi xe để xem mẫu xe nào phù hợp với nhu cầu của bạn.

Ngoại thất

Về tổng thể, Ford Fiesta nổi bật với trang bị ngoại thất là cánh lướt gió phía sau và hốc hút gió thấp viền crôm sang trọng. Honda City vẫn mang dáng dấp nhỏ gọn, tinh tế nhưng cũng không kém phần năng động thể thao.

Kích thước tổng thể  của Ford Fiesta có phần rộng và cao hơn so với City, cụ thể dài x rộng x cao đạt 4320 x 1722 x 1489 mm, chiều dài cơ sở đạt 2489 mm. Đại diện Honda có kích thước 4400 x 1694 x 1477 mm, chiều dài cơ sở đạt 2600 mm.

so sánh ngoại thất xe honda city 2017 và ford fiesta 2017

Cả hai mẫu xe đều sử dụng gương chiếu hậu phía ngoài điều khiển điện và tích hợp đèn báo rẽ. Lưới tản nhiệt thanh lịch và mạnh mẽ tạo vẻ sang trọng cho đầu xe.

Ford Fiesta trang bị cụm đèn pha dạng Halogen, tự động bật khi trời tối. Trong khi đó, đối thủ Honda City đã có một bước tiến mới khi bố trí cụm đèn LED thiết kế hiện đại với điểm nhấn là dải đèn LED chạy ban ngày, đèn phanh thứ 3 lắp cao và cả hệ thống đèn sương mù.

Bên cạnh đó, thiết kế ngoại thất của Ford Fiesta được tạo điểm nhấn bởi những đường cong, dập nổi được bố trí tinh xảo làm tôn thêm vẻ linh hoạt cho thân xe. Đèn hậu với thiết kế phong cách thể thao. Cửa kính điều khiển điện với nút 1 chạm tự động của người lái khá hiện đại.

so sánh ngoại thất xe honda city 2017 và ford fiesta 2017 - Đuôi xe

Honda City nổi bật trong phong cách thể thao với Lazang đúc kích thước 16 inch, tay nắm cửa mạ crom sang trọng có trang bị ăng ten hình vây cá mập trông khá oai vệ. Chắn bùn giúp cho xe luôn sạch sẽ và sáng bóng. 

Nội thất

Nhìn chung, về thiết kế nội thất, Fiesta và Honda City đều hướng đến một không gian nội thất rộng rãi, thông thoáng và những tiện nghi tân tiến. Cả hai đều trang bị màn hình hiển thị đa thông tin gồm có đồng hồ báo nhiên liệu, quãng đường, điều chỉnh độ sáng đèn và theo dõi nhiệt độ bên ngoài, khá tiện lợi để có thể theo dõi và kiểm soát sự vận hành của xe trong suốt chuyến hành trình.

Ford Fiesta trang bị tay lái 3 chấu thể thao bọc da, có tích hợp nút điều khiển âm thanh. Hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động, có đèn trang trí trong xe. Đèn trần phía trước với đèn xem bản đồ cá nhân.

so sánh nội thất xe honda city 2017 và ford fiesta 2017

Đối thủ Honda City sử dụng tay lái điều chỉnh 4 hướng được bọc da sang trọng. Ngoài ra, xe còn có lợi thế với hệ thống điều hòa nhiệt độ 2 chiều, có trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau mang lại cảm giác thực sự thoải mái cho tất cả hành khách trên xe.

Trang bị tiện nghi và tính năng giải trí cũng được hai mẫu xe này chú trọng. Fiesta trang bị hệ thống âm thanh kết nối SYNC điều khiển bằng giọng nói hiện đại, với dàn âm thanh sống động 6 loa, sử dụng CD 1 đĩa kết nối đài AM/FM, USB, AUX.

Xe Oto Honda City không thua kém với hệ thống Audio hiển thị bằng màn cảm ứng 6.8 inch đa chức năng có thể kết nối Smartphone qua cổng HDMI, USB, Bluetooth. Hệ thống âm thanh vượt trội hơn với 8 loa.

Bên cạnh đó, sự thoải mái thiết yếu của nội thất phải kể đến là ghế ngồi. Cả hai đều sử dụng ghế bọc chất liệu da sang trọng, tạo cảm giác êm ái dễ chịu. Ghế lái điều chỉnh tay 4 hướng. Ghế sau có chức năng gập 60:40 linh hoạt.

Vận hành

Xét về khả năng vận hành, cả hai mẫu xe không có quá nhiều chênh lệch, song có thể thấy Honda City chiếm lợi thế hơn về mặt tiết kiệm nhiên liệu nhờ chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON hiệu chỉnh hệ thống làm việc của động cơ và điều hòa không khí để giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.

Ford Fiesta sử dụng động cơ xăng 1.5L Duratec 16 van, sản sinh công suất cực đại 112 mã lực tại 6300 vòng/phút và Momen xoắn đạt 140 Nm tại 4400 vòng/phút. Hệ thống phun nhiên liệu điện tử đa điểm – đây cũng là hệ thống giúp Fiesta sử dụng nhiên liệu hiệu quả và tối ưu hơn.

ford fiesta 2017

Honda City vận hành với động cơ 1.5L i-VTEC SHOC, 4 xi lanh thẳng hàng điều khiển van biến thiên điện, tạo ra 118 mã lực và 145 Nm, có phần mạnh mẽ hơn so với đối thủ. Hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI, van bướm ga điều chỉnh bằng điện tử để xe luôn tiêu thụ nhiên liệu một cách hiệu quả nhất.

Ford Fiesta nổi bật với kiểu hộp số 6 cấp li hợp kép hiện đại, không chỉ mượt mà, kiểu thiết này giúp xe có được sức mạnh tương tự như kiểu số sàn truyền thống. Honda City, cũng giống như nhiều mẫu xe Nhật khác, ưu tiên sử dụng hộp số vô cấp hơn.

honda city 2017 tại việt nam

Một điểm đáng chú ý khác là hệ thống giảm xóc của hai mẫu xe. Cả 2 đều sử dụng kiểu treo trước MacPherson, treo sau dạng dầm xoắn, cũng như hệ thống phanh trước dạng đĩa, phanh sau dạng tang trống. Hệ thống lái trợ lực điện cho cảm giác lái êm ái và nhẹ nhàng hơn.

Ford Fiesta dùng lazang 16 inch với lốp 195/50R16, dày dạn và bám đường tốt hơn so với cỡ lốp 185/55R16 trang bị cho Honda City.

An toàn và an ninh

Có thể nói, Honda City và Ford Fiesta đều ngang tài ngang sức về tính năng an toàn. Cả hai đều có hệ thống cân bằng điện tử và chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS giúp người lái an tâm tự tin kiểm soát hành trình và 6 túi khí.

Bên cạnh đó còn có các chức năng như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EDB và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA giúp xe an toàn trong những tình huống phanh khẩn cấp tránh các rủi ro tai nạn. Ngoài ra, cảm biến lùi và camera lùi 3 góc quay sẽ là trợ thủ đắc lực trong các tình huống lùi, dừng, đỗ xe.

Kết luận

Có thể thấy, Ford Fiesta và Honda City đều tạo cho mình một lợi thế riêng. Honda nổi bật với ngoại hình đẹp, thể thao, trẻ trung và tiết kiệm nhiên liệu còn Ford Fiesta vận hành êm ái, nhiều ứng dụng hơn và tập trung nhiều vào cảm giác lái.

5/5 - (1 bình chọn)