Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Có thể thấy, tâm điểm của thị trường ô tô Việt Nam những ngày qua chính là việc xuất hiện của hai mẫu xe VinFast Fadil và Honda Brio. Dù là tân binh mới nhưng cả 2 đối thủ đều có mức giá niêm yết cao nhất phân khúc hatchback hạng A.

mua-xe-fadil-hay-brio-muaxegiatot-vn

Vì thế, Honda Brio RS Two-Tone và VinFast Fadil cao cấp được rất nhiều khách đem lên bàn cân so sánh để tìm ra “người chiến thắng”. Liệu cái tên nào xứng đáng “nắm trùm” phân khúc? Hãy cùng tham khảo bài so sánh này để tìm ra câu trả lời chính xác nhất.

Giá bán

Giá công bố (đã bao gồm VAT) Honda Brio RS Two-Tone VinFast Fadil cao cấp
452 triệu 472 triệu
Xuất sứ Nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia Lắp ráp trong nước 
 
Màu sắc Trắng, Bạc, Vàng, Đỏ, Cam Đỏ, Trắng, Bạc, Xám, Cam, Xanh

Hiện tại, VinFast Fadil cao cấp đang có giá bán ưu đãi 472 triệu đồng. Tuy nhiên, sau ngày 1/9 mẫu xe này sẽ có giá bán lên đến 494 triệu đồng. Do đó, VinFast Fadil cao cấp sẽ có giá thành cao hơn Honda Brio RS Two-Tone 2 màu từ 42 triệu đồng.

Vì vậy xét về giá bán, Honda Brio RS Two-Tone đang có được lợi thế lớn. Đặc biệt, Honda Brio RS Two-Tone còn là xe Nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, khách hàng Việt vốn rất ưa chuộng những mẫu xe Nhập khẩu.

Hotline tư vấn & báo giá: 0774.798.798

Tham khảo:

» Giá xe Vinfast VF5 lăn bánh & khuyến mãi mới nhất (thay thế Fadil)

» Giá xe Honda City lăn bánh & khuyến mãi mới nhất (Brio ngừng bán tại VN)

Ngoại thất

Thông số kỹ thuật Honda Brio RS Two-Tone VinFast Fadil cao cấp
Dài x Rộng x Cao (mm) 3817 x 1682 x 1487 3676 x 1632 x 1495
Hệ thống đèn trước Halogen LED
Đèn LED chạy ban ngày
Đèn sương mù
Kích thước mâm 15 inch
Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ Gập điện Gập-chỉnh điện, sấy gương
Đèn hậu Bóng thường LED
Cánh lướt gió

Honda Brio RS Two-Tone là mẫu hatchback hạng A đầu tiên thu hút được nhiều sự chú từ phái mạnh nhờ sở hữu vẻ ngoài góc cạnh, thể thao. Trong khi đó, xe Ô tô VinFast Fadil cao cấp vẫn có nét thiết kế bầu bĩnh tương đồng với những mẫu xe “con cóc” đang bán tại Việt Nam.

danh-gia-xe-vinfast-fadil-14l-2019-2020-muaxegiatot-vn-1

danh-gia-xe-honda-brio-rs-2-mau-2019-2020-muaxegiatot-vn

Do đó khi nhìn tổng thể, bất kì khách hàng nào cũng có thể dễ dàng nhận ra Honda Brio RS Two-Tone và VinFast Fadil cao cấp có phong cách trái ngược hoàn toàn. Khách quan mà nói, Honda Brio RS Two-Tone có diện mạo ấn tượng và thu hút hơn.

Xét về kích thước, Brio RS có chiều dài “nhỉnh” hơn 141 mm, rộng hơn 50 mm so với Fadil cao cấp. Đây sẽ là nền tảng giúp Brio RS có được không gian nội thất rộng rãi.

can-truoc-vinfast-fadil-14l-2019-2020-muaxegiatot-vn-5

gia-xe-honda-brio-rs-2-mau-2019-2020-muaxegiatot-vn

Nhìn từ trực diện, Brio RS toát lên vẻ hiện đại, trẻ trung với điểm nhấn là mặt ca lăng sơn đen thể thao. Fadil cao cấp trông lịch sự hơn với bộ lưới tản nhiệt hình bán nguyệt có cấu trúc dập nổi lên xuống. Đi kèm là hai đường viền crom bóng bẩy hình chữ “V”.

