https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Sau nhiều ngày chờ đợi, Triển lãm ô tô Bangkok International Motor Show 2023 (BIMS 2023) đã chính thức khai mạc, sự kiện năm nay sẽ kéo dài từ ngày 22/3 đến 2/4/2023. Đây là lần thứ 44 Triển lãm ô tô Bangkok được tổ chức, sự kiện này luôn dành được sự quan tâm lớn từ khách hàng toàn cầu. 

BIMS 2023 năm nay với khuôn viên rộng lớn lên tới gần 171.000 m2 đã quy tụ hơn 40 hãng xe nổi tiếng trên thế giới. Trong đó có những thương hiệu đình đám trong thế giới xe có thể kể đến như Rolls-Royce, Aston Martin, Maserati, Ducati, BMW, Mercedes-Benz, Audi, Lexus, Jeep… 

Hôm nay hãy cùng Mua Xe Giá Tốt điểm danh các mẫu xe hot tại Bangkok Motor Show 2023 có khả năng cập bến Việt Nam.   

Toyota Hilux Revo BEV Concept

Toyota Hilux Revo BEV Concept BIMS 2023

Sau hơn một năm âm thầm ngừng bán tại Việt Nam do chưa đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, Toyota Hilux đã quay trở lại với phiên bản Hilux 4×2 AT. Tuy nhiên, đây chưa phải là phiên bản mà khách hàng Việt trông đợi. Trong những ngày qua, mọi sự tập trung đều đổ dồn vào Hilux Revo BEV Concept. 

Hilux Revo BEV Concept sẽ là mẫu bán tải thuần điện trong tương lai, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết đây là mẫu “xe xanh” thông qua chi tiết lưới tản nhiệt đóng kín kết hợp cùng phần viền đèn LED có màu xanh dương nổi bật.

Hiện tại Toyota chưa công bố bất kỳ thông tin nào về hệ thống truyền động của Hilux Revo BEV Concept. Theo quan sát, bản Concept được trang bị duy nhất motor điện ở trục sau. Rất nhiều khách hàng Việt trông đợi mẫu xe này ra mắt bản thương mại để sớm cập bến thị trường Việt Nam.

» Tham khảo: Giá xe Toyota Hilux 2024 bán tại Việt Nam

Mitsubishi XRT Concept

Mitsubishi XRT Concept BIMS 2023

Nếu tò mò về mẫu bán tải Triton thế hệ mới, khách hàng có thể xem trước bản Mitsubishi XRT Concept. Dự kiến phiên bản thương mại sẽ ra mắt vào tháng 7/2023.

Mitsubishi XRT Concept xuất hiện tại Bangkok International Motor Show 2023 cực ngầu với bộ decal đen trắng hoạ tiết độc đáo. Bộ vành sơn đen bóng kèm lốp dày, hốc bánh cao kích thích các dân chơi off-road.

Bước sang thế hệ mới, Triton sẽ sử dụng chung khung gầm với bán tải Nissan Navara bởi Mitsubishi đã gia nhập liên minh cùng Renault – Nissan. Thông tin về Mitsubishi XRT Concept còn rất hạn chế, mẫu xe này đậm chất off-road với đồ chơi “ống thở” giúp xe lội nước cực tốt.

» Tham khảo: Giá xe Mitsubishi Triton 2024 bán tại Việt Nam 

Honda CR-V hybrid 

Honda CR V hybrid BIMS 2023

Gian hàng của Honda tại BIMS 2023 thu hút lượng lớn quan khách với phiên bản Honda CR-V hybrid mới. Dự kiến tân bình này sẽ được bán tại Việt Nam trong năm 2023, thông tin này khiến nhiều khách hàng Việt phấn khích.

Sự khác biệt của Honda CR-V hybrid với các bản còn lại nằm ở khả năng vận hành. Cụ thể xe sẽ được trang bị động cơ máy xăng 2.0L (148 mã lực, 183 Nm) kết hợp mô tơ điện (183,5 mã lực, 335 Nm). Đi kèm là hộp số vô cấp E-CVT. Chỉ số tiêu hao nhiên liệu chưa được hãng công bố, dù vậy khách hàng có thể kỳ vọng mức tiêu hao sẽ giảm 50%.

» Tham khảo: Giá xe Honda CRV 2024 bán tại Việt Nam  

Honda WR-V

Honda WR V BIMS 2023

Bên cạnh CR-V hybrid, gian hàng của Honda còn gây ấn tượng với tân binh WR-V. Mẫu xe này được định vị thuộc phân khúc SUV cỡ A, cạnh tranh trực tiếp cùng Toyota RaizeKia Sonet.

Honda WR-V gây ấn tượng với thiết kế năng động, trẻ trung, hiện đại dễ dàng ghi điểm với nhóm khách hàng trẻ tuổi. Mẫu xe này đã được bán tại Indonesia từ tháng 11/2022. Theo một số nguồn tin rò rỉ, WR-V sẽ sớm cập bến Việt Nam trong năm nay.

Honda WR-V được trang bị khối động cơ máy xăng 1.5L hút khí tự nhiên có khả năng tạo ra công suất 119 mã lực và 145 Nm mô men xoắn. Đi kèm hộp số vô cấp CVT.

