https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Trong bối cảnh Ecosport đang mất dần phong độ và phân khúc SUV đô thị có thêm “tân binh” đáng gờm Kia SeltosHyundai Creta. Nhưng thị trường quốc tế vẫn chưa có bản nâng cấp facelift hay thế hệ mới. Vì thế, Ford Việt Nam đã quyết định cho mắt bản nâng cấp trang bị cho Ecosport. Số phiên bản Ford EcoSport Facelift cũng đã được rút gọn từ 5 xuống 3 phiên bản, cụ thể:

van-hanhe-ford-ecosport-2020-2021-muaxegiatot-vn

1. Ford Ecosport 1.5L AT Trend

Giá xe Ford Ecosport 1.5L AT Trend công bố: 603.000.000 đồng

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 655.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 661.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 636.000.000 đồng

Ecosport 1.5L AT Trend hiện là phiên bản rẻ nhất của Ecosport, đồng thời là phiên bản có giá bán rẻ nhất phân khúc. Đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những gia đình trẻ có tài chính vừa phải, sống tại đô thị và thích đi du lịch.

Là phiên bản tiêu chuẩn với giá bán mềm nên Ecosport 1.5L AT Trend chỉ sở hữu những trang bị và tính năng cơ bản như: đèn pha Halogen, ghế bọc nỉ, điều hoà chỉnh tay, không có camera lùi.

van-hanh-xe-ford-ecosport-2020-2021-muaxegiatot-vn

Dù vậy, Ecosport 1.5L AT Trend vẫn có nhiều tính năng nổi bật như: gương chiếu hậu chỉnh điện, màn hình cảm ứng 8 inch, dàn âm thanh 6 loa, 6 túi khí, chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, cảm biến lùi, cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang.

Thay đổi đáng chú ý nhất trên Ecosport 1.5L AT Trend so với bản tiền nhiệm là bánh dự phòng gắn phía sau đuôi xe đã bị loại bỏ. Dù rằng nhà sản xuất cho biết điều này sẽ giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm khí thải.

do-nghe-ford-ecosport-2020-2021-muaxegiatot-vn

Hãng cũng đã bổ sung thêm bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện gọn nhẹ. Tuy nhiên, đối với những ai yêu thích Ecosport, việc bỏ bánh dự phòng phía sau gây ra sự thất vọng lớn bởi nó làm mất đi nét đặc trưng trong nhiều năm qua.

Ecosport 1.5L AT Trend vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ Xăng 1.5L cho công suất 121 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô men xoắn 151 Nm tại 4500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

2. Ford Ecosport 1.5L AT Titanium

Giá xe Ford EcoSport 1.5L AT Titanium công bố: 646.000.000 đồng

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 700.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 707.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 681.000.000 đồng

den-pha-ford-ecosport-2020-2021-muaxegiatot-vn

So với bản tiêu chuẩn, Ecosport 1.5L AT Titanium có giá bán cao hơn 43 triệu đồng. Vậy khách hàng sẽ nhận lại được gì khi chấp nhận mức chênh lệch này? Đầu tiên là hệ thống chiếu sáng được cải thiện với đèn pha HID Xenon tự động bật khi trời tối cho hiệu năng tốt hơn bóng Halogen trên bản tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, khả năng thích ứng với các cung đường có nhiều sương mù của Ecosport 1.5L AT Titanium cũng tốt hơn khi xe được trang bị thêm cụm đèn sương mù. Mức tiện nghi cũng nổi trội hơn so với bản tiêu chuẩn với dàn điều hoà nâng cấp thành loại tự động, dàn âm thanh 7 loa thay vì 6 loa, đặc biệt là tính năng điều khiển bằng giọng nói.

noi-that-xe-ford-ecosport-2020-2021-muaxegiatot-vn

Trong khi ghế ngồi của bản tiêu chuẩn chỉ được bọc nỉ có thể gây tình trạng vương mồ hôi khi trời nắng nóng gay gắt. Thì ghế ngồi trên Ecosport 1.5L AT Titanium được bọc da êm ái, thoải mái hơn và giúp khoang cabin trông cao cấp hơn.

Đối với những tài mới hoặc các chị em phụ nữ, việc lùi xe trên Ecosport 1.5L AT Titanium dễ dàng hơn bản tiêu chuẩn nhờ có thêm trang bị camera lùi. Về khả năng vận hành, Ecosport 1.5L AT Titanium không có sự khác biệt với bản tiêu chuẩn.

3. Ford Ecosport 1.0L AT Titanium

Giá xe Ford Ecosport 1.0L AT Titanium công bố: 686.000.000 đồng

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 742.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 749.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 723.000.000 đồng

Tiếp tục chi thêm 40 triệu đồng, khách hàng sẽ sở hữu phiên bản cao cấp nhất – Ecosport 1.0L AT Titanium. Điểm đắt giá nhất trên bản cao cấp này chính là khả năng năng vận hành mạnh mẽ hơn 2 bản còn lại.

Cụ thể, Ecosport 1.0L AT Titanium có “trái tim” là khối động cơ Xăng 1.0L Turbo tăng áp mạnh hơn cho công suất 123 mã lực tại 6000 vòng/phút, 170 Nm tại 1500-4000 vòng phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

So với 2 bản còn lại, Ecosport 1.0L AT Titanium mạnh hơn 2 mã lực và 19 Nm mô men xoắn. Không chỉ mạnh hơn về hiệu suất, bản cao cấp còn tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi có thêm tính năng tự động dừng/nổ máy thông minh.

Về mặt an toàn, Ecosport 1.0L AT Titanium bảo vệ tài xế tốt hơn nhờ bổ sung túi khí bảo vệ đầu gối người lái, nâng tổng số túi khí lên 7. Khá đáng tiếc khi trang bị cửa sổ trời lại bị cắt đi khiến khoang cabin không thoáng đãng như trước.

Tham khảo:
4.3/5 - (3 bình chọn)