“Đôi mắt” của Honda Brio RS Two-Tone 2 màu được đánh giá cao về tính thẩm mỹ với kiểu dáng gọn gàng, sắc sảo. Tuy nhiên khả năng chiếu sáng lại kém hơn so với đối thủ bởi sử dụng đèn pha Halogen trong khi Fadil cao cấp ứng dụng công nghệ LED.

than-xe-vinfast-fadil-14l-2019-2020-muaxegiatot-vn-5

than-xe-honda-brio-rs-2-mau-2019-2020-muaxegiatot-vn

Ở phần hông xe, cả Honda và VinFast đều tận dụng tốt những đường nhấn nhá để có thể tối ưu tính khí động học. Cả hai mẫu xe đều sử dụng bộ mâm 15 inch đa chấu có thiết kế khá tương đồng nhau với dạng mày phây xước.

Brio RS tiếp tục thua thiệt về công nghệ khi gương chiếu hậu chỉ có thể gập điện. Trong khi gương chiếu hậu của Fadil cao cấp có chứng năng gập-chỉnh điện và chức năng sấy gương.

duoi-xe-vinfast-fadil-14l-2019-2020-muaxegiatot-vn-5

duoi-xe-honda-brio-rs-2-mau-2019-2020-muaxegiatot-vn

Cụm đèn hậu của Fadil cao cấp có kiểu dáng “hao hao” Kia Morning trong khi Brio RS có tạo hình lấy cảm cảm hứng từ đàn anh Civic. Vào ban đêm, Fadil cao cấp sẽ nổi bật hơn khi nhìn từ sau nhờ sử dụng đèn hậu dạng LED còn Brio RS chỉ là loại bóng thường.

Nội thất

Thông số kỹ thuật Honda Brio RS Two-Tone VinFast Fadil cao cấp
Chiều dài cơ sở (mm) 2405 2385
Vô lăng 3 chấu bọc da Bọc da, điều chỉnh 2 hướng
Chất liệu ghế Nỉ Da tổng hợp
Ghế lái Chỉnh cơ 6 hướng
Ghế phụ Chỉnh cơ 4 hướng
Hàng ghế thứ 2 Gập lưng ghế Gập 60:40

Với lợi thế về kích thước, Brio RS Two-Tone hiển nhiên có không gian nội thất rộng rãi hơn với chiều dài cơ sở 2405 mm, “nhỉnh” hơn 20 mm so với Fadil cao cấp. Vì thế hành khách trên Brio RS sẽ có chỗ để chân thoải mái hơn.

noi-that-xe-vinfast-fadil-14l-2019-2020-muaxegiatot-vn-5

noi-that-xe-honda-brio-rs-2-mau-2019-2020-muaxegiatot-vn

Nhìn chung táp lô của hai mẫu xe đều có cách bày trí gọn gàng và hiện đại, Fadil cao cấp mang đến cái nhìn ấn tượng bởi có màn hình cảm ứng lớn hơn Brio RS. Bù lại, nhờ thừa hưởng thiết kế từ Honda Jazz, Brio RS trông đẹp mắt hơn khi các núm xoay bị loại bỏ.

Hai đối thủ đều đem lại cảm giác cầm nằm thoải mái khi sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da có thể điều chỉnh 2 hướng.

ghe-boc-da-vinfast-fadil-14l-2019-2020-muaxegiatot-vn-5

hang-ghe-sau-xe-honda-brio-rs-2-mau-2019-2020-muaxegiatot-vn

Rõ ràng với chất liệu da tổng hợp, cảm giác ngồi trên Vinfast Fadil cao cấp sẽ êm ái và thoải mái hơn loại ghế nỉ của Brio RS. Không những vậy, ghế lái còn có thể chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng.

Tiện nghi

Thông số kỹ thuật Honda Brio RS Two-Tone VinFast Fadil cao cấp
Điều hòa Tự động 1 vùng Tự động có cảm biến độ ẩm
Màn hình cảm ứng 6.2 inch 7 inch
Dàn âm thanh 6 loa
AM/FM, đàm thoại rảnh tay, kết nối điện thoại thông minh, USB
Kết nối Apple Carplay Không
Kết nối Bluetooth Không
Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm Không

Đều sử dụng loại điều hoà tự động nhưng khả năng làm mát của Fadil cao cấp tốt hơn hơn có chức năng cảm biến độ ẩm. Bên cạnh đó, màn hình giải trí của Fadil cao cấp cũng hiện đại hơn với kích thước 7 inch, lớn hơn loại 6.2 inch của mẫu xe nhà Honda.

man-hinh-7inch-vinfast-fadil-14l-2019-2020-muaxegiatot-vn-5

tien-nghi-noi-that-honda-brio-rs-2-mau-2019-2020-muaxegiatot-vn

Cả hai đối thủ cùng có chung những tính năng giải trí như: AM/FM, đàm thoại rảnh tay, kết nối điện thoại thông minh, USB. Đặc biệt Brio RS còn có thêm tính năng kết nối Apple Carplay, ngay cả những mẫu xe hạng B hoặc C vẫn chưa sở hữu tính năng này.

