Suzuki Vitara tuy chưa tạo được tiếng vang tại thị trường trong nước nhưng lại là mẫu xe bán chạy nhất tại Anh Quốc với doanh số vô cùng ấn tượng. Với những nâng cấp giữa vòng đời đáng chú ý, Suzuki Vitara 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng Việt những trải nghiệm mới mẻ và thú vị nếu như mẫu xe này được nhập về bán trong thời gia sắp tới.

giá xe suzuki vitara 2019
Suzuki Vitara là mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại thị trường Anh.

Giá xe Suzuki Vitara mới nhất

Mẫu SUV 5 chỗ, nhập khẩu nguyên chiếc từ Hungary, giá xe Suzuki Vitara đang bán tại Việt Nam là 779 triệu đồng (giá lăn bánh tạm tính tại TPHCM: 880 triệu/ tại Hà Nội: 895 triệu) nhưng chưa bao gồm giảm giá và khuyến mãi. Giá bán của Suzuki Vitara đang được cập nhật.

Cập nhật: Vitara đã tạm ngưng bán tại Việt Nam trong 2 năm nay. Quý khách vui lòng tham khảo 2 mẫu xe 7 chỗ bán chạy nhất của Suzuki là: Xe Suzuki XL7 và Xe Suzuki Ertiga Hybrid

Hoặc tham khảo: Mua bán xe Suzuki Vitara cũ giá rẻ 

Thiết kế ngoại thất

Suzuki Vitara 2023 có vẻ ngoài vô cùng trẻ trung, năng động, đậm chất mẫu SUV cỡ nhỏ. Đầu xe nổi bật với cụm đèn trước sắc nét, được nối liền bởi bộ lưới tản nhiệt mạ crom cầu kỳ. Hốc gió lõm sâu ôm trọn cụm đèn sương mù nằm trên cản sau tinh tế.

dau-xe-suzuki-vitara-2019-muaxegiatot-vn

Xuyên suốt thân xe Vitara là những đường dập nổi hài hòa với vòm bánh mở rộng tạo nét khỏe khoắn. Nhiều khả năng xe sẽ tiếp tục sử dụng bộ mâm 17 inch hầm hố cũng như gương chiếu hậu kích thước lớn có thể gập điện, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa cùng màu thân xe.

Nhìn từ phía sau, Suzuki Vitara 2023 Facelift khác biệt hơn nhờ cụm đèn hậu góc cạnh dạng LED cân đối, phía trên là cánh lướt gió, đèn báo phanh cùng ăng ten dạng cột truyền thống thay vì dạng vây cá đang rất phổ biến hiện nay. Xe có cản sau to bản màu bạc cùng hai đèn phản quang hình thang giúp tăng thêm phần thu hút.

duoi-xe-suzuki-vitara-2019-muaxegiatot-vn

Vẫn chưa có thông tin về phổ màu ngoại thất chính thức của Vitara 2023. Hiện tại, xe có 14 lựa chọn gồm: Xanh nóc đen, Xanh nóc trắng, Cam nóc đen, Cam nóc trắng, Xanh, Trắng Ngà nóc đen, Đỏ nóc đen, Đen nóc trắng, Xám nóc đen, Bạc, Trắng ngọc trai, Trắng.

Nội thất

Ngoài những hình ảnh rò rỉ ban đầu về ngoại thất thì các chi tiết nội thất của Suzuki Vitara 2023 vẫn chưa được công bố chính thức. Ở phiên bản hiện tại, Vitara sử dụng tone màu đen – trắng quyến rũ với khoang cabin khá nhỏ, chiều dài cơ sở chỉ đạt 2500mm. Bù lại xe có cửa sổ trời cho cảm giác trần cao và thoáng đãng hơn hẳn.

dong-ho-xe-suzuki-vitara-2019-muaxegiatot-vn
Nội thất thay đổi với đồng hồ thiết kế mới. Xe còn sở hữu nhiều hệ thống hỗ trợ an toàn.

Táp lô đẹp mắt, cân bằng và phân tách thành 2 khoảng màu khác biệt, các thiết bị kỹ thuật được bày trí rất hợp lý và khoa học giúp tài xế dễ dàng thao tác hơn. Vitara 2018 đang được trang bị tay lái 3 chấu bọc da, điều chỉnh 4 hướng tích hợp nút bấm và lẫy chuyển số cùng cụm đồng hồ hiển thị rõ nét.

Hệ thống ghế ngồi trên thế hệ Suzuki Vitara 2023 hiện tại đang được hành khách đánh giá cao vì sử dụng chất liệu da màu đen sang trọng, có ghế lái điều chỉnh 6 hướng, hàng ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40. Cửa kính điều chỉnh điện giúp hành khách dễ dàng thao tác.

