Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Toyota Vios 2014 giá bao nhiêu?

Toyota Vios 1.5G hộp số tự động : 624 triệu

Toyota Vios 1.5E hộp số sàn : 572 triệu

Toyota Vios 1.3J hộp số sàn : 548 triệu

Tham khảo:
» Đánh giá xe Toyota Vios 2024 All New
» Mua bán xe Toyota Vios cũ giá rẻ chính hãng

Đánh giá xe Toyota Vios 2015

Đánh giá xe Toyota Vios 2014 cũ: Có nên mua?
Toyota Vios 2014 giá bao nhiêu ? Mua bán xe Vios 2014 cũ đã qua sử dụng tại TpHCM

Toyota Vios 2014 – Ngoại thất lột xác

Đầu năm 2014, Toyota đã tung ra thị trường mẫu xe Vios mới theo đúng chu kì sản phẩm của hãng, tuy nhiên mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng với số lượng đơn hàng gần như quá tải ngay trong những tháng đầu ra mắt. Sức nóng mang tên Vios thực sự đến từ đâu. Bài phân tích sau sẽ giúp đánh giá toyota vios 2014 để làm rõ điều này.
 
Đánh giá xe Toyota Vios 2014 cũ: Có nên mua?
Đánh giá xe Toyota Vios 2014 cũ: Có nên mua?
Toyota Vios 2014 được đánh giá là có nhiều cải tiến vượt bậc về thiết kế so với các mẫu cũ. Tuy nhiên, cảm nhận ban đâu về Vios vẫn là xe khá ngắn, đặc biệt khi so sánh với các dòng xe của hãng khác cũng như thế hệ “đàn anh” Corolla, Camry sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt này. Ngoài điều đó ra thì Toyota Vios 2014 đã thực sự “thay da đổi thịt” với cụm đèn trước và lưới tản nhiệt được được thiết kế thành một dải ngang kiên định thường thấy ở các xe dòng SUV như Fortuner thay vì những góc xiên đầy hoa mỹ của Corolla.
 
Đánh giá xe Toyota Vios 2014 cũ: Có nên mua?
Tuy nhiên, Vios vẫn có những nét kế thừa từ Corolla với cánh tản nhiệt được thiết kế đan xen liền mạch với cụm đèn trước mang lại cảm giác sang trọng hơn cho phần đầu xe. Một điểm cộng cho đời xe 2014 đó là phiên bản cao cấp Vios G đã được trang bị hệ thống chiếu sáng sử dụng bóng chiếu Halogen, vừa tôn thêm nét thẩm mỹ lẫn cải thiện hiệu năng sử dụng cũng như độ an đoàn khi vận hành xe trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tuy nhiên cần lưu ý là dòng Vios J không được trang bị đèn sương mù, nên khá bất tiện khi lái xe trong điều kiện khí hậu lạnh với sương mù dày đặc thường xuất hiện ở vùng núi cao hay khi nhiệt độ môi trường xuống thấp vào đêm, lúc giao mùa. Vì thế nên Vios J lại phù hợp cho khách hàng mua xe chạy dịch vụ hoặc có mức tài chính khiêm tốn.
 
Đánh giá xe Toyota Vios 2014 cũ: Có nên mua?
Một đặc điểm dễ thấy ở Toyota Vios 2014 là hốc hút gió được mở rộng, chiếm đến gần 2/3 diện tích mặt trước tạo một vẻ rất “hầm hố” cho chiếc xe. Ngoài ra, đường gân dập nổi ở mui xe, chạy dọc thân xe mang lại cảm giác chiếc xe được vuốt thuôn dài hơn so với thực tế, cùng với cánh hướng gió ở chân gương hậu ngoài mang lại một dáng dấp thể thao cho Toyota Vios 2014. Mẫu xe này sở hữu bộ mâm đúc hợp kim 8 chấu với kích thước 15 inch và cỡ lốp do đó cũng dừng lại ở mức 185/60R15, khá “nhỏ nhắn” nhưng đủ vững chắc với màu bạc nguyên thủy. Gương hậu là một trong những cải tiến được đánh giá cao với thiết kế khí động học tích hợp đèn rẽ hài hòa, cũng như chỉnh-gập điện (ở dòng G và E) tiện dụng và sang trọng.
 
