https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
Mang trên mình cái tên Land Cruiser huyền thoại, song điều thực sự làm nên sức hút của Toyota Land Cruiser Prado so với bậc đàn anh là gì? Hãy cùng Muaxegiatot.com đánh giá Toyota Land Cruiser Prado 2015 để xem tại sao Land Cruiser Prado với mức giá khá cao nhưng vẫn là lựa chọn yêu thích của doanh nhân thành đạt bên cạnh các thương hiệu hạng sang như Lexus, Audi hay Mercedes, BMW…
 

Cập nhật:

Ngoại thất: hầm hố và sang trọng

toyota land cruiser prado 2015 toyota tan cang 1
Về cơ bản, Land Cruiser Prado vẫn mang những nét truyền thống của Land Cruiser nhưng lại tìm kiếm sự phá cách, đặc biệt là người trẻ. Người mua có nhiều sự lựa chọn phù hợp với cá tính và mục đích của mình thông qua màu sắc. Ngoài cặp màu đen, bạc truyền thống, người dùng Land Cruiser Prado còn có thể chọn màu trắng ngọc trai sang trọng đang được ưa chuộng, hay nét cổ kính gợi lên từ màu xanh lục, sự phá cách trong phối màu xanh dương hay một màu xám đặc trưng của kim loại.
 
toyota land cruiser prado 2015 toyota tan cang 2
Không chỉ kế thừa nét đẹp bề thế, chắc khỏe từ người anh cả Land Cruiser, Prado còn tạo dấu ấn riêng cho mình qua những đường nét thiết kế độc đáo. Thay vì kiểu lưới tản nhiệt ngang truyền thống, Prado bạo dạn với những đường dọc rất đẹp, lạ và làm nổi bật hẳn so với những chiếc xe thông thường khác.
toyota land cruiser prado 2015 toyota tan cang 3
Ngoài ra, cụm đèn trước không mở rộng mà thu hẹp về chiều dọc tạo cảm giác như một đôi mắt đang nhíu lại đầy thách thức. Với đèn chiếu gần bằng công nghệ LED dạng bóng chiếu và đèn pha Halogen phản xạ đa chiều cùng với dải LED chiếu sáng ban ngày, Prado mang đến một vẻ ngoài không chỉ sang trọng mà còn thông minh với các chế độ ngắt đèn tự động hay cân bằng góc chiếu tự động.
toyota land cruiser prado 2015 toyota tan cang 4
Dễ thấy là Lazang của Prado có nhiều khác biệt so với Land Cruiser, tuy vẫn giữ cỡ 17 inch song được đúc với 6 chấu đơn cho cảm giác chắc chắn không kém. Gương hậu ngoài được tích hợp đèn báo rẽ LED vừa nâng cao được tính an toàn lại vừa tạo thêm điểm nhấn sang trọng cho xe.
toyota land cruiser prado 2015 toyota tan cang 7
Phần đuôi cũng không hề kém cạnh với cụm đèn được thiết kế mở rộng về chiều cao, cùng với cánh hướng gió được tích hợp đèn báo phanh làm tăng hiệu quả quan sát, đồng thời cũng mang lại cảm giác thể thao khỏe khoắn, hiện đại.
toyota land cruiser prado 2015 toyota tan cang 8

Nội thất: Tiên nghi xứng đáng xe sang 

Prado mang một nét đẹp trẻ trung, không hoa mĩ. Những đường ốp vân gỗ đã được thay thế bằng phong cách phối màu đen – bạc hiện đại. Tay nắm cũng chỉ dừng lại ở chất liệu nhựa, không mạ crom sáng bóng như Fortuner. Tuy nhiên xe được bọc bằng chất liệu da cao cấp nên vẫn mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái.
toyota land cruiser prado 2015 toyota tan cang 9
 
Sự khác biệt còn đến từ dàn DVD cảm ứng hiện đại song hành cùng hệ thống âm thanh 9 loa với bộ khêch đại 5.1 với loa trầm kích thước lớn và các loa âm cao phân bố đều xe mang lại trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao. Đây là một trong những tính năng được đánh giá cao của chiếc xe. Hệ thống điều hòa tự động với bảng điều khiển được bố trí cả ở hàng ghế trước và sau tiện lợi, mang lại khả năng điều chỉnh 3 vùng không khí độc lập có thể làm thỏa mãn những nhu cầu riêng của từng hành khách trên xe, ngoài ra, khả năng lọc vi bụi hiện đại cũng góp phần đảm bảo không khí trong lành hơn.
 
