https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Sau 4 năm cùng nhiều lần tạm hoãn do đại dịch covid-19, Triển lãm Paris Motor Show 2022 đã chính thức quay trở lại. Năm nay triển lãm quy tụ được nhiều mẫu xe hot, trong đó đông đảo nhất là các mẫu xe điện cho thấy ngành công nghiệp thế giới đang hướng đến tương “xe xanh” một cách mạnh mẽ, nghiêm túc. Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt điểm danh các mẫu xe nổi bật tại Paris Motor show 2022. 

Mercedes-Benz EQE SUV

Mercedes EQE SUV 2024: Giá lăn bánh khuyến mãi, Đánh giá xe, Thông số kỹ thuật

“Tân binh” Mercedes-Benz EQE SUV được định vị thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp cùng những đối thủ Tesla Model X, BMW iX, Audi E-Tron, Jaguar I-Pace hay Polestar 3. Đây cũng là sản phẩm thuần điện đầu tiên của đội ngũ AMG.

Đối tượng khách hàng mà Mercedes-Benz EQE SUV hướng đến là những người trẻ năng động, cá tính đang tìm kiếm một “người bạn đồng hành” có thể thỏa mãn 2 tiêu chí thiết kế thời trang và trải nghiệm lái phấn khích.

Xe điện Mercedes-Benz EQE bản SUV có 3 phiên bản: EQE 350+, EQE 350 4MATIC và EQE 500 4MATIC. EQE SUV tự hào là mẫu xe có tính khí động học tối ưu bậc nhất phân khúc khi hệ số cản gió Cd chỉ ở mức 0,25 giúp xe vận hành linh hoạt hơn.

Nội thất Mercedes-Benz EQE SUV tự tin có thể chinh phục tín đồ công nghệ khó tính nhất nhờ màn hình cong 56 inch Hyperscreen gồm 3 màn hình liền mạch tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. EQE SUV còn mang đến trải nghiệm nghe nhạc sống động với dàn âm thanh vòm Dolby Atmos.

2 phiên bản EQE 350+ được trang bị động cơ gồm 1 mô tơ điện cho công suất 288 mã lực và 565 Nm mô men xoắn, đi kèm dẫn động cầu sau. Bản EQE 350 4Matic sử dụng 2 mô tơ điện mạnh 288 mã lực, sức kéo tốt hơn đạt 765 Nm và dùng hệ dẫn động 4 bánh giúp xe off-road tốt hơn. 

Mạnh mẽ nhất là bản EQE 500 4Matic cũng dùng 2 mô tô điện nhưng sản sinh công suất lên tới 536 mã lực và 858 Nm mô men xoắn, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. Phạm vi hoạt động của các phiên bản được hãng xe Đức công bố là EQE 350+ (480-590km), EQE 350 4Matic (459-558km), EQE 500 4Matic (460-547km). 

Jeep Avenger

The-Jeep-Avenger-is-fully-shown-at-the-Paris-Motor

Jeep hiển nhiên không bỏ qua cơ hội quảng bá xe điện tại sự kiện ô tô lớn nhất thế giới. Đến với Paris Motor Show 2022, gian hàng của hãng xe Mỹ nổi bật với “tân binh” Jeep Avenger. Sở hữu thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn, đa dạng màu sắc, Avenger không mất nhiều thời gian để nhóm khách hàng trẻ vây quanh tại gian hàng.

Jeep Avenger gây ấn tượng với phạm vi hoạt động lên tới 400km sau khi sạc đầy nhờ sử dụng động cơ điện 400V đặt phía trước. Qua đó tạo lợi thế trong phân khúc SUV điện cỡ B, đặc biệt là đối thủ “nặng ký” Peugeot e-2008 và Volkswagen ID.3.

Một số option nổi bật trên Jeep Avenger có thể kể đến như: màn hình giải trí cảm ứng 10.25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây, sạc không dây, hỗ trợ lái nâng cao với khả năng tự hành cấp độ 2, camera 360 độ.

