Các mẫu xe crossover hiện đang là xu hướng lựa chọn hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Trong số các mẫu xe crossover hạng sang cỡ nhỏ, đáng chú ý nhất là hai cái tên đình đám Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA khi liên tiếp ở top đầu phân khúc với doanh số bán cực kì ấn tượng.

So sánh Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA 2018 tại Việt Nam
So sánh Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA tại Việt Nam

Giá bán

Giá xe Mercedes GLA

Giá xe Audi Q3 : 1.720.000.000 đồng

Audi Q3 có giá bán cao hơn phiên bản thấp nhất của GLA 191 triệu đồng và có lợi thế cạnh tranh hơn 2 bản GLA còn lại nhờ mức giá rẻ hơn từ 139 triệu đồng đến 679 triệu đồng.

Hotline tư vấn và báo giá : 0774.798.798

Thiết kế ngoại thất

Vẻ ngoài của Q3 thế hệ mới vẫn giữ được những nét thể thao đặc trưng không thể nhầm lẫn của hãng xe Audi với kích thước tổng thể 4388 x 2019 x 1608 mm. Còn chiếc GLA thì lại sở hữu cho mình kiểu dáng sang trọng nhưng vẫn toát lên sự trẻ trung năng, năng động nhờ tiêu chí trẻ hóa độ tuổi khách hàng của Mercedes. Cụ thể, kích thước GLA có 2 kích thước gồm 4424 x 1804 x 1494 mm và 4445 x 1804 x 1474 mm.

audi q3 2016 2017 2018 muaxegiatot vn 1

Mercedes GLA 250 4 Matic 2018 (đầu xe)

Nhìn từ trực diện, GLA gây ấn tượng nhờ bộ lưới tản nhiệt khỏe khoắn cho phần đầu xe. Xe được trang bị cụm đèn trước dạng LED/Bi-Xenon toàn phần tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED hình vòng cung được khách hàng trong nước ưu chuộng vì có tính thẩm mỹ cao.

Phần đầu của Audi Q3 2024 mới không có quá nhiều điểm mới mẻ khi bộ lưới tản nhiệt vẫn là hình lục giác to bản quen thuộc đã chinh phục rất nhiều khách hàng. Q3 tạo được điểm nhấn nhờ sử dụng cụm đèn pha Xenon+ bao gồm đèn LED và đèn ban ngày tích hợp hệ thống cảm biến ánh sáng/mưa. Xe còn sử dụng đèn sương mù giúp tài xế có tầm quan sát tốt hơn.

Q3 và GLA đều mang đến vẻ ngoài nam tính và oai phong khi xuyên suốt phần thân xe là các đường dập nổi rắn rỏi rất cơ bắp và cùng sử dụng gương chiếu hậu có khả năng chỉnh-gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

audi-q3-2016-2017-2018-muaxegiatot-vn-3

Mercedes GLA 250 4 Matic 2018 (hông xe)

Tuy nhiên Q3 có lợi thế hơn đối thủ khi xe sử dụng bộ mâm 5 chấu hình chữ V đẹp mắt có kích thước 17-18 inch giúp tô đậm thêm sự mạnh mẽ vốn có.

Xét về độ bề thế ở phần thân xe, phải thừa nhận GLA có phần yếu thế hơn nhưng nếu xét về độ thể thao thì Q3 phải chào thua khi GLA được trang bộ la zăng 5 chấu/5 chấu kép có kích thước lên đến 18-19 inch rất ấn tượng.

audi-q3-2016-2017-2018-muaxegiatot-vn-2

Mercedes GLA 250 4 Matic 2018 (đuôi xe)

Đuôi xe Audi Q3 nổi bật nhờ sử dụng cụm đèn hậu 2 tầng sắc nhọn dạng LED, phía dưới là phản quang và cặp ống xả kép nằm cùng phía. GLA trông thu hút hơn hẳn nhờ 2 ống xả kép mạ crom đẹp mắt, được bố trí đối xứng nhau thay vì 1 bên như Q3. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu và đèn báo phanh của GLA đều sử dụng dạng LED nổi bật.

Bảng màu sắc ngoại thất của Mercedes GLA 2024 vô cùng đa dạng gồm 11 loại là: Xanh lục, Đen, Đỏ, Trắng, Đen Night, Bạc, Xám, Xanh Cavansite, Vàng, Nâu, Xanh South Seas. Audi Q3 đa dạng hơn khi mang đến cho khách hàng 12 sự lựa chọn.

