Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt
Toyota Innova – cái tên mà khi được nhắc đến đã gây một ấn tượng mạnh đối với người dùng xe hơi ở Việt Nam. Với những ưu điểm về vận hành và nội – ngoại thất, ngay từ khi ra mắt, Innova đã chiếm trọn trái tim của những người yêu xe. Không ngủ quên trong chiến thắng, suốt những năm qua, hàng loạt các mẫu Innova đã ra đời mang theo những tinh hoa cải tiến theo từng thế hệ. Với Innova 2015, liệu Toyota có tiếp tục giữ vững ưu thế của mình ở phân khúc xe đa dụng MPV hay không.
 

Bài phân tích sau của Toyota Tân Cảng sẽ đi sâu vào đánh giá Toyota Innova V 2015 để Quý khách hàng có cái nhìn khách quan khi chọn xe Toyota Innova.

toyota innova 2015 sap ra mat 1
Toyota đã cho ra mắt phiên bản Toyota Innova 2015 với một số thay đổi

Ngoại thất

Với 3 màu cơ bản, Innova V 2015 đủ sức khơi gợi những cảm giác về màu sắc. Màu ghi ánh xanh mang lại cảm giác trầm tĩnh, vững chắc, trong khi đó màu be lại gợi vẻ sang trọng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu muốn thể hiện một vẻ đĩnh đạc và thành đạt của một doanh nhân có lẽ màu bạc sẽ là thích hợp nhất.
innova v 2015 toyota tan cang 1 1024x460 1
 
Điểm nổi bật nhất của bản Innova 2015 so với người tiền nhiệm đó là cụm lưới tản nhiệt trước đã được mở rộng hơn với những đường viền bạc tinh tế, mang đến cảm giác bề thế, sang trọng. Trong khi đó cánh tản nhiệt thu hẹp, thiết kế ngang tầm với đèn sương mù viền bạc tạo thành một dải hài hòa, cản trước màu đen tạo điểm nhấn vừa mạnh mẽ, thể thao nhưng cũng không kém phần sang trọng.
 
innova v 2015 toyota tan cang 2 1024x599 1
Khác với nhiều mẫu xe vừa tung ra gần đây của Toyota, vốn nối liền cánh tản nhiệt với cụm đèn trước, Innova 2015 phá cách trong thiết kế với bố cục rời từng mảng viền mạ bạc nhấn mạnh vẻ ngoài khỏe khoắn. Tuy nhiên, ngay đến phiên bản Innova V cao cấp, đèn trước vẫn trang bị loại đèn Halogen phản xạ đa chiều với ưu điểm về chi phí, nhưng lại tỏa nhiệt lớn, tiêu hao nhiều năng lượng và phần nào hạn chế về vẻ ngoài so với các dòng được trang bị đèn siêu sáng HID với dạng bóng chiếu projector, vốn mang đến cảm giác tinh thế và hiện đại hơn.
 
Mâm xe Innova 2015 cũng mang đến một vẻ thu hút đặc biệt. Với vành đúc hợp kim nhôm 10 chấu được mạ sáng bóng và được cách điệu như những cánh hoa mang lại vẻ thanh thoát cho chiếc xe. Với bản V, gương chiếu hậu chỉnh điện được tích hợp đèn báo rẽ sang trọng, vuông vắn và có phần rộng mở, tạo điều kiện quan sát tốt hơn cho lái xe cũng như hài hòa với thiết kế bề thế tổng thể của chiếc xe.
 
innova v 2015 toyota tan cang 4
Cụm đèn sau được kéo cao hơn bình thường cũng như bố cục mảng lại được thể hiện rõ qua các chi tiết lớn, không cầu kì càng tôn thêm vẻ chắc chắn cho chiếc xe. Được tô điểm với nẹp trang trí biển số được mạ crom sáng bóng và đèn phanh nhỏ nhắn, có cảm giác như Toyota đã tập trung các chi tiết lớn về 2 bên góc và để lại một khoảng không lớn ở phần trung tâm. Với người ưa thích sự đơn giản thì điều này rất phù hợp. Ngoài ra, những đường viền nổi chạy dọc thân xe tạo cảm giác thể thao, khỏe khoắn và hiện đại đã bù đắp được những khuyết điểm mang tính cá nhân nêu trên.