Không những vậy, xe Honda Brio bản RS còn là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sở hữu chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Vận hành

Thông số kỹ thuật Honda Brio RS Two-Tone VinFast Fadil cao cấp
Động cơ Xăng 1.2 L SOHC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên i-VTEC 1.4L, động cơ xi lanh, 4 xi lanh thẳng hàng
Hộp số Vô cấp CVT
Công suất cực đại (mã lực) 88 98
Mô men xoắn cực đại (Nm) 110 128
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước McPherson
Treo sau Trục xoắn Phụ thuộc, kiểu dầm xoắn
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Tay lái trợ lực Điện
Cỡ lốp 185/55R15
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (L/100km) 4.9L/100km 5.85L/100km

Dù được đánh giá cao hơn các đối thủ “lão làng” đang bán tại Việt Nam nhưng Brio RS vẫn phải chịu “lép vế” trước Fadil cao cấp khi kém hơn 10 mã lực, 18 Nm.

hop-so-vinfast-fadil-14l-2019-2020-muaxegiatot-vn-5

can-so-honda-brio-rs-2-mau-2019-2020-muaxegiatot-vn

Điểm cộng lớn của hai mẫu xe chính là đều sử dụng hộp số CVT giúp đem lại cảm giác lái êm ái hơn hẳn phần còn lại của phân khúc. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước giúp thân xe giữ thăng bằng tốt khi đi qua đoạn đường trơn trượt.

mam-xe-truoc-vinfast-fadil-14l-2019-2020-muaxegiatot-vn-5

mam-xe-honda-brio-2019-muaxegiatot-vn

Dù có giá thành cao nhưng hệ thống phanh của hai đối thủ khá thông dụng với phanh trước/sau dạng đĩa/tang trống. Thật trùng hợp khi cả Brio RS và Fadil cao cấp đều sử dụng bộ lốp dày có thông số 185/55R15 giúp xe có độ êm ái khá tốt khi băng qua “ổ gà”.

Xét về khả năng tiết kiệm xăng, xe Ô tô Honda Brio RS thật sự đáng gờm khi có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 4.9L/100km. Fadil cao cấp tốn xăng hơn với chỉ số 5.85L/100km.

An toàn

  Honda Brio RS Two-Tone VinFast Fadil cao cấp
Túi khí 2 6
Chống bó cứng phanh, chế độ khoá cửa tự động, phân phối lực phanh điện tử
Chức năng nhắc nhở người lái cài dây an toàn, khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE, công nghệ G-CON cho phép thân và khung xe sẽ hấp thụ lực tác động khi xảy ra va chạm Không
Cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống lật, căng đai khẩn cấp hàng ghế trước, cảnh báo thắt dây an toàn hai hàng ghế, móc cố định ghế trẻ em Không

VinFast Fadil cao cấp mang đến cho khách hàng cảm giác yên tâm hơn khi có đến 6 túi khí-nhiều nhất phân khúc, còn Brio RS chỉ có 2 túi khí.

Hệ thống an toàn của VinFast Fadil và Brio RS Two-Tone có những điểm chung như: chống bó cứng phanh, chế độ khoá cửa tự động, phân phối lực phanh điện tử.

Bên cạnh đó, Honda Brio RS Two-Tone còn có: chức năng nhắc nhở người lái cài dây an toàn, khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE, công nghệ G-CON cho phép thân và khung xe sẽ hấp thụ lực tác động khi xảy ra va chạm.

Xe VinFast Fadil bản cao cấp cũng không kém cạnh khi có: cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống lật, căng đai khẩn cấp hàng ghế trước, cảnh báo thắt dây an toàn hai hàng ghế, móc cố định ghế trẻ em.

Kết luận

Nhìn chung, mỗi xe đều có những ưu điểm riêng. Honda Brio RS Two-Tone có lợi thế về giá bán “mềm”, vẻ ngoài bắt mắt, tính năng giải trí hiện đại, tiết kiệm xăng và đến từ thương hiệu có uy tín lâu đời. Đặc biệt, Brio RS còn là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

VinFast Fadil lại có lợi thế về mức tiện nghi cao, động cơ “bốc” hơn, hệ thống an toàn hiện đại và đang có mức giá ưu đãi tại thời điểm hiện tại. Dù vậy, nếu đánh giá khách quan, Brio RS sẽ là cái tên xứng đáng được lựa chọn.

> Xem thêm: Bảng giá xe Oto điện Vinfast mới nhất

5/5 - (1 bình chọn)