https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu
Ưu điểm Nhược điểm
  • Động cơ bền bỉ
  • Chi phí sửa chữa thấp
  • Giá cả hợp lý
  • Ít tiện nghi
  • Các thiết bị an toàn chưa nhiều
  • Nội thất còn đơn giản.

Ghi chú: Chevrolet Aveo không còn kinh doanh tại Việt Nam.

Tham khảo: Mua bán xe Chevrolet Aveo cũ giá rẻ

danh gia xe chevrolet aveo 2018
Đánh giá ưu nhược điểm xe Chevrolet Aveo

Chevrolet Aveo là cái tên đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam song với doanh số bán chưa được như kì vọng, điều mà hãng xe Mỹ chưa thực sự hài long với mẫu xe của mình.

Thiết kế ngoại thất

Chevrolet Aveo có thiết kế nhỏ nhắn và linh hoạt với kích thước tổng thể lần lượt là 4310 x 1710 x 1505 mm. Trông từ xa, Aveo nổi bật nhờ phần đầu xe có bộ lưới tản nhiệt kép viền mạ crom sáng bóng.

dau xe chevrolet aveo 2018

Cân đối hai bên là cụm  đèn pha Halogen vuốt nhẹ ở đuôi đèn tạo cái nhìn khác biệt,  ngay bên dưới là hốc đèn sương mù được gọt sâu vừa giúp tăng độ sáng khi di chuyển trên những đoạn đường tối vừa tăng tính thẩm mỹ.

than xe chevrolet aveo 2018

Thân xe của Aveo nổi bật nhờ tay nắm cửa mạ crom bóng bẩy, xe có gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện và bộ mâm 15 inch nhỏ nhắn đẹp mắt. Xuyên suốt thân xe là các đường dập nổi kéo dài nhằm tăng tính khí động học.

duoi xe chevrolet aveo 2018

Phần đuôi của Aveo được thiết kế khá đơn giản với những thanh crom trang trí cốp xe, đèn phanh trên cao, ở phiên bản cao cấp cánh lướt gió phía sau có dạng lớn hơn phiên bản thường. Xe có cụm đèn hậu hình tam giác cân được gọt vuông 3 góc khá táo bạo.

den hau xe chevrolet aveo 2018

Chiếc Aveo có 6 màu sắc để khách hàng lựa chọn gồm: Trắng, Xanh dương, Bạc, Đỏ, Nâu và Đen.

Nội thất

Xe Chevrolet Aveo được thiết kế khá nhỏ nhắn nên khoang cabin của xe cũng không quá rộng rãi, cụ thể xe có chiều dài cơ sở 2480 mm. Bề mặt táp lô xe được chia làm 2 tầng với 2 tone màu rất hài hòa và nhã nhặn.

noi that va tien nghi xe chevrolet aveo 2018

Xe có vô lăng 4 chấu rất cứng cáp có in logo hãng quen thuộc, ngay phía sau tay lái là cụm đồng hồ hiển thị các thông tin cần thiết đươc bố trí khéo léo, khoa học giúp người lái dễ dàng quan sát.

Chevrolet Aveo 2018 hàng ghế sau

Khá đáng tiếc khi chiếc Aveo chỉ dùng chất liệu nỉ cho ghế ngồi, đa số hành khách không thích loại ghế này khi mà nó đem lại cảm giác nóng và vương mồ hôi lưng ghế. Xe có ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng.

Tiện nghi

Bước vào khoang cabin hành khách sẽ được làm mát ngay lập tức nhờ hệ thống điều hòa nhiệt độ hai chiều. Dù không hiện đại như các thiết bị làm mát khác trên thị trường nhưng nhờ lợi thế khoang cabin nhỏ, xe vẫn giữ được bầu không khí trong lành và dễ chịu.

Vô lăng Chevrolet Aveo 2018

Các thiết bị thực hiện nhiệm vụ giải trí cho khách hàng trên xe gồm: màn hình hiển thị đa thông tin, Radio AM/FM, CD, MP3, AUX, dàn âm thanh 6 loa mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

Không chỉ vậy, trên xe còn có hàng loạt các thiết bị tiện ích đáng kể đến như: kệ nghỉ tay ghế lái, tựa đầu ghế trước điều chỉnh độ cao, giá để cốc, túi đựng đồ lưng ghế trước, tấm chắn nắng tích hợp gương, đèn cốp xe.

trang bi tien nghi tren aveo 2018

Vận hành

Dưới nắp capo Chevrolet Aveo là khối động cơ 1.4L DOHC, MPI cho công sức tối đa 93 mã lực ở dải vòng tua 6200 vòng/phút. Xe mang đến 2 lựa chọn về vận hành cho khách hàng khi phối hợp với 2 loại hộp số là số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

dong co xe chevrolet aveo 2018

Với khoảng sáng gầm xe vừa đủ 130 mm giúp người lái có thể vượt qua những chướng ngại vật trên đường dễ dàng. Không chỉ vậy, xe còn có kích thước lốp dày 185/55R15 giúp di chuyển êm ái khi đi vào những đoạn đường có nhiều sỏi đá, gập ghềnh.

Ngoài ra Aveo còn được trang bị hệ  thống phanh trước/sau dạng đĩa tản nhiệt/tang trống giúp cho tài xế dễ dàng kiểm soát chiếc xe của mình khi gặp sự cố. Nhờ có vô lăng trợ thủy lực mà việc đánh lái sẽ dễ dàng hơn.

An toàn

Chevrolet Aveo luôn đề cao sự an toàn cho hành khách vì thế Aveo được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn hiện đại gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí cho tài xế và người ngồi kế bên, hệ thống dây an toàn 2-3 điểm.

gia xe chevrolet aveo 2018

Xe cũng bổ sung một vài thiết bị khác như: dây đai an toàn ghế trước có thể điều chỉnh độ cao, cảnh báo thắt dây an toàn, đèn chiếu sáng ban ngày, khóa cửa an toàn cho trẻ em, khóa cửa trung tâm.

Đánh giá người dùng

Anh An (quận 3): “Gia đình tôi đang tìm kiếm một chiếc xe có giá thành thấp nhưng chất lượng cũng phải tương đối tốt, sau khi tham khảo qua nhiều mẫu xe, tôi đã quyết định chọn Chevrolet Aveo vì nó đáp ứng được hai nhu cầu chính của tôi”.

Anh Lợi (quận Tân Bình): “Sau khi được vài người bạn giới thiệu Chevrolet Aveo tôi đã đến cửa hàng để trải nghiệm thực tế chiếc xe này và kết quả đúng như những gì bạn tôi đã giới thiệu, chiếc xe có ngoại hình khá đẹp cùng cùng đầy đủ những tiện nghi cần thiết”.

Kết luận

Chevrolet Aveo chưa thực sự nổi bật so với hàng loạt đối thủ khác mẫu xe Vios hay mẫu xe Honda City nên dễ hiểu là xe được đặt mức giá bán vừa phải, giúp xe tiếp cận với các gia đình có mức ngân sách hạn chế, tăng khả năng cạnh tranh trên phân khúc sedan cỡ nhỏ đang rất khốc liệt.

>> Tham khảo: 6 mẫu xe sedan hạng B có giá từ 500-600 triệu nên mua

5/5 - (6 bình chọn)