Toyota Alphard hay Honda Odyssey : Đẳng cấp hay thực dụng

https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Có thể thấy với mức giá bán có phần nhỉnh hơn nhiều của Alphard, Odyssey tỏ ra thua kém về kích thước tổng thể, khả năng vận hành, một vài tiện nghi khoang hành khách. Tuy nhiên, đại diện của Honda có thể cạnh tranh với Toyota Alphard về giá cả với một mức giá khá mềm. Toyota Alphard có thể không coi Honda Odyssey là đối thủ thực sự vì sự đẳng cấp từ trang thiết bị tiện nghi cho đến những trải nghiệm dành cho người ngồi.

Toyota Alphard 2017 - 2018
Toyota Alphard
Honda Odyssey 2017 - 2018
Honda Odyssey

Giá bán

Giá bán Alphard là 3,533 tỉ đồng, so với giá bán Odyssey chỉ là 1,99 tỉ đồng, mẫu xe MPV cỡ lớn của Toyota đang chứng tỏ mình là cái tên hàng đầu về đẳng cấp của sự sang trọng trong phân khúc.

Tham khảo:

> Giá xe Toyota Alphard 2024 All New có phiên bản Hybrid

> Mua bán xe Honda Odyssey cũ (Xe này đã ngừng bán)

Ngoại thất

Toyota Alphard có kích thước tổng thể 4915 x 1850 x 1890 mm, chiều dài cơ sở 3000mm còn Odyssey là 4830 x 1820 x 1695 mm, chiều dài cơ sở 2900mm, mặc dù xe cũng được đánh giá là sở hữu một kích thước rất bề thế, song có vẻ như vẫn còn thua kém đối thủ.

toyota alphard 2017 muaxegiatot vn0529 070817
Toyota Alphard

Alphard nổi bật với dáng xe vuông vắn. Ngoài ra đầu xe thiết kế lưới tản nhiệt bản rộng rất hầm hố hình con suốt như các mẫu Lexus. Bộ lazang “khủng” 18 inch 10 chấu kép cá tính thể thao cũng góp phần tôn thêm vẻ đẹp cho xe. Cụm đèn hậu nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.

toyota alphard 2017 muaxegiatot vn0539 070817
Toyota Alphard

Trong khi đó, Honda Odyssey dường như chỉ là phiên bản lớn hơn của các mẫu xe như Toyota Innova, dáng xe thuôn dài chứ không vuông như Alphard. Đầu xe nổi bật với những thanh kim loại mạ crom xếp chồng bóng bẩy. Bộ lazang 5 chấu hình cánh quạt xé gió khỏe khoắn. Cụm đèn hậu vuốt dài về phía nẹp biển số khá “hiền”.

honda odyssey 2017 hông

Cả 2 xe đều trang bị hệ thống đèn Full LED: Cụm đèn trước dạng LED kiểu bóng chiếu, có đèn hỗ trợ mở rộng góc chiếu tự động; Odyssey tích hợp thêm tính năng tự động bật/ tắt đèn. Ngoài ra xe còn có dải LED chiếu sáng ban ngày và đèn hậu đều là bóng LED.

Một điểm chung khác nữa là Gương chiếu hậu ngoài chỉnh – gập điện và tích hợp báo rẽ, Odyssey mạ crom còn Alphard sơn cùng màu thân xe và nhớ vị trí. Cửa trượt Odyssey là dạng trượt điện tự động rất tiện lợi.

honda odyssey 2017 đuôi

Toyota Alphard cũng sở hữu các tính năng hiện đại như Gạt mưa gián đoạn cảm biến mưa, sấy kính sau, cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao dạng LED khá nổi trội.

Nội thất

Cabin xe Alphard là sự kết hợp giữa những đường góc cạnh và mềm mại. Màu sắc được phối hài hòa giữa tone đen, ốp gỗ, mạ bạc và màu nâu nhạt. Trong khi đó, Odyssey thiết kế có phần hướng về phía người lái, cách bố trí các chi tiết mạ bạc ốp gỗ cũng mang lại cho xe một vẻ sang trọng và lịch lãm rất riêng.

Tay lái 2 xe đều là loại 4 chấu bọc da, tích hợp nút bấm đa chức năng, riêng Alphard được trang trí thêm với vân gỗ và ốp bạc sang trọng. 2 mẫu xe bố trí khá nhiều hộp đựng đồ, trong đó Alphard có các hộc phía sau cho phép mở 2 chiều với 2 ngăn, được trang trí ốp gỗ và kim loại sang trọng.

Điểm nhấn của xe còn nằm ở dàn đèn trần với khả năng hiển thị 16 màu khác nhau, cũng như Hệ thống chiếu sáng cửa ra vào. Odyssey cũng không chịu thua kém với các bóng LED chiếu sáng khoang hành khách.