toyota land cruiser prado 2015 toyota tan cang 10

Vận hành: mượt mà trên từng cung đường

Xét về mặt kĩ thuật, Prado không nhỉnh hơn máy Fortuner là bao. Sử dụng loại động cơ 2TR-FE 2.7L, Prado mang đến công suất tối đa là 161 mã lực tại số vòng tua 5200 vòng/ phút, momen xoắn cực đại tạo ra một lực 246 Nm tại 3800 vòng/ phút, không có nhiều khác biệt so với thông số lần lượt là 158 mã lực tại 5200 vòng/ phút và 241 Nm tại 3800 vòng/ phút của Fortuner. Hệ thống truyền động 4 cấp mang lại cảm giác lái mượt mà trên đường trường cùng với hệ thống treo truyền thống với treo trước độc lập, tay đòn kép và treo sau phụ thuộc, 4 kết nối.
 
toyota land cruiser prado 2015 toyota tan cang 11
Mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng khá tương đồng. Trung bình Prado tiêu tốn khoảng 12.5L/100km so với mức 12.4L/100km của Fortuner. Điều độc đáo của Prado có lẽ là tính năng trợ lực lái thủy lực biến thiên theo tốc độ ưu việt hơn so với hệ thống thủy lực thông thường, Bơm trợ lực thủy lực sẽ thay đổi lượng dầu trợ lực không chỉ theo tốc độ xe mà còn theo góc xoáy vô lăng. Ở tốc độ chậm, tay lái nhẹ và dễ xoay hơn giúp người lái dễ dàng điều khiển, đặc biệt là khi đỗ xe. Khi xe tăng tốc và chạy nhanh, tay lái sẽ nặng và tạo cảm giác lái giúp tăng kiểm soát và độ ổn định.
toyota land cruiser prado 2015 toyota tan cang 12

An toàn vượt trội

Land Prado hầu như chỉ được trang bị cho một hành trình “bán việt dã” với những tính năng cơ bản bắt buộc khi sử dụng phanh đĩa cho xe hơi như chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp cũng như phân phối phanh điện tử. Ngoài hệ thống kiểm soát lực kéo, các tính năng hỗ trợ vượt địa hình hầu như không có nên khó có thể coi đây là một chiếc xe việt dã thực thụ như Land Cruiser
 

Kết luận: Với mức giá 2.065.000 VNĐ cùng với thiết kế độc đáo, màu sắc đa dạng, hệ thống nghe nhìn tuyệt đỉnh và đặc biệt là mang thương hiệu Land Cruiser huyền thoại, Toyota Land Cruiser Prado là lựa chọn không tồi cho doanh nhân thời hiện đại.

Người tiêu dùng nói gì về Prado?

  • Anh Minh (Quận 4) chia sẻ: “ban đầu tôi có phân vân giữa Toyota Prado và Pajero, tuy nhiên qua tìm hiểu tham khảo trên mạng, cũng như được bạn bè tư vấn và trực tiếp đến cửa hàng Toyota Tân Tạo để trông tận mắt, thấy cái xe đẹp quá, nhất là phần đầu xe, lại là thương hiệu Toyota nữa nên rất yên tâm về độ bền, đặc biệt là cửa hàng luôn có chế độ hậu mãi hấp dẫn nên chắc tôi sẽ mua ở đây luôn cho yên tâm”. 
  • Anh Bảo (Quận 1) tâm sự: “ban đầu tôi dự tính mua Land Cruiser, nhưng sau thấy Prado hợp hơn vì thiết kế đẹp, nhiều màu sắc, tôi cũng ít có thời gian du lịch việt dã nên cấu hình xe như vậy là vừa, có hơn thì mình cũng không dùng hết tính năng được mà hai xe chênh lệch gần 600 triệu nên tôi đã chọn mua Prado, đợt đó anh bạn nói ghé qua Tân Cảng xem thử và thực sự hài lòng khi “tậu” con xe chỗ này, hậu mãi rất tốt”.

Xem thêm: Bảng giá xe Ô tô Toyota tại Việt Nam

Đánh giá bài viết!