Nội thất

Khi khám phá khoang cabin của xe, hành khách sẽ cảm nhận rõ nét được sự hiện đại và sang trọng nhờ sử dụng dụng chất liệu da cao cấp trên nền đen lịch thiệp, với khoang cabin khá rộng, với chiều dài cơ sở 2600 mm.

audi-q3-2016-2017-2018-muaxegiatot-vn-12

Mercedes GLA 250 4 Matic 2018 (nội thất xe)

“Nhỉnh” hơn đối thủ khi Mercedes-Benz GLA có chiều dài cơ sở lên đến 2700 mm, vì thế không gian bên trong của GLA rất rộng rãi và thoải mái. Nội thất GLA vừa mang nét cổ điển với cửa gió điều hòa, vừa mang nét hiện đại với những trang thiết bị tiên tiến.

Táp lô Q3 và GLA đều làm khách hàng phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp khó cưỡng khi được tạo ra bởi những đường nét uyển chuyển đầy tinh tế đặc trưng của những chiếc xe sang đến từ Đức. Nếu táp lô Q3 mang đến sự cân bằng và đối xứng thì ngược lại GLA lại là dạng tràn về phía người lái khi các thiết bị kỹ thuật có phần ngả về vô lăng hơn.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da quen thuộc tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, ngay phía sau là cụm đồng hồ hiển thị rõ nét các thông tin cần thiết cho người lái. Tuy nhiên, Audi còn bổ sung thêm cho Q3 tùy chọn vô lăng 4 chấu thể thao độc đáo, trong khi Mercedes cung cấp thêm 2 chất liệu da Nappa và Alcantara cho phần tay lái.

audi-q3-2016-2017-2018-muaxegiatot-vn-13

Mercedes GLA 250 4 Matic 2018 (hàng ghế sau)

Ghế ngồi trên Q3 sử dụng chất liệu da cao cấp, đa dạng các tone màu sang trọng gồm: Đen, Nâu, Xám và Be. Ở phiên bản cao cấp, xe còn có thêm chất liệu đắt tiền như da Pearl Nappa và vải Norite. Ghế lái của xe có khả năng chỉnh điện và ghế trước có thể điều chỉnh độ cao với hỗ trợ bơm hơi tựa lưng có thể điều chỉnh 4 hướng.

Chất liệu nội thất trên xe Mẹc GLA khá đa dạng với 3 sự lựa chọn gồm Artico/Dinamica/Red Cut với 3 tone màu là Đen, Vàng, Xám. Ghế ngồi của GLA được thiết kế dạng thể thao và được trau chuốt kĩ lưỡng với chỉ khâu tương phản màu đỏ. Bên cạnh đó ghế lái và ghế hành khách có khả năng chỉnh điện. Ngoài ra ghế tài xế còn được bổ sung thêm chức năng sưởi.

Tiện nghi

Khoang cabin của Q3 được Audi khá ưu ái khi trang bị hệ thống điều hòa không khí tự động cao cấp với cảm biến mặt trời giúp hành khách trên xe luôn cảm thấy thoải mái. GLA cũng không thua kém khi sở hữu điều hòa khí hậu tự động đa vùng Thermotronic cho khả năng làm mát nhanh và sâu kết hợp cùng các cửa gió được bố trí hài hòa mang đến bầu không khí mát mẻ hơn bao giờ hết.

audi-q3-2016-2017-2018-muaxegiatot-vn-16Mercedes GLA 250 4 Matic 2018 (hệ thống giải trí)

Hệ thống giải trí hiện đại trên xe Audi Q3 sẽ làm chủ nhân cảm thấy mẫu xe này xứng đáng với số tiền bỏ ra. Cụ thể xe có: hệ thống thông tin đa phương tiện MMI hiển thị màn hình màu 6.5 inch, CD, thẻ nhớ SDHC, MP3, WMACC, Radio, AM/ FM, kết nối USB, Bluetooth, dàn âm thanh 8 loa cho công suất 80 watt, giao diện âm nhạc Audi dành cho thiết bị Apple.