Nội thất

Ngồi trong một chiếc Innova 2015, đôi khi ta có cảm giác ngờ ngợ như không gian của Camry. Với phiên bản này, Toyota đã đẩy những đường nét nội thất của dòng Innova lên một tầm cao mới, sang trọng và lịch lãm hơn với những đường ốp gỗ bóng bẩy cũng như các chất liệu bọc ghế bằng da cao cấp, màu sắc sang trọng.
 
innova v 2015 toyota tan cang 5
 
Tương tự như ngoại thất, các thiết kế bên trong chiếc xe cũng nhất quán về bố cục các mảng: Tablo đơn giản với viền gỗ chạy dọc hai bên bảng điều khiển trung tâm làm chiếc xe bề thế và sang trọng hơn hẳn, ngoài ra tay lái được tích hợp nút bấm điều khiển mang lại cảm giác tiện lợi và hiện đại bên cạnh thiết kế 4 chấu truyền thống, nhưng đã được ốp gỗ rất tinh tế.
 
innova v 2015 toyota tan cang 6
 
Đồng hồ Optitron với khả năng điều chỉnh ánh sáng, thiết kế màu sắc tinh tế, trực quan , quan sát thuận tiện hơn cũng như góp phần tô điểm cho nội thất của chiếc xe. Với mẫu Innova V, trải nghiệm đa phương tiện rất chuyên nghiệp với màn hình cảm ứng 7 inch cùng với Hệ thống âm thanh DVD với 6 loa bố trí đều khắp xe mang lại chất lượng hình ảnh cũng như âm thanh đỉnh cao.
 
innova v 2015 toyota tan cang 7
Các ngăn đựng đồ tiện dụng đang là một trong những điểm mạnh thiết kế của các dòng xe Toyota tại Việt Nam, và tất nhiên Innova 2015 cũng không nằm ngoài phong cách thiết kế đó. Với 10 hộc đựng đồ được thiết kế trực quan trong chiếc xe, khi bạn vừa nghĩ đến việc cất tạm một món đồ hay đặt một ly nước, mà đã thấy nơi đựng liền tay, rất tiện lợi.
 
innova v 2015 toyota tan cang 8
 
innova v 2015 toyota tan cang 9 1024x670 1
Khoang chứa hành lý thông với khoang hành khách cũng là một trong những điểm mạnh của các dòng xe Toyota gần đây, một phong cách thiết kế thực dụng nổi tiếng của hãng. Điểm lợi của thiết kế này đó là mang đến khả năng sử dụng không gian trong xe một cách chủ động hơn thông qua việc xếp đặt các ghế ngồi sau để tạo khoảng không mở rộng cho ngăn chứa hàng, phù hợp cho cả 2 nhu cầu chở người và chở hàng.
 
innova v 2015 toyota tan cang 10

Vận hành

Khả năng vận hành của dòng xe Innova gần như đã được kiểm chứng qua thời gian, đặc biệt là tại Việt Nam khi doanh số bán của Innova luôn thuộc loại top. Điều đó không chỉ đơn thuần bởi thiết kế vẻ ngoài và nội thất, sự vận hành mạnh mẽ và cảm giác lái mượt mà an toàn cũng là một trong những điểm nổi trội của dòng xe này.
 
Với kích thước (Dài x Rộng x Cao) vào khoảng 4589 x 1775 x 1750 (mm), rõ ràng sự nhỏ nhắn của xe Innova thuận tiện cho việc di chuyển trong điều kiện đường xá chật chội ở Việt Nam hơn nhiều so với các dòng SUV, minh chứng là bán kính vòng quay tối thiểu là 5.4m phù hợp để vào cua gắt cũng như đỗ xe dễ dàng hơn.
 
innova v 2015 toyota tan cang 11
 
Khoảng sáng gầm xe 176 mm cũng làm chiếc xe không quá cao như SUV, do đó việc lên xuống xe dễ dàng hơn nhiều cũng như khả năng lật xe khi vào cua gấp ở tốc độ cao được giảm đáng kể, ngoài ra, với độ cao kể trên, những con đường gồ ghề và có phần lồi lõm phổ biến ở Việt Nam sẽ không còn là nỗi “ám ảnh” đối với các lái xe Innova như những chiếc sedan thường phải đối mặt.
 
