Tại Việt Nam, Isuzu D-Max không phải là mẫu bán tải “ăn khách”, thậm chí còn thường xuyên góp mặt trong danh sách Top 10 xe bán ế nhất hàng tháng. Tuy nhiên, D-Max lại “bán đắt như tôm tươi” tại thị các nước khác tại Đông Nam Á.

Bằng chứng là D-Max là xếp vị trí thứ 2 trong Top 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2020 với doanh số bán khủng 147.591 xe. Lý do là bởi khách hàng Việt thường chuộng những mẫu bán tải vừa có thể đáp tốt nhu cầu vận chuyển lẫn phục vụ gia đình.

chi-tiet-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Để cải thiện tình hình tại Việt Nam, Isuzu đã chính thức giới thiệu D-max model 2021 gồm 3 phiên bản với nhiều thay đổi tích cực. Trong đó, phiên bản D-Max 4×2 AT được đánh giá là “ngon, bổ, rẻ” nhất với giá bán 650 triệu đồng. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem phiên bản này có gì đặc biệt.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Isuzu D-Max 4×2 AT 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Xe Bán tải
Xuất xứ Nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan
Kích thước tổng thể DxRxC 5265 x 1870 x 1785 mm
Kích thước lọt lòng thùng xe DxRxC 1495 x 1530 x 490 mm
Tải trọng cho phép chở 425 kg
Chiều dài cơ sở 3125 mm
Động cơ 1.9L, turbo biến thiên, 4 xy lanh thẳng hàng
Dung tích công tác 1.898cc
Loại nhiên liệu Máy dầu
Dung tích thùng nhiên liệu 76 lít
Công suất cực đại 148 mã lực tại 3600 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1800-2600 vòng/phút
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu sau
Treo trước/sau Độc lập, tay đòn kép, lò xo xoắn/lá nhíp
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Trợ lực lái Thủy lực
Cỡ mâm 17 inch
Khoảng sáng gầm xe 235 mm

Giá bán

Giá xe Isuzu D-Max 4×2 AT 2021 niêm yết: 650.000.000 đồng

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 692.000.000 đồng  
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 692.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 692.000.000 đồng

D-Max 4×2 AT có 4 màu sơn ngoại thất gồm: Cam, Xanh, Bạc, Trắng.

Tham khảo thêm: Giá xe Isuzu d’max 2021 lăn bánh

Ngoại thất – Hầm hố, bắt mắt hơn

Ở bản tiền nhiệm, ngoại hình cục mịch chính là bất lợi lớn nhất khiến D-Max khó tiếp cận khách hàng Việt. Sang phiên bản mới, diện mạo của D-Max đã được cải thiện rõ rệt, hầm hố và bắt mắt hơn hẳn.

Về mặt thông số, Isuzu D-Max 4×2 AT có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5265 x 1870 x 1785 mm, chiều dài cơ sở đạt 3125 mm.  

Đầu xe

dau-xe-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Nhìn từ trực diện, thay đổi dễ nhận ra nhất là bộ lưới tản nhiệt đã được làm mới với cấu trúc 2 tầng sơn màu xám. Kết hợp cùng bộ khuếch tán trung tâm được mở rộng góp phần giúp đầu xe D-Max 4×2 AT trông hầm hố hơn trước.

“Đôi mắt” của D-Max 4×2 AT được gọt dũa lại mang đến tính thẩm mỹ cao hơn đặc biệt cho hiệu năng chiếu sáng tốt nhờ áp dụng công nghệ Bi-LED. Trong cùng tầm giá, phần đông các đối thủ chỉ dùng loại Halogen thông dụng.

den-xe-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Dải đèn LED ban ngày cũng  tinh chỉnh lại phù hợp với cụm đèn trước. Nếu để ý kỹ, khách hàng sẽ nhận ra phần nắp capo đã các gờ nổi lên rõ rệt toát lên vẻ cứng cáp. Hốc đèn sương mù được làm mới cấu trúc 2 tầng với gồm 2 bóng Halogen mỗi bên tinh tế hơn trước.

Thân xe

hong-xe-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Ngoại trừ bộ vành mới thể thao hơn có kích thước 17 inch đi kèm lốp 255/65R17, hông xe gần như không có thay đổi nào khác so với bản tiền nhiệm. Xe Isuzu bản này được trang bị cặp gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi nhan và sơn cùng màu thân xe.

D-Max 4×2 AT có kích thước lọt lòng thùng xe DxRxC lần lượt là 1495 x 1530 x 490 mm với tải trọng cho phép chở đạt 425 kg, thông số khá ấn tượng trong phân khúc.

Đuôi xe

thung-xe-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Nhìn từ sau, khách hàng vẫn có thể nhận ra D-Max 4×2 AT model 2021 khi phần cản sau không còn phần ốp crom sáng bóng 2 bên. Thay vào đó được sơn cùng màu thân xe tạo cái nhìn đồng nhất. Cụm đèn hậu vẫn duy trì cấu trúc cũ 3 khối vuông xếp tầng.  

Nội thất – Bớt thực dụng hơn trước

Tính thẩm mỹ ở khoang nội thất xe bán tải Isuzu D-Max 4×2 AT 2021 đã được cải thiện đáng kể và sử dụng các vật liệu trang trí cao cấp hơn.

