Bản cập nhật Ford Everest và Ranger nổi bật với mẫu động cơ 2.0 Bi-Turbo hoàn toàn mới. Bên cạnh đó là hộp số tự động hoàn toàn mới với 10 cấp số với khả năng xử lý tiên tiến hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mượt mà, chính xác, giúp người lái tập trung hơn vào các trải nghiệm vượt địa hình, vốn là niềm vui sau tay lái của không ít chủ nhân sở hữu 2 mẫu xe này.

✅ Tham khảo giá xe Ford Everest tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-ford-everest.html

✅ Tham khảo giá xe Ford Ranger tại đây: https://muaxegiatot.com/xe-ford-ranger.html

Ford Everest 2019 Facelift trang bị hộp số tự động 10 cấp và động cơ Bi-turbo
Ford Everest trang bị hộp số tự động 10 cấp và động cơ Bi-turbo
Ford Ranger 2019 trang bị hộp số tự động 10 cấp và động cơ Bi-turbo
Ford Ranger trang bị hộp số tự động 10 cấp và động cơ Bi-turbo

Động cơ Bi-Turbo: Đột phá trong công nghệ động cơ xe hơi tầm trung

Mẫu động cơ diesel tăng áp đôi (Twin Turbo) với cấu tạo 4 xi lanh thẳng hàng có tên gọi EcoBlue với dung tích chỉ 2.0L nhưng có khả năng sản sinh thông số ấn tượng với mức công suất tối đa lên đến 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm, nhỉnh hơn hẳn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xi lanh đang trang bị cho bản Everest 3.2L hiện tại.

Hiệu năng tuyệt vời này đến từ hệ thống nạp Bi-Turbo mới của Ford với hai cụm tăng áp (Turbocharger) nhỏ và lớn, hoạt động độc lập. Cụ thể, với vòng tua động cơ trong khoảng 1500 vòng/ phút, chỉ có turbo nhỏ hoạt động. Khi vòng tua tăng lên mức 1500-2500 vòng/ phút sẽ kích hoạt thêm turbo lớn hoạt động và ở mức trên 3000 vòng/ phút sẽ chỉ có riêng turbo lớn hoạt động, turbo nhỏ được ngắt.

Động cơ 2.0L Bi-Turbo trên Ford Everest 2019
Động cơ 2.0L Bi-Turbo trên Ford Everest

Kết quả là 2 mẫu xe trang bị động cơ này đều tạo ra hiệu suất động cơ tối ưu như tăng momen xoắn ở tốc độ chậm và mở rộng thêm dải công suất ở tốc độ cao, truyền tải một cảm giác hoàn toàn mới mẻ, đầy phấn khích sau tay lái.

Ngoài phiên bản động cơ Bi-Turbo, các phiên bản còn lại của hai mẫu xe sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn, tạo ra 180 mã lực và 420 Nm và bản 2.2L với 150 mã lực và 375 Nm.

Hộp số tự động 10 cấp: Tự do vượt địa hình

Khả năng vượt địa hình hoàn hảo trong những chuyến đi việt dã từ lâu đã là điểm nhấn của các mẫu xe Ford, cụ thể là Ford Everest và Ford Ranger. Với thế hệ mới nhất, hãng xe Mỹ thể hiện một bước tiến đột phá hơn với việc bổ sung thêm tùy chọn hộp số 10 cấp hiện đại.

Lý giải cho thay đổi này, các kỹ sư của Ford cho rằng các mẫu xe trong tương lai sẽ tập trung chủ yếu vào khả năng off-road nên thao tác với cần số là rất khó khăn, dễ gây căng thẳng cho người lái khi vừa phải tập trung xử lý tình huống vừa phải tính toán sang số chính xác.

Hôp số 10 cấp được trang bị trên Ford Ranger 2019
Hôp số 10 cấp được trang bị trên Ford Ranger

Vì vậy, kiểu hộp số tự động 10 cấp mới với cơ cấu bánh răng thay đổi nhanh chóng cho phép sang số nhanh và chính xác hơn. “Phép màu” đó được tạo ra bởi các thuật toán lập trình thay đổi thích ứng thời gian thực được thiết kế để lựa chọn cấp số chính xác, hỗ trợ khả năng vận hành êm ái đồng thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, việc cho phép máy tính tự động lập trình thay vì đòi hỏi tài xế phải lựa chọn cấp số cho phép hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management của Ford phát huy tối đa khi xe vượt địa hình trên những cung chạy off-road với 6 chế độ lái: Normal, Sport, Weather, Mud/Sand, Baja, và Rock/Gravel.

Ngoài ra, khách hàng của Ford tại Việt Nam vẫn có thể lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp đã rất quen thuộc trên bản hiện tại.

Những điểm nổi bật khác về khả năng vận hành của Everest và Ranger

Bên cạnh đó, hệ thống treo Fox Racing Shox trên phiên bản xe bán tải Ranger với khả năng thích ứng theo điều kiện vận hành, piston giảm chấn sẽ thay đổi độ cứng/mềm tương ứng với từng vận tốc và điều kiện vận hành khác nhau kết hợp với hệ thống treo sau là lò xo ống trụ lồng hoặc dạng nhíp lá giúp xe vượt địa hình tự tin hơn.

Hai mẫu xe vẫn cung cấp 2 tùy chọn trợ lực tay lái như trợ lực điện EPAS mang đến cảm giác đánh lái nhẹ nhàng, linh hoạt ở tốc độ thấp đồng thời đằm chắc và chính xác ở tốc độ cao, bên cạnh kiểu thủy lực truyền thống.

Ford Everest 2019 có khả năng lội nước đến 800mm
Ford Everest có khả năng lội nước đến 800mm

Khả năng lội nước đến 800mm cũng đã điểm rất đáng chú ý trên 2 mẫu xe này, giúp cho người lái tự tin hơn khi di chuyển qua những khu vực thường xuyên ngập nước ở các đô thị Việt Nam.

Mẫu xe cao cấp Everest cũng sở hữu các trang bị hiện đại như hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang. Bên cạnh đó còn có tính năng kiểm soát đường địa hình, kiểm soát góc cua, kiểm soát tiếng ồn chủ động cùng với công nghệ SYNC 3 và hỗ trợ trợ đỗ xe tự động, mang đến những trải nghiệm chưa từng có trong phân khúc.

Kết luận

Với những nâng cấp trang bị hiện đại, tiêu biểu như động cơ tích hợp công nghệ turbo đôi cùng hộp số tự động 10 cấp trên 2 mẫu xe Everest và Ranger thế hệ mới, hãng xe Ford đang tạo nên sức hút chưa từng có dành cho những “đứa con” của mình, giúp duy trì ngôi vị thống trị không chỉ trong phân khúc và còn cả trong tim những tín đồ yêu thích trải nghiệm lái xe hơi vượt địa hình khá đông đảo tại Việt Nam.

Tham khảo: Bảng giá xe ô tô Ford 2024, Mua Xe Giá Tốt

LIÊN HỆ TƯ VẤN & NHẬN BÁO GIÁ FORD TOÀN QUỐC

FORD MIỀN NAM: 0909.516.156 (Ms Vy)

FORD MIỀN BẮC: 0931.306.369 (Mr Tiến)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

5/5 - (1 bình chọn)