https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Trong phân khúc dòng xe SUV hiện nay, Ford Everest và Chevrolet Captiva là hai đối thủ cạnh tranh khá gay gắt. Có thể thấy mức giá của Captiva thấp hơn rất nhiều so với Everest, song thấp hơn liệu có dễ cạnh tranh hơn?

so sánh ngoại thất xe chevrolet captiva và ford everest 2017

Giá bán

Ford Everest với 3 phiên bản có mức giá cụ thể:

  • Everest Trend AT có giá 1 tỷ 185 triệu đồng
  • Everest Titanium 2.2L AT 4×2 có giá: 1 tỷ 265 triệu đồng
  • Everest Titanium 3.2L AT 4×4 có giá: 1 tỷ 936 triệu đồng

> Cập nhật: Mua bán xe Ford Everest 2024 thế hệ mới giá rẻ

Chevrolet Captiva duy nhất một phiên bản LTZ có giá 879 triệu đồng

> Cập nhật: Mua bán xe Chevrolet Captiva cũ giá rẻ (Xe này đã ngừng bán)

Ngoại thất

Nhìn chung Chevrolet đậm chất thể thao nhưng không kém phần lịch lãm. Ford Everest mang phong cách mạnh mẽ, sang trọng với thiết kế hiện đại.

Đầu xe của Chevrolet nổi bật lưới tản nhiệt kép thiết kế mới với những đường viền mạ crom sắc sảo và hiện đại. Trong khi đó, Ford Everest sở hữu đầu xe hầm hố: lưới tản nhiệt kích thước lớn được mạ chrome sáng bóng và tấm ốp bảo vệ cản trước sơn bạc bao trọn cụm đèn sương mù làm phần đầu xe thêm cứng cáp.

so sánh ngoại thất xe chevrolet captiva và ford everest 2017

Thân xe Chevrolet trẻ trung, hiện đại khi tích hợp đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu. Tay nắm cửa được mạ Crom, mâm xe hợp kim nhôm 19 inch sơn 2 màu bạc và đen trông “ngầu” và thể thao hơn.

Xe Ford Everest hỗ trợ cả tay nắm cửa mạ Crom hoặc cùng màu thân xe. Gương chiếu hậu tất cả phiên bản chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, riêng hai phiên bản Titanium và Titanium+ có thêm tính năng sấy điện. Mâm xe vành hợp kim đúc với kích thước từ 18 – 20 inch cũng đậm chất thể thao.

Xe Chevrolet Captiva sở hữu cụm đèn hậu LED tinh tế và nổi bật cho đuôi xe. Ống xả kép mạ crom thể thao. Phần đuôi xe Everest có tạo hình đơn giản với cụm đèn hậu dạng LED bắt mắt được nối liền bởi thanh nẹp mạ Crom to bản. Dãy đèn LED báo phanh phụ, đảm bảo rằng các phương tiện khác sẽ dễ dàng nhận biết và giữ khoảng cách an toàn với Everest 2017.

Nội thất

Chevrolet Captiva sở hữu khoang cabin khá rộng rãi, sang trọng với tiện nghi tối đa trong khi Ford Everest được thiết kế với không gian nội thất đơn giản, nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Cabin Chevrolet nổi bật với tay lái thiết kế 3 chấu, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các chức năng ga tự động, điều chỉnh âm lượng, thoại rảnh tay kết nối Bluetooth tiện dụng. Cụm đồng hồ LCD trung tâm thiết kế mới giúp quan sát được tình trạng của xe một cách dễ dàng. Bảng đồng hồ trung tâm được thiết kế mới với đèn chìm và những đường viền mạ đen bóng thêm phần đẳng cấp.

so sánh nội thất xe chevrolet captiva và ford everest 2017

Tay lái của Everest 2017 là kiểu bốn chấu, bọc da, tích hợp một loạt các phím điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình. Màn hình cảm ứng đa chức năng 8-inch. Cụm điều khiển trung tâm của hệ thống giải trí và hệ thống điều hòa có các nút bấm.

Cả 2 xe đều sở hữu dàn điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, song Captiva nổi bật hơn với tính năng tạo I-on làm sạch không khí. Ghế ngồi của 2 xe đều được bọc da cao cấp với ghế lái chính điện 8 hướng tiện lợi.

Captiva có hệ thống âm thanh 6 loa kết nối USB, AUX, khá nghèo nàn so với tính năng giải trí của Ford Everest 2017 mới với công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 với màn hình TFT cảm ứng 8 inch tích hợp khe thẻ nhớ SD và bộ phát WIFI Internet. Hệ thống âm thanh AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, Ipod & USB, AUX, Bluetooth và dàn 10 loa.

Bên cạnh đó, Ford Everest 2017 còn trang bị cho mình hệ thống chống ồn chủ động và nguồn điện trong xe đối với phiên bản Titanium+ rất tiện lợi cho các chuyến đi dã ngoại xa.

Vận hành

Cả hai mẫu xe đều trang bị cho mình những cỗ động cơ mạnh mẽ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Ford Everest 2017 kế thừa sức mạnh từ hai mẫu động cơ danh tiếng của Ranger. Hai phiên bản Trend và Titanium được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.2L i4 TDCi tạo ra 160 mã lực và 385 Nm, tất cả sức mạnh sẽ được truyền qua hệ thống dẫn động một cầu.

Phiên bản Titanium+ mạnh mẽ nhất với động cơ diesel tăng áp 3.2L i5 TDCi sản sinh 200 mã lực và 470 Nm, với thiết kế hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động. Các mẫu Everest đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp mượt mà.

so sánh chevrolet captiva và ford everest 2017

“Trái tim” của Chevrolet Captiva là động cơ 2.4L DOHC, MFI với hệ thống van biến thiên kép điều chỉnh các van nạp và xả, sản sinh 165 mã lực và 230 Nm, hoàn toàn thua kém ngay cả động cơ 2.3L của Everest. Xe cũng sử dụng Hộp số tự động 6 cấp có chế độ lái bán tự động giúp lái xe chủ động và chuẩn xác hơn.

Ngoài ra, Ford Everest còn trang bị hệ thống treo trước độc lập tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc. Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts cho xe vận hành êm ái trên mọi tuyến đường. Dòng Chevrolet trang bị hệ thống treo cân bằng tự động.

An toàn và an ninh

Tính năng an toàn và an ninh của Ford và Chevrolet đều tuyệt vời như nhau. Cả hai đều rất cẩn trọng khi trang bị hệ thống an toàn hiện đại với cảm biển hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chóng bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, hệ thống chống trộm, hệ thống cân bằng điện tử, camera lùi và 6 túi khí.

Bên cạnh đó, Ford Everest còn lắp đặt hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát tốc độ, hệ thống kiểm soát áp suất lốp và hệ thống kiểm soát đỗ đèo cho phiên bản Titanium+

Không hề thua kém, Chevrolet cũng có những tính năng an toàn riêng như: hệ hỗ trợ xuống dốc, báo áp suất lốp từng bánh xe, cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, sau.

Kết luận

Với một thiết kế lịch lãm, thể thao, đầy đủ tiện nghi bên trong cùng một động cơ mạnh mẽ và các tính năng an toàn vượt trội trong khi mức giá khá “hời”, Chevrolet Captiva đang nổi lên là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hiện nay.

Riêng Ford Everest 2017 vẫn luôn là cái tên hàng đầu trong phân khúc, mang đến sự thích thú và niềm tự hào cho những ai sở hữu chiếc xe đầy bản lĩnh này.

5/5 - (4 bình chọn)