Renault 4ever Trophy Concept

Renault 4Ever Trophy concept - Paris

Renault mang tới Paris Motor Show 2022 mẫu Concept có tên Renault 4ever Trophy. Dù chỉ là mẫu SUV cỡ B nhưng mẫu Concept nảy lại có ngoại hình rất hầm hố, đậm chất địa hình thông qua những chi tiết góc cạnh, vòm bánh lớn, lốp gai to bản, giá nóc cỡ lớn. Phần nội thất hiện đang được giữ kín. 

Theo giới thiệu từ hãng xe Pháp, Renault 4ever Trophy Concept sẽ được trang bị động cơ điện mạnh 134 mã lực. Xe có phạm vi hoạt động lên tới 402 km nhờ sử dụng gói pin 42 kWh, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 9 giây.

Renault Scenic Vision concept

Renault-Scenic-Vision-Concept-Paris-Copyright-Stefan-Baldauf-SB-Medien-main-copy

Renault còn giới thiệu thêm bản concept có tên Scenic Vision, so với 4ever Trophy Concept, bản Scenic Vision có ngoại hình hiện đại, bóng bẩy và dễ tiếp cận khách hàng hơn. Điểm đáng chú ý nhất trên Scenic Vision concept chính là khối pin nhiên liệu hydro cho tầm hoạt động lên tới 800 km khiến nhiều quan khách kinh ngạc. 

Renault R5 Turbo E3 Concept

Renault-5-Turbo-3E-Paris-Copyright-Stefan-Baldauf-SB-Medien-39

Mẫu Concept thứ 3 được Renault mang tới Paris Motor Show 2022 là R5 Turbo E3. Xe có ngoại hình rất dị và táo bạo, trông như một chiếc xe độ dành riêng cho “dân chơi”. Đây sẽ là mẫu xe lý tưởng cho những khách hàng trẻ có cá tính mạnh, không thích đụng hàng.   

Manifesto concept

Dacia-Manifesto-Concept-Paris-Motor-Show-Copyright-Stefan-Baldauf-SB-Medien-58

Dacia là thương hiệu con của thuộc tập đoàn Renault còn rất mới mẻ nhưng đã thu hút được lượng lớn các quan khách nhờ bản concept mang tên Manifesto. Xe có ngoại hình cực kỳ hầm hố, đậm chất việt dã rally “đốn tim” cánh mày râu. 

HUV concept

weirdest-cars-from-paris-motorshow-2022-10

HUV concept là mẫu xe độc lạ tại Paris Motor Show 2022 khi đuôi xe xuất hiện các bình khí hydro cho phép sạc nhiên liệu nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi. Được biết đây là sản phẩm của công ty khởi nghiệp NAMX mới nổi, thiết kế của mẫu xe này do Pininfarina đảm nhiệm. 

Alpine Alpenglow

Alpine Alpenglow

Alpine Alpenglow là mẫu siêu xe hypercar hiếm hoi tại Paris Motor Show 2022. Dự kiến siêu xe này sẽ sử dụng động cơ đốt trong nhưng sử dụng nhiên liệu hydro. Thiết kế của bản concept này khiến khách hàng dễ liên tưởng đến các mẫu xe trong phim viễn tưởng. 

Hopium Machina Vision

Hopium Machina Vision

Hopium là thương hiệu mới nổi được thành lập từ năm 2019, tại Paris Motor Show 2022 Hopium gây được tiếng vang lớn với mẫu xe Machina Vision. Ngay cả tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đích thân tham quan gian hàng đã chứng tỏ sức hút của “tân binh” này.

Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, Hopium Machina Vision có phạm vi hoạt động khủng lên tới 1000km và chỉ mất 3 phút để nạp đầy nhiên liệu hydro. Với sức mạnh 493 mã lực, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h dưới 5 giây. 