Khoang lái

noi-that-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Khoang lái mới của D-Max 4×2 AT 2021 nay đã gọn gàng hơn nhờ khu vực điều khiển trung tâm được làm mới, lược bỏ các nút bấm cơ học. Trên bề mặt táp lô được trang trí thêm các đường viền crom mang đến cho khách hàng cảm giác cao cấp.

khoang-lai-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Vô lăng của D-Max 4×2 AT 2021 chỉ được bọc Urethane và tích hợp một số nút bấm cơ bản. Bù lại thiết kế vô lăng mới trau chuốt hơn làm giảm bớt sự thực dụng ở bàn tiền nhiệm.

ghe-truoc-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều bọc nỉ, do đó nếu nhiệt độ tăng cao có thể gây ra tình trạng vương mồ hôi khi ngồi lâu. Hàng ghế trước chỉ có thể chỉnh cơ khá bất tiện nhưng với tầm giá này khó có thể đòi hỏi cao hơn.

Khoang hành khách

ghe-sau-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Phần lưng ghế hàng ghế sau vẫn còn khá dốc, không quá thoải mái khi di chuyển xa nhưng bù lại có bệ tỳ tay. Đây cũng là nhược điểm chung của các mẫu xe bán tải. Nếu cần thêm không gian chứa đồ, khách hàng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40.

Tiện nghi – Đủ dùng

dvd-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Khả năng làm mát của D-Max 4×2 AT 2021 chỉ ở mức đủ dùng với dàn điều hòa chỉnh cơ và không có cửa gió phục vụ hàng ghế sau. Danh sách tiện nghi trên D-Max 4×2 AT 2021 không quá hiện đại và đa dạng nhưng vẫn đủ giúp chuyến hành trình bớt nhàm chán với:

  • Màn hình cảm ứng 7 inch
  • Hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB
  • Dàn âm thanh 4 loa
  • Ổ cắm điện 12V – 120W

Động cơ

dong-co-xe-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Dưới nắp capo của D-Max 4×2 AT 2021 là khối động cơ máy dầu 1.9L, turbo biến thiên, 4 xy lanh thẳng hàng.

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại 3600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1800-2600 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Vận hành – Tính kinh tế cao

D-Max 4×2 AT 2021 có khoảng sáng gầm xe lý tưởng đạt 235 mm, “nhỉnh” hơn 35 mm so với “vua bán tải” Ford Ranger. Nhờ đó D-Max 4×2 AT 2021 có thể thích nghi tốt với điều kiện đường xá tại Việt Nam, đặc biệt vào mùa mưa hay xảy ra tình trạng ngập nước.

hong-xe-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Hiệu quả giảm xóc trên D-Max 4×2 AT 2021 được phần đông khách hàng đánh giá cao. Xe không quá dằn xóc khi lướt qua các ổ gà nhờ sử dụng hệ thống treo trước/sau dạng độc lập, tay đòn kép, lò xo xoắn/lá nhíp.  

Xét về tính thẩm mỹ, D-Max 4×2 AT 2021 không quá tự tin nhưng về khoản bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sử dụng thấp ít đối thủ nào có thể vượt qua mẫu bán tải này. Đó cũng là lý do vì sao D-Max xếp vị trí thứ 2 trong Top 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2020.

An toàn – Ấn tượng trong tầm giá

Dù có giá bán “mềm” nhưng danh sách an toàn trên xe bán tải D-Max 4×2 AT 2021 lại rất đầy đủ bao gồm:

  • 2 túi khí
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân bổ lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ xuống dốc
  • Hệ thống phanh thông minh
  • Khóa cửa bảo vệ trẻ em
  • Khóa cửa tự động mở khi túi khí bung
  • Khóa cửa tự động theo tốc độ

Khách hàng đánh giá 

Xlive (otosaigon): “giá lăn bánh xong xuôi sau khuyến mãi ngang với Navara EL/Triton AT 4×2 thì nó cũng lấy dc 1 phần khách hàng đây. Con này chắc sẽ là tiết kiệm nhiên liệu nhất.” https://www.otosaigon.com/threads/chi-tiet-isuzu-d-max-2021-4×2-at-gia-650-trieu-dong-co-la-lua-chon-ngon-cho-ban-tai-1-cau-so-tu-dong.9009540/

triet gpvn (otosaigon): “Nói chung giá các bản đều không ổn. Lại trùm mền đắp chiếu tiếp thôi. Nhưng chịu thay đổi thiết kế nội, ngoại thất, trang bị đã là bước tiến của hãng.” https://www.otosaigon.com/threads/chi-tiet-isuzu-d-max-2021-4×2-at-gia-650-trieu-dong-co-la-lua-chon-ngon-cho-ban-tai-1-cau-so-tu-dong.9009540/

Kết luận

dau-xe-isuzu-d-max-4x2-at-2021-2022-muaxegiatot-vn

Với lợi thế giá bán “mềm”, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, vận hành bền bỉ, tiết kiệm. Thêm vào đó thiết kế nội ngoại thất đã được tinh chỉnh lại bắt mắt hơn. D-Max 4×2 AT 2021 sẽ là mẫu xe lý tưởng dành cho những khách hàng đi đường trường nhiều và mong muốn bỏ ra số tiền vừa phải.

Tham khảo: Xe bán tải D-max bản cabin đơn (single cab)

  • Tổng kết
  • Rated 5 stars
    5 / 5 (1 )
đ650000000 đến đ650000000
  • Đánh giá


guest
Yêu cầu
Yêu cầu
Không yêu cầu & Không hiện thị
Không yêu cầu & Không hiện thị!
0 BÌNH LUẬN
Inline Feedbacks
View all comments