Những tiện nghi trên GLA tiếp tục có phần “nhỉnh” hơn đối thủ khi được trang bị: đầu CD, màn hình màu TFT 8 inch, bộ thu sóng phát thanh, kết nối Bluetooth, cổng kết nối truyền thông đa phương tiện, hệ thống dẫn đường và định vị toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam, đặc biệt là hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon Logic 7 gồm 12 loa cho công suất lên đến 450 watt.

Vận hành

Dưới nắp capo của Audi Q3 là khối động cơ 2.0L 4 xy lanh thăng hàng với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và turbo tăng áp, sản sinh công suất cực đại 220 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm. Kết hợp với sức mạnh đó là hộp số S tronic 7 cấp hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro vô cùng mượt mà và khỏe khoắn giúp chiếc xe lao vút về phía trước một cách dễ dàng.

Mercedes GLA 250 4 Matic 2018 (động cơ xe)

Mercedes cho khách hàng của mình nhiều sự lựa chọn hơn khi cung cấp đến 2 loại động cơ cho chiếc GLA. Đầu tiên là loại động cơ I4 1.6L dẫn động cầu trước cho công suất tối đa 156 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm.

Thứ hai là loại động cơ I4 2.0L 4 bánh toàn thời gian 4 Matic cho công suất tối đa từ 211-360 mã lực, mô men xoắn cực đại 350-450 Nm. Đi kèm với 2 khối động cơ trên là 2 loại hộp số gồm tự động 7 cấp ly hợp kép 7G-DCT và tự động 7 cấp thể thao AMG Speedshift DCT giúp tạo ra nguồn năng lượng rất lớn truyền tới 4 bánh xe giúp GLA mạnh mẽ và thoát ga hơn bao giờ hết.

audi-q3-2016-2017-2018-muaxegiatot-vn-17

GLA sẽ dễ dàng chinh phục những khách hàng có niềm đam mê với tốc độ khi trang bị đến 5 chế độ lái: Comfort, Sport, Eco, Individual and Off-Road, trong khi đó Q3 chỉ có duy nhất chế độ lái Audi.

An toàn và an ninh

Cả hai xe cùng được trang bị dây đai an toàn 3 điểm. Được đánh giá cao hơn đối thủ trong quá trình kiểm định chất lượng về tính an toàn, Mercedes GLA tự hào khi trang bị các tính năng an toàn dẫn đầu như: 8-9 túi khí, hỗ trợ đỗ xe chủ động tích hợp Parktronic, camera lùi, chứng năng cảnh báo mất tập trung Attention Assist.

Ngoài ra, GLA còn được trang bị thêm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP.

mec-gla-250-va-audi-q3-2018-2

Có phần thua kém đối thủ khi hệ thống an toàn trên Audi Q3 chỉ có: túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, hỗ trợ đỗ xe với âm thanh và hình ảnh minh họa, móc khóa ghế dành cho trẻ em.

Cả 2 đều có tính an ninh cao giúp chủ nhân có thể yên tâm rời khỏi chiếc xe của mình. Nếu Q3 được trang bị thiết bị chống trộm điện tử thì GLA sử dụng mã hóa động cơ chống trộm.

Đánh giá người dùng

Anh Tùng (quận 8): “Audi Q3 đã chinh phục được tôi ngay từ ánh nhìn đầu tiên, nó có kiểu dáng quá đẹp, nội thất bên trong cực kì sang trọng làm tôi rất thích thú. Sau khi cân nhắc, tôi đã quyết định chọn Q3 làm người bạn đồng hành của mình.”

Anh Vinh (quận 6): “ Tôi bị GLA thu hút bởi logo ngôi sao 3 cánh thể thao đầy kiêu hãnh cùng vẻ ngoài bóng bẩy và sang trọng. Sau khi được chạy thử mẫu xe này để cảm nhận sức mạnh động cơ, tôi đã không mất chút thời gian nào để suy nghĩ và quyết định mua ngay.”

Hình xe

Kết luận

Cả Audi Q3 lẫn Mercedes GLA đều hội tụ đầy đủ các thuộc tính tốt nhất của một chiếc SUV đắt đỏ và xa xỉ. Tuy nhiên trong cuộc cạnh tranh này, GLA có phần chiếm ưu thế hơn khi mang đến cho khách hàng cảm giác lái thể thao, hệ thống thông tin giải trí hiện đại cùng nhiều tính năng an toàn mà các đối thủ cạnh tranh đang bỏ sót.

Đánh giá bài viết!