Tiện nghi

Các trang bị tiện nghi trên phiên bản mới vẫn còn là một ẩn số. Hiện tại, mẫu xe Ô tô Suzuki 7 chỗ này được trang bị dàn điều hòa tự động cùng với hệ thống giải trí gồm đầu CD, Radio, Bluetooth cùng dàn loa gồm 4 loa thường và 2 loa siêu trầm mang đến những âm thanh tách bạch và sống động.

Bên cạnh đó, Suzuki Vitara 2023 còn trang bị các thiết bị tiện nghi khác như: khóa cửa trung tâm, khóa cửa điều khiển từ xa, khởi động bằng nút bấm, hệ thống đèn nội thất, tấm che nắng tích hợp gương và ngăn đựng đồ, hộc để ly/ chai nước cùng cổng sạc 12V.

Vận hành

Chiếc Suzuki Vitara 2023 thế hệ mới mang đến cho khách hàng hai sự lựa chọn động cơ, đầu tiên là khối động cơ tăng áp 1.0L sản sinh công suất tối đa 108 mã lực đi kèm hệ dẫn động 4 bánh AllGrip cùng hộp số sàn mang đến cảm giác lái chủ động và linh hoạt.

van-hanh-suzuki-vitara-2019-muaxegiatot-vn
Suzuki Vitara được nâng cấp ngoại hình,công nghệ và cả động cơ.

Khối động cơ thứ hai là Boosterjet 1.4 L khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn có công suất tối đa 138 mã lực, mô men xoắn cực đại 220 Nm. Hiện Suzuki vẫn chưa công bố toàn bộ cấu hình vận hành chi tiết trên chiếc Vitara nhằm gây tò mò cho khách hàng.

Vitara hiện tại đang sử dụng hệ thống phanh trước/ sau dạng đĩa thông gió/ đĩa, treo lò xo cuộn với cặp bánh trước kiểu Macpherson và bánh sau dạng thanh xoắn, cũng như gầm cao 185 mm và bộ lốp dày có thông số 215/55R17 giúp xe di chuyển tự tin.

An toàn an ninh

Vitara 2023 thế hệ mới ghi điểm tuyệt tối trong lòng người dùng nhờ được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm, hỗ trợ cảm biến kép, nhận dạng dấu hiệu giao thông, cảnh báo làn đường khi khởi hành, màn hình quan sát điểm mù, phanh khẩn cấp tiêu chuẩn tự động, giám sát điểm mù và cảnh báo xe vượt phía sau.

Ngoài ra, các tính năng tiêu chuẩn trên bản hiện tại như 6 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm, ghế ngồi trẻ em và cân bằng điện tử có thể sẽ được nâng cấp nhẹ.

Nhiều khả năng Vitara sẽ vẫn tiếp tục trang bị đầy đủ tính năng an ninh như bản hiện tại, bao gồm hệ thống chống trộm và hệ thống báo động giúp hành khách trên xe an tâm hơn khi rời khỏi xe tại những điểm không có dịch vụ trông giữ.

Kết luận

Dù rằng trong những năm vừa qua Suzuki Vitara chưa thật sự có nhiều “đất diễn” tại Việt Nam nhưng với lần ra mắt này, Vitara tự tin sẽ mang đến một làn gió mới cho người dùng trong nước nhờ hàng loạt các nâng cấp đáng kể.

Hiện tại ở Việt Nam, Suzuki Vitara đang phải đối đầu với rất nhiều mẫu xe SUV cỡ nhỏ như Ford EcoSport, Hyundai Kona hay Honda HRV… Tham khảo: Giá bán các mẫu xe SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị.

Hi vọng rằng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Suzuki sẽ có được nhiều sự đón nhận hơn như những đối thủ khác ở quê nhà.

Tham khảo thêm: Giá xe Suzuki Swift

Thông số kỹ thuật Suzuki Vitara 2023

  • Loại động cơ: động cơ tăng áp 1.0L và Boosterjet 1.4L
  • Công suất:  108 – 138 mã lực
  • Mô men xoắn cực đại: 220 Nm
  • Hộp số: đang cập nhật
  • Trợ lực lái: đang cập nhật
  • Kích thước lốp: đang cập nhật
  • Hệ thống phanh (Trước/ sau): đang cập nhật
  • Hệ thống giải trí: đang cập nhật
  • Hệ thống điều hoà: đang cập nhật
  • An ninh: đang cập nhật