innova v 2015 toyota tan cang 12
 
Với động cơ 1TR-FE 2.0L  4 xy lanh mạnh mẽ, mang lại công suất tối đa 134 mã lực tại số vòng tua 5600 rpm và moment xoắn 182 N.m tại 4000 rpm, chỉ thua Fortuner 24 mã lực với thiết kế nhẹ hơn 300kg, cảm giác lái Innova rõ ràng là mượt mà và cũng nhanh không kém, dù khả năng tải kém gần 60 đơn vị nhưng điều đó không hề gì, Innova vốn dĩ được thiết kế cho đường trường, sử dụng nhiên liệu xăng nên việc tối ưu hóa theo công suất là một điểm mạnh của dòng. Với công nghệ VVT-I tiên tiến của Toyota, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ vào khoảng 10 lít /100km
 
innova v 2015 toyota tan cang 13
 
Tương tự như nhiều loại xe khác của Toyota, cơ cấu phanh của Innova 2015 theo trật tự phanh trước dạng đĩa thông gió và phanh sau dạng tang trống vẫn cho thấy những ưu điểm nổi trội cả về độ an toàn, vận hành lẫn chi phí. Với phanh trước dạng đĩa thông gió, bề mặt tiếp xúc với má phanh rất thoáng tạo điều kiện duy trì ở nhiệt độ thấp, phanh chắc và chuẩn xác hơn, tạo điều kiện cho bánh trước rẽ hướng tốt. Trong khi đó, với cơ cấu truyền động sau của Innova thì phanh tang trống sẽ ôm đằm hơn, chịu lực lớn hơn cũng như ít gặp phải các lỗi thường gặp ở phanh đĩa như nhiệt độ, nhờ vậy mà mang lại cảm giác phanh an toàn và chi phí cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.
 
innova v 2015 toyota tan cang 14
 
Hệ thống treo của Innova 2015 vẫn kế thừa sự ổn định của người tiền nhiệm với  treo trước độc lập, tay đòn kép, treo sau phụ thuộc 4 kết nối, mang lại trải nghiệm lái xe êm ái nhờ sự căn chỉnh hợp lý, cải tiến theo từng phiên bản. Hộp số Innova dòng V, G đã được trang bị hộp số tự động 4 cấp trong khi đó dòng E vẫn dừng lại ở số sàn 5 cấp, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích việc làm chủ chiếc xe hơn là sự tiện dụng. Tuy không trang bị lẫy chuyển số như các dòng khác vẫn thường làm với mẫu cao cấp, Innova vẫn được đánh giá tốt vì mục đích của xe là chở người với độ an toàn cao và khả năng lên số mượt mà hơn là mang đến trải nghiệm thể thao tốc độ như nhiệm vụ của các dòng sedan.
 
Với kích thước lốp 205/65R15 , có vẻ như bánh xe tương đối nhỏ so với kích thước, nếu dừng lại ở bán kính 16 inch là hài hòa nhất cả về vẻ đẹp lẫn vận hành.

An toàn

Với Innova 2015, ngoài những điểm sáng giá về thiết kế đẹp, khả năng vận hành phù hợp với điều kiện đường xá thì các trang bị an toàn lại là vấn đề cần lưu ý. Đối với dòng cao cấp nhất là Innova V, người dùng vẫn không có thêm nhiều lựa chọn đảm bảo an toàn cho hành khách ngoài thân xe GOA, hệ thống chống bó cứng phanh đã gần như là một tiêu chuẩn bắt buộc của hầu hết các xe sử dụng phanh đĩa ngày nay, các trang bị túi khí chỉ dừng lại ở hành khách phía trước và điểm sáng có lẽ là hệ thống dây đai an toàn 3 điểm là nổi bật. hy vọng trong những cải tiến sau Toyota sẽ bổ sung thêm các lựa chọn an toàn.
 
toyota innova 2015 toyota tancang 2
 
  • Innova V : 867,000,000 VND 
  • Innova G : 798,000,000 VND 
  • Innova E : 758,000,000 VND 
  • Innova J : 727,000,000 VND
Kết luận: Với những ưu việt về khả năng vận hành êm ái, ngoại thất thiết kế giản đơn, không cầu kì, chú trọng đến cảm giác vững chãi và mạnh mẽ. Nội thất sang trọng, tiện dụng và trực quan với những trải nghiệm đa phương tiện đỉnh cao, những tiện nghi tự động, chỉnh điện hiện đại với mức giá vô cùng phải chăng, Innova 2015 sẽ tiếp tục làm hài lòng không chỉ những tín đồ của Toyota mà cả những ai muốn tìm đến một chiếc xe tốt giá hời!
Đánh giá bài viết!