Đánh giá xe Toyota Vios 2014 cũ: Có nên mua?
Cụm đèn sau thiết kế liền mạch với đường gân nổi dọc hông xe mang lại cảm giác hài hòa, tuy nhiên lại khá “hụt hẫng” khi chỉ dừng lại ở hai cạnh đuôi mà không mở rộng tiếp ở phần cốp xe. Sự nối kết duy nhất là dải trắng ở cụm đèn và nẹp trang trí biển số, mang đến sự hài hòa hơn cho phần sau xe. Ngoài ra Ăng-ten vẫn còn thiết kế dạng cột thay vì chìm trong cửa kính sau làm chiếc xe có vẻ “cổ” hơn.

Toyota Vios 2014 – Nội thất thực dụng

Tuy có kích thước tương đối nhỏ so với các dòng xe đối thủ như Honda City, hay Chevrolet Aveo,.. nhưng không gian bên trong xe vẫn đem đến cảm giác thoải mái cho hành khác.
Đánh giá xe Toyota Vios 2014 cũ: Có nên mua?
Màu sắc chủ đạo của nội thất khá hài hòa và mang nhiều vẻ cá nhân hơn. Nếu chủ nhân thuộc tuýp người trẻ trung, năng động, yêu thích những đường nét mạnh mẽ và có phần phá cách sẽ ưa chọn màu đen, trong khi đó màu ngà (màu be) lại mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch, nhưng cũng không kém phần sang trọng. Về chất liệu ghế cũng có sự khác biệt khá lớn: Dòng cao cấp Vios G được trang bị chất liệu da sang trọng và êm ái, trong khi đó Vios E chỉ ở mức nỉ cao cấp, còn dòng tối giản Vios J lại là chất liệu giả da.
 
Trần xe được nâng cao hơn cũng như khoảng để chân được mở rộng đối với cả hàng ghế trên lẫn dưới nên cảm giác ngồi xe khá thoải mái, không sợ đụng trần. Khoang hành lý cũng được mở rộng đến 80 lít và được hạ xuống cho vừa tầm chiều cao đại đa số khách hàng. Ngoài ra, hàng ghế sau (dòng G,E) còn có thể được xuống, thông với khoang hành lý để tăng thêm khả năng vận chuyển đồ đạc cồng kềnh.
 
Nếu chỉ có 2 người ngồi ở hàng ghế sau thì có thể hạ ghế phụ xuống và mặt sau là một nơi tựa tay lý tưởng, tích hợp 2 hốc đựng ly đồ uống nhìn rất sang trọng. Về ngăn để vật dụng, các thiết kế gần đây của Toyota đều làm rất tốt trong việc thêm thắt những hốc đồ tiện lợi, rộng rãi và trực quan nhưng vẫn hài hòa với không gian nội thất.
 
Phải ghi nhận rằng Toyota đã có những cái tiến vượt bậc trong nỗ lực đưa những thiết kế hơi hướng thể thao, sang trọng vào chiếc xe Vios bình dân. Sự liền mạch được đề cao không chỉ ở ngoại thất mà còn cả ở những viền mạ bạc theo bảng táp lô và mở rộng về 2 bên cửa xe góp phần mang lại cảm giác rộng rãi và lịch lãm cho chiếc xe. Bảng đồng hồ thiết kế 3D với 3 mảng riêng biệt được viền Crôm mang lại sự khỏe khoắn, thể thao. Với 2 dòng G và E, màn hình hiển thị đa thông tin với màu xanh chủ đạo không chỉ cung cấp thông tin hữu ích mà còn là sự phối màu hài hòa trong bảng điều thông số lái.
 