» Tham khảo: Giá xe Honda HRV 2024 bán tại Việt Nam   

MG HS facelift

MG HS facelift BIMS 2023

MG Việt Nam đã xác nhận mẫu SUV HS facelift sẽ được mở bán trở lại trong năm 2023. Tại triển lãm Bangkok Motor Show 2023, mẫu xe này cũng đã xuất hiện với giá bán dao động từ 939.000 – 1,299 triệu baht (tương đương 642-937 triệu đồng).

Nhằm củng cố lòng tin của khách hàng Việt, MG HS facelift sắp bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì Trung Quốc. Tuy nhiên, cơ hội cho MG HS không nhiều bởi bản chất thương hiệu này vẫn có nguồn gốc từ Trung Quốc.

» Tham khảo: Giá xe MG HS 2024 bán tại Việt Nam   

MG ES

MG ES BIMS 2023

Ngôi sao trong gian hàng của thương hiệu MG tại BIMS 2023 chính là mẫu xe thuần điện ES, tên gọi khá giống với mẫu sedan ES của nhà Lexus. Tại Thái Lan, MG ES có giá bán khởi điểm từ 959.000 baht (tương đương 660 triệu đồng). 

MG Việt Nam đang cân nhắc mang mẫu ES này về nước, điều này cũng dễ hiểu trong bối cảnh xe điện đang trở thành xu hướng mới tại Việt Nam. MG ES được trang bị động cô điện mạnh 177 mã lực và 280 Nm mô men xoắn.

Với cụm pin lithium-ion 51 kWh, MG ES có thể di chuyển quãng đường 412 km sau mỗi lần sạc đầy, ghi điểm cộng lớn đối với khách hàng. Thời gian sạc pin từ 0-80% chỉ mất 40 phút với bộ sạc nhanh 87 kW khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.

Ford Ranger Stormtrak

Ford Ranger Stormtrak BIMS 2023

Gian hàng của Ford tại Bangkok International Motor Show 2023 thu hút lượng lớn cánh mày râu nhờ mẫu xe Ranger Stormtrak. Ford Thái Lan cho biết phiên bản này sẽ thay thế Wildtrak trong thời gian tới, trở thành phiên bản cao cấp nhất của Ranger, chỉ xếp sau Ranger Raptor.

Tại Thái Lan, Ford Ranger Stormtrak có 2 phiên bản HR có giá 1,264 triệu baht (tương đương 865 triệu đồng) và 4X4 có giá 1,399 triệu baht (tương đương 958 triệu đồng). Theo nguồn tin rò rỉ, Ranger Stormtrak sẽ sớm được mang về Việt Nam. 

Ford Ranger Stormtrak xuất hiện tại BIMS 2023 với màu cam đỏ nổi bật, nhiều chi tiết được làm mới tôn lên vẻ hầm hố, cơ bắp. Xe được trang bị khối động cơ diesel 2.0L bi-turbo có khả năng sản sinh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4×4.

» Tham khảo: Giá xe Ford Ranger 2024 bán tại Việt Nam     

BMW i7

BMW i7 BIMS 2023

Đến với Bangkok International Motor Show 2023, BMW tạo tiếng vang với mẫu xe điện BMW i7. Đây cũng chính là lời đáp trả với mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS của thương hiệu ngôi sao ba cánh. 

Hiện Mercedes-Benz EQS đều đã có mặt ở Thái Lan và Việt Nam, sẽ không bất ngờ nếu BMW i7 sẽ cập bến nước ta trong thời gian tới. BMW i7 hiện có phiên bản xDrive60 được trang bị 2 mô tơ điện cho tổng công suất 536 mã lực và 744 Nm mô men xoắn.

BMW i7 xDrive60 chỉ cần vỏn vẹn 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và có phạm vi hoạt động lên tới 480 km sau mỗi lần sạc đầy. Với xu hướng xe xanh đang phát triển tại Việt Nam, BMW i7 sẽ không quá khó khăn khi tham gia thị trường. 

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny BIMS 2023

Suzuki Jimny được ví von là “tiểu G-Glass” tại Triển lãm ô tô Bangkok International Motor Show 2023. Đã có khá nhiều khách hàng Việt đặt cọc cho mẫu xe này tại các đại lý uỷ quyền của Suzuki Việt Nam.

Suzuki Jimny từng được bán tại Thái Lan vào năm 2019 nhưng đã ngừng bán do tình hình kinh doanh ảm đạm. Ở lần quay trở lại này, Suzuki Jimny hứa hẹn sẽ làm nên chuyện nhờ có nhiều nâng cấp mới. Xe có giá bán khởi điểm từ 1,76 triệu baht (tương đương 1,21 tỷ đồng).

Đối với các dân chơi off-road, Suzuki Jimny dành được sự quan tâm lớn nhờ sở hữu phong cách retro hình hộp ấn tượng, dễ liên tưởng đến Land Rover Defender hay Mercedes-Benz G-Class. 

Suzuki Jimny có “trái tim” là khối động cơ 1.5L, 4 xy-lanh cho công suất 102 mã lực và 130 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4WD.

» Tham khảo: Giá xe Suzuki Jimny 2024 bán tại Việt Nam     

5/5 - (1 bình chọn)