Điều đáng chú ý của Toyota Alphard đó là ghế ngồi được bọc bằng da tự nhiên trong khi Honda Odyssey là loại da thông thường. Ghế lái của 2 xe đều chỉnh điện, ghế phụ có đệm chân. Hàng ghế sau của Alphard thiết kế theo kiểu ghế thương gia, chỉnh điện 4 hướng rất thoải mái, hàng ghế thứ 3 cho gập 50:50 còn hàng ghế 2 Odyssey cho phép chỉnh 10 hướng, hàng ghế thứ 3 gập phẳn sàn cho không gian rộng rãi hơn.

Các cửa sổ của Alphard đều hỗ trợ chỉnh điện tự động và chống kẹt, được ốp vân gỗ và mạ bạc tinh tế hơn đối thủ. Cả 2 cũng hỗ trợ tính năng khóa cửa từ xa và mở cửa thông minh, khởi động bằng nút bấm sang trọng.

Cả 2 xe đều trang bị Hệ thống điều hòa dạng 3 vùng độc lập với của gió cho hàng ghế sau Alphard nổi trội hơn với chức năng lọc khí và tự động tuần hoàn, đảm bảo chất lượng không khí tốt nhất cho hành khách trong xe. 2 xe cũng sở hữu trang bị Cửa sổ trời chỉnh điện, mang đến không gian mở hơn cho khoang hành khách.

Alphard tạo sự nổi bật đáng kể về chất lượng với Dàn âm thanh 17 loa JBL, đầu DVD/ MP3/ AUX và Bluetooth trong khi Odyssey chỉ trang bị đầu CD và 6 loa, song có thêm màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp và kết nối HDMI hứa hẹn mang lại trải nghiệm hình ảnh thú vị không kém.

Vận hành

Alphard được trang bị động cơ xăng 2GR-FE 6 xylanh V6, 24 van cam kép, dung tích 3.5 lít, tích hợp VTT-i kép tiết kiệm nhiên liệu, sản sinh công suất 202 mã lực và 340 Nm, trong khi Odyssey chỉ dừng ở động cơ 2.4 lít, 4 xylanh thẳng hàng, 16 van cam kép, i-VTEC, cho 173 mã lực và 255 Nm. Cảm giác lái chính là khác biệt cơ bản nhất giữa 2 xe.

toyota alphard 2017 muaxegiatot vn0546 071048
Toyota Alphard được trang bị động cơ V6 với dung tích động cơ 3.5L

Ngoài ra, Alphard trang bị Số tự động 6 cấp còn Odyssey sử dụng số vô cấp, khác biệt rõ khi xe chuyển số, tải nặng, mẫu xe Toyota tỏ ra có ưu thế hơn. Cả 2 xe đều tích hợp ga tự động (Cruiser Control) giúp lái xe đường trường dễ thở hơn, cũng như trợ lái điện giúp đánh lái nhẹ (Odyssey sử dụng loại thích ứng chuyển động, giúp tay lái đằm hơn ở tốc độ cao).

Odyssey sử dụng hộp số tự động vô cấp thay vì hộp số 6 cấp trên Alphard
Odyssey sử dụng hộp số tự động vô cấp thay vì hộp số 6 cấp trên Alphard

Cả 2 đều có cùng kiểu thiết kế Treo trước độc lập MacPherson và treo sau tay đòn kép, Alphard gia cố thêm các thanh cân bằng trước- sau, giúp xe ổn định hơn khi vượt địa hình với kích thước có phần to lớn hơn nhiều so với đối thủ.

2 xe cũng trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh, tuy nhiên Alphard trang bị lazang “khủng” 18 inch với cỡ lốp dày và bản rộng 235/50R18 giúp xe ổn định và cảm giác bám đường tốt hơn Odyssey, dùng cỡ 17 inch với lốp 215/55R17.

An toàn

Cả 2 xe đều trang bị đầy đủ các hệ thống hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi động ngang dốc.

Alphard có 7 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ trong khi Odyssey hiện đại hơn khi sở hữu Camera lùi 4 góc rộng, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù và vật thể băng ngang đường, song xe chỉ có 6 túi khí.

Toyota Alphard trang bị an toàn 7 túi khí, Honda Odyssey chỉ được trang bị 6 túi khí
Toyota Alphard trang bị an toàn 7 túi khí, Honda Odyssey chỉ được trang bị 6 túi khí

Hệ thống an ninh của 2 xe tương đồng nhau, bao gồm: Báo động và mã hóa khóa động cơ.

Tham khảo:

> Giá xe MPV 7 chỗ Hyundai Custin 2024

> Giá xe MPV 7 chỗ Haima 7X 2024

5/5 - (1 bình chọn)