Đánh giá xe Toyota Vios 2014 cũ: Có nên mua?
Tay lái 3 chấu cũng được bo thêm những nét mềm mại hơn so với dạng khối như đời cũ. Ngoài ra ở dòng cao cấp G, tay lái còn được bọc da, mạ bạc sang trọng cũng, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh tiện dụng, dễ dàng chuyển đổi bài hát cũng như các thiết lập mà vẫn không mất đi sự tập trung khi lái xe, đảm bảo an toàn hơn. Phần tựa tay ở bên cánh cũng được mở rộng tạo cảm giác thoải mái hơn. Bên cạnh đó, cửa sổ chỉnh điện bên phần người lái cũng góp phần đáng kể về tiện dụng và vẻ sang trọng của chiếc xe. Đáng tiếc là đối với tất cả phiên bản Vios hiện tại đều chưa hỗ trợ ghế chỉnh điện nên phải chỉnh tay khá bất tiện. Hy vọng các lần nâng cấp sau sẽ được cải tiến.
 
Ở bảng điều khiển trung tâm, Vios gần như “lột xác” so với các phiên bản trước với những đường dập nổi dọc mạnh mẽ, các nút điều khiển bố trí theo cụm trực quan nên người dùng dễ làm quen và sử dụng thuần thục một cách nhanh chóng. Hệ thống âm thanh được trang bị một dàn CD 1 đĩa tích hợp chức năng radio, phát các file nhạc qua các cổng USB và hỗ trợ các format phổ biến hiện nay sẽ làm việc lái xe trở nên thú vị hơn.

Chế độ vận hành của Toyota Vios 2014

Vios là dòng xe nổi tiếng về mức độ tiêu thụ nhiên liệu với các động cơ NZ-FE bốn xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC tích hợp công nghệ VVT-i mang lại khả năng vận hành êm ái mà tiết kiệm. Cụ thể, động cơ 1NZ-FE trang bị cho 2 bản G và E với dung tích gần 1,5L cho công suất tối đa 107 mã lực tại mức 6000 rpm, moment xoắn đạt đỉnh 141 N.m tại 4200rpm, trong khi đó với công suất 1,3L của động cơ 2NZ-FE được trang bị cho bản J, chiếc xe sẽ đạt công suất lớn nhất là 84 mã lực tại 6000 rpm và 121 N.m tại rpm. Nhìn chung Toyota Vios 2014 khá “chậm chạp” khi cần đến số vòng tua cao để đạt được khả năng vận hành tối ưu, nhưng với mức nhiên liệu tiêu thụ đáng ngạc nhiên, chỉ 5,5 lít/100km, có thể thấy Vios được thiết kế nhằm tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Đánh giá xe Toyota Vios 2014 cũ: Có nên mua?
Về hộp số, nếu là một người hướng tới sự đơn giản khi lái xe thì hộp số tự động 4 cấp được trang bị trong bản Vios G sẽ là trợ thủ đắc lực trên mọi nẻo đường với khả năng sang số êm ái cùng nhiều chế độ lái phù hợp. Trong khi đó, hộp số sàn (bản E,J) mang lại giúp người lái kiểm soát chiếc xe nhiều hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
 
Tuy là dòng xe thuộc phân khúc trung bình , Toyota Vios 2014 vẫn được trang bị các tính năng nổi trội như tay lái được trợ lực điện giúp vào cua dễ hơn mà lại tiết kiệm nhiên liệu, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ vẫn duy trì tay lái trợ lực dầu (thủy lực) tiêu hao nhiên liệu, nặng nề và khả năng hỏng hóc cao.
 
