https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Chiến dịch “thay máu” sản phẩm của Toyota Việt Nam sẽ diễn ra trên cả các mẫu xe ô tô cũ và mới nhằm giành lại thị phần vốn đã dần bị mất vào tay các đối thủ Hàn Quốc.

Trong 2 năm trở lại đây, thị trường ô tô Việt Nam đang là cuộc chiến giữa 3 “ông lớn” Toyota, TC Motor và Thaco. Người dùng trong nước ngày càng có cái nhìn khách quan, đánh giá, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định “trút hầu bao” sở hữu ô tô.

Chiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượng
Chiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượng

Chính vì thế, thương hiệu Toyota đã không còn là lựa chọn mặc định như trước. Điều này thôi thúc hãng xe Nhật Bản phải có những cải tiến mạnh mẽ nếu không muốn chứng kiến những mẫu xe của mình bị các đối thủ lấn át trên chính phân khúc mà xe Toyota đã “làm mưa, làm gió” một thời.

Bản thể thao GR Sport sẽ mang đến lựa chọn mới cho khách Việt

Ngay từ tên gọi, người dùng đã nhận ra dòng sản phẩm GR Sport của Toyota là những chiếc xe thể thao. Phiên bản thể thao sẽ là lựa chọn mới cho khách hàng Việt trẻ tuổi, yêu thích sự phá cách trong thiết kế của những chiếc ô tô truyền thống.

Toyota Corolla Cross GR Sport sẽ “nổ phát súng” đầu tiên với việc sẽ trình làng thị trường Việt ngay trong tháng 1 năm 2022. Rõ ràng, động thái mạnh tay của Toyota Việt Nam dành cho mẫu xe “con cưng” của mình cho thấy đây là sản phẩm chiến lược của thương hiệu Nhật Bản.

Được biết, trong năm 2021, dù là xe nhập khẩu không nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, nhưng Toyota Corolla Cross vẫn là xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị với 18.411 xe rời đại lý.

Chiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượngChiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượng

Toyota Corolla Cross GR Sport được phát triển dựa trên bản Hybrid đang bán ở Việt Nam. Xe tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán dự kiến sẽ tăng nhẹ.

Ngoài Toyota Corolla Cross GR Sport, Toyota Fortuner GR Sport cũng là chiếc xe tiếp theo được bổ sung tại Việt Nam. Theo thông tin rò rỉ, Toyota Fortuner GR Sport sẽ chính thức trình diện khách hàng vào tháng 7 năm 2022.

Chiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượngToyota Fortuner GR Sport hiện đã được bán ở Thái Lan và xe phát triển dựa trên bản Legender cao cấp nhất đang có giá niêm yết 1,426 tỷ đồng ở Việt Nam.

Toyota Yaris và Vios đạt chuẩn khí thải Euro 5

Trong tháng 1 này, Toyota Yaris nhập khẩu Thái Lan sẽ là chiếc xe tiếp theo của hãng xe Nhật Bản ra mắt với chứng nhận đạt chuẩn khí thải Euro 5 theo quy định hiện hành của nhà nước. (Tham khảo: Xe Toyota Yaris Cross sắp bán tại Việt Nam)

Chiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượngChiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượng

Đến tháng 7 năm 2022, Toyota Vios cũng sẽ nâng cấp tiêu chuẩn khí thải lên Euro 5 và hoàn thiện dải sản phẩm với tiêu chuẩn khí thải cao nhất ở Việt Nam.

Được biết, ngoài nâng cấp tiêu chuẩn khí thải Euro 5, hai mẫu xe Toyota Yaris và Vios mới vẫn sẽ chưa có những cải tiến, nâng cấp về nội, ngoại thất và động cơ so với hiện hành.

Sản phẩm hoàn toàn mới

Ngay nay, xu hướng tiêu dùng của khách hàng Việt đã dần thay đổi nên muốn thành công, buộc các hãng xe cũng phải cải tiến và Toyota không phải ngoại lệ.

Rõ ràng nhất là việc xu hướng xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ, động cơ 1.5L, dẫn động cầu trước lên “ngôi” khi Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 thống trị phân khúc. Trong khi đó, dù “làm mưa, làm gió” một thời trong phân khúc, nhưng Toyota Innova đã sụt giảm doanh số nghiêm trọng trong 2 năm qua.

Nhằm tạo ra sự cạnh tranh đủ tầm với Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7, Toyota sẽ có 2 “tân binh” MPV tại Việt Nam.

Chiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượngTheo kế hoạch, Avanza (Avanza Premio) và Veloz (Veloz Cross) sẽ được mở bán từ tháng 3 năm 2022. Với sự xuất hiện của cặp đôi mới này, phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ ở Việt Nam sẽ trở nên sôi động từ quý II năm 2022.

Bước sang thế hệ mới, Toyota Avanza Premio và Veloz Cross chia sẻ nền tảng khung gầm hoàn toàn mới DNGA (Daihatsu New Global Architecture) của Daihatsu. Tuy nhiên, thiết kế nội/ngoại thất của 2 mẫu xe này sẽ có sự khác biệt nhẹ.

Ở ngoại thất, Toyota Avanza Premio có lưới tản nhiệt hình thang ngước, còn Veloz Cross là những họa tiết kim cương sơn đen bóng. Bộ mâm dù cùng kích thước 17 inch, nhưng Toyota Avanza Premio tạo hình đơn giản hơn Veloz Cross với thiết kế dạng cánh hoa bắt mắt.

Chiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượng

Trong khi đó, đuôi xe Toyota Veloz Cross sẽ là dải đèn LED kéo dài ngang xe nối liền cụm đèn hậu. Còn Toyota Avanza Premio sử dụng đèn hậu 2 bên tách biệt.

Bên trong khoang lái, điểm nhấn của 2 chiếc MPV này là hệ thống ghế ngồi linh hoạt có thể ngả 180 độ, ngay cả hàng ghế trước cũng có thể ngả ra giúp người dùng có nhiều tùy chọn trong cách bố trí không gian.

Chiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượngChiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượng

Toyota Veloz Cross sẽ có nhiều trang bị tiện nghi ấn tượng hơn “người anh em” với phanh tay điện tử, đồng hồ kỹ thuật số đa thông tin, sạc điện thoại không dây,…

Toyota Avanza Premio và Veloz Cross dùng chung động cơ 1.5L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên cho công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 137 Nm mô-men xoắn tại 4.200 vòng/phút. Xe được kết nối với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Ngoài ra, 2 mẫu MPV này còn sở hữu gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense trên bản cao cấp với nhiều tính năng như: Cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình chủ động….

Loạt xe có thể chỉ còn là quá khứ

Sự xuất hiện của Toyota Avanza Premio và Veloz Cross đã ngầm khẳng định cho số phận của những “đàn anh” trong nhà tại Việt Nam.

Theo đó, Toyota Innova, Rush nhiều khả năng sẽ là 2 cái tên bị “khai tử” trong phân khúc MPV nhường chỗ cho Toyota Avanza Premio và Veloz Cross là đối thủ xứng tầm của XpanderXL7.

Chiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượngĐiều này đã được dự đoán từ trước khi doanh số của Toyota Innova ngày càng ảm đạm khi kết thúc năm 2021, chỉ có 3.002 xe đến tay khách hàng trong nước. Trong khi đó, thời kỳ “hoàng kim” của mình, Innova khiến các đối thủ phải khiếp sợ với doanh số luôn đạt trên 1.000/tháng.

Chiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượngVới xe 7 chỗ Toyota Rush, kể từ khi ra mắt Việt Nam vào năm 2018, mẫu xe này chưa bao giờ có doanh số ấn tượng và phải giảm giá kèm nhiều chính sách kể kích cầu người dùng. Năm 2021 vừa qua, đã có tổng cộng 3.663 xe Toyota Rush rời đại lý, thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ.

Chiến lược sản phẩm của Toyota năm 2022: Cải tiến loạt xe cũ và bổ sung nhiều “tân binh” chất lượngMột cái tên nữa nhiều khả năng sẽ dừng phân phối ở Việt Nam là Toyota Wigo. Điều này hoàn toàn có căn cứ khi Toyota mang về nước mẫu A-SUV Raize khiến đây là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc thay vì một chiếc hatchback như Wigo.

Doanh số thấp chỉ 2.492 chiếc trong năm 2021 cũng là một phần nguyên nhân khiến Toyota Wigo bị rơi vào danh sách thanh lọc của thương hiệu Nhật Bản.

Kế hoạch “thay máu” mạnh tay của Toyota Việt Nam trong năm 2022 sẽ tiền đề để hãng xe này giành lại thị phần từ tay các đối thủ Hàn Quốc đang thuộc sở hữu của TC Motor và Thaco.

Hotline báo giá xe Toyota: 0908 66 77 88 – Mr Bính

+++ Xem chi tiết: Bảng giá xe ô tô Toyota mới nhất

5/5 - (2 bình chọn)