VinFast nổi bật với dàn xe điện

showroom-vinfast-paris-motor-show

Sau 4 năm trở lại Paris Motor Show, VinFast tiếp tục tạo nhiều bất ngờ cho quan khách. Hãng xe Việt Nam vinh dự khi tiếp tục được ban tổ chức trao giải thưởng The Rising Star (ngôi sao đang lên) sau khi đáp ứng các tiêu chí khắt khe về chiến lược, dải sản phẩm, độ uy tín, dịch vụ, mạng lưới phân phối… 

Tại Paris Motor Show 2022, VinFast mang tới 4 sản phẩm xe ô tô điện gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Trong đó VF 6 và VF 7 được quan tâm nhiều hơn bởi bộ đôi VF 8 và VF 9 đã “quen mặt” với khách hàng quốc tế khi xuất hiện tại nhiều cuộc triển lãm trước đó.

  • VinFast VF6

vinfast-vf6

VinFast VF6 xuất hiện tại buổi triển lãm với màu ngoại thất cam nổi bật, trẻ trung. Xe được định vị ở phân khúc SUV cỡ B, dự kiến sẽ bán ra tại Việt Nam từ năm 2023. VF 6 được chắp bút bởi Torino Design với thiết kế năng động, nhỏ gọn giúp xe vận hành linh hoạt trong đô thị. 

Nội thất của VF 6 có thiết kế tối giản, thậm chí bảng đồng hồ còn được tích hợp trong màn hình giải trí trung tâm, phía sau vô lăng chỉ là bề mặt táp lô như ghế phụ. Không gian bên trong rất thoáng đãng nhờ trần xe tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh.

Tại Việt Nam, phân khúc SUV cỡ B chưa có mẫu xe nào được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Hiện tại thông tin về thông số động cơ, phạm vi hoạt động của VF 6 vẫn chưa được VinFast tiết lộ. Giá bán của VF 6 được khách hàng kỳ vọng dễ tiếp cận như “người anh em” VF e34 cùng phân khúc.

  • VinFast VF7

vinfast-vf7

VinFast VF7 được định vị là mẫu SUV cỡ C và cũng được thiết kế bởi Torino Design như VF 6. Trong 4 sản phẩm mang tới Paris Motor Show 2022, VF 7 là mẫu xe được đông đảo quan khách đánh giá cao nhất về diện mạo. 

VinFast VF 7 mang phong cách xe Coupe với phần mái vát dốc về sau rõ rệt, cột C có thiết kế tạo hiệu ứng nóc xe lơ lửng độc đáo. Tương tự VF 6, bề mặt táp lô của VF 7 cũng chỉ xuất hiện màn hình giải trí trung tâm, phía sau vô lăng không có cụm đồng hồ. 

Các nút chuyển số P, R, N, D được bố trí bên dưới khe gió điều hoà khá lạ mắt. Tương tự VF 6, thông tin về thông số động cơ, phạm vi hoạt động của VF 7 vẫn chưa được VinFast tiết lộ. VF 7 được kỳ vọng sẽ trở thành “gà đẻ trứng vàng” khi mở bán tại Việt Nam. 

  • VinFast VF 8 và VF 9

vinfast-vf8 vinfast-vf9

Trước Triển lãm Paris Motor Show 2022, VF 8 và VF 9 đã xuất hiện khá nhiều tại các sự kiện quốc tế lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ đôi SUV này đã mang về cho VinFast hơn 65.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu.

Vinfast VF8 được định vị là mẫu SUV cỡ D và đang bán ra tại Việt Nam. Trong khi đó, Vinfast VF9 là mẫu SUV cỡ D đang chuẩn bị bàn giao đến tay khách hàng Việt đã đặt cọc sớm. VF 8 và VF 9 đều có thiết kế bắt mắt nhờ được chấp bút bởi Pininfarina – công ty thiết kế hàng đầu tại Châu Âu. Nội thất của 2 mẫu xe này rất rộng rãi, phù hợp với thể trạng to lớn của khách hàng Châu Âu.

5/5 - (1 bình chọn)