Đánh giá xe Toyota Vios 2014 cũ: Có nên mua?
Trong những năm gần đây, các dòng xe Toyota liên tục được cải tiến về mặt cách âm, và Vios 2014 cũng không nằm ngoài cuộc cách mạng đó. Những khách hàng đầu tiên của Vios 2014 đều có nhận xét chung sau khi lái xe một thời gian đó là rất khó cảm nhận được âm thanh từ động cơ, độ rung lắc giảm đáng kể, cho trải nghiệm ngồi xe êm ái hơn nhiều. Để đạt được những kết quả như trên có thể thấy các kĩ sư Toyota đã có nhiều cải tiến hợp lý và hiệu quả. Với những đường dập nổi khí động học phân bố đều khắp thân xe không chỉ mang lại nét đặc trưng về kiểu dáng mà hơn hết là hạn chế được âm thanh do gió va chạm với xe (hay thường gọi là tiếng gió rít), cấu trúc giảm rung ồn với những vật liệu cao cấp, thiết kế khung xe khoa học và hệ thống treo trước – sau được tối ưu cũng góp phần không nhỏ mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi trong xe.

Lái xe an toàn

Hệ thống phanh đĩa thông gió – đĩa đặc (phiên bản 1,5 lít) và đĩa thông gió – tang trống (bản 1,3 lít) cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS dường như là một cặp bài trùng khi mang lại cảm giác làm chủ chiếc xe gần như hoàn toàn. Đĩa thông gió với khả năng tuần hoàn không khí tốt giúp giảm đáng kể nhiệt độ tại bề mặt tiếp xúc phanh, giúp phanh bền và hiệu quả hơn so với phanh đĩa thông thường. Vì sử dụng phanh đĩa nên hệ thống ABS rất quan trọng, tự động nhấp-nhả phanh giúp đánh lái dễ lái tránh chướng ngại vật dễ dàng hơn, hạn chế đáng kể các tai nạn do lỗi dùng phanh chủ quan từ phía người dùng. Ngoài ra hệ thống phanh còn được hỗ trợ cảm biến hỗ trợ phân phối lực phanh điện tử và lực phanh khẩn cấp giúp xe cân bằng hơn khi dùng phanh cũng như hạn chế tai nạn do đạp phanh không đủ lực trong những trường hợp khẩn cấp.
 
Khung GOA với khả năng hấp thu xung lực tốt cùng kết cấu sườn xe khoa học, đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất các xung lực có hại cho người ngồi trên xe khi có va chạm. Thậm chí trong trường hợp va quẹt mạnh thì hàng ghế trước với cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ cũng góp phần giảm thiểu các thương tật nghiêm trọng. Ngoài ra tính năng dây đai an toàn 3 điểm cũng được trang bị cho xe. Tuy nhiên, hệ thống túi khí chỉ dừng lại ở mức đáp ứng cho một hàng ghế phía trước. Đèn báo phanh được thiết kế ở vị trí trên cao, vừa tầm mắt người lái phía sau cũng góp phần hạn chế va chạm do thiếu tầm nhìn.

Có nên mua Toyota Vios 2014

Đánh giá xe Toyota Vios 2014 cũ: Có nên mua?

Không thể phủ nhận những cải tiến mạnh mẽ cả về ngoại thất lẫn nội thất đã khắc phục được những hạn chế về thiết kế ở những phiên bản trước, mang lại một diện mạo hoàn toàn mới cho Toyota Vios 2014. Phần động cơ xe có vẻ như không có nhiều thay đổi tuy nhiên nó vẫn vượt trội hơn nhiều so với các mẫu xe đối thủ. Toyota Vios 2014 được đánh giá rất cao khi trang bị các tính năng mới nhất của xe hơi hiện nay, nhưng vẫn duy trì một mức giá hợp lý, đủ sức chinh phục những khách hàng khó tính nhất. Với những đặc tính như đã đề cập, Toyota Vios 2014 thật sự là “món hời”.
 
5/5 - (1 bình chọn)