https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Nền kinh tế toàn thế giới năm 2020 đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Thị trường ô tô Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc khi doanh số bán chững lại trong nửa năm đầu 2020.

Chỉ khi chính phủ triển khai chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước. Đồng thời dịch bệnh tại nước ta đã được kiểm soát khá tốt. Từ đó thị trường ô tô mới dần được hồi phục. 

2020 có phải năm thành công của Toyota?
2020 có phải năm thành công của Toyota?

Nếu như trong năm 2019, Toyota Việt Nam là thương hiệu có tổng doanh số bán cao nhất nước. Thì sang năm 2020, Toyota đã bị Hyundai Việt Nam soán ngôi. Tuy nhiên, trong bước lùi của Toyota lại xuất hiện một số điểm sáng hứa hẹn sẽ giúp hãng xe Nhật Bản lấy lại phong độ trong năm 2021. 

Doanh số Toyota trong thời Covid-19 

Kết thúc năm 2020, Toyota Việt Nam đã bán được tổng cộng 72.136 xe, giảm hơn 8.000 chiếc so với năm 2019. Trong khi đó, hãng xe Hàn Quốc – Hyundai có doanh số tổng lên tới 73.199 xe, tăng hơn 3.200 xe so với năm 2019. 

Kết quả trên khiến Toyota Việt Nam phải chấp nhận trao lại danh hiệu “thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam” cho Hyundai. Nhiều khách hàng cũng tỏ ra bất ngờ bởi trong năm 2019, Toyota đã bỏ xa Hyundai tới gần 10.000 xe.

Toyota tụt lại vị trí thứ 2 trong Top 5 thương hiệu bán chạy nhất 2020
Toyota tụt lại vị trí thứ 2 trong Top 5 thương hiệu bán chạy nhất 2020, Nguồn: VAMA

Tuy nhiên, nếu theo dõi thường xuyên danh sách Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam hàng tháng trong năm 2020. Khách hàng sẽ nhận thấy kết quả trên khi phần lớn các mẫu xe góp mặt trong danh sách đến từ Hyundai. Có thể kể đến như Accent, Grand i10, Tucson, SantaFe.

Dòng xe có mức tăng trưởng thấp nhất của Hyundai là Elantra khi doanh số giảm gần 2.700 chiếc, tương đương 36,36%. Trong khi đó, Toyota ngoại trừ có Toyota Vios “gánh team”, đa số dòng sản phẩm còn lại đều đang đánh mất phong độ dù là các dòng xe chủ lực. Điển hình như: 

Toyota Vios tiếp tục “gánh team” 

Như thường lệ, Toyota Vios tiếp tục là “người gánh team” cho Toyota Việt Nam khi đóng góp tới 30.251 xe trong năm 2020. Qua đó, bỏ xa đối thủ thứ 2 là Hyundai Accent tới 10.000 chiếc.

Toyota Vios luôn giữ doanh số ổn định qua các năm
Toyota Vios luôn giữ doanh số ổn định qua các năm

Vios cũng chính là dòng xe giữ vững phong độ tốt nhất trong lịch sử Toyota Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Chính giá bán hợp lý, độ bền bỉ, tiết kiệm không cần bàn cãi và khả năng giữ giá vô đối đều đáp ứng những tiêu chí hàng đầu của khách hàng Việt. Do đó rất khó có đối thủ nào có thể vượt mặt Vios về doanh số.

Toyota Innova “hết thời” 

Từng là ông hoàng trong phân khúc MPV tại Việt Nam nhưng dường như Toyota Innova dần trở nên mờ nhạt khi có nhiều “tân binh” xuất hiện. Trong đó, Mitsubishi Xpander chính là nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều khách hàng nhận xét Toyota Innova đã “hết thời”. 

Kết thúc năm 2020, doanh số bán của Toyota Innova chỉ đạt 5.423 xe, giảm 55% so với năm trước tương đương 6741 xe.

Toyota Innova đang dần mất "chỗ đứng" khi có sự ra mắt của Xpander
Toyota Innova đang dần mất “chỗ đứng” khi có sự ra mắt của Xpander

Việc doanh số Innova giảm mạnh không khiến khách hàng bất ngờ bởi các đối thủ mới ra mắt có giá bán hấp dẫn hơn. Đồng thời liên tục cập nhật kiểu dáng, công nghệ trong khi Innova vẫn đang giậm chân tại chỗ với giá bán cao. Chính vì vậy, những tháng cuối năm Toyota đã cho ra mắt Innova Facelift 2021. Hy vọng Toyota sẽ lấy lại lòng tin nơi khách hàng với mẫu xe Innova.

Niềm hy vọng mới mang tên Corolla Cross

Dù doanh số có giảm so với năm trước nhưng Toyota Việt Nam vẫn tỏ ra lạc quan khi “tân binh” Corolla Cross đang thể hiện phong độ ấn tượng. Chỉ sau 3 tháng gia nhập thị trường, Corolla Cross đã nhanh chóng ghi tên vào danh sách Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 10. 

Corolla Cross là niềm hy vọng mới cho Toyota trong năm 2021
Corolla Cross là niềm hy vọng mới cho Toyota trong năm 2021

Ở thời điểm hiện tại, khách hàng muốn mua xe Toyota Corolla Cross sẽ phải chờ đợi từ 3-4 tháng khi các đại lý đều đồng loạt thông báo “cháy hàng”. Nhắc đến Toyota, khách hàng sẽ thường nghĩ về những chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm, giữ giá thay vì những mẫu xe có kiểu dáng bắt mắt hay công nghệ hiện đại.

Tuy nhiên, khách hàng Việt đã phần nào thay đổi suy nghĩ khi Corolla Cross về nước. Không chỉ sở hữu phong cách thiết kế mới mẻ, trẻ trung mà Corolla Cross còn sở hữu 3 công nghệ đắt giá là động cơ Hybrid, gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) và định hướng thiết kế toàn cầu mới – TNGA. 

Dù công nghệ Hybrid không còn quá mới lạ trên thế giới nhưng Toyota là hãng xe tiên phong áp dụng công nghệ trên các mẫu xe bình dân. Corolla Cross hiện là mẫu xe có động cơ Hybrid rẻ nhất thị trường. Tham khảo thêm các mẫu xe Hybrid chính hãng: https://muaxegiatot.com/gia-xe-o-to-hybrid.html

Toyota tích cực làm mới sản phẩm

Năm 2020, Toyota Việt Nam chính là thương hiệu tích cực nhất trong việc làm mới sản phẩm. Bởi bên cạnh ra mắt “tân binh” Corolla Cross, Toyota Việt Nam cũng đã cho ra mắt 9 phiên bản cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) đã được trang bị trên 4 mẫu xe gồm Cross, Fortuner, Hilux và Alphard. 
Gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) đã được trang bị trên 4 mẫu xe gồm Cross, Fortuner, Hilux và Alphard.

Trong đó, đáng chú ý nhất là gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) đã được trang bị trên 4 mẫu xe gồm Cross, Fortuner, Hilux và Alphard. 

Theo thông tin của chúng tôi, trong năm 2021 Toyota có thể ra mắt thêm nhiều mẫu xe mới như Raize, Avanza, Veloz, Yaris Cross, Innova Cross  hay ra mắt các bản Facelift của Wigo, Vios, Alphard,…

Có thể thấy Toyota đã không còn bảo thủ như chúng ta vẫn thường nghĩ. Qua đó hứa hẹn cơ hội phục thù trong năm 2021.

✅ HOTLINE MUA BÁN XE TOYOTA CŨ MỚI: 0908.66.77.88

5/5